Vì sao Apple bỏ qua iPhone 7s, 7s Plus mà lên thẳng iPhone 8, 8 Plus?

Vì sao Apple bỏ qua iPhone 7s, 7s Plus mà lên thẳng iPhone 8, 8 Plus?
Năm 2016, iPhone 7 và 7 Plus ra mắt, và theo 'vòng đời chữ s' của Apple thì chúng ta sẽ chứng kiến sự xuất hiện của iPhone 7s và 7s Plus trong năm 2017. Thế nhưng, rốt cuộc thì iPhone 8, iPhone 8 Plus cùng iPhone X mới là những cái tên được giới thiệu. Tại sao vậy?

Mình chia sẻ một chút góc nhìn của mình về vấn đề này, có hai lý do sau đây.

1. Đơn giản: Vì Apple thời Tim Cook đã rất khác thời Steve Jobs

Cả cố CEO Steve Jobs lẫn CEO đương nhiệm Tim Cook đều là những nhà quản lý đại tài, góp công lớn vào sự thành công của Apple. Tuy nhiên, giữa họ không phải lúc nào cũng có cùng quan điểm. Và thế là đã rất nhiều lần người ta thấy, Apple thời Tim Cook đi ngược lại hoàn toàn những gì mà Steve Jobs từng khẳng định:

- Jobs cho rằng màn hình 3.5 inch là kích thước chuẩn của smartphone. Nhưng kể từ khi ông qua đời, cả thế giới chạy theo trào lưu smartphone màn hình lớn, mà Apple cũng không phải là một ngoại lệ. Thậm chí, chiếc iPhone 6 ra mắt năm 2014 với màn hình được mở rộng lên 4.7 inch, chính là sản phẩm mang lại tỷ lệ tăng trưởng doanh thu tốt nhất cho Apple tính đến hiện tại.

- Jobs rất dị ứng với máy tính bảng cỡ nhỏ, và khẳng định 9.7 inch là kích thước tối thiểu cần thiết để tạo ra trải nghiệm tuyệt vời trên một chiếc tablet. Chỉ một năm sau khi ông mất, Apple tung ra iPad Mini có màn hình 7.9 inch.

- Jobs phát biểu “Ai cần một chiếc bút Stylus” khi ra mắt iPhone đời đầu. Tim Cook giới thiệu chiếc iPad Pro đi kèm bút Apple Pencil.

Dưới thời Tim Cook, ở Apple đã xuất hiện rất nhiều sự thay đổi so với thói quen (hoặc chủ trương định trước). Thậm chí, nhạc chuông iPhone thời Cook cũng khác thời của Jobs.

Vị CEO đương nhiệm có thể không vĩ đại bằng người quá cố, nhưng ông xứng đáng nhận được những lời khen ngợi khi dám bước qua cái bóng khổng lồ của Steve Jobs và thực hiện đổi mới một cách triệt để.

Vậy nên, sự kiện ra mắt iPhone 2017 tiếp tục xuất hiện những cải cách phá bỏ tiền lệ cũ cũng là điều dễ hiểu.

2. Phức tạp: Vì giờ đây Apple cũng ngán ngại Samsung?

Samsung và Apple đang cùng nhau thống trị thị trường di động toàn cầu. Gã khổng lồ Hàn Quốc dẫn đầu thế giới về mặt thị phần, nhưng nếu nói về lợi nhuận thì Apple, với những chiếc iPhone đắt đỏ mới là số một.

Samsung từng phải 'nhảy cóc' từ Galaxy Note 5 lên Galaxy Note 7 để cạnh tranh với iPhone, giờ đây điều ngược lại đang diễn ra?

Kể từ khi ra đời, iPhone đã luôn được mặc định ở một vị trí cao hơn so với phần còn lại.

Dù sản phẩm của Samsung, Sony, HTC, LG,… có được các hãng cải tiến như thế nào thì iPhone vẫn là chiếc smartphone bán chạy nhất, tạo ra doanh thu lớn nhất, khiến cả người dùng lẫn dân buôn sẵn sàng xếp hàng ngày đêm để được sở hữu iPhone mới ngay khi vừa ra mắt.

Đó là lý do khiến Samsung từng bỏ qua Galaxy Note 6 mà bước thẳng từ Galaxy Note 5 lên Galaxy Note 7 để đối đầu trực tiếp với iPhone 7 Plus, ít nhất là về mặt tên gọi.

Từ chiếc Galaxy S6, Samsung đang ngày càng cho thấy sự tiến bộ. Họ từng bước rút ngắn khoảng cách với iPhone bằng việc cải tiến toàn diện 2 dòng flagship Galaxy S và Galaxy Note cả về thiết kế, hiệu năng, tính năng, camera, thời lượng pin lẫn trải nghiệm người dùng.

Mới đây nhất, Galaxy S8 và S8 Plus cùng Galaxy Note 8 thực sự là những kiệt tác mà Samsung đã tạo ra, hoàn toàn đủ khả năng đặt lên bàn cân để “thách đấu” iPhone.

Thế nên, liệu lần này có phải Apple mới chính là người đã lo lắng để rồi “đi tắt đón đầu”, bỏ qua một thế hệ tên gọi theo truyền thống nhằm tạo ra sự ngang hàng với đối thủ?

3. Động thái kết thúc chu kỳ đặt hậu tố “s” vào iPhone?

iPhone 8 và iPhone 8 Plus sẽ đánh dấu cột mốc không còn hậu tố 's' trên iPhone?

Nếu Samsung đã thực sự khiến Apple phải e ngại thì rất có thể, Apple sẽ không tung ra những phiên bản có hậu tố “s” nữa. Vì nhiều khả năng những flagship sau này của Samsung tiếp tục mang tên gọi Galaxy S9, Galaxy Note 9,… Nghĩa là: Apple cũng phải ra mắt iPhone 9 mới tạo ra sự cân bằng.

Điều này hứa hẹn cũng sẽ mang lại nhiều thú vị cho người dùng. Họ sẽ chờ đợi xem Apple làm thế nào để mỗi năm tạo ra một chiếc iPhone hoàn toàn mới sao cho xứng đáng với một cái tên mới.

Bạn có đồng quan điểm với mình, nghĩ gì về tên gọi của iPhone 2017 và những chiếc iPhone trong tương lai? Hãy cùng chia sẻ quan điểm ở bên dưới nhé.

Xem lại Apple Event 2017: Điểm lại 5 siêu phẩm cực HOT trong đêm 12/9

* Bài viết có sử dụng hình ảnh từ Neurogadget, Apple.

TIN LIÊN QUAN

Mở đầu sự kiện iPhone X là sự cống hiến của cha đẻ Steve Jobs

Nếu bạn theo dõi trực tiếp sự kiện, thì Apple đã bắt đầu sự kiện iPhone X của mình ngày hôm nay với một bản ghi âm của Steve Jobs muốn truyển tải...

Lý do iPhone 7s lại không xuất hiện theo như các thế hệ trước?

Có lẽ việc không ra mắt iPhone 7s và 7s plus cũng chỉ nối dài thêm danh sách những điều mà Tim Cook đã đi ngược lại với Steve Jobs. Chúng ta có thể kể qua như Jobs cho rằng màn hình 3.5 inch là kích thước chuẩn của smartphone. Nhưng kể từ khi ông

Nếu Steve Jobs còn sống, iPhone XS Max 6.5 inch liệu có được ra mắt?

Màn hình 3.5 inch vẫn luôn được Steve Jobs ủng hộ vì với kích thước này hầu như mọi người có thể sử dụng máy bằng một ngón tay cái duy nhất. Quay lại năm 2011, chúng ta đã từng có bức ảnh so sánh khả năng sử dụng bằng 1 ngón trên iPhone 4 và chiếc

iPhone X chứng minh Tim Cook xứng đáng kế nhiệm Steve Jobs

Đã hơn 6 năm kể từ ngày Tim Cook chính thức dẫn dắt Apple. Thành công và những sự nghi ngờ dành cho ông như vẫn luôn song hành trong suốt thời...

Không còn Steve Jobs, Tim Cook sẽ "chèo lái" Apple về đâu?

Đã 5 năm kể từ ngày cố CEO Steve Jobs qua đời, Apple vẫn đang ngày một lớn mạnh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, 'Táo' đang vấp phải sự ngờ vực về khả...

Apple tiết lộ Steve Jobs từng muốn có nút back trên iPhone

Steve Jobs từng muốn có nút back trên iPhone là tiết lộ mới trong cuốn sách kỷ niệm 10 năm ngày iPhone ra mắt.

Apple thời Steve Jobs và Tim Cook: Đều thành công, nhưng...

Thế giới di động - 'Táo Khuyết' đang ngồi trên một đống tiền nhờ vào những thành công liên tiếp nhờ vào sự 'chèo lái' của hai CEO tài năng là Steve Jobs và Tim Cook....

Diện mạo iPhone biến hóa ra sao dưới thời Tim Cook và Steve Jobs?

Dưới bàn tay nhào nặn của Steve Jobs và Tim Cook, dòng điện iPhone đã nhiều lần lột xác để liên tục thu hút người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi iPhone không có “điểm truy cập cá nhân”

Thời gian gần đây, sau khi Thánh SIM Vietnamobile ra mắt thì nhiều bạn phản ánh rằng không thể phát 3G được nếu sử dụng SIM này trên iPhone.

Vài bước đơn giản để có nhạc chuông "độc - lạ" trên iPhone/iPad

Chắn hẳn nhiều bạn đã chán với việc nghe những bản nhạc chuông mặc định trên iPhone.

8 dấu hiệu của người có tính cách mạnh mẽ

Sở hữu tính cách mạnh mẽ khiến bạn trở nên rất đặc biệt trong mắt người khác.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Omlet Arcade trên máy tính

Bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất ký cơ hội nào tương tác với bạn bè qua chức năng thông báo mọi thứ họ đang chơi, đặc biệt là tính năng cho phép người dùng stream mọi game di động bất kỳ ngay trên cửa sổ đang hoạt động

8 thao tác cực hữu ích trên iPhone mà iFan nào cũng phải nhớ

iOS mang đến cho iPhone khá nhiều tính năng kèm theo đó là các thao tác giúp người dùng thực hiện nhanh một tác vụ bất kỳ. Là iFan chắc chắn phải...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết ZTE Axon M - Smartphone hai màn hình

ZTE Axon M có thiết kế hai màn hình độc đáo trông gần giống như Nintendo DS thế nhưng khác ở chỗ là hai màn hình này lại ở mặt ngoài.

Đánh giá Yamaha Exciter 150 phiên bản Camo sau 2 vạn km sử dụng

Ngày nay, thị trường xe côn tay ở nước ta đang rất phát triển và được các hãng xe đặc biệt quan tâm. Trong đó có cộng đồng xe underbone đang hoạt động khá lớn mạnh bởi giá thành hợp lý, kiểu dáng xe nhỏ gọn cùng bộ

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.