TECNO L9 và Galaxy J2 Prime: Smartphone nào hấp dẫn nhất ở tầm giá 2 triệu?

Điện thoại TECNO L9 và Galaxy J2 Prime là hai chiếc smartphone ở phân khúc giá rẻ chỉ hơn 2.5 triệu đồng, sở hữu những thế mạnh riêng. Hãy cùng xem sản phẩm nào sẽ đáng để lựa chọn hơn nhé!


Những điểm khiến TECNO L9 vượt mặt mọi đối thủ trong cùng phân khúc giá


 
 
Thiết kế

Galaxy J2 Prime mang kiểu dáng đặc trưng của các sản phẩm Samsung. Các góc bo tròn nhẹ nhàng kết hợp khung viền giả kim sáng bóng, tạo nên một vẻ đẹp khá cổ điển. Phần nắp lưng của máy được chăm chút với các đường vân cho cảm giác cầm nắm ôm tay, không bám vân tay. Nhìn chung, thiết kế của Galaxy J2 Prime tỏ ra quen thuộc và thân thiện với phần lớn người dùng.


TECNO L9 và Galaxy J2 Prime: Smartphone nào hấp dẫn nhất ở tầm giá 2 triệu?

Kiểu dáng của Galaxy J2 Prime khá quen thuộc và thân thiện


 


Nhưng TECNO L9 không phải dạng vừa! Chiếc smartphone thương hiệu Hong Kong sở hữu thiết kế nguyên khối với chất liệu chủ yếu bằng kim loại chắc chắn và đầm tay – phong cách rất hiếm xuất hiện ở tầm giá rẻ như thế này. Mặt trước của máy được bao phủ bởi lớp kính cong 2.5D giúp các thao tác vuốt chạm trở nên mượt mà.



TECNO L9 sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối chắc chắn


 


Điểm đặc biệt trên thiết kế của TECNO L9 chính là cảm biến vân tay một chạm được đặt ở mặt lưng, cho tốc độ nhận diện nhanh và chính xác. Đây là lợi thế lớn của TECNO L9 so với Galaxy J2 Prime và nhiều đối thủ cùng tầm giá khác.



Cảm biến vân tay một chạm nhanh và nhạy


 


Hiệu năng

Cấu hình của TECNO L9 và Galaxy J2 Prime vừa đủ cho các nhu cầu cơ bản như lướt web, xem phim và mạng xã hội. Cả hai đều được trang bị vi xử lý 4 nhân, dung lượng RAM của Galaxy J2 Prime nhỉnh hơn TECNO L9 (1.5GB so với 1GB).



Dung lượng RAM của Galaxy J2 Prime nhỉnh hơn


 


Bù lại, sản phẩm từ TECNO Mobile sở hữu bộ nhớ trong 16GB rộng rãi hơn, đồng thời cài sẵn Android 7.0 Nougat tối ưu tốt phần cứng, trong khi Galaxy J2 Prime hoạt động trên nền tảng Android 6.0 đã khá cũ. Thực tế nhờ Android 7.0, TECNO L9 thể hiện hiệu năng rất đáng khen.



TECNO L9 được cài sẵn Android 7.0 tối ưu tốt phần cứng


 


Thêm vào đó, Android 7.0 mang đến nhiều tính năng hữu ích cho TECNO L9 như tối ưu nội dung hiển thị và đa nhiệm hai ứng dụng chia đôi màn hình.


Thời lượng pin

Galaxy J2 Prime mang trong mình viên pin khá 2,600 mAh, kết hợp với phần cứng không tiêu tốn nhiều điện năng nên hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu của bạn trong 1 ngày sử dụng.



Galaxy J2 Prime đáp ứng vừa đủ 1 ngày làm việc


 


Tuy vậy, TECNO L9 lại thuộc hàng “chuyên gia” về khía cạnh này. Dung lượng pin “khủng” 4,000 mAh giúp bạn hoạt động từ 2 - 3 ngày mà không phải quan tâm đến sạc dự phòng. Hơn nữa, TECNO L9 kèm theo củ sạc nhanh 10W rút ngắn đáng kể thời gian cắm sạc.



TECNO L9 có thời lượng pin cực kỳ ấn tượng, kèm theo củ sạc nhanh 10W


 


Màn hình và camera

TECNO L9 có kích thước màn hình lớn 5.5 inch độ phân giải HD 720p, trong khi Galaxy J2 Prime chỉ có màn hình 5 inch độ phân giải qHD khá là “rỗ” ở khoảng cách sử dụng thông thường. Rõ ràng TECNO L9 nhỉnh hơn đối thủ cả về kích thước lẫn độ sắc nét.



Màn hình TECNO L9 nhỉnh hơn cả về kích thước và độ sắc nét


 


Về camera, cả hai tương đương với nhau khi đều sở hữu bộ đôi camera 8MP/ 5MP. Chất lượng ảnh tuy chưa thật sự ấn tượng nhưng vẫn có độ chi tiết khá, nghe gọi video rõ ràng.



Cả hai smartphone đều có bộ đôi camera 8MP/ 5MP


 


TECNO L9 và Galaxy J2 Prime: Bạn chọn smartphone giá rẻ nào đây?

Có thể thấy TECNO L9 nhỉnh hơn Galaxy J2 Prime ở nhiều mặt, đặc biệt là thời lượng pin rất “khủng” và màn hình lớn sắc nét. Tuy vậy, thương hiệu Samsung nổi tiếng và quen thuộc với khách hàng là một lợi thế của Galaxy J2 Prime. Tựu chung, cả hai đều rất thích hợp cho những người mới làm quen với smartphone, học sinh – sinh viên hoặc người có thu nhập hạn chế.


Mua smartphone giá 2 triệu nhưng pin siêu khủng


Trần Hòa

TIN LIÊN QUAN

Galaxy J5 Prime và J7 Prime hồng vàng lên kệ

Galaxy J5 Prime và J7 Prime phiên bản hồng vàng khá hấp dẫn bởi camera độ mở lớn, ngoại hình nguyên khối kim loại cứng cáp và tích hợp bảo mật vân tay một chạm

Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime

Samsung dường như đã sẵn sàng để tung ra 2 mẫu smartphone giá rẻ khác đó là Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Mới đây, cả 2 đã xuất hiện trên...

Không chỉ Galaxy J7 Prime mà Galaxy J5 Prime cũng hạ giá

Thế giới di động - Liên tiếp nhiều tin vui đến với những ai đang chuẩn bị mua smartphone mới. Theo đó, không chỉ Galaxy J7 Prime mà Galaxy J5 Prime cũng được hạ giá.

Trên tay Galaxy J5 Prime: “Kẻ huỷ diệt” mới ở phân khúc dưới 5 triệu

Về thiết kế, thoạt nhìn qua bạn sẽ nghĩ ngay đây là một chiếc J7 Prime đang có mặt trên thị trường. Tuy nhiên, J5 Prime có kích thước màn hình chỉ 5 inch so...

Không chỉ màu đen, Samsung Galaxy J5 Prime còn có màu hồng rất đẹp

Samsung Galaxy J5 Prime không chỉ có màu đen mà còn có cả bản màu hồng rất đẹp dành cho phái nữ. Mời bạn chiêm ngưỡng bộ ảnh Samsung Galaxy J5 Prime hồng cực dễ thương.

Galaxy J5 Prime vừa lên kệ tại Úc, thị trường Việt Nam cũng sẵn sàng

Sau khi ra mắt và lên kệ tại thị trường Ấn Độ thì mới đây, Galaxy J5 Prime cũng đã lên kệ tại thị trường Úc nhưng với giá bán cao hơn rất nhiều.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách sạc điện thoại đúng nhất?

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen sạc điện thoại vào ban đêm. Nhưng bạn cần biết rằng, sạc vào ban đêm là thói quen rất tồi tệ. Điều này được lý giải là do khi pin sạc đã đầy vào ban đêm, chúng ta không biết

Mở khoá iPhone khi nhập sai mật khẩu quá nhiều lần

Để bảo mật tốt hơn cho người dùng, iPhone sẽ tự động khoá thiết bị nếu nhập mật khẩu khoá màn hình sai quá nhiều lần. Khi này thiết bị sẽ bị vô...

Muốn nhúng video vào Email, hãy thử giải pháp thay thế này

Vì lý do bảo mật, hầu hết các ứng dụng và nền tảng email không cho phép bạn nhúng video vào email. Mặc dù có một số ứng dụng hỗ trợ các video HTML5, nhưng đây là một quá trình phức tạp và có thể người nhận không thể xem

Hướng dẫn bật phụ đề trên YouTube, NetFlix,... nếu video không hỗ trợ

Trước hết thì các bạn phải sử dụng Google Chrome để xem nhé. Do là mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các tiện ích mở rộng có sẵn trên cửa hàng của Google Chrome.

Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Mới đây, Chrome đã phát triển và cho ra mắt một số tiện ích mở rộng (Mail2Cloud và Dmail) có thể giúp người dùng tùy ý lấy lại email đã gửi của mình bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Genesis GV70 2022 - Đối trọng của Mercedes-AMG, BMW và Audi

Với Genesis GV70 2022, nhà sản xuất xe Hàn Quốc đang dần chứng tỏ được năng lực của mình trong cuộc chạy đua khốc liệt với những thương hiệu tên tuổi đến từ Đức.

Đánh giá Dell Chromebook 3189, có thêm ngay tablet 11 inch chỉ với 7 triệu đồng

Một chiếc laptop dành cho sinh viên học sinh với mức giá khá ổn khoảng 329 đô la mỹ tức khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc laptop có khả năng biến thành một chiếc tablet với RAM 4G

Đánh giá V-MODA Crossfade Wireless: tai không dây tuyệt vời cho fan Hip-hop, EDM

Đây có lẽ là chiếc tai nghe không dây tuyệt vời nhất dành cho các fan của Hip-hop và EDM vào lúc này.