So sánh nhanh OPPO A71 và Xperia L1 Dual: Tầm giá 4.5 triệu chọn OPPO hay Sony?

Ở bài viết này hãy cùng so sánh OPPO A71 và Xperia L1 Dual, cả hai sản phẩm đều nằm ở phân khúc giá khoảng 4.5 triệu đồng, nổi bật với thiết kế đẹp mắt, trẻ trung, cấu hình phần cứng khá và nhiều tính năng hấp dẫn.


Với mức giá 4.69 triệu đồng, smartphone OPPO A71 có điểm gì hấp dẫn?


Thiết kế:

OPPO A71 và Xperia L1 Dual đều là hai sản phẩm được xây dựng từ phần vỏ làm bằng chất liệu nhựa, OPPO và Sony rất khéo léo phù lên bề mặt vỏ hai chiếc máy môt lớp sơn nhám, vừa giúp tăng thêm thẩm mỹ cho sản phẩm và cũng tại được cảm giác nhám, mịn giúp trải nghiệm cầm nắm của người dùng được tốt hơn.


So sánh nhanh OPPO A71 và Xperia L1 Dual: Tầm giá 4.5 triệu chọn OPPO hay Sony?

Về phía OPPO A71, hãng sản xuất sử dụng phần khung làm bằng chất liệu kim loại, do đó so về độ chắc chắn và cứng cáp sản phẩm thương hiệu OPPO sẽ nhỉnh hơn sản phẩm từ Sony, bởi Xperia L1 Dual chỉ có khung bằng nhựa.


OPPO A71 và Xperia L1 Dual có tổng thể ngoại hình hoàn toàn khác nhau, nếu như OPPO A71 lựa chọn việc bo tròn và vát cong các góc cạnh là tôn chỉ trong thiết kế thì Xperia L1 Dual vẫn duy trì kiểu dáng nam tính và vuông vắn vốn được xem là truyền thống của dòng sản phẩm Xperia.



Đối với những người dùng thích sự cá tính, mạnh mẽ chắc hẳn kiểu tạo hình mà Sony đã làm với Xperia L1 Dual sẽ rất thu hút, bởi nó khác hoàn toàn với hầu hết các mẫu smartphone đang dần bị “tròn hóa” trên thị trường, nhưng đổi lại các góc cạnh của máy đôi khi sẽ khiến việc cầm nắm không được thoải mái và có chút cấn tay.


Về phía OPPO A71, thừa nhận rằng thiết kế của sản phẩm này không có quá nhiều điểm đặc biệt hay quá khác biệt, nhưng các góc cạnh bo tròn của OPPO A71 sẽ mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng, không gây cấn tay hay khó chịu.


So sánh OPPO A71 với Huawei Y7 Prime và Xperia L1 Dual: Ai đáng giá nhất dưới 5 triệu đồng?


Đứng trên phương diện “sắc đẹp, độc đáo” có thể Xperia L1 Dual sẽ có phần nhỉnh hơn, nhưng ở khía cạnh tôn trọng trải nghiệm sử dụng của người dùng thì OPPO lại làm tốt hơn hẳn nhà sản xuất đến từ Nhật Bản.


Màn hình hiển thị:


OPPO A71 sở hữu màn hình hiển thị 5.2 inch, độ phân giải chuẩn HD, mật độ điểm ảnh đạt được khoảng 282 ppi. Xperia L1 Dual có màn hình hiển thị lên đến 5.5 inch, độ phân giải vẫn là HD, điểm ảnh đạt khoảng 267 ppi. Cả hai máy đều sử dụng tấm nền IPS LCD, vì thế về màu sắc, góc nhìn và độ sáng khá tương đồng.



Nhưng lợi thế của Xperia L1 Dual đó là có diện tích hiển thị lớn, đối với việc chơi game hay xem phim thao tác trực tiếp lên màn hình cảm ứng sẽ có phần thoải mái hơn. Màn hình của OPPO A71 nhỏ gọn, có thể việc theo dõi phim, ảnh không tốt bằng Xperia L1 Dual nhưng kích thước màn hình nhỏ cho mật độ điểm ảnh cao, hình ảnh sắc mịn, và nhỏ gọn cũng khiến việc sử dụng hàng ngày được thoải mái, dễ dàng hơn.


Cấu hình phần cứng:


OPPO A71 được trang bị vi xử lý MediaTek MT6750, con chip này đã được trang bị trên một số thiết bị tầm trung của OPPO như OPPO F1s 2017 hay OPPO F3, vì thế về mặt hiệu năng thì MTK MT6750 được đánh giá tốt. Với 8 nhân tốc độ load game và ứng dụng của máy nhanh, khả năng xử lý độ họa khá. Xperia L1 Dual chỉ sử dụng vi xử lý MTK MT6737T, chỉ có 4 nhân, vì thế mà hiệu năng sẽ có phần thiệt thòi hơn đối thủ cùng tầm OPPO A71.



Đối với các tác vụ cơ bản, hai thiết bị này sẽ đáp ứng khá tốt, nhưng với những tác vụ nặng hơn như chơi game 3D, game online, có lẽ smartphone OPPO A71 sẽ nhỉnh hơn đôi chút.


Cùng hoạt động trên nền tảng Android 7, nhưng OPPO A71 với mức RAM 3GB mang đến khả năng quản lý đa nhiệm tốt, đảm bảo khả năng hoạt động ổn định trong thời gian dài. Xperia L1 Dual chỉ dừng ở thông số RAM là 2GB và một lần nữa sản phẩm Sony lại tỏ ra thua thiệt so với sản phẩm OPPO, lần này là mặt quản lý RAM. Nói như vậy không có nghĩa Sony cùng Xperia L1 Dual quản lý RAM kém, chẳng qua là OPPO họ đã quá hào phóng khi đưa thanh RAM 3GB lên OPPO A71.


Camera:

Cả OPPO A71 và Sony Xperia L1 Dual đều có chung thông số camera chính và selfie lần lượt là 13MP và 5MP, riêng với OPPO A71 sản phẩm này hỗ trợ lấy nét theo phase ở camera chính nên tốc độ bắt nét nhanh và chính xác hơn so với Sony Xperia L1 Dual.



Thông số phần cứng khá tương đồng nhưng sự khác biệt đến từ phần mềm. Nếu như Sony tập trung vào chế độ auto, với hàng loạt các tùy chỉnh được hệ thống tự động nhận diện, người dùng chỉ việc đưa ảnh máy lên và chụp, rất đơn giản rất thuận tiện. Thì OPPO A71 có thiên hướng chuyên nghiệp hóa camera di động với chế độ chỉnh thông số ISO, WB, EV, tốc độ màn trập (16s)…, giúp trải nghiệm camera phone trở nên tuyệt vời hơn.



Ảnh selfie xóa phông từ OPPO A71


Camera selfie của Xperia L1 Dual cũng được tích hợp nhiều chế độ làm đẹp, nhưng có lẽ ở mặt này OPPO lại làm tốt hơn nhà sản xuất Nhật Bản. Bởi OPPO A71 không chỉ có những chế độ làm đẹp tự nhiên vốn có và còn thêm chế độ xóa phông nền, làm mờ hậu cảnh, cho hiệu ứng rất bắt mắt mà chưa có một smartphone cùng tầm giá nào có thể “thực hiện được”. Xóa phông chính là điểm cộng lớn cho OPPO A71 ở phần camera selfie.


Pin:


Xperia L1 Dual Sở hữu viên pin 2,620 mAh, OPPO A71 có viên pin dung lượng 3,000 mAh. Viên pin nhỏ hơn nhưng có kích thước màn hình lớn hơn OPPO A71, Sony Xperia L1 Dual sẽ có thời gián sử dụng kém hơn đôi chút so với đối thủ. Ở mức sử dụng trung bình thì cả hai sản phẩm này đều đáp ứng được một ngày dùng, nhưng nếu bạn sử dụng smartphone ở tần suất cao OPPO A71 sẽ là lựa chọn 'an toàn' hơn cho việc duy trì liên lạc.



Tạm kết:

Trên đây là bài viết so sánh nhanh OPPO A71 và Xperia L1 Dual, hy vọng qua bài viết này quý độc giả và khách hàng có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp với ở thích và nhu cầu của riêng mình.


BN

TIN LIÊN QUAN

Smartphone Sony đồng loạt giảm giá sốc, Xperia X và Z5 Dual giảm 2 triệu

1. Xperia X Khi ra mắt, chiếc điện thoại này có giá 13.99 triệu đồng như sau vài đợt giảm giá thì dến hôm nay (9/10), nó chỉ còn 9.99 triệu đồng. Điều đáng nói...

Xperia XA hạ giá mạnh, "quyết chiến" với OPPO F1s

Chỉ vài ngay sau khi OPPO F1s ra mắt và nhận được số lượng đơn đặt hàng rất ấn tượng thì Sony đã có sự điều chỉnh rất linh hoạt để cạnh tranh,...

Xperia XA giảm giá, OPPO F1s và J7 Prime sẽ phải dè chừng

Sau khi hạ giá từ 6.99 triệu xuống còn 5.99 triệu thì mới đây, Xperia XA tiếp tục được hạ giá thêm lần nữa, từ 5.99 triệu xuống còn 5.49 triệu...

So sánh Sony Xperia XA Ultra và OPPO F1 Plus

Sony Xperia XA Ultra và OPPO F1 Plus là hai mẫu phablet giá 9-10 triệu tuyệt vời nhất hiện nay. Hãy cùng thử so sánh để xem nên mua chiếc điện thoại nào?

Lộ diện Samsung Galaxy J7 Prime 2016 - Đối trọng mới của OPPO F1s và Xperia XA

Sản phẩm mình đang nói tới ở đây là Galaxy J7 Prime 2016. Đây là sản phẩm thuộc phân...

So sánh cấu hình OPPO R9s và OPPO R9s Plus

Mời bạn đến với bảng so sánh cấu hình của bộ đôi OPPO R9s và OPPO R9s Plus vừa ra mắt của OPPO

Sony Xperia XA1 Plus hay OPPO F5 Youth đáng để lựa chọn chơi Tết hơn?

Cả Xperia XA1 Ultra và OPPO F5 Youth đều tạo ấn tượng khá tốt với người dùng khi sở hữu ngoại hình đẹp, thời trang và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của mỗi hãng.

So sánh OPPO F1s và Sony Xperia XA: cùng giá tiền, ai hơn ai?

So sánh nhanh hai smartphone cùng giá tiền 5,990,000 đồng là OPPO F1s và Sony Xperia XA trên các phương diện thiết kế, màn hình, cấu hình và camera.

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Honda SH 2017: Đẹp, an toàn và mạnh mẽ hơn

Ngoài những điểm mới ở mặt thiết kế đèn pha, đèn định vị, đèn hậu sử dụng công nghệ LED, Honda SH 2017 còn ở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS hiện đại, động cơ cũng vận hành mạnh mẽ hơn, ...

Trên tay Xiaomi Redmi K30S: Màn 144Hz, Snapdragon 865, 3 camera 64MP, pin 5000mAh, giá từ 9 triệu

Xiaomi Redmi K30S có hầu hết mọi thứ của Mi 10T cao cấp như màn hình tốc độ làm tươi cao, chip Qualcomm hàng đầu, pin lớn và khả năng sạc siêu nhanh.

So sánh iPhone 13 mini và iPhone 13: Đâu là mẫu điện thoại phù hợp với bạn?

iPhone 13 mini và iPhone 13 sở hữu nhiều ưu điểm giống nhau, nhất là mức giá phải chăng thì đâu mới là thiết bị phù hợp với bạn, tham khảo bên dưới nhé!