Tất cả những điều cần biết về bộ đôi iPhone 8/Plus bạn nên biết

Không có iPhone 7s, 7s Plus như những tin đồn trước mà trong lễ ra mắt iPhone mới vào rạng sáng nay, bộ đôi iPhone 8, iPhone 8 Plus đã chính thức trình làng cùng với iPhone X. Vậy, iPhone 8, iPhone 8 Plus có gì mới, tất cả sẽ có trong bài viết này. 

Tất cả những điều cần biết về bộ đôi iPhone 8/Plus bạn nên biết

Về thiết kế

iPhone 8, iPhone 8 Plus sử dụng ngôn ngữ thiết kế của iPhone 7 và 7 Plus trước đó, nút Home vẫn hiện hữu ở mặt trước, viền cạnh trên và dưới vẫn khá dày.

Với iPhone 8 là camera đơn mặt sau, iPhone 8 Plus là camera kép nằm ngang. Tuy nhiên, bộ khung của iPhone 8, iPhone 8 Plus được cho là cứng cáp hơn với chất liệu nhôm mới. 

Điểm khác biệt duy nhất giữa iPhone 8, iPhone 8 Plus và 7/7 Plus chính là mặt sau của iPhone 8, iPhone 8 Plus được phủ kính cường lực, trông bóng bẩy và sang trọng hơn. Ngoài ra, việc phủ kính cũng giúp iPhone 8, iPhone 8 Plus có thể sạc không dây. 

Về cấu hình

Cũng như iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus được Apple trang bị vi xử lí A11 Bionic mới nhất. A11 Bionic là CPU 64 bit sở hữu 6 lõi, bao gồm 2 lõi thường cho hiệu năng lớn hơn 25% so với A10, 4 lõi còn lại cho khả năng tiết kiệm năng lượng lên đến 70% so với chipset thế hệ trước. GPU cũng cho công suất lớn hơn 30% so với người tiền nhiệm. 

Về màn hình, iPhone 8 Plus sở hữu màn hình có kích thước 5.5 inch trong khi iPhone 8 là 4.7 inch. Màn hình Retina HD mới và cải thiện khả năng chống nước. Cả hai iPhone mới đều có tính năng True Tone như trên dòng sản phẩm iPad Pro - cho phép điều chỉnh cân bằng trắng giống như đèn flash của máy ảnh. 

Hệ thống loa trên thiết bị được bố trí ở cả cạnh trên và dưới cho âm lượng lớn hơn 25% so với iPhone 7, âm bass cũng sâu và chất hơn.

iPhone 8, 8 Plus cũng có 2 phiên bản là 64 GB và 256 GB, bộ nhớ RAM chưa được Apple nhắc đến nhưng dự kiến cũng tương tự như iPhone 7 và 7 Plus, lần lượt là 2 GB và 3 GB.

Về camera

Camera cũng là một điểm cải tiến đáng kể trên cặp đôi iPhone 8, 8 Plus. Với cảm biến mới, bộ lọc màu mới cũng như công nghệ hoàn toàn mới. Cả camera đơn và camera kép đều có độ phân giải 12MP, camera kép trên iPhone 8 Plus vẫn cho khả năng zoom quang học 2x. Tuy nhiên, sự khác biệt chính nằm ở trí tuệ nhân tạo AI được tích hợp vào máy ảnh, với khả năng giả lập nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau và khả năng nhận diện nhân vật, phong cảnh hay thậm chí là chòm sao cực chính xác. 

 

Ngoài ra, bộ camera còn có khả năng khử nhiễu tốt và có thể quay video 4K ở tốc độ 60fps...

Giá bán và ngày lên kệ

Tại Mỹ, người dùng có thể đặt mua trước iPhone 8 và 8 Plus vào ngày 15/9 và chính thức bán vào ngày 22/9/2017. Hai model này được bán ra với hai phiên bản bộ nhớ trong: 64 GB và 256 GB, nhưng hiện chỉ biết giá của iPhone 8 64 GB là 699 USD (khoảng 15.9 triệu đồng), trong khi iPhone 8 Plus 64 GB có giá 799 USD (khoảng 18.1 triệu đồng). 

 
 

Tại Việt Nam thì sao? Nguồn tin khá tin cậy cho biết, iPhone 8 sẽ có giá là 19.990.000 đ, còn 8 Plus là 22.990.000đ.  Hai siêu phẩm này sẽ được bán chính thức tại Việt Nam vào đầu tháng 11. Điện thoại iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus được bán chính thức tại , mọi người có thể tham khảo và đặt hàng ở liên kết bên dưới đây để nhận được nhiều phần quà hấp dẫn bao gồm: Phiếu mua hàng trị giá 500.000 đ, F-Plus, và cơ hội trúng 800 Apple Watch S2, 8 xe SH 150i siêu đẳng cấp.

ĐẶT HÀNG IPHONE 8, 8 Plus

 

TTT

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X có độ dày bao nhiêu?

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X đã trình làng và có khi nào bạn muốn biết độ dày của những mẫu iPhone mới này? Dưới đây sẽ là câu trả lời! Cụ thể,...

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Đây là dung lượng pin, RAM của iPhone 8, iPhone 8 Plus

Như thường lệ, Apple sẽ không đề cập tới dung lượng pin, RAM trên iPhone mới trong lễ ra mắt, vậy iPhone 8, iPhone 8 Plus có dung lượng pin, RAM...

iPhone X lần đầu lộ ảnh hộp đựng, khác với iPhone 8 và iPhone 7

Bức ảnh này có thể xem là hộp đựng chính thức của iPhone X bởi nó xuất hiện ngay trên trang web của Apple. Hình ảnh bên ngoài hộp đựng iPhone X...

iPhone 7s với mặt sau phủ kính bóng bẩy sẽ dày hơn iPhone 7

Như các bạn đã biết, 3 model iPhone sắp ra mắt vào tháng 9 tới gồm iPhone 7s, 7s Plus và iPhone 8. Cả 3 đều được phủ kính bóng bẩy và mới đây,...

iPhone X sẽ có 3GB RAM, iPhone 8 Plus cũng 3GB còn iPhone 8 là 2GB

Có vẻ như tin đồn về việc Apple bỏ qua iPhone 7s và iPhone 7s Plus để chuyển sang iPhone 8, đồng thời phiên bản kỷ niệm 10 năm sẽ có tên iPhone X là hoàn toàn chính xác.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển chế độ Recovery mode cho iPhone, iPad mà không cần phím bấm vật lý

Thông thường, để chuyển iPhone, iPad về Recovery mode thì chúng ta cần nhấn thực hiện nhiều thao tác thủ công khá thức tạp và phiền phức. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ với các bạn công cụ ReiBoot, hỗ

Nếu máy tính của bạn không đủ cấu hình để cài đặt Windows 11, đây là cách vượt rào

Windows 11 đã chính thức ra mắt từ ngày 5 tháng 10 vừa qua. Mặc dù đây được đánh giá là một bản nâng cấp cực lớn dành cho cộng đồng người dùng Windows, song Windows 11 cũng tạo ra một số trở ngại cho những người muốn

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách sửa lỗi unknow USB device

Lỗi unknow USB device hay USB Device not reconized sẽ xuất hiện khi máy tính không nhận được kết nối với USB của bạn dù bạn đã cắm USB vào cổng trên máy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7.1: Thiết kế tốt, hiệu năng mượt, đối thủ đáng gờm phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

Đánh giá CPU Core i7-8700K giá khoảng 9,75 triệu đồng

Về cơ bản, thiết kế Core i7-8700K vẫn áp dụng quy trình sản xuất 14nm tương tự chip i7-7700K nhưng tối ưu hơn về hiệu suất tính toán trên mỗi watt điện năng tiêu thụ.

Trên tay Vivo S10e: Màn AMOLED, MediaTek Dimensity 900, pin 4000 mAh, giá từ 8,5 triệu

Sau một thời gian dài hé lộ, cuối cùng Vivo S10e cũng chính thức được công bố ra thị trường. Với thiết kế năng động, trẻ trung cùng camera chất lượng, Vivo S10e sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho người dùng trẻ tuổi. Trong