Nhìn lại sự biến hóa màu sắc của iPhone sau 10 năm

Trong những năm đầu tiên xuất hiện, dòng iPhone của Steve Jobs luôn đi theo khuynh hướng tối giản và lựa chọn những gam màu trung tính để phô diễn vẻ đẹp, nhưng thời gian qua đi, Apple đã phải chuyển mình để phù hợp với xu hướng thị trường.


Những khuôn hình rò rỉ mới nhất về iPhone 8 cho thấy siêu phẩm di động được triệu người trông đợi này sẽ có một màu sắc mới là màu Blush Gold. Đây sẽ là sắc màu mới tạo nên điểm nhấn cho iPhone 8 và thiên về tone màu đồng. Nhân sự kiện này, hãy cùng nhìn lại sự phát triển về màu sắc của iPhone trong suốt 10 năm qua.



 Lịch Sử Ra Đời Và Phát Triển Của Dòng iPhone


 


Năm 2007 với cách phối màu đen – bạc

Đã hơn một thập kỉ kể từ thời điểm Steve Jobs bước ra sân khấu để giúp thiệu thế hệ iPhone đời đầu. Lúc đó, chiếc điện thoại sẽ làm nên kỉ nguyên smartphone sau này chỉ có một lựa chọn màu duy nhất là nhôm bạc pha chút sắc đen ở đuôi máy. Thiết kế nguyên bản và cổ điển này chính là bước khởi đầu cho hành trình của Apple.


Nhìn lại sự biến hóa màu sắc của iPhone sau 10 năm

Thiết kế cổ điển của iPhone đời đầu với hai màu đen – bạc


Năm 2008 và 2009, hai tùy chọn màu trắng và đen

Sau thành công của model iPhone đầu tiên, đến năm 2008 Apple tiếp tục cho ra đời sản phẩm iPhone 3G với hai phiên bản màu là đen và trắng. Tuy nhiên, tới thời điểm này hãng vẫn chưa sử dụng kim loại để sản xuất khung vỏ mà vẫn dùng chất liệu nhựa truyền thống. Không chỉ iPhone 3G mà model iPhone 3GS ra mắt năm 2009 cũng có thiết kế, chất liệu cùng màu sắc tương tự.



iPhone 3G với hai tùy chọn màu trắng đen


Năm 2010 và 2011, bước tiến lớn về ngôn ngữ thiết kế

iPhone 4 với ngôn ngữ thiết kế kim loại – kính chính là bước tiến lớn trong ngành smartphone. Tuy nhiên, nếu nói về màu sắc sản phẩm thì iPhone 4 lại là một model khá thú vị khi được tung ra thị trường với chỉ một màu là màu đen. Để giúp người dùng có thêm sự lựa chọn, một năm sau Apple đã cho lên kệ thêm bản iPhone 4 trắng. Hãng tiếp tục duy trì cùng kiểu ngoại hình và hai màu sắc này trên thế hệ iPhone 4s ra đời một năm sau.



Tiếp tục dùng hai màu trắng đen nhưng iPhone 4 lại có ngôn ngữ thiết kế mới


Năm 2012, sự sang trọng của chất liệu nhôm

Cuộc cải tiến về ngoại hình tiếp theo của iPhone đến vào năm 2012, khi nhà Táo quyết định tô điểm thêm vẻ đẹp iPhone 5 bằng cách sử dụng thêm màu sắc nguyên bản của nhôm khi phối hợp với hai màu trắng đen. Đến thời điểm này, Apple đã lược bớt chất liệu kính và chỉ tráng kính ở khu vực trên – dưới mặt lưng.



iPhone 5 dung hòa thiết kế với đôi chút sắc nhôm


Năm 2013, “vụ nổ” màu sắc của iPhone

Để tạo nên diện mạo mới cho dòng sản phẩm chủ lực. Đến năm 2013, đội ngũ lãnh đạo Apple đã đưa ra thị trường 3 phiên bản màu sắc của iPhone 5s là màu bạc, màu xám cùng với màu sắc hết sức được ưa chuộng là vàng champagne, đây cũng là sắc màu đã tạo nên xu hướng cho làng di động suốt một thời gian dài sau đó.



iPhone 5s có 3 màu sắc trang nhã


Cũng trong năm 2013, ngoài chiếc iPhone 5s cao cấp, Táo khuyết quyết định tấn công thị trường tầm trung bằng sản phẩm iPhone 5c – sản phẩm đi theo xu hướng trẻ trung, giá hợp túi tiền hơn và có đến 5 màu sắc gồm: xanh lá, xanh dương, vàng, hồng và trắng.



Cận cảnh “vụ nổ” màu sắc của iPhone 5c


Năm 2014, đồng nhất sắc màu mặt lưng

“Đến hẹn lại lên”, tới 2014 Apple tiếp tục tạo nên một bước lột xác về thiết kế iPhone, vẫn giữ nguyên phong cách kim loại nguyên khối nhưng ở đây, hãng không còn giữ lại hai lớp tráng kính trên mặt lưng iPhone 6/6 Plus nữa mà để cho các màu sắc phủ trọn vẹn mặt sau máy. Điều này giúp tạo nên cảm giác đồng điệu, đơn giản nhưng không kém phần sang trọng.



iPhone 6/6 Plus có thiết kế đơn giản mà đồng điệu


 
Năm 2015, iPhone hồng khoe dáng

Màu Rose Gold (vàng hồng) lần đầu tiên góp mặt trên dòng iPhone là vào năm 2015, với hai model iPhone 6s/6s Plus Rose Gold. Ngay lập tức, màu sắc mới này tạo được sự chú ý lớn của dư luận và khiến các phiên bản vàng, xám, bạc.. bị lu mờ phần nào.



Thời điểm cuối 2015 và đầu 2016, iPhone 6s đã tạo nên cuộc bùng nổ màu vàng hồng


Năm 2016, tiếp tục là một cơn mưa màu sắc

Trong năm 2016, Apple có tới hai đợt giới thiệu iPhone mới, một là vào cuối tháng 3 với sản phẩm iPhone SE và đợt còn lại là vào tháng 9 khi thế hệ iPhone 7 trình làng.


Trên chiếc iPhone SE, nhà Táo vẫn duy trì 4 màu máy cơ bản gồm có: vàng, xám, bạc và vàng hồng. Đây được xem là chiếc iPhone tuyệt vời đối với những ai chuộng điện thoại nhỏ gọn vừa tay cầm. Đối với iPhone 7/7 Plus, Apple lại tâm lý với khách hàng hơn và chuẩn bị tới 5 màu sắc là: vàng, bạc, hồng, đen mờ, đen bóng. Về sau hãng tung ra thêm màu đỏ vào đầu 2017.



Thế hệ iPhone 7/7 Plus với 5 màu sắc tùy chọn khi ra mắt


 


AnhNQ


Tổng hợp Internet

TIN LIÊN QUAN

Mở đầu sự kiện iPhone X là sự cống hiến của cha đẻ Steve Jobs

Nếu bạn theo dõi trực tiếp sự kiện, thì Apple đã bắt đầu sự kiện iPhone X của mình ngày hôm nay với một bản ghi âm của Steve Jobs muốn truyển tải...

IPhone đã có thể có nhiều hơn một phím bấm

Nếu thiết kế ban đầu của Steve Jobs dành cho iPhone được hiện thực hóa thì giờ đây dòng điện thoại này không chỉ có một phím home ở mặt trước mà là hai nút.

Apple tiết lộ Steve Jobs từng muốn có nút back trên iPhone

Steve Jobs từng muốn có nút back trên iPhone là tiết lộ mới trong cuốn sách kỷ niệm 10 năm ngày iPhone ra mắt.

Nếu Steve Jobs còn sống, iPhone XS Max 6.5 inch liệu có được ra mắt?

Màn hình 3.5 inch vẫn luôn được Steve Jobs ủng hộ vì với kích thước này hầu như mọi người có thể sử dụng máy bằng một ngón tay cái duy nhất. Quay lại năm 2011, chúng ta đã từng có bức ảnh so sánh khả năng sử dụng bằng 1 ngón trên iPhone 4 và chiếc

iPhone suýt không ra đời

Jonathan Ive (trái) và cố CEO Apple Steve Jobs (phải) gặp phải rất nhiều khó khăn khi tạo ra...

Diện mạo iPhone biến hóa ra sao dưới thời Tim Cook và Steve Jobs?

Dưới bàn tay nhào nặn của Steve Jobs và Tim Cook, dòng điện iPhone đã nhiều lần lột xác để liên tục thu hút người dùng.

Màu sắc mới của iPhone 8 sẽ có tên Blush Gold

Blush Gold (vàng ánh hồng) sẽ là màu sắc mới của iPhone 8 và cũng lần đầu tiên xuất hiện trong bộ sưu tập smartphone do Apple sản xuất.

iPhone X chứng minh Tim Cook xứng đáng kế nhiệm Steve Jobs

Đã hơn 6 năm kể từ ngày Tim Cook chính thức dẫn dắt Apple. Thành công và những sự nghi ngờ dành cho ông như vẫn luôn song hành trong suốt thời...

THỦ THUẬT HAY

NoTwitterAds: Có khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức

Nếu như đang sử dụng mạng xã hội Twitter và sở hữu một thiết bị iOS đã được jailbreak, tinh chỉnh NoTwitterAds sẽ cung cấp cho bạn khả năng chặn 100% quảng cáo hiển thị trên trang chủ của ứng dụng chính thức.

Các bước cài Mac OS X trên Windows bằng Virtualbox

Bạn đang dùng Windows, nhưng cũng tò mò muốn biết các hệ điều hành khác ra sao, chúng hoạt động như thế nào và giao diện có gì độc đáo không? Nếu có thì đừng ngại thử VirtualBox, nó là phần mềm ổ đĩa ảo rất tuyệt, cho

Cách thay đổi ứng dụng Mail mặc định thành Gmail web

Cấu hình nhiều trình duyệt web phổ biến là Safari, Chrome và Firefox để sử dụng Gmail web như ứng dụng email mặc định là khá dễ dàng.

Những Easter Egg thú vị nhất trong game Call of Duty: Black Ops 4

Có lẽ điểm nổi bật nhất và gây được sự chú ý của những người yêu thích COD chính là chế độ chơi battle royale nhằm bắt kịp xu hướng game bắn súng sinh tồn hiện nay hiện nay như PUBG Mobile, Rules of Survival hay

Cả nước đi "bão" mừng Đội Tuyển Việt Nam vô địch sau 10 năm

Sau đúng 10 năm, Việt Nam mới lại đăng quang ở một Giải Vô Địch Bóng Đá Đông Nam Á. Thầy trò HLV Park Hang Seo đã thể hiện một màn trình diễn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Nokia 6: Khi Lumia và Android dung hòa

Thế giới di động - Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 Prime: Còn thiếu một chút để hoàn hảo

Samsung Galaxy J5 Prime được trang bị camera với phần cứng mạnh mẽ. Vậy chất lượng ảnh chiếc máy đem lại như thế nào? Hãy cùng FPTShop nhận xét