Trên tay Xiaomi Mi A1: “đứa con” của Xiaomi và Google, camera kép, giá rẻ

Xiaomi Mi A1 là một chiếc điện thoại rất nên mua khi có cấu hình mạnh, chạy Android One cực mượt, camera kép chụp xóa phông và mức giá đáng kinh ngạc.


Trên tay Xiaomi Mi A1: “đứa con” của Xiaomi và Google, camera kép, giá rẻ

Xiaomi Mi A1 chính là mẫu smartphone đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của Xiaomi và Google khi chiếc máy này có phần cứng do Xiaomi sản xuất, nhưng lại chạy Android One, hệ điều hành thuần Google thay vì MIUI quen thuộc. Xiaomi Mi A1 vẫn mang những ưu điểm từ Xiaomi như chất lượng hoàn thiện tốt, cấu hình cao, giá rẻ và còn có cả camera kép nữa. Tuy nhiên giờ đây bạn sẽ được trải nghiệm một chiếc máy mượt hơn, “quốc tế” hơn nhờ Android One.


Trên tay Xiaomi Mi A1

Thiết kế của Xiaomi Mi A1 sẽ làm bạn liên tưởng đến một chiếc điện thoại mới ra mắt gần đây là Xiaomi Mi 5X. Chúng ta vẫn có một chiếc máy màn hình 5,5 inch, với kiểu dáng bo tròn tương đối quen thuộc. Điểm mạnh nhất trong thiết kế Xiaomi Mi A1 là độ hoàn thiện cao khi máy được làm từ nhôm nguyên khối chắc chắn, mặt lưng kim loại mát và mịn.



Xiaomi Mi A1 để cảm biến vân tay một chạm ở mặt sau, vị trí này khá hợp lý cho bạn thao tác bằng ngón trỏ. Ngoài ra, mặt sau còn có cụm camera kép hơi lồi lên một chút, đèn flash LED kép và dải anten đẩy lên hai đỉnh như xu hướng hiện nay. Đặc biệt, ở phiên bản màu đen thì dải anten như chìm xuống luôn do trùng màu và bạn chỉ có một mặt lưng đen tuyền rất ấn tượng.



Xiaomi cho biết họ đã đặt bên trong Mi A1 một tấm vật liệu Pyrolytic Graphite giữa hai lớp vỏ máy để có thể tản nhiệt tốt hơn. Việc này sẽ giúp nhiệt độ máy giảm được 2 độ C.


Về các chi tiết khác, Xiaomi Mi A1 sử dụng cổng kết nối USB Type-C, vẫn giữ lại jack tai nghe 3,5mm và thậm chí cả cồng hồng ngoại. Nhìn chung, Xiaomi Mi A1 có một thiết kế chắc chắn, dễ nhìn, tương đối mỏng và cao cấp.



Camera kép trên Xiaomi Mi A1

 



Với kinh nghiệm từ Xiaomi Mi 6 cũng như Xiaomi Mi 5X, không khó để Xiaomi tạo ra camera kép trên Mi A1. Cụm camera này bao gồm hai cảm biến 12MP, trong đó một camera ống kính 26mm thông thường và một camera tele ống kính 50mm. Sự kết hợp hai camera này sẽ giúp cho Xiaomi Mi A1 có khả năng zoom quang học 2x và zoom kỹ thuật số 10x. Tất nhiên Xiaomi Mi A1 vẫn sẽ làm tốt điều mà được người dùng rất quan tâm, đó là chế độ chụp ảnh chân dung xóa phông. Qua thử nghiệm sơ bộ ở buổi ra mắt sản phẩm, hiệu quả ảnh chụp xóa phông trên Xiaomi Mi A1 rất tốt khi chủ thể hiện lên sắc sảo, không bị mất chi tiết ở phần rìa, xóa phông chuẩn và hậu cảnh làm mờ rõ rệt.


Cấu hình Xiaomi Mi A1

Xiaomi Mi A1 chạy một con chip tầm trung rất phổ biến là Snapdragon 625, bộ vi xử lý trên BPhone 2017. Snapdragon 625 có điểm mạnh là sản xuất trên tiến trình 14nm, nên hiệu năng tốt, tiết kiệm điện và tỏa nhiệt ít. Hơn nữa con chip này còn đi kèm nhân đồ họa Adreno 306, xử lý đồ họa 3D rất tốt, cho phép bạn chơi mọi game trên kho ứng dụng Play Store hiện nay.


Ngoài bộ vi xử lý, bộ nhớ của Mi A1 cũng rất tuyệt vời khi được trang bị 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong. Với cấu hình này, Xiaomi Mi A1 sẽ chạy rất mượt trên hệ điều hành gần như là Android gốc của Google.



Nói một chút về hệ điều hành Android One của Xiaomi Mi A1, đây là nền tảng dựa trên Android 7.1.2, được Xiaomi liên kết với Google để phát triển. Nó giống như hệ điều hành Android gốc, từ giao diện, các ứng dụng cho đến tính năng. Nhưng theo Xiaomi thì Android One tăng cường hiệu năng, khả năng bảo mật và ứng dụng. Lợi thế của Android One là nó sẽ chạy mượt hơn MIUI, cũng như sớm được cập nhật các hệ điều hành mới hơn, do không phải tùy biến lại giao diện.


Xiaomi Mi A1 có màn hình 5,5 inch Full HD, được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass. Viên pin 3080 mAh. Ngoài ra, Xiaomi cũng khá chú trọng về âm thanh khi dùng Power Amplifier 10V để tăng cường âm lượng và chất lượng âm thanh qua loa ngoài, mặc dù Mi A1 chỉ có loa đơn.


 
Giá bán Xiaomi Mi A1

Hiện Xiaomi Mi A1 mới chỉ được bán tại Ấn Độ với mức giá đổi ra tiền Việt khoảng 5,3 triệu đồng. Một tin vui là Xiaomi sẽ bán chính hãng Mi A1 tại Việt Nam trong thời gian tới. Hy vọng mức giá mà Xiaomi đưa ra cho Xiaomi Mi A1 ở nước ta là dưới 6 triệu đồng. Với mức giá này, chắc chắn Xiaomi Mi A1 sẽ là một lựa chọn rất tuyệt vời.








 


 


Quân LNH


(ảnh Tinh Tế, Android Central)

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi và Google hợp tác chế tạo smartphone mới dựa trên Xiaomi Mi 5X

Vì đây là thiết bị Android One cho nên toàn bộ phần mềm của máy sẽ được thiết kế bởi Google. Ngoài ra, nguồn tin còn cho biết, máy sẽ được trang...

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Bất ngờ: Xiaomi Redmi 1s vẫn được cập nhật MIUI 9

Ngày 15/1 vừa qua, cư dân mạng Trung Quốc xôn xao với bức ảnh chụp màn hình chiếc smartphone Xiaomi Redmi 1s đang được cập nhật lên phiên bản MIUI 9 trên mạng xã hội Weibo.

Xiaomi Mi 6X sẽ có RAM 4 GB, ROM 32 GB hoặc 64 GB, Android 8.1.0 màn hình 6 inch

Nếu tất cả các báo cáo trước đây là chính xác thì Xiaomi Mi 6X sẽ có màn hình tỷ lệ 18:9, vi xử lý Snapdragon 660. Mặt sau là camera kép 20 + 8 MP, mặt trước là máy ảnh 20 MP, pin 2.910 mAh, có vẻ thấp so với màn hình của máy. Ngoài ra, thiết bị sẽ

Xiaomi Mi 8 SE sẽ được cập nhật hệ điều hành Android Q trong tương lai

Gần đây, khi được cập nhật giao diện MIUI 10 thì Xiaomi Mi 8 SE vẫn chạy phiên bản Android 8.1 Oreo. Các báo cáo cho biết, Xiaomi Mi 8 SE sẽ được cập nhật Android 9 Pie trong những tháng tới.

Đây là Xiaomi Mi 5X với cụm camera kép cùng MIUI 9 sẽ được ra mắt vào 26/7

Một tuần trở lại đây, đã có rất nhiều những rò rỉ về một chiếc smartphone đến từ Xiaomi có tên gọi là Mi 5X với camera kép và cấu hình tầm trung. Hôm nay, những hình ảnh của thiết bị này đã bắt đầu bị lộ cho chúng ta thấy được rõ ràng hơn về thiết

Xiaomi Mi 6X nhận được bản cập nhật MIUI 12

Xiaomi đã ra mắt Xiaomi Mi 6X vào nửa đầu năm 2018 tại Trung Quốc. Điện thoại thông minh này sau đó ra mắt với tên gọi Xiaomi Mi A2 một thiết bị Android One trên các thị trường toàn cầu. Tại quê nhà của công ty, chiếc điện thoại này được phát hành

Xiaomi MI-5, Xiaomi MI-5 Plus ấn tượng với Qualcomm Snapdragon 820

Vào tháng 11 tới, Xiaomi sẽ cho ra mắt hai mẫu điện thoại thông minh khác nhau gồm Xiaomi MI-5 và Xiaomi MI-5 Plus. Đây cũng chính là xu hướng mà các “ông lớn” trên thị trường di động như Apple và Samsung đang hướng đến. Liệu rằng, hai mẫu điện

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để sửa lỗi iOS 9 trên iPhone SE không nhận/gửi tin nhắn được?

Một trong những lỗi thường gặp khi iPhone SE cập nhật hệ điều hành iOS 9 đó là lỗi không gọi được, lỗi giao diện… và không thể bỏ qua được đó chính là lỗi không nhận, gửi tin nhắn được. Vậy bạn phải quay lại hệ điều

4 cách phân biệt iPhone chính hãng và xách tay dễ như ăn kẹo

“Gà cùng một mẹ” nhưng iPhone lại có mức giá chênh lệch rất nhiều giữa các thị trường khác nhau. Đặc biệt phải kể đến hai dòng iPhone phổ biến tại Việt Nam là iPhone chính hãng và iPhone xách tay. Giá bán không phải

Cách bảo vệ Facebook một cách an toàn nhất, hạn chế bị khóa tài khoản do báo cáo

Hiện tại có khá nhiều trường hợp người dùng bị hacker tấn công dẫn đến việc tài khoản facebook bị khóa, không biết phải làm sao để bảo vệ tài khoản cá nhân của mình. Một số trường hợp mất tài khoản là do bị giả mạo

Làm mới iPhone với 3 cách đơn giản để khôi phục cài đặt gốc Factory reset

Người dùng cần phải cân nhắc thật kỹ khi thực hiện thao tác này, bởi vì sau khi thực hiện thì toàn bộ dữ liệu bao gồm hình ảnh, các ứng dụng, phần mềm đã cài đặt, video trên máy iPhone của bạn sẽ bị xóa bỏ hoàn toàn.

Những tuyệt kĩ giúp phát huy được tối đa khả năng của camera Galaxy J7 Pro hoàn hảo

Bằng cách tận dụng những tính năng nêu trong bài viết này, tin rằng Galaxy J7 Pro sẽ thỏa mãn đam mê của bất cứ tín đồ chụp hình nào.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Snapdragon 8 gen 1 với Apple A14, A15 Bionic: Khả năng đồ họa có bước tiến mới

Cũng như Galaxy S22 và iPhone 13, Qualcomm và Apple cũng luôn được người dùng đem bộ xử lí mới của họ ra so sánh. Vậy Snapdragon 8 Gen 1 có vượt qua A14.

Đánh giá chi tiết laptop Lenovo ThinkPad 25 Core i7-7500U

Về cấu hình mẫu ThinkPad TCN thử nghiệm trang bị màn hình cảm ứng 14 inch Full HD, chip Kaby Lake Core i7-7500U, 16GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 940MX với 2GB GDDR5 và SSD M.2 dung lượng đến 512GB.

Đánh giá Dell XPS 13 Developer Edition: Core i7, Ram 16 GB đầy sức mạnh

Dell đã thực hiện một số tinh chỉnh ví dụ như: Webcam nay có hỗ trợ Windows Hello, một phiên bản màu trắng tuyết, tốc độ RAM được nâng từ 3.733 MHz lên 4.267 MHz, phần touchpad cho cảm giác nhấn êm hơn và tốc độ đọc