iPhone X: sau 10 năm liệu có làm nên cuộc cách mạng ngành công nghiệp di động?

Mẫu iPhone X mới được cải tiến rất nhiều thứ, từ thiết kế với 'màn hình vô cực' cho đến những tính năng hiện đại như nhận diện khuôn mặt và sạc không dây. Nhưng liệu đây có phải là chiếc smartphone thay đổi được cuộc chơi giống như iPhone thế hệ đầu tiên?
iPhone X: sau 10 năm liệu có làm nên cuộc cách mạng ngành công nghiệp di động?

10 năm trước, Steve Jobs đã đứng giữa sân khấu và tự tin tuyên bố rằng: 'Apple sẽ cách tân lại điện thoại'. Và đây là điều mà không một ai dám phủ nhận trong suốt thời gian qua.

Mặc dù 'Táo khuyết' không phải là nhà sản xuất điện thoại đầu tiên, họ cũng không phải là hãng đi đầu trong việc tích hợp công nghệ màn hình cảm ứng. Nhưng cái cách mà iPhone phối hợp nhuần nhuyễn giữa phần cứng và phần mềm đã thay đổi hoàn toàn cách mà chúng ta sử dụng hay thao tác với điện thoại. 

Kể từ thời điểm iPhone đầu tiên được ra mắt, Apple đã bán được 1.2 tỉ chiếc điện thoại. Mẫu iPhone 7 được ra mắt vào năm ngoái chính là chiếc smartphone bán chạy nhất thế giới.

Chính vì những thành tích đáng nể như vậy mà Apple đã được các chuyên gia phân tích dự đoán rằng: Họ sẽ lại công ty smartphone đầu tiên đạt giá trị 1.000 tỉ USD trên thị trường chứng khoán vào năm 2018.

Và bây giờ, để cán được cột mốc đó, 'Táo khuyết' phải cách tân điện thoại một lần nữa. CEO Tim Cook trong lần phát biểu đầu tiên tại Hội trường Steve Jobs đã muốn hiện thực hóa điều này với chiếc iPhone X.

'Chúng tôi còn một điều nữa' - Cook nói, ông đã trích dẫn lại câu nói kinh điển của Steve Jobs. 'Chúng tôi có một sự tôn trọng dành cho câu nói này và không phải chúng tôi muốn dùng là dùng nó' - CEO Apple tiếp lời.

Ông chia sẻ thêm: '10 năm trước, điều còn đọng lại chính là chúng ta đã ở đây, tại nơi này, để giới thiệu một sản phẩm sẽ thiết lập ra một chuẩn mực mới cho thế giới công nghệ trong thập niên tới'.

'Và iPhone X là bước nhảy vọt lớn nhất kể từ khi chúng tôi ra mắt chiếc iPhone thế hệ đầu tiên'.

Với mức giá khởi điểm từ 999 USD, iPhone X sở hữu màn hình lên đến 5.8 inch nhưng thiết kế tổng thể lại nhỏ gọn hơn so với iPhone 7 Plus. Nó được tích hợp tính năng sạc không dây và giới thiệu con chip mới: A11 Bionic.

À, nút home vật lý đã trở thành biểu tượng cũng đã bị khai tử trên sản phẩm này. Và đây là lần đầu tiên Apple tích hợp công nghệ Face ID, một công nghệ bảo mật 3D bằng khuôn mặt và dựa vào các cảm biến mới lẫn camera ở mặt trước để thực hiện được điều này. Apple cho biết Face ID bảo mật hơn Touch ID rất nhiều.

Về thời gian đặt hàng, iPhone X sẽ cho phép đặt từ ngày 27/10 và dự kiến sẽ lên kệ từ ngày 3/11 tại một số thị trường.

Và không chỉ có mỗi iPhone X

Tại sự kiện 12/9, Apple còn giới thiệu cả phiên bản kế nhiệm của iPhone 7 và 7 Plus. Nhưng thay vì đặt tên chúng là 7s và 7s Plus. Họ lại gọi bộ đôi này là: iPhone 8 / iPhone 8 Plus.

Hai chiếc smartphone vừa được đề cập đã được nâng cấp về vi xử lý. Chúng được sử dụng con chip A11 Bionic giống như iPhone X, điều này giúp tốc độ xử lí của iPhone 8 nhanh hơn 30% so với iPhone 7.

Khả năng chụp ảnh cũng được cải thiện nhờ con chip độc quyền giúp lấy nét nhanh hơn, giúp ảnh chụp ít bị nhiễu hạt trong điều kiện thiếu sáng. Nhưng điểm đáng nói nhất ở bộ đôi này chính là khả năng sạc không dây theo chuẩn Qi đang thịnh hành.

Với giá bán khởi điểm từ 699 USD cho iPhone 8, còn 8 Plus là 799 USD, cả hai chỉ mắc hơn iPhone 7 và 7 Plus có 50 USD nhưng bộ nhớ trong lại được tăng gấp đôi, từ 32 lên 64 GB.

Không cần biết mọi người nghĩ gì về thiết kế hay cấu hình của hai sản phẩm này, Apple không cần thiết phải làm mọi người phải ồ lên để từ đó giúp iPhone trở thành một minh tinh thực sự.

Chỉ cần hệ điều hành iOS tối ưu hóa được phần cứng lẫn phần mềm đã đủ giúp 'Táo khuyết' trở thành một trong những công ty công nghệ có giá trị nhất thế giới. Nhờ vào iPhone, thiết bị đã đem lại 2/3 lợi nhuận trong năm ngoái, mà giờ đây Apple đã có hơn 250 tỉ USD tiền mặt.

iPhone không phải là thành công duy nhất trong mảng điện thoại. Chính những công nghệ mà Apple áp dụng hay những ý tưởng họ đã đưa ra cũng đã ngầm thiết lập một tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp smartphone.

Hãy thử nghĩ đến App Store, được mở vào năm 2008. 'Chợ ứng dụng' này đã giúp hàng loạt công ty, điển hình là Uber hay Lyft đổi đời chỉ sau một thời gian ngắn. Các lĩnh vực như giáo dục hay y tế cũng đã được ''tái thiết' lại chỉ nhờ vào App Store (và sự giúp sức của các lập trình viên).

Kết

Với iPhone X, Apple muốn thực sự ghi được một dấu ấn đậm nét trên thị trường smartphone sau 10 năm họ góp mặt. Nhưng một câu hỏi lớn đã được đặt ra: Liệu sản phẩm của Apple có xứng đáng với mức giá đó?

Ông P.Moorhead, chủ tịch của Moor Insight và Strategy đã nói rằng: 'Apple đã tự vẽ ra con đường riêng của họ bằng cách tối ưu hóa sự trải nghiệm trên các sản phẩm của mình'. 'iPhone X thực sự là một sản phẩm quá ấn tượng' - Ông chốt lại.

Về mặt tích cực, những công nghệ mới được đóng 'mác' Apple xét trên khía cạnh cơ bản đã đủ giúp iPhone có sự thay đổi lớn, vì vậy mức giá mà họ mới thiết lập cho iPhone X theo bạn có xứng đáng hay chưa?

Sau tất cả, bạn có đồng ý với ý kiến của ông Moorhead lẫn hài lòng với những gì mà iPhone X mang lại cho chúng ta? Hãy để lại câu trả lời ngay phần bình luận bên dưới nhé.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Sau 10 năm, Apple lại làm 1 cuộc cách mạng bằng... iPhone X

10 năm trước, Steve Jobs đã đứng giữa sân khấu và tự tin tuyên bố rằng: 'Apple sẽ cách tân lại điện thoại'. Và đây là điều mà không một ai dám phủ nhận trong suốt thời gian qua.

IPhone đã có thể có nhiều hơn một phím bấm

Nếu thiết kế ban đầu của Steve Jobs dành cho iPhone được hiện thực hóa thì giờ đây dòng điện thoại này không chỉ có một phím home ở mặt trước mà là hai nút.

iPhone không phải là chiếc điện thoại đầu tiên ra mắt của Apple

Thiết bị này có khả năng kết nối và tải nhạc từ iTunes. Tuy nhiên, chiếc Rokr E1 này khá đặc biệt khi nó được hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 1GB song số bài hát chỉ được giới hạn ở con số 100.

Mở đầu sự kiện iPhone X là sự cống hiến của cha đẻ Steve Jobs

Nếu bạn theo dõi trực tiếp sự kiện, thì Apple đã bắt đầu sự kiện iPhone X của mình ngày hôm nay với một bản ghi âm của Steve Jobs muốn truyển tải...

iPhone suýt không ra đời

Jonathan Ive (trái) và cố CEO Apple Steve Jobs (phải) gặp phải rất nhiều khó khăn khi tạo ra...

Apple chính thức khai tử iPhone X, iPhone 6s và iPhone SE

iPhone X chỉ mới ra mắt từ năm ngoái nay đã bị ngưng hoàn toàn. Apple cho rằng lợi nhuận của họ sẽ bị ảnh hưởng nếu giảm giá iPhone X trong năm nay. Vì chi phí nguyên liệu có thể sẽ không giảm đáng kể. Có lẽ ý đồ của Apple trong động thái này là để

Nếu Steve Jobs còn sống, iPhone XS Max 6.5 inch liệu có được ra mắt?

Màn hình 3.5 inch vẫn luôn được Steve Jobs ủng hộ vì với kích thước này hầu như mọi người có thể sử dụng máy bằng một ngón tay cái duy nhất. Quay lại năm 2011, chúng ta đã từng có bức ảnh so sánh khả năng sử dụng bằng 1 ngón trên iPhone 4 và chiếc

Pin iPhone SE còn “trâu” hơn cả iPhone 5s và iPhone 6s

Theo số liệu của chuyên trang Phonearena cung cấp, chiếc điện thoại iPhone SE vừa ra mắt có thời lượng pin vượt trội hơn iPhone 5s và iPhone 6s trong hầu hết các bài thử nghiệm thực tế.

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và

Đánh giá camera kép trên Xiaomi Mi 5s Plus

Camera Xiaomi Mi 5s Plus đã có sự cải thiện chất lượng rõ rệt so với thế hệ trước, tuy nhiên hiệu quả từ camera kép lại không được như mong đợi