So sánh hai siêu phẩm LG V30 và iPhone 7 Plus: Kẻ tám lạng, người nửa cân

LG V30 hiện đang là chiếc smartphone tốt nhất của hãng LG với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng. Vậy so với chiếc smartphone đầu bảng của Apple ở thời điểm hiện tại là iPhone 7 Plus thì LG V30 có gì nổi bật?


Xem thêm: So sánh LG V30 và HTC U11: 'Át chủ bài' nào lợi hại hơn?


So sánh hai siêu phẩm LG V30 và iPhone 7 Plus: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Thiết kế

Cả LG và Apple đều có những có cách tiếp cận khác nhau xét về thiết kế bên ngoài của thiết bị. Trong khi LG đã giảm đáng kể các mép viền quanh màn hình, khiến mọi thứ ở LG V30 trông đối xứng và ưa nhìn thì iPhone 7 Plus không thực sự tận dụng hiệu quả không gian mặt trước của máy do duy trì các mép viền khá lớn ở trên cùng và dưới cùng màn hình. Chính vì thế khi đặt cạnh nhau thì dù sở hữu kích thước lên tới 6 inch nhưng ngoại hình tổng thể của LG V30 thậm chí còn thon gọn hơn so với kích thước 5.5 inch của iPhone 7 Plus.


 



 


Bên cạnh đó, một khác biệt lớn khác nằm ở vật liệu sử dụng: trong khi thiết kế của LG V30 là sự kết hợp giữa khung viền kim loại và 2 mặt kính cường lực bóng bẩy trước sau thì iPhone 7 vẫn là một chiếc điện thoại có vỏ nhôm cao cấp và thiết kế thì không thay đổi kể từ iPhone 6 ra mắt năm 2014. Do đó, so với lớp áo mới sáng bóng của LG V30 thì lớp vỏ nhôm của iPhone 7 Plus có thể không ấn tượng bằng.


 



 


Cả hai mẫu smartphone đều sở hữu khả năng chống nước nhưng LG V30 đạt chuẩn IP68 cho phép chịu nước ở độ sâu 1,5 mét tối đa 30 phút, còn tiêu chuẩn IP67 của iPhone 7 Plus thấp hơn khi chịu nước ở độ sâu 1 mét và cũng tối đa 30 phút. Ngoài ra, di động LG còn đạt chuẩn chống sốc quân đội Mỹ MIL-STD-810G nên với những ai thích du lịch, chơi thể thao thì LG V30 là một lựa chọn tuyệt vời hơn.


Kết quả: LG V30


Màn hình


Trong khi thiết kế sẽ phụ thuộc phần lớn vào ý kiến chủ quan của người dùng thì chất lượng màn hình lại khác. Khi nói về thông số, LG V30 sử dụng màn hình P-OLED, kích thước 6 inch, độ phân giải Quad-HD+ (2.880x1.440 pixels), mật độ điểm ảnh 537 ppi và chiếm 81.2% diện tích mặt trước của điện thoại. Trong khi iPhone 7 Plus có màn hình nhỏ hơn 5.5 inch, sử dụng tấm nền  IPS LCD với mật độ điểm ảnh 410 ppi. Như vậy trên “giấy tờ” thì rõ ràng LG V30 có màn hình tốt hơn iPhone 7 Plus đáng kể.


 



 


Ngoài ra, trên cả 2 smartphone này đều có các tính năng độc đáo. Trong khi iPhone 7 Plus có màn hình công nghệ 3D Touch tiếp nhận được nhiều lực nhấn để thực hiện các chức năng khác nhau thì màn hình LG V30 còn hỗ trợ HDR 10, tính năng Always on Display giúp hiển thị các thông tin hữu ích như ngày giờ, dung lượng pin, cuộc gọi nhỡ... kể cả khi màn hình điện thoại đã tắt.


Kết quả: LG V30


Hiệu năng và phần mềm


Đều là flagship đầu bảng của hai hãng ở thời điểm hiện tại thế nên cả LG V30 và iPhone 7 Plus đều sở hữu cấu hình phần cứng mạnh mẽ nhất hiện nay. Cụ thể, iPhone 7 Plus sử dụng chip Apple A10 Fusion với tốc độ 2.23GHz kết hợp với bộ xử lý đồ họa 6 nhân PowerVR Series 7XT Plus và dung lượng RAM 3GB.


 



 


Thông số kỹ thuật trên của iPhone 7 Plus nghe có vẻ hơi thua thiệt so với RAM 4GB trên LG V30 và bộ vi xử lý Snapdragon 835, 8 nhân tốc độ 2.45 GHz. Nhưng với truyền thống lâu nay thực tế thì iPhone luôn có được hiệu năng tốt cho dù thông số kỹ thuật không bằng các đối thủ.


Về khả năng lưu trữ thật khó để so sánh, nhưng dường như di động LG có phần chiếm ưu thế hơn một chút nhờ hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng. LG V30 đi kèm với các tùy chọn bộ nhớ trong 64GB/ 128GB còn iPhone 7 Plus thì có các lựa chọn 32GB/ 128GB/ 256GB.


 



 


Bên cạnh đó, phần mềm là một trong những khác biệt lớn nhất giữa hai siêu phẩm này và thật khó để tìm ra người chiến thắng bởi nó phần lớn là dựa theo sở thích cá nhân của mỗi người. Trong khi iOS thường được coi là dễ tiếp cận người dùng hơn với sự đơn giản của mình thì Android lại đem đến nhiều tính năng, tùy biến hơn. Do đó, nếu muốn sử dụng smartphone với các tác vụ thông thường và có độ bảo mật cao thì iPhone 7 Plus sẽ là một lựa chọn hợp lý còn với LG V30 bạn sẽ được “vọc vạch” nhiều hơn khi máy hoạt động trên nền tảng Android 7.1.2 Nougat.


Kết quả: Hòa


Xem thêm: So sánh kích thước Xperia XZ1 với Galaxy S8, Note 8, LG V30, G6, iPhone 7, OnePlus 5


Camera và thời lượng pin


Cả hai máy đều là những chiếc điện thoại sở hữu cụm camera sau kép nhưng khác nhau ở chỗ: góc rộng camera phụ ở LG V30 chụp phong cảnh tuyệt đẹp, trong khi camera phụ trên iPhone có lợi thế hơn khi chụp ảnh chân dung.


Về thông số, hai camera phía sau của iPhone 7 Plus gồm một camera góc rộng f/1.8 tiêu cự 28mm camera tiêu cự 56mm để chụp ảnh chân dung. Cả hai đều có độ phân giải 12MP và có thể kết hợp cùng nhau để tạo ra hình ảnh có hiệu ứng xóa phông, tạo bokeh đẹp mắt. Ngoài ra, camera iPhone 7 Plus còn có khả năng zoom quang học 2x và zoom kỹ thuật số 10x.


 



 


Trong khi đó, hệ thống camera kép của LG V30 bao gồm một camera 16 MP khẩu f/1.6 lớn nhất thế giới hiện nay với góc chụp tiêu chuẩn và một camera 13MP góc rộng 120 độ khẩu f/1.9. Tuy nhiên, xét về tính năng chụp ảnh, LG V30 là lựa chọn tốt hơn khi có chế độ chụp ảnh phong phú, hướng đến người dùng chuyên nghiệp khi cho phép can thiệp nhiều thông số như ISO, cân bằng trắng, lấy nét tay, tốc độ màn trập,...


Đối với các máy ảnh phía trước, LG V30 chỉ có camera độ phân giải 5MP trong khi iPhone 7 Plus là 7MP.


 



 


Về thời lượng pin, LG V30 được trang bị viên pin có dung lượng 3.300 mAh, còn viên pin của iPhone 7 Plus chỉ là 2.900 mAh. Tuy có viên pin lớn hơn nhưng di động của Apple lại có màn hình và độ phân giải thấp hơn nên thời lượng pin của hai sản phẩm này là khá tương đồng nhau. Cụ thể, LG tuyên bố sản phẩm của mình cung cấp 20 giờ đàm thoại trên một lần sạc, trong khi Apple tuyên bố iPhone 7 Plus có thể cung cấp 21 giờ đàm thoại. Tuy nhiên, dù sở hữu thời lượng sử dụng pin ngang ngửa nhưng nhờ có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 nên LG V30 tiếp tục là người chiến thắng


Kết quả: LG V30


Tạm kết


Dù di động LG là người chiến thắng trong hầu hết các phần trong bài so sánh này nhưng nhìn chung cả LG V30 và iPhone 7 Plus đều có những điểm mạnh riêng. Nếu bạn thích sự thay đổi và đột phá, hãy chọn LG V30 với thiết kế mới và hàng loạt tính năng hay ho, ngay cả khi người dùng có thể không dùng hết. Còn nếu thích sự ổn định và bền bỉ, với nhu cầu có một chiếc smartphone đảm bảo không mấy khi có lỗi ngày cả khi lên đời hệ điều hành, hãy chọn siêu phẩm nhà Apple.


Xem thêm: So sánh LG V30 vs LG G6 và Samsung Galaxy S8: Một bước tiến lớn của LG


NTT
Theo: Digitaltrends

TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh so sánh kích thước iPhone 6 với iPhone 5S

Gần đến ngày ra mắt iPhone 6 tin đồn về siêu phẩm của Apple càng nhiều hơn.

So sánh kích thước màn hình iPhone X với iPhone 7 Plus và các thế hệ tiền nhiệm

Như các bạn đã biết, Apple sẽ cho ra mắt 3 thiết bị mới của mình vào ngày 12 tháng 9 tới, một trong số đó được cho là chiếc iPhone X hay iPhone 8 với viền màn hình siêu mỏng. Mới đây, trang tin 9to5mac đã có bài so sánh bản mô hình của thiết bị này

Bản mẫu iPhone X Plus về Việt Nam, "đọ dáng" với iPhone X

Theo những tin đồn từ trước đến nay thì iPhone X Plus sẽ có màn hình 6,5 inch. Nếu so với chiếc Galaxy Note 9 vừa ra mắt hôm 9/8 thì iPhone X Plus có màn hình lớn hơn (6,5 inch so với 6,4 inch)

Chiêm ngưỡng loạt hình ảnh so sánh iPhone 6 với iPhone 5

So với iPhone 5, siêu phẩm sắp tới lần này có các góc tròn và thiết kế mỏng hơn. Ngoài ra, kích thước đường chéo màn hình cũng lớn hơn hẳn, tuân theo xu hướng kỷ nguyên smartphone hiện đại.

iPhone XL là vũ khí bí mật của Apple năm 2018

Một chiếc iPhone XL màn hình 6,5 inch sẽ khiến tín đồ Apple mừng rơn nếu các tin đồn gần đây chính xác.

Sau 11 năm, iPhone Xs Max có những thay đổi vượt bậc nào khi so sánh với iPhone 2G

Đầu tiên là về hộp máy, hộp của iPhone 2G có màu đen với kích thước khá nhỏ. Trong khi đó, hộp của iPhone XS Max lại có màu trắng cùng kích thước khá lớn. Hộp iPhone XS Max cũng thân thiện với môi trường hơn khi giảm tối thiểu lượng nhựa bên trong.

So sánh kích thước màn hình iPhone 13 với Galaxy S22, sự khác biệt đáng kinh ngạc

iPhone 13 series vừa ra mắt đã được mang đi so sánh về kích thước màn hình với mẫu flagship sắp ra mắt của Samsung là Galaxy S22.

Viền cạnh màn hình iPhone X mỏng đến mức nào?

Trang công nghệ gsmarena mới đây đã quyết định dùng thước để đo viền cạnh của iPhone X và so sánh với một số smartphone viền siêu mỏng khác.

THỦ THUẬT HAY

8 thủ thuật Google Play có thể bạn chưa biết

Trong quá trình 'lượn lờ' trên Google Play bạn gặp những ứng dụng, game mình thích thì tốt nhất hãy lưu vào danh sách yêu thích để thuận tiện sử dụng mỗi khi cần thiết bằng cách: Nhấn vào biểu tượng Thêm vào danh sách

Cách lên lịch nhắc gửi tin nhắn trên iPhone bằng Scheduled

Scheduled là ứng dụng nhắc nhở gửi tin nhắn tới số liên lạc bất kỳ trên thiết bị iOS chưa Jailbreak. Chúng ta có thể sử dụng cho tin nhắn trên iMessage/SMS, Facebook Messenger, Whatsapp,… để không bỏ lỡ những tin nhắn

Cách thay đổi vị trị của nút New Tab trên phiên bản Google Chrome 69

Mới đây, Google đã cho ra mắt Google Chrome 69 với thiết kế giao diện Material Design mới, đi kèm khá nhiều thay đổi về giao diện như: thiết kế bo tròn trên các tab và thanh nhập địa chỉ, màu sắc...

FastDeleteKey - Tinh chỉnh giúp tăng tốc độ xóa văn bản trên thiết bị iOS đã jailbreak

Về cơ bản thì tinh chỉnh này sẽ giúp bạn tăng tốc độ cho chức năng backspace lên gấp 2 hoặc 3 lần bình thường, phù hợp khi xử lý những văn bản khổ lớn hoặc không tiện dùng chế độ xóa tất cả trong bộ công cụ hỗ trợ nhập

Cách chặn tài khoản bạn bè trên Skype

Để hạn chế tình trạng bị spam tin nhắn trên tài khoản Skype, chúng ta có thể chặn tài khoản đó có trong danh sách kết bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ASUS VivoBook Flip TP301UA: Cấu hình tốt, pin khoẻ, có USB Type C

ASUS VivoBook Flip TP301UA là chiếc laptop lai với màn hình xoay gập tiện dụng cùng cấu hình tốt và thời lượng pin khoẻ.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Xiaomi 11T 5G – Camera chuyên nghiệp, cấu hình mạnh mẽ, giá bán 10.990.000 đồng

Xiaomi đã chính thức giới thiệu bộ đôi Xiaomi 11T 5G và 11T Pro 5G tại Việt Nam với mức giá siêu hấp dẫn. Là anh em song sinh nhưng bản tiêu chuẩn có mức giá dễ chịu hơn rất nhiều. Hãy cùng mình đi trên tay Xiaomi 11T