Trên tay Xiaomi Mi Note 3: Bản sao của Mi 6, lớn hơn, chậm hơn

Xiaomi Mi Note 3 có thiết kế là tương tự như flagship Mi 6 nhưng sở hữu thân hình lớn hơn một chút cùng việc bị cắt giảm đi cấu hình bên trong.


Trên tay Xiaomi Mi Note 3: Bản sao của Mi 6, lớn hơn, chậm hơn

Xiaomi công bố nhiều thiết bị mới một vài giờ sau khi ra mắt Mi Mix 2 và Mi Notebook Pro và một sự bổ sung mới nhất cho loạt phablet của nó - Mi Note 3. Thiết bị cầm tay về bản chất là một phiên bản lớn hơn và hạ cấp về phần cứng của Mi 6 mà Xiaomi ra mắt vào đầu năm nay. Nó được cung cấp bởi một chip hơi yếu Snapdragon 660 nhưng mình cảm thấy hiệu suất chung của nó dường như không có bất kỳ khác nhau. Xiaomi Mi Note 3 vẫn mang lại hiệu suất nhanh chóng như mọi điện thoại tốt nhất của Xiaomi cho đến nay. Điểm mình thích trên smartphone này còn gồm có một giao diện MIUI 9 mới nhất, màn hình 5.5 inch rộng rãi. Có thể gọi nó là chiếc Xiaomi Mi 6 Plus với chip Snapdragon 660 cũng không sai ở thời điểm này.



Mi Note 3 được làm bằng kim loại kết hợp kính và tự hào có một màn hình Full HD (1.920 x 1.080 pixels) tấm nền LCD, khá phổ biến gần đây. Màn hình sử dụng một tỉ lệ thông thường là 16: 9 và đó là những gì bạn đã mong đợi từ điện thoại tầm trung tiêu chuẩn. Mình nhận thấy nó đủ rộng rãi cho hầu như bất kỳ công việc bạn muốn đạt được trên một điện thoại thông minh. Xiaomi vẫn chưa tiết lộ thông số kỹ thuật chi tiết của các mô-đun màn hình tìm thấy trên Mi Note 3, mặc dù thử nghiệm hạn chế của mình cho thấy rằng chiếc điện thoại này là có thể sử dụng trong ánh sáng mặt trời trực tiếp.



Phía sau của chiếc điện thoại này sở hữu một thiết lập camera kép đó là hầu như giống hệt với những gì mà Mi 6 đang có. Hệ thống này có 2 cảm biến 12-megapixel do Sony chế tạo, với một trong những ống kính chính (góc rộng) kết hợp với cảm biến tele cho hiệu ứng chụp xóa phông và hỗ trợ zoom quang học 2x. Các đơn vị đèn flash là loại dual-LED và camera có hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học (OIS) làm cho Mi Note 3 thích hợp cho chụp ảnh ánh sáng yếu. Nói chung mình thấy rằng khả năng chụp ảnh của Xiaomi Mi Note 3 là tốt hơn so với những gì bạn mong đợi từ phân khúc tầm trung. Ở trên cùng của điện thoại, nhà sản xuất mang tới cảm biến16-megapixel với kích thước pixel 2.0μm.



 



Camera Xiaomi Mi Note 3 cũng có tính năng xóa phông, tạo hiệu ứng Bokeh


Cảm nhận ban đầu của mình thấy rằng Xiaomi Mi Note 3 mang tới trải nghiệm cầm năm khá thoải mái, mặc dù có một chút trơn và mỏng. Nó hơi nặng hơn so với các thiết bị 5,5-inch thông thường khi sở hữu trọng lượng 163g. Bezels ở các cạnh của điện thoại là chưa theo xu hướng mới nhất hiện nay và đặc biệt là khá dày nếu so với người anh em Xiaomi Mi Mix 2. Nhưng bù lại, Xiaomi có thể đặt lên một cảm biến vân tay ở mặt trước, bên trong nút Home vật lý. Đó là một cái gì đó mà người tiêu dùng chắc chắn sẽ đánh giá cao.



Xiaomi Mi Note 3 sở hữu loa stereo mang lại trải nghiệm âm thanh tuyệt vời và âm lượng cũng khá cao. Mình thích khoản điện thoại có jack cắm audio 3.5mm và hỗ trợ Bluetooth 5.0 cho phép nó dễ dàng kết nối với nhiều loa và đóng vai trò như một trung tâm kiểm soát đa phương tiện khi cần thiết. Giao diện người dùng MIUI 9 Android là khá mượt mà, cung cấp một vài tính năng mới cho Xiaomi Mi Note 3 so với các sản phẩm tiền nhiệm trước đó.



Xiaomi Mi Note 3 có thêm tính năng AI camera làm đẹp


Theo nhà sản xuất, Xiaomi Mi Note 3 sẽ được bán ở Trung Quốc vào ngày hôm nay. Giá bán của điện thoại bắt đầu từ 2.499 nhân dân tệ tương đương 8.7 triệu đồng cho phiên bản 6GB RAM / 64GB dung lượng lưu trữ. Những ai muốn sở hữu phiên bản 128GB sẽ phải trả 2.899 nhân dân tệ tương đương 10.1 triệu đồng.



Mi Note 3 giống như phiên bản lớn hơn của Mi 6 với cấu hình hạ cấp


Xiaomi chưa cho biết có mang Mi Note 3 cho thị trường toàn cầu hay không. Tuy nhiên, chúng ta có cơ sở để tin rằng công ty Trung Quốc sẽ mở rộng các khu vực có sẵn sản phẩm thời gian tới. Vì những thiết bị giá cả hợp lý này sẽ phù hợp với những thị trường đang phát triển như Việt Nam, Ấn Độ... giúp họ tăng doanh thu & doanh số trong dịp cuối năm nay.


Ngọc Bình
Theo androidauthority

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi sẽ ra mắt Mi Note 2 hoặc Note Book trong tháng 7

Chủ tịch Xiaomi khẳng định hãng sẽ ra mắt một flagship trong tháng 7, đó có thể là chiếc Xiaomi Mi Note 2 hoặc Xiaomi Note Book

Xiaomi Mi Note 2 sẽ chạy sẵn Android 7.0, 6GB RAM, chip Snapdragon 820

Rất nhiều thông tin về chiếc Xiaomi Mi Note 2 đã được rò rỉ ra bên ngoài từ hình ảnh render, thực tế đến cấu hình. Nhưng hôm nay chúng ta vừa nhận được 1 tin tức cũng rất thú...

Xiaomi Redmi Note 4 phiên bản chip Snapdragon ra mắt ở Ấn Độ

Thế giới di động - Xiaomi mới đây đã mang chiếc smartphone tầm trung Redmi Note 4 đến với thị trường Ấn Độ, đặc biệt đây là phiên bản dùng chip Snapdragon chứ không...

Xiaomi Redmi Note 6 Pro sẽ dùng chip Snapdragon 660

Theo như chia sẻ từ một người trong cuộc, Xiaomi Redmi Note 6 Pro sắp ra mắt có thể sẽ được trang bị chip xử lý tầm trung Snapdragon 660 của Qualcomm.

Lộ diện bản thiết kế Xiaomi Mi Note 3 với camera kép ở phía sau

Những tin đồn trước đó cho thấy Xiaomi Mi Note 3 sẽ sử dụng chipset Snapdragon 835 với RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB.

Xiaomi Redmi Note 6 Pro chạy chip Snapdragon 660 sẽ ra mắt tại Ấn Độ

Xiaomi chuẩn bị ra mắt Redmi Note 6 Pro tại Ấn Độ với cấu hình ấn tượng, tiếp nối Redmi 6, 6 Pro và 6A đang gặt hái được khá nhiều thành công. Ảnh...

Redmi Note 5 Pro với chip Snapdragon 636 sẽ ra mắt vào ngày Valentine

Xiaomi sẽ đưa ra một thông báo ra mắt sản phẩm mới tại Ấn Độ vào ngày 14/2 tới đây. Dự kiến smartphone mới này chính là chiếc Xiaomi Redmi Note 5 Pro .

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99%

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99% Xiaomi Redmi 9T chỉ có một thay đổi rất nhỏ so với Redmi Note 9 4G Thực tế, Xiaomi Redmi 9T là một phiên bản quốc tế của mẫu . Chúng đều có màn hình đục lỗ 6.53 inch, độ phân giải Full-HD+

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại toàn bộ status và hình ảnh của bạn bè hay Facebook chính bạn

Trong một ngày có rất nhiều hoạt động diễn ra trên Facebook, đôi khi bạn chia sẻ status hoặc hình ảnh từ bạn bè, người thân. Việc tìm kiếm bài viết đó trên timeline bằng công cụ của Facebook khá là khó khăn.

5 cách giải quyết nhanh khi iPhone bị mất âm thanh

Lỗi iPhone mất âm thanh xảy ra khá phổ biến, khiến cho bạn gặp không ít phiền toái như là điện thoại không đổ chuông khi có người gọi đến, không nghe được loa ngoài, không xem được phim,…và rất nhiều bực mình khác.

Hàng loạt thủ thuật vui trên Google mà có thể bạn chưa biết!

Google có rất nhiều ứng dụng giúp ích rất nhiều cho người dùng, trong đó công cụ tìm kiếm Google chắc hẳn ai dùng Internet trong thời đại ngày nay cũng phải biết.

Cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động

Dù bạn có giữ gìn tới đâu thì cũng sẽ tới lúc nút Home iPhone của bạn không hoạt động, vậy trong trường hợp đó bạn phải làm sao? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý khi nút Home iPhone không hoạt động.

Quảng cáo quay vòng trên Facebook là gì?Kích thước ảnh, video thế nào mới phù hợp?

Quảng cáo quay vòng hay quảng cáo định dạng quay vòng (Carousel) của Facebook là một kiểu quảng cáo khá ấn tượng. Nó cho phép hiển thị 10 hình ảnh và/hoặc video, tiêu đề link, liên kết, hay các nút kêu gọi hành động

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max vs Google Pixel 6 Pro: Người tám lạng, kẻ nửa cân

Cùng so sánh iPhone 13 Pro Max và Google Pixel 6 Pro, hai chiếc điện thoại mới nhất của Google và Apple. Đâu sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn?

Xiaomi Mi Max 3: Xứng đáng được xướng tên "ông trùm" ở tầm giá 6 triệu

Mi Max 3 vẫn sở hữu những điểm truyền thống của dòng Xiaomi Mi Max, nhất là ở màn hình - thứ đang ngày càng phát tướng qua các thế hệ Mi Max. Trên Mi Max 3, người dùng có cơ hội trải nghiệm một trong những màn hình

Thời lượng thực tế viên pin dung lượng 4.230 mAh của OPPO A7

Là một chiếc smartphone tầm trung nhưng OPPO A7 lại được trang bị viên pin dung lượng lên tới 4.230 mAh cho khả năng sử dụng thoải mái trong 1 ngày. Để biết rõ hơn thì mời bạn xem bài đánh giá sau đây.