Đây là tất cả những gì chúng ta biết về iPhone X (iPhone 8) trước giờ ra mắt

Ngày mai, Apple sự kiến sẽ ra mắt iPhone X với nhiều sự thay đổi lớn trong thiết kế, tính năng so với các model trước đó mà công ty từng đưa ra thị trường. 

Đây là tất cả những gì chúng ta biết về iPhone X (iPhone 8) trước giờ ra mắt

iPhone 8 có thể không phải những gì bạn mong đợi. Trong hai ngày, chúng ta thấy các báo cáo đều nói về iPhone X, chiếc điện thoại đặc biệt của Apple sẽ ra mắt ngày mai. Bên cạnh firmware HomePod, iOS 11 GM gần như là hệ điều hành hoàn chỉnh cũng hé lộ nhiều thông tin quan trọng. Nhờ các firmware này, thông số kỹ thuật và tính năng của iPhone X trở nên thực tế hơn. Ở khuôn khổ bài viết, mình sẽ chia sẻ toàn bộ những gì mà chúng ta đã được biết về chiếc iPhone mới của Apple.

iPhone 8 bây giờ được gọi iPhone X? 

Một trong những câu hỏi lớn nhất chúng ta vẫn chính là tên mà Apple sẽ gọi cho iPhone tiếp theo. Đầu tiên là iPhone 8, sau đó iPhone Pro, sau đó iPhone 8 một lần nữa, sau đó iPhone Edition. Và bây giờ như thể tất cả họ đều sai. Bằng chứng là tài liệu tham khảo trong các mã iOS 11 phát hiện bởi nhà phát triển Steve Troughton-Smith cho thấy điện thoại mới của Apple sẽ thực sự được gọi là iPhone X.
Tại sao X? Vâng, chúng tôi sẽ không biết chắc chắn cho đến khi chúng ta nghe nó từ Apple, nhưng có lẽ đó là một tài liệu tham khảo đến năm 2017, thời điểm kỷ niệm năm thứ mười phát triển của iPhone. Chắc hẳn các bạn còn nhớ, Apple xây dựng thương hiệu “X” từ năm ngoái trong hệ điều hành MacOS Sierra. Và với iPhone, họ cũng có thể sử dụng 'X', đơn giản vì nó mang nhiều ý nghĩa.

Sẽ vẫn còn có một chiếc iPhone 8?

Tin đồn nói rằng Apple sẽ cho ra mắt một chiếc iPhone 8 và 8 Plus bên cạnh iPhone X. Trong khi đó, iPhone X như là một phiên bản đặc biệt ngoài những gì truyền thống của họ trước đây.

iPhone X trông như thế nào?

Trong khi gần như tất cả mọi thứ về iPhone X sẽ rất khác thì mình nghĩ rằng sự quan tâm lớn nhất chính là thiết kế của điện thoại. Các hình ảnh về biểu tượng thể hiện thiết kế đã xuất hiện y hệt trong firmware HomePod và iOS 11 GM. Tất nhiên, mọi chi tiết là hoàn toàn khác so với bất kỳ iPhone nào bạn từng thấy. 

iPhone X được cho là có bezels mỏng hơn nhiều và có một màn hình hiển thị chiếm phần lớn diện tích phía trước. Sẽ chỉ có một rãnh nhỏ ở phía trên dành cho camera cùng các cảm biến, ăn một chút vào màn hình. Đó sẽ là kích thước 5.8 inch, lớn hơn so với iPhone 7 Plus nhưng lại nhỏ hơn về hình thức đáng kể. Với rất nhiều thứ hy sinh cho hiển thị, iPhone X có thể sẽ khai tử nút Home truyền thống của Apple.

Ở những nơi vị trí khác, cách bố trí của điện thoại sẽ tương tự với một nút nguồn ở bên phải và nút âm lượng ở bên trái, cùng với một camera kép ở mặt sau. Lần này, hệ thống máy ảnh có khả năng sẽ được sắp xếp theo chiều dọc ở góc trên bên trái chứ không phải theo chiều ngang.

iPhone X sẽ có màu gì? 

Theo như chuyên gia phân tích KGI Securities Ming-Chi Kuo cho biết iPhone X sẽ đến chỉ trong ba màu: bạc, đen và vàng màu đồng đỏ mới. Đáng chú ý, ông cũng cho biết mặt trước của thiết bị sẽ có màu đen trên tất cả ba tùy chọn. Điều này cũng đánh dấu lần đầu tiên Apple đã không đưa ra một mô hình của iPhone mặt trắng kể từ khi iPhone 3GS.

Còn về màn hình iPhone X?

Báo cáo đáng tin cậy nói iPhone X sẽ là chiếc iPhone đầu tiên của Apple sử dụng màn hình OLED. Như chúng ta đã thấy trong các điện thoại Android từ Samsung, Google, và những nhà sản xuất khác, màu sắc OLED rực rỡ hơn với màu đen sâu hơn, sáng hơn và độ tương phản tuyệt vời. Trong trường hợp bạn chưa biết thì có thể tìm kiếm chiếc điện thoại Galaxy để thấy lợi ích của OLED.

Ngoài ra còn có những lợi ích về pin. Với màn hình OLED, các pixel đen không tạo ra ánh sáng, vì vậy điện thoại thực sự sẽ tiết kiệm năng lượng hơn nếu sử dụng các 
hình nền tối. Tuy nhiên, màn hình OLED là khó hơn để sản xuất trong khi Apple lại cần rất nhiều. Tin đồn gần đây cho thấy, người dùng có thể chờ đợi lâu để có cơ hội sở hữu iPhone X trong tay.

Notch trống cho camera, cảm biến sẽ không ảnh hưởng tới việc chạy ứng dụng

Trong khi notch (khu vực) dành cho camera & cảm biến chiếm một phần đáng kể phía trên cùng của màn hình thì nó cũng sẽ không ảnh hưởng nhiều tới không gian sử dụng. Dựa trên phân tích của iOS 11 GM, nhà phát triển Steve Troughton-Smith đã chia sẻ các bức ảnh về thanh trạng thái cho thấy 2 bên của notch sẽ hiển thị tín hiệu di động, Wi-Fi, và các chỉ số pin (có thể thêm Bluetooth hoặc Location). 

Vì vậy, màu nền và hình ảnh có thể mở rộng đến phía trên cùng của màn hình. Tất cả các không gian sử dụng cho mở ứng dụng sẽ ở phía bên dưới, bao gồm nút “trở lại”. Tuy nhiên, trong khi nó sẽ làm người dùng phải làm quen một thời gian thì mình thấy thanh trạng thái này sẽ có ích trên iPhone X. Troughton-Smith nhấn mạnh rằng các nhà phát triển sẽ “tương tác”, và Apple sẽ sử dụng nó để thêm các chỉ số hoạt động cho những thứ như ghi âm và các cuộc gọi điện thoại thay thế các phương pháp hiện tại có thêm một dải ở phía trên cùng của màn hình.

Làm thế nào tôi sẽ sử dụng ID Touch mà không cần một nút home?

Theo rò rỉ, Apple sẽ bán bỏ Touch ID trong iPhone X và thay thế bằng một hệ thống mới có tên gọi FaceID. 

Face ID là tên gọi của hệ thống sinh trắc học mới của Apple giúp mở khóa và thanh toán trên iPhone X. Nó sử dụng một máy ảnh 3D mới cho phép quét chính xác và an toàn. Trong iOS 11 GM, nhà phát triển Guilherme Rambo tìm thấy quá trình cài đặt đầy đủ Face ID, hoàn chỉnh với Toggles để sử dụng nó để mở khóa, thanh toán, và tự động điền mật khẩu. Ngoài ra, một màn hình mô tả cách thức hoạt động và hình ảnh động xác thực cũng được tìm thấy. Hệ thống sinh trắc này sẽ “nhanh hơn, yên tâm hơn và chính xác hơn” so với Touch ID.

Vậy không có Touch ID, chúng ta sử dụng màn hình chủ ra sao? 

iPhone X dường như được trang bị hệ thống định vị mới, vì vậy người dùng sẽ phải làm quen. Thay vì nhấn vào nút Touch ID trước để để trở lại màn hình chủ, 9to5Mac đã xác nhận rằng có sẽ một thanh điều hướng mới ở dưới cùng của màn hình iPhone. Kéo lên từ vị trí đó sẽ đưa bạn trở lại màn hình chủ, và kéo dài sẽ mang đến những kết hợp ứng dụng switcher-Control Center mới.

Làm thế nào truy cập Siri trên iPhone X?

Ngoài “Hey Siri,” Guilherme Rambo khám phá ra một phương pháp mới để triệu tập Siri bằng cách giữ nút Sleep / Wake.
iPhone X sẽ có chip gì?

Đúng như dự đoán, 9to5Mac được báo cáo rằng iPhone X sẽ chạy chip Apple A11 Fusion, mà hứa hẹn sẽ mang lại hiệu suất tốt hơn A10 trên iPhone 7 và iPad Pro A10X. Theo các báo cáo, chip mới sẽ là SoC đầu tiên của Apple có cấu trúc 6 nhân với '4 lõi hiệu suất cao 'Mistral' và 2 lõi tiết kiệm năng lượng 'Monsson'.' Mã này cũng chỉ ra rằng iPhone X sẽ có 3GB RAM.

Tính năng máy ảnh iPhone X là gì? 

Dựa trên các chia sẻ trên Twitter, chắc chắn rằng iPhone X sẽ có camera kép thẳng hàng theo chiều dọc, nhưng chúng ta không biết điều này có tốt hơn so với góc rộng và tele máy ảnh kép 12MP của iPhone 7 Plus không. Fast Company cũng đã báo cáo rằng iPhone mới sẽ có một hệ thống laser 3D trên camera chính để hỗ trợ với các ứng dụng thực tế ảo.

Các manh mối lớn nhất tìm thấy ở iOS 11 GM cho thấy sẽ có tính năng Portrait Mode kết hợp với đèn flash để điều chỉnh ánh sáng. Các thiết lập khác được tìm thấy là Contour Light, Natural Light, Stage Light, Stage Light Mono, và Studio Light. Thêm vào đó, máy ảnh sẽ có thể để ghi video 4K ở 60 khung hình mỗi giây (tăng so với 30 fps trên iPhone 7) và HD 1080p tại 240 fps (tăng từ 60 fps).

Các tính năng thú vị của iPhone X? 

Các tính năng thú vị nhất 9to5Mac đã tìm thấy được trong iOS 11 GM được gọi Animoji, và nó có vẻ như thể nó sẽ được độc quyền cho iPhone X. Theo đoạn mã, người dùng sẽ có thể tạo ra 'thông điệp tùy chỉnh hoạt hình sử dụng giọng nói của bạn và suy nghĩ nét mặt của bạn' sử dụng máy ảnh 3D iPhone X để phân tích sự chuyển động của khuôn mặt và áp dụng biểu hiện để tạo ra biểu tượng cảm xúc. Vì vậy, nếu bạn đã từng muốn gửi một biểu tượng cảm xúc theo ý tưởng của cá nhân thì sẽ cần tới iPhone X.

Những gì về iPhone X lưu trữ?

Chúng ta không biết chắc chắn, nhưng những tin đồn cho rằng iPhone X sẽ bắt đầu từ 64GB dung lượng lưu trữ, với các tùy chọn 256GB và 512GB.

Liệu iPhone X hỗ trợ sạc không dây? 

Nhiều khả năng là có bởi các tin đồn và tài liệu tham khảo từ các firmware HomePod gợi ý đều rằng iPhone X sẽ hỗ trợ sạc không dây. Việc chuyển đổi sang chất liệu kính cũng tăng thêm xác thực cho thông tin này.

Giá bán của iPhone X?

The New York Times báo cáo rằng iPhone X sẽ bắt đầu từ 999 USD, trong khi phiên bản cao nhất có giá lên tới 1.200 USD.

HàoPA
Theo macworld

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

iPhone X lần đầu lộ ảnh hộp đựng, khác với iPhone 8 và iPhone 7

Bức ảnh này có thể xem là hộp đựng chính thức của iPhone X bởi nó xuất hiện ngay trên trang web của Apple. Hình ảnh bên ngoài hộp đựng iPhone X...

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

Apple nâng cấp bộ nhớ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus

Bên cạnh việc ra mắt 2 mẫu điện thoại mới là iPhone 7 và iPhone 7 Plus, Apple cũng giảm giá bán của các mẫu iPhone cũ là iPhone 6s và iPhone 6s...

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách sử dụng công nghệ 3D Touch trên iPhone 6s chưa?

3D Touch là tính năng cảm ứng trên điện thoại iPhone 6s cho phép điện thoại có 2 cách phản ứng khác nhau tuỳ vào lực chạm lên màn hình. Vậy bạn đã biết cách sử dụng công nghệ 3D Touch trên iPhone 6s chưa?

Cách thêm thanh Quick Launch trong Windows 10

Thanh công cụ hữu ích Quick Launch đã từng xuất hiện trong các phiên bản trước đó của Windows nay đã không còn tồn tại trong Windows 10. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn đọc mang Quick Launch trở lại

Các bước tải ứng dụng trên smart tivi LG chạy hệ điều hành WebOS

Việc tải thêm các ứng dụng trong kho ứng dụng riêng trên smart tivi LG sẽ giúp người dùng có thêm nhiều nhu cầu giải trí hơn

Dọn file rác và tối ưu Windows 10 dễ dàng hơn với Total PC Cleane

Total PC Cleaner là ứng dụng UWP cho Windows 10 giúp tối ưu hiệu suất xử lý hệ thống khi có thể tìm và xóa bỏ những tập tin rác phát sinh trong quá trình sử dụng máy tính. Điểm đặc biệt là ứng dụng này rất nhẹ, an toàn

Cách reset iPhone và đưa máy về trạng thái mới ban đầu

Thời gian reset phụ thuộc vào dữ liệu của bạn nhiều hay ít. Cách này cũng phổ biến hơn cho người dùng bởi dễ thao tác và chỉ cần chiếc điện thoại của bạn. Thêm nữa là phiên bản iOS trong máy bạn cũng sẽ giữ nguyên tại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Một số ưu và nhược điểm của GPX Demon 150 GR do người tiêu dùng đánh giá

Trong tháng 4/2018 vừa qua, GPX Demon 150 GR đã được các công ty tư nhân nhập khẩu nguyên chiếc & có giá bán chính thức tại Việt Nam từ 63 đến 64 triệu đồng tùy phiên bản.

Đánh giá nhanh Nokia 6 - "Huyền thoại" trở lại?

Nokia 6 là thiết bị phổ thông với mức giá hợp lý – 229 USD, thậm chí có thể giảm xuống còn 179,99 USD nếu bạn chọn phiên bản của Amazon chạy các ứng dụng và quảng cáo của Amazon.

Đánh giá nhanh Asus Zenfone 3 Laser: FullHD, 4GB RAM, camera rất ổn trong tầm 6 triệu

Asus Zenfone 3 Laser là chiếc điện thoại hợp lý nhất trong số tất cả các máy Zenfone 3 . 6 triệu đồng nhưng bạn có một cấu hình rất ổn với 4GB RAM, camera ổn và thiết kế khá đẹp....