'Tương lai của smartphone' mang tên iPhone X

Sau nhiều đồn đoán và chờ đợi, iPhone X (phát âm như iPhone 10)cuối cùng cũng xuất hiện tại sự kiện giới thiệu sản phẩm của Apple. Mẫu flagship năm nay của Táo Khuyết sở hữu màn hình tràn ra các cạnh, riêng cạnh trên có phần nhô ra, thiết kế để chứa cụm cảm biến, camera trước.
'Tương lai của smartphone' mang tên iPhone X

Cả hai mặt trước và sau của máy đều sử dụng chất liệu kính, khung viền bằng thép không gỉ. Máy được trang bị chuẩn kháng nước, kháng bụi và chỉ có hai màu gồm Xám không gian và Bạc.
X là mẫu iPhone đầu tiên trang bị tấm nền OLED, đồng thời là mẫu có mật độ điểm ảnh lớn nhất trong tất cả smartphone Apple 10 năm qua, lên đến 458 ppi. Thiết bị dùng màn hình Super Retina lần đầu được giới thiệu, rộng 5,8 inch tỷ lệ 18:9, độ phân giải 2.436 x 1.125 pixel.
Bên cạnh đó, đây cũng là mẫu iPhone duy nhất đến thời điểm này không có nút Home vật lý truyền thống. Để truy cập về màn hình Home của máy, người dùng sẽ vuốt ngón tay trên màn hình từ cạnh dưới lên phía trên, một thao tác quen thuộc đã xuất hiện trên BB10 của BlackBerry, bắt đầu từ mẫu Z10 ra mắt năm 2013.
Không có nút Home, iPhone X cũng không còn cảm biến vân tay Touch ID, buộc Apple phải loại bỏ phương thức xác thực này, thay vào đó là công nghệ mới có tên Face ID - quét khuôn mặt người dùng để mở khoá máy.
Việc quét khuôn mặt được thực hiện bởi dải màu đen ở cạnh trên mặt trước, là nơi chứa nhóm cảm biến, camera với sự kết hợp của hệ thống hồng ngoại, giúp nhận diện người dùng ngay cả trong điều kiện ánh sáng kém. Hãng cũng có một bước tiến khi tích hợp công nghệ theo dõi thần kinh nhằm giúp quá trình nhận diện theo thời gian thực.
Theo Apple, Face ID có độ bảo mật cao hơn so với Touch ID. Cụ thể, cơ hội để có hai người cùng mở được khoá máy bằng tính năng này là 1:1000.000, trong khi tỷ lệ của Touch ID là 1:50.000. Tính năng mở khoá bằng khuôn mặt còn có thể áp dụng với thanh toán Apple Pay và một số ứng dụng từ các nhà phát triển đang hỗ trợ Touch ID.

iPhone X có camera kép 12MP ở mặt sau, cả hai đều có chống rung quang học, tương tự như Galaxy Note 8. Cả hai cảm biến này đều lớn và có tốc độ xử lý nhanh, một có khẩu độ f/1.8 và cảm biến tele còn lại khẩu f/2.4 Giữa hai camera là đèn LED 4 bóng True Tone, tăng gấp đôi ánh sáng. Mẫu smartphone mới cũng sở hữu loa stereo để tăng cường chất lượng âm thanh.
Trái tim của thiết bị là bộ xử lý A11, dùng chung với iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Con chip 6 lõi này có 4 lõi hoạt động hiệu năng cao và 2 lõi còn lại thấp hơn. A11 đồng thời sở hữu GPU đầu tiên do Apple thiết kế.
Một nâng cấp khác của iPhone X so với các đời máy trước là khả năng sạc không dây, nhờ có mặt sau làm bằng kính. Hai model iPhone 8 và 8 Plus cũng được bổ sung khả năng trên. Apple cũng giới thiệu cùng với máy là tấm sạc không dây đa dụng, dành cho tất cả thiết bị di động của hãng, có tên hệ thống AirPower. Sản phẩm này sẽ bán từ năm tới.
Đúng như dự đoán của các chuyên gia trước đây, iPhone X sẽ có bản dung lượng 64 GB, giá bán 999 USD và bản 256 GB nhưng chưa được công bố giá. Máy sẽ mở đặt trước từ 27/10 và bắt đầu giao từ 3/11 sắp tới, ban đầu tại thị trường Mỹ. Hiện chưa rõ thời gian và giá bán cụ thể cho các khu vực, thị trường khác trên toàn cầu.
Anh Quân
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 sẽ có khung thép không gỉ

Dẫn lời nguồn tin từ Đài Loan, DigiTimes cho hay Apple sẽ tạm ngừng hợp tác với Foxconn và đặt...

iPhone Xs Plus sẽ có thiết kế tràn viền, không có nút Home cùng nhiều bước tiến mới

Công ty Concept Creator gần đây đã giới thiệu bản dựng của phiên bản iPhone Xs Plus với màn hình tràn viền. Thiết kế này được lấy ý tưởng từ phiên bản mới nhất của Apple là iPhone X, sản phẩm được coi là bước đột phá của Apple trong năm 2017.

iPhone 13 Pro Max và Pixel 6 Pro: Liệu Apple có chiến thắng?

iPhone 13 Pro Max và Pixel 6 Pro đều có những ưu, nhược điểm riêng và đều là mẫu điện thoại thông minh với những tính năng cao cấp.

iPhone 7S, 7S Plus có thể không tồn tại

Mỗi ngày trôi qua, nhiều thông tin thú vị về iPhone mới của Apple lại xuất hiện. Trước đây,...

iPhone 8 và 7S cùng ra mắt vào năm sau?

Báo cáo mới của KGI cho thấy, Apple sẽ cho ra mắt iPhone 8 với màn hình OLED, trong khi 2 bản nâng cấp của iPhone 7, 7 Plus sẽ sử dụng công nghệ LCD thông thường.

iPhone X dẫn đầu TOP 10 smartphone tốt nhất thế giới

Chúng ta hãy cùng điểm qua 10 vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng này nhé

Trên tay siêu phẩm iPhone X “ngàn đô”: Màn hình OLED siêu mỏng, thiết kế tuyệt đẹp!

So với những hình ảnh rò rỉ trước đây, iPhone X có thể nói là đẹp và hài hòa hơn rất nhiều. Khung viền được phủ sơn đen, che đi các khuyết điểm như lỗ loa, camera selfie 7MP, cảm biến nhận diện khuôn mặt Face ID và một số thành phần khác.

iPhone 13 mini và iPhone SE 2020: Đâu là lựa chọn tốt cho người dùng?

iPhone 13 mini và iPhone SE 2020 đều là hai mẫu điện thoại nhỏ gọn của Apple nhưng lại sở hữu cấu hình cực kỳ ấn tượng đáp ứng mọi tác vụ đều mượt mà.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra ngày mua iPhone/iPad chính xác và dễ dàng

Nếu như bạn mua máy cũ thì việc kiểm tra ngày mua của chiếc máy bạn sắp mua là rất quan trọng bởi từ đó bạn có thể biết được xem máy đã sử dụng lâu hay chưa, pin máy còn tốt hay không. Hôm nay TCN xin hướng dẫn cho bạn

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

Bố cục hình ảnh Facebook là gì? Cách khắc phục Facebook không có bố cục với vài bước

Facebook đã chính thức thêm một tính năng mới vô cùng thú vị dành cho các bài post. Tính năng này giúp bạn lựa chọn bố cục cho các bức ảnh của mình khi up lên Facebook, tạo nên một bố cục đẹp mắt và gọn gàng hơn bao

5 cách chụp ảnh Noel đẹp trên điện thoại của bạn để thu hút ngàn Like

Nếu bạn chưa biết bí quyết chụp hình Noel 2021 đẹp thì rất dễ bỏ lỡ những khoảnh khắc để đời. Vậy thì hãy cùng mình xem 5 cách chụp ảnh Noel đẹp trên điện thoại nhé...

Xem trực tiếp vòng bảng Asian Cup 2019 trên điện thoại và máy tính

Theo thông báo chính thức từ Đài Truyền hình Việt Nam ngày 28/12/2018, các trận đấu thuộc vòng bảng Asian Cup 2019 (Cúp bóng đá châu Á lần thứ 17 diễn ra tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất do Liên đoàn bóng đá

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 5 điều hòa dưới 6 triệu 2017

Trong cái nóng hơn 40 độ, đỉnh điểm có nơi lên tới gần 60 độ thì việc trang bị cho gia đình một chiếc điều hòa là vô cùng cần thiết. Hãy cùng rTang công nghệ điểm danh nhưng cái tên cho chất lượng cùng giá tốt nhất

Đánh giá chi tiết về Notification Menu mới trên giao diện Grace UX

Hôm nay hãy cùng FPTShop trải nghiệm những thay đổi Notification Menu trên giao diện Grace UX beta của Galaxy S7 (Android 7.0 Nougat)