Toàn bộ linh kiện iPhone SE chỉ mất 3 triệu, bạn có tin ?

Theo các ước tính của IHS, thực giá iPhone SE chỉ cỡ khoảng 160USD (khoảng 3,5 triệu đồng).IHS - Công ty nghiên cứu thị trường vừa tiến hành kiểm tra các linh kiện bên trong iPhone SE và ước tính giá thành cho mẫu máy này. Cụ thể, Apple chỉ mất khoảng 160USD để hoàn thiện nên phiên bản 16GB cho iPhone SE, phiên bản 64GB là 170USD. Trên thực tế, nếu người dùng muốn mua iPhone SE sở hữu mức dung lượng 64GB phải bỏ thêm đến 100USD. Rõ ràng, với mỗi phiên bản có mức dung lượng cao hơn, người dùng đã mang đến cho Apple lợi nhuận khổng lồ. 

Toàn bộ linh kiện iPhone SE chỉ mất 3 triệu, bạn có tin ?

Giá thành linh kiện của iPhone SE chỉ cỡ khonarg 160USD cho phiên bản 16GB, thêm 10USD nữa cho phiên bản 64GB

Tiếp đến, linh kiện có mức giá cao nhất trên iPhone SE chính là chipset A9 với giá 22USD, màn hình 20USD, RAM & bộ nhớ trong tổng cộng 15,4 USD, chip sóng 15USD, camera chính/phụ chiếm 13,3 USD. Đó là chưa kể đến chi phí lắp ráp và đóng hộp cỡ khoảng 3,8USD.

Bên cạnh việc sử dụng các linh kiện chính của iPhone 6s và iPhone 5s. iPhone SE còn sử dụng một số linh kiện khác của iPhone 6 như chip sóng và camera phụ. Lưu ý rằng, mức giá trên chỉ bao gồm giá thành linh kiện, Apple còn phải trả hàng loạt các chi phí khác cũng đắt đỏ không kém như chi phí sản xuất, bao gồm phí marketing, sản xuất phần mềm, phân phối, sáng tạo, v..v. Hiện tại, iPhone SE được Apple bán ra với mức giá lần lượt cho 2 phiên bản 16GB & 64GB là 399USD & 499USD. 

Nguồn : Techz.vn
Từ khoá : Apple, tri, linh, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Một chiếc iPhone SE được bán ra, Apple sẽ lãi hơn 200 USD

Các sản phẩm của Apple sau khi được bán ra luôn được các hãng mổ xẻ liên tục. Hãng nghiên cứu thị trường IHS mới đây đã công bố giá thành linh kiện sản xuất iPhone SE. Theo đó Apple sẽ lãi hơn 200USD một chiếc máy bán ra.

Không phải 64GB, iPhone 16GB mới là phiên bản bán chạy nhất

Thống kế cho thấy, ngay cả ở Mỹ cũng có rất nhiều người chọn mua iPhone 16GB thay vì 64GB để tiết kiệm chi phí.

Apple có thể kiếm 250 USD cho mỗi chiếc iPhone 7

Theo báo cáo mới từ IHS, chi phí linh kiện của iPhone 7 cao hơn so với thế hệ trước. Cụ thể, mức...

Có thể iPhone 6s sẽ không sản xuất bản 16GB

Nguồn tin nội bộ từ nhà máy Foxconn cho biết thế hệ iPhone tiếp theo sẽ không có bản 16GB, thay vào đó là sự xuất hiện trở lại của bản 32GB kèm với hai mức dung lượng cũ là 64GB và 128GB.

Cùng mức giá nên chọn iPhone 6 16GB hay iPhone SE 64GB?

Thế giới di động - Với giá bán 11.99 triệu đồng, chắc chắn sẽ có nhiều bạn phân vân giữa iPhone 6 16GB hay iPhone SE 64GB, chúng ta cùng gỡ rối nhé.

Mua linh kiện thêm 10 USD, Apple tăng giá iPhone 8 lên 50 USD

Theo ISH Markit, phí linh kiện cho một chiếc iPhone 8 64 GB là 247 USD, cao hơn 10 USD so với iPhone 7. Apple có thể thu về hơn 450 USD cho mỗi chiếc bán ra.

Tại sao không có iPhone phiên bản 32GB?

Bằng việc khai tử iPhone 32GB, Apple đã thu về nguồn lợi nhuận khổng lồ mà bạn không thể ngờ tới.

iPhone 7 lộ giá bán, từ 18 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn

Mặc dù iPhone 7 vẫn chưa có thông tin chính thức, tuy nhiên giá bán thế hệ smartphone mới của Apple vừa được tung lên mạng Weibo của Trung Quốc, theo đó giá bán iPhone 7 phiên bản tiêu chuẩn từ 18 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

Nên chọn smartphone dùng chip Intel hay Qualcomm?

Thị trường chip xử lý ngày càng sối động, trong khi Qualcomm lâu đời thì Intel cũng không kém cạnh, vậy chip Intel hay Qualcomm cái nào tốt hơn cho smartphone.

Một số tiện ích giúp theo dõi tình trạng hệ thống dành cho iOS

Đối với người dùng iOS hiện nay, việc theo dõi tình trạng hoạt động của thiết bị khá là khó khăn và đa phần phải cài đặt một ứng dụng hỗ trợ của bên thứ ba. Chính vì vậy, ở bài viết này TCN sẽ chia sẻ với các bạn một

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hệ thống chống rung kép của Google Pixel 2

Công nghệ chống rung của Google gọi là Fused Video Stabilization, là sự kết hợp của chống rung quang học (bằng phần cứng) và chống rung điện tử (bằng phần mềm).

iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam?Màu nào đẹp nhất, giá bán bao nhiêu?

iPhone 13 đã chính thức có mặt tại hơn 30 quốc gia và đến tay một số người tiêu dùng. Dự kiến, trong tháng 10 này máy cũng sẽ cập bến Việt Nam. Bên cạnh giá bán, iPhone 13 có mấy màu khi về Việt Nam? Màu nào đẹp nhất?

So sánh camera AI của Bphone 2017, iPhone 6 Plus và Galaxy A7 2017

Theo lời CEO Nguyễn Tử Quảng tại lễ ra mắt Bphone thế hệ mới, đây là công nghệ lần đầu tiên trên thế giới được áp dụng trên smartphone, cho phép trong cả những điều kiện rung tay vẫn có thể chụp ra những bức ảnh sắc