Xiaomi Mi MIX 2: Ngoài mức giá cực tốt thì còn gì đáng mua?

Xiaomi Mi MIX 2: Ngoài mức giá cực tốt thì còn gì đáng mua?
Ngay trước thời điểm iPhone 8 trình làng, thế hệ thứ hai của dòng smartphone viền màn hình siêu mỏng đến từ Xiaomi là Mi MIX 2 đã chính thức được ra mắt. Vậy ngoài viền màn hình ấn tượng ra, chiếc smartphone này còn điểm nhấn nào để chúng ta phải chuẩn bị đi 'gom lúa'?

1. Thiết kế đẳng cấp

Để tạo dấu ấn riêng, Xiaomi đầu tư phát triển thế hệ smartphone làm từ gốm, một chất liệu rất hiếm thấy ở thời điểm hiện tại. Sau Mi 5 hay Mi MIX đời đầu, Mi MIX 2 tiếp tục có một phiên bản vỏ gốm làm điểm nhấn bên cạnh màn hình sở hữu phần viền siêu mỏng đặc trưng.

Phiên bản Mi MIX 2 đặc biệt với toàn bộ thân máy làm bằng gốm sứ sẽ có màu đen hoặc trắng. Đó là một thành quả đáng khích lệ của Xiaomi. Gốm tạo ra vẻ đẹp đầy quyến rũ và cũng có độ cứng tốt, nhưng liệu đã có thương hiệu nào sản xuất đại trà smartphone làm từ chất liệu này?

Phablet mới của Xiaomi có màn hình 5.99 inch, độ phân giải 2160 x 1080 pixels theo tỷ lệ 18:9 với phần viền được làm mỏng hơn cả Mi MIX, giúp người dùng dễ dàng đút máy vào túi quần hơn hay cầm nắm hơn. Hãng cũng đi theo xu thế loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm để tối ưu độ mỏng của máy cũng như tăng thêm không gian cho pin.

Bên cạnh đó, Mi MIX 2 còn nổi bật với những đường viền mạ vàng ở phần viền camera trên bản tiêu chuẩn và cả viền camera lẫn viền của nơi độc dấu vân tay đối với bản đặc biệt. 

2. Cấu hình đỉnh cao

Một thiết kế cao cấp cần đi đôi với một cấu hình tương xứng, và ở khoản này Mi MIX 2 không làm bạn phải thất vọng. Máy được tích hợp chip Qualcomm Snapdragon 835, RAM 6 GB, bộ nhớ trong 64 /256 GB chuẩn UFS 2.1. Ngoài ra, một phiên bản Mi MIX 2 đặc biệt sẽ có 8 GB RAM cùng 128 GB bộ nhớ trong.

Thú vị hơn, Mi MIX 2 hỗ trợ đến 43 dải băng tần, nhiều hơn cả Mi Note 2, điều này giúp nó trở thành một chiếc smartphone tương thích tốt với nhiều loại hạ tầng mạng trên toàn cầu.

Bên cạnh đó, máy được trang bị viên pin 3.400 mAh cùng công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 thông qua cổng USB Type-C. Với bộ cấu hình này, Mi MIX 2 không chỉ đẹp mà còn là một 'con khủng long' thật sự.

3. Camera được nâng cấp

Về camera, Mi MIX 2 sử dụng cảm biến Sony IMX386 giống Mi MIX nhưng có chống rung quang học 4 trục tương tự Mi 6, quay được video 4K hoặc Full HD ở tốc độ 30 khung hình/giây, 120 khung hình/giây với video 720p và 120 khung hình/giây khi quay slow motion (chuyển động chậm).

Do được nâng cấp ống kính, camera sau của Mi MIX 2 lồi lên một chút, nhưng không ảnh hưởng nhiều đến tính thẩm mỹ. Đồng thời, camera trước tuy vẫn là 5 MP nhưng sử dụng cảm biến cao cấp hơn.

4. Bán tại nhiều quốc gia

Một điểm cộng nữa cho Mi MIX 2 là thị trường phân phối. Trước kia, Mi MIX chỉ được bán ở Trung Quốc do nguồn cung hạn chế (hàng chính hãng chỉ xuất hiện tại Việt Nam trong một thời gian ngắn). Tuy nhiên, Mi MIX 2 sẽ sớm lên kệ ở các thị trường ngoài Trung Quốc để giúp Xiaomi được nhiều người biết đến hơn.

5. Kỳ công của Xiaomi trong việc hoàn thiện smartphone bằng gốm

Xiaomi cho biết rằng, năng suất làm ra phiên bản vỏ gốm là rất thấp, và họ không nói đùa. Cụ thể, quá trình tạo khuôn từ gốm cực kỳ phức tạp, phải dùng lực 240 tấn và nung ở nhiệt độ lên đến 1400 độ C trong 7 ngày, chỉ một mảnh vỡ nhỏ nhất sẽ làm cho toàn bộ mảnh gốm không sử dụng được.

Mảnh gốm sau khi hoàn thành công đoạn đúc khuôn sẽ được đưa vào máy CNC để khoan tạo hình, ở đó, các mũi khoan phải được thay thế qua mỗi lần chế tạo (vì gốm là vật liệu có độ cứng cao, dễ làm mòn mũi khoan).

Cuối cùng, các mảnh gốm được đánh bóng bằng bụi kim cương để trở nên sáng bóng và tinh khiết như một viên ngọc bích. Toàn bộ công đoạn từ khi bắt đầu đến hoàn thiện phần vỏ gốm phải mất đến 10 ngày.

6. Giá bán vẫn 'phá đảo' như truyền thống

Giá của Mi MIX 2 được công bố tương tự với Mi MIX: 3.299 Nhân dân tệ cho bản 64 GB (khoảng 11.53 triệu đồng), 3.999 Nhân dân tệ cho bản 256 GB (khoảng 13.79 triệu đồng), trong khi Mi MIX 2 Special Edition là 46.99 Nhân dân tệ (khoảng 16.28 triệu đồng).

Theo bạn với những điểm nhấn ấn tượng như vậy, giá bán của Mi MIX 2 đã được xem là hợp lý hay chưa? Với mình, đây đã là một mức giá quá tốt cho sản phẩm gần như được nâng cấp về mọi mặt so với thế hệ tiền nhiệm.

Bạn có nhận xét gì về chiếc smartphone “không viền” mới nhất đến từ Xiaomi – Mi MIX 2 không? Cùng chia sẻ quan điểm ở bên dưới nhé.  

* Theo Engadget, hình ảnh từ Android Authority, Lowyat.


Biên tập bởi Nguyễn Nhật

TIN LIÊN QUAN

Redmi Pro 2 sẽ được thay thế bằng Xiaomi X1 với màn hình viền siêu mỏng, chip Snapdragon 660

Có vẻ như mẫu smartphone Redmi Pro 2 đã bị hủy nhưng thay vào đó là một cái tên rất lạ, nó có tên gọi Xiaomi X1. Điểm ấn tượng nhất là smartphone...

Rò rỉ thông số kỹ thuật chi tiết của Xiaomi Mi 7

Nguồn tin đề cập, Mi 7 sẽ có màn hình 5.6 inch độ phân giải FHD + (2160 x 1080 pixel) với tỉ lệ 18: 9, mang trong mình bộ vi xử lý Snapdragon 845 kết hợp 8 GB RAM + 128 GB ROM. Đây có thể là chiếc smartphone đầu tiên trong dòng Mi series sở hữu 8

Cận cảnh Xiaomi Mi MIX 2: Viền màn hình cực mỏng, Snapdragon 835, RAM 8GB

Mới đây, Xiaomi đã ra mắt Mi MIX 2 tại Trung Quốc, với thiết kế viền màn hình mỏng hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. Trong khi đó, cấu hình rất...

Rò rỉ hình ảnh thiết bị Xiaomi với viền màn hình siêu mỏng

Trong những tháng gần đây, có tin đồn rằng Xiaomi sẽ tung ra một, hoặc hai smartphone vào cuối năm với thiết kế tương tự như Xiaomi Mi Mix vào năm ngoái. Và 2 smartphone đáng mong đợi nhất chính là Mi Note 3 và Redmi Pro 2.

Xuất hiện smartphone Meizu viền siêu mỏng tuyệt đẹp đối thủ Xiaomi Mi Mix

Mới đây hình ảnh về một smartphone bí mật của Meizu vừa xuất hiện trên mạng được thiết kế hoàn toàn khác biệt so với các smatphone nhà Meizu trước...

Chiêm ngưỡng cận cảnh smartphone viền siêu mỏng cạnh tranh Xiaomi Mi MIX

Ulefone đang chuẩn bị ra mắt smartphone có viền màn hình siêu mỏng mang tên Ulefone MIX. Chiếc điện thoại này sẽ chính thức đối trọng với Xiaomi...

Xiaomi Mi 6 lộ ảnh với viền cạnh siêu mỏng, thiết kế cuốn hút

Xiaomi đang rất bận rộn trong vài tháng trở lại đây, hãng đã tung ra một loạt smartphone mới, mạnh mẽ, hấp dẫn như Mi MIX và dường như hãng chưa muốn dừng lại ở đó bởi chiếc Mi 6 đã xuất hiện.

Một smartphone Xiaomi mới vừa đạt chứng nhận tại TENAA

Trước đây, mẫu smartphone Xiaomi M1901F9T đã đạt chứng nhận tại 3C Trung Quốc, còn hôm nay, sản phẩm này tiếp tục có mặt tại TENAA. Trên TENAA,...

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng Butter Camera (Huang You 黄油相机). App Trung chỉnh ảnh chuyên nghiệp

Ứng dụng Huang you (黄油 相机) hay còn gọi là Butter Camera được biết đến là một ứng dụng chỉnh ảnh mới nổi gần đây. Ứng dụng mang đến cho người dùng nhiều kiểu chỉnh sửa ảnh kiểu Trung quốc như các sticker chữ Trung,

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Mời bạn đọc nhận miễn phí bản quyền trọn đời Soft Organizer trị giá 19.95 USD

Nhà phát triển ChemTable đang có chương trình miễn phí bản quyền Soft Organizer trị giá 19.95 USD - Chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng Windows mạnh mẽ. Bạn đọc nào quan tâm thì hãy nhanh tay đăng ký tải về nhé.

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Hướng dẫn cách tải Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

Vương Giả Vinh Diệu là phiên bản Trung Quốc của Liên Quân Mobile. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải game Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi Pad 5 có đáng mua không?

Xiaomi Pad 5 đã chính thức được mở bán tại Viettel Store với giá chỉ từ 8,99 triệu đồng và được đánh giá với những lời có cánh. Vậy Xiaomi Pad 5 có đáng mua không? Có phải mẫu tablet “chọn mặt gửi vàng” không? Tất cả

So sánh V27E và Reno8 T 4G: Đâu là ‘chân ái’ cho người dùng khi chỉ chênh nhau 500 ngàn?

OPPO Reno8 T 4G và Vivo V27e là hai sự lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc điện thoại tầm trung dành cho người dùng. Cả hai điện thoại này đều sở hữu thiết kế hiện đại, cấu hình phần cứng mạnh mẽ và tích hợp nhiều tính