iPhone 8 và 8 Plus 'lép vế' vì chung sân khấu cùng iPhone X

iPhone 8 và 8 Plus là hai model kế nhiệm của đôi smartphone hiện tại iPhone 7, 7 Plus trên thị trường do Apple sản xuất. Trái với trước đây khi Táo Khuyết chỉ ra mắt một dòng smartphone mỗi năm (dù hai máy nhưng có thiết kế và thông số tương tự nhau), năm nay hãng đã để bộ đôi này chung sân khấu với một sản phẩm mang tính đột phá: iPhone X.
iPhone 8 và 8 Plus 'lép vế' vì chung sân khấu cùng iPhone X

Quyết định này đã khiến 2 sản phẩm có phần lu mờ hơn so với model kỷ niệm 10 năm làm smartphone của Apple. Từ khi những thông tin về sản phẩm bắt đầu xuất hiện ở dạng rò rỉ, người dùng đã quan tâm hơn tới iPhone X (khi đó gọi iPhone 8). Thậm chí, khi chỉ còn khoảng một tháng sẽ ra mắt chính thức mới bắt đầu có những thông tin đáng tin cậy về bộ đôi này.
Giống model tiền nhiệm năm 2016, thế hệ iPhone 2017 cũng có hai phiên bản khác nhau là iPhone 8 và iPhone 8 Plus cùng 3 lựa chọn màu Bạc, Xám không gian và Vàng. Bộ đôi mang thiết kế mới với chất liệu kính ở cả hai mặt trước/sau, loa ngoài mạnh mẽ hơn và phần micro chống nước. Màn hình Retina mới cũng sở hữu True Tone như thế hệ trước.
Cả hai cùng trang bị bộ xử lý A11 mới, được Apple giới thiệu là con chip tiên tiến nhất từng xuất hiện tren iPhone. Camera cũng được trang bị mới, cảm biến 12 MP nhạy sáng hơn và có bộ lọc màu tiên tiến, giảm nhiễu. Trên iPhone 8 Plus, cả hai cảm biến cũng được nâng lên 12MP, trong đó có một sở hữu khẩu độ f/1.8 và camera còn lại khẩu f/2.8.
iPhone 8 và 8 Plus đồng thời quay video tốt hơn, tối ưu dung lượng mà vẫn bảo toàn được chất lượng video.

Ngôn ngữ thiết kế tổng thể của hai sản phẩm này vẫn không có nhiều khác biệt so với iPhone 6 và 7, cũng không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên gia. Thiết kế mặt kính phía sau là một cải tiến nhưng có lẽ không tiện dụng hoàn toàn khi đa phần người dùng sẽ chọn cách bảo vệ sản phẩm bằng ốp lưng.
Có một thay đổi tích cực từ Apple nhưng không được hãng nhắc đến trên sân khấu sự kiện là iPhone đời 2017 đã bắt đầu hỗ trợ sạc nhanh, bên cạnh khả năng sạc không dây.
So với iPhone X ra mắt vào cuối sự kiện, đôi iPhone 8, 8 Plus không được nhấn mạnh nhiều, đồng thời thiếu những tính năng thực sự nổi trội để có thể lấn lướt được model đặc biệt dù ở phương diện nào.
iPhone 8 sẽ có giá từ 699 USD cho phiên bản 64 GB, trong khi iPhone 8 Plus giá từ 799 USD với cùng dung lượng. Hai model sẽ mở bán chính thức từ 22/9 tại Mỹ.
Khánh Linh
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 đắt nhất 1.200 USD, bản giá rẻ 999 USD

iPhone 8 sẽ là smartphone đắt nhất của Apple khi ra mắt vào ngày 12/9 sắp tới.

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

iPhone mới có thể không kịp lên kệ tháng 9

Apple có thể ra mắt 3 mẫu iPhone mới vào mùa thu năm nay. Hai trong số đó là phiên bản kế nhiệm của iPhone 7 và 7 Plus. Model còn lại sẽ được thiết kế mới hoàn toàn với giá bán khoảng trên 1.000 USD.

Vừa mới bán, iPhone 7 đã phổ biến hơn iPhone SE

iPhone 7 và iPhone 7 Plus hiện tại đã phổ biến hơn iPhone SE, mặc dù mới chỉ mở bán 2 tuần tại một số quốc gia trên thế giới

Vỏ hộp phụ kiện mới xác nhận tên thiết bị 'iPhone 8'

Phần thông tin của hai hộp phụ kiện cho biết tương thích với máy có tên iPhone 8, là smartphone sử dụng màn hình OLED của Apple.

Phụ kiện iPhone 7 sẽ không dùng được trên 7s vì thay đổi thiết kế

iPhone 7s sẽ sử dụng mặt kính, dày hơn và thay đổi kích thước so với model tiền nhiệm nên phụ kiện iPhone 7 không còn tương thích.

iPhone XL là vũ khí bí mật của Apple năm 2018

Một chiếc iPhone XL màn hình 6,5 inch sẽ khiến tín đồ Apple mừng rơn nếu các tin đồn gần đây chính xác.

Bloomberg: iPhone 14 sẽ có nhiều thay đổi lớn, không còn iPhone mini

Theo tờ Bloomberg, iPhone 14 sẽ có nhiều thay đổi lớn, lớn hơn nhiều so với những gì đã diễn ra với iPhone 13. Model ra mắt năm 2022 cũng sẽ “được thiết kế lại hoàn toàn'.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động

Dù bạn có giữ gìn tới đâu thì cũng sẽ tới lúc nút Home iPhone của bạn không hoạt động, vậy trong trường hợp đó bạn phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh smartphone tầm trung Nokia 7 Plus

Nokia 7 Plus có thiết kế kim loại nguyên khối với hợp kim nhôm đạt chuẩn 6000, kiểu dáng bên ngoài khá đẹp với độ hoàn thiện cao cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Máy có kích thước lần lượt 158.4 x 75.6 x 8mm, trọng

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon

Đánh giá chi tiết BMW X4 M40d 2019 về thiết kế nội ngoại thất

Mẫu xe thể thao đa năng BMW X4 M40d 2019 đã được nới hơn 76 mm chiều dài, 38 mm chiều rộng và 76 mm chiều dài cơ sở. Mặc dù kích thước tăng lên đáng kể song BMW X4 mới lại sở hữu khối lượng nhẹ hơn 50 kg, trọng tâm