Cách bảo vệ tài khoản fb an toàn 100% không sợ bị hack

Cách bảo vệ tài khoản fb an toàn 100% không sợ bị hack
Hiện tại, có rất nhiều trường hợp tài khoản Facebook của người dùng bị khóa tài khoản. Có trường hợp lấy lại được, có trường hợp thì mất vĩnh viễn. Vậy đâu là cách để bảo vệ cho tài khoản của bạn?

Trên thị trường hiện nay, chỉ cần bỏ ra vài triệu đồng là bạn có thể tài khoản Facebook của một ai đó 'bốc hơi' tạm thời hoặc một lần và mãi mãi. Tất nhiên là đối với người dùng bình thường như chúng ta thì khi mất tài khoản Facebook thì đã khó chịu lắm rồi huống chi là những người làm ăn, kinh doanh thì thiệt hại sẽ rất lớn.

Hầu hết những trò 'chơi xấu' này đều dựa vào lỗ hổng bảo mật của Facebook để tạo nên những tài khoản giả danh nhằm 'thay thế' tài khoản thật của khổ chủ. Kèm theo đó, giá cho dịch vụ cho việc mở khóa này cũng không hề rẻ và tỉ lệ thành công cũng mang tính hên xui rất cao, gần giống như bạn chơi xổ số Vietlott vậy.

Vậy để bảo mật tài khoản của mình, các bạn nên làm theo các bước sau:

Bước 1: Đổi tên tài khoản Facebook về tên thật của bạn. Nếu bạn vẫn tiếp tục sử dụng những cái tên đáng yêu hay biệt danh,... nguy cơ rất cao là bạn sẽ mất tài khoản. Nên ngay từ bây giờ, bạn hãy truy cập vào đường dẫn tại đây để đổi về tên thật và đồng thời xác nhận luôn danh tính bằng cách tải lên giấy tờ tùy thân.

Sau khi xác nhận xong, tài khoản của bạn sẽ được bảo mật hơn, vì thế ít kẻ có thể lợi dụng lỗ hổng này để xóa tài khoản của bạn. Giấy tờ tùy thân ở đây là giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân hay hộ chiếu. Các bạn có thể chụp lại hoặc dùng bản scan để tải lên. Cuối cùng nhấn nút Gửi là xong. 

Bước 2: Cài đặt hạn chế hiển thị thông tin ra bên ngoài. Các thông tin cá nhân như ngày sinh, số lượng bạn bè, địa chỉ email, số điện thoại,... bạn nên giữ kín và tránh để lộ trên Facebook. Kẻ gian có thể lợi dụng chính những sơ hở nhỏ nhất này của bạn để đánh cắp thông tin. Các bạn có thể vào Cài đặt > Quyền riêng tư rồi thay đổi các thiết lập như hình dưới đây.

Sau khi thực hiện xong, chúng ta cũng có thể phần nào yên tâm tài khoản của mình sẽ rơi vào diện khó tấn công. Mình cũng không dám nói trước là đảm bảo an toàn 100% tuyệt đối mà chỉ là hạn chế tới mức tối thiểu mà thôi. Như các cụ vẫn thường nói thì phòng vẫn hơn chống mà.

Nếu bạn thấy hữu ích thì hãy chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé.


Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Cách bảo vệ tài khoản Facebook an toàn 100% không sợ bị hack

Hiện tại, có rất nhiều trường hợp tài khoản Facebook của người dùng bị khóa tài khoản. Có trường hợp lấy lại được, có trường hợp thì mất vĩnh...

Tin nhắn của 81.000 tài khoản Facebook bị hack hiện đang được rao bán với cực rẻ

Theo thông tin từ BBC, bắt đầu từ tháng 9, những nội dung vô cùng nhạy cảm từ inbox cá nhân của ít nhất 81.000 tài khoản Facebook bị hack đã được một nhóm hacke

Tài khoản facebook của bạn trị giá bao nhiêu tiền?

Hằng ngày, bạn vẫn sử dụng Facebook thường xuyên. Nhưng bạn có biết giá trị thật sự mang lại tiền từ tài khoản của mình không?

Kết bạn Facebook với người lạ và bị khóa tài khoản không lý do

Tháng 7/2018, người dùng liên tục bức xúc việc tài khoản Facebook của họ bị khóa không rõ lý do. Nguyên nhân xuất phát từ lỗ hổng về cấp quyền...

Bi hài chuyện ông chủ Facebook... bị hack tài khoản

Thứ 3 ngày 15.11.2016 vừa qua, CEO Facebook Mark Zuckerberg bị hack tài khoản. Đây là lần thứ 2 trong năm cha đẻ của facebook bị hacker đánh sập tài khoản của mình.

Dịch vụ làm 'bay' tài khoản Facebook chỉ vài trăm nghìn đồng

Chỉ từ 100.000 đồng, một người có thể thuê dịch vụ làm biến mất tài khoản Facebook mục tiêu 'chỉ trong một nốt nhạc'.

Lo sợ đánh mất tài khoản Facebook? Hãy thử ngay 3 mẹo 'chính chủ' sau!

Giờ đây, Facebook không còn là một trang mạng xã hội đơn thuần mà nó còn là chỗ chứa đựng khá nhiều thông tin của một người, bao gồm cả những thứ thầm kín nhất! Vậy nên, nếu lo sợ bị mất tài khoản và rò rỉ thông tin bạn hãy xem qua bài viết này!

5 mẹo để không ai có thể xâm phạm tài khoản Facebook của bạn

Nếu thực hiện đầy đủ các mẹo dưới đây thì bạn sẽ chẳng bao giờ sợ bị mất tài khoản Facebook hay nếu bị xâm phạm thì cũng lấy lại dễ dàng. Hãy cùng theo dõi nhé!

THỦ THUẬT HAY

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

2 cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 nhanh nhất cho bạn

Nếu chứng nhận tiêm chủng vaccine Covid-19 bị sót, chưa cập nhật đầy đủ, thì có thể phản ánh lên nền tảng quản lý tiêm chủng bằng cách cập nhật chứng nhận tiêm vaccine Covid-19 này...

Ứng dụng có thể biến iPhone của bạn thành Magic Mouse

Thay vì mua Magic Mouse thì bạn hãy thử ứng dụng trong bài viết dưới đây để biến iPhone thành bàn di chuột cho MacBook. Nhà phát triển Hugo Lyspector đã tạo ra ứng dụng El Trackpad giúp chuyển đổi iPhone; iPad của bạn

Chia sẻ cách xem lịch học trực tuyến trên truyền hình nhanh chóng, tiện lợi cho học sinh

Đài truyền hình đã phát sóng những buổi học trên sóng truyền hình trong mùa dịch bệnh để giúp học sinh có kiến thức trong điều kiện không thể đến trường. Bài viết dưới đây cũng sẽ giúp bạn cách xem lịch học trực tuyến

Chăm sóc Laptop của bạn khi có hiện tượng chạy chậm

Làm thế nào để nó phục vụ tốt cho công việc của bạn trong khoảng thời gian càng dài càng tốt, chạy vừa nhanh vừa êm, mát? Sau đây là những lời khuyên từ các chuyên gia để có một chiếc Laptop chạy tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Sony XA2 Ultra mới xem có gì "ngon"

Cũng như bất kỳ sản phẩm nào của Sony, Xperia XA2 Ultra vẫn không ngoại lệ khi giữ cho mình vẻ đẹp'truyền thống' trong phong cách thiết kế.

Trải nghiệm trực tiếp iPhone XS Max sau 10 ngày sử dụng

Dưới đây là trải nghiệm khi sử dụng iPhone XS Max. Bài viết được so sánh trực tiếp chiếc điện thoại Note 9 cùng phân khúc. Nào hãy cùng TCN tìm hiểu chiếc iPhone XS Max có những tính năng nổi trội nào nhé !

Trên tay iMac Pro 2017: Quái vật xử lý trong vẻ đẹp hoàn hảo

Apple đã công bố iMac Pro vào tháng 6 và bán ra chỉ cách đây vài ngày. Nó có giá khởi điểm từ 5000 USD và tăng dần theo mức cấu hình mà người dùng chọn lựa.