Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact: Chọn “cỡ lớn” hay “bé bé xinh xinh”?

Sony Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact là bộ đôi flagship mới nhất đến từ nhà sản xuất Nhật Bản. Hãy cùng xem ngoài kích cỡ màn hình thì những điểm nào sẽ quyết định bạn sẽ lựa chọn Xperia XZ1 hay Xperia XZ1 Compact nhé!


Sony Xperia XZ1 và XZ1 Compact chính thức ra mắt: Thiết kế quen thuộc, sử dụng Snapdragon 835 và Android O


 
 
Những điểm giống nhau: Cấu hình, camera chính và pin

Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact sở hữu cấu hình “siêu khủng” tương tự người đàn anh nổi tiếng Sony Xperia XZ Premium. Cả hai đều sử dụng vi xử lý rất mạnh Snapdragon 835 8 nhân 64-bit xung nhịp tối đa 2.45 GHz, dung lượng RAM 4GB và bộ nhớ chuẩn UFS có tốc độ đọc ghi cực nhanh. Xperia XZ1 sẽ có bộ nhớ trong lớn gấp đôi XZ1 Compact, 64GB so với 32GB.


Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact: Chọn “cỡ lớn” hay “bé bé xinh xinh”?

Cấu hình cực mạnh kết hợp phiên bản Android mới nhất


 


Tất nhiên với những thông số ấn tượng như thế này, kết hợp nền tảng Android 8.0 Oreo mới nhất thì bộ đôi flagship đảm bảo mọi hoạt động luôn diễn ra vô cùng nhanh chóng. Kể cả khi bạn chơi những tựa game nặng nhất trên Play Store cũng không thành vấn đề.



Bộ đôi này giải quyết nhẹ nhàng mọi game/ứng dụng!


 


Camera chính là điểm giống nhau tiếp theo, và tiếp tục là điểm nhấn riêng có của những flagship Sony trong năm 2017: Cảm biến Motion Eye 19MP cho khả năng quay video lên đến 960 khung hình/giây, ghi lại những khoảnh khắc vô cùng ấn tượng xảy ra trong tích tắc. Sony lần này đã cải tiến cả phần cứng lẫn phần mềm để chất lượng ảnh đạt mức tốt nhất.



Camera chính 19MP, tích hợp quay siêu chậm 960 khung hình/giây


 


Thêm vào đó, Xperia XZ1 và XZ1 Compact cùng có viên pin 2,700 mAh, tích hợp sạc nhanh Quick Charge 3.0 từ Qualcomm. Đây là dung lượng khá ít ỏi, dù vậy nhờ những công nghệ tối ưu pin cực tốt của Sony, hai thiết bị hứa hẹn sẽ mang lại thời lượng pin đáng khen.



Viên pin 2,700 mAh, tích hợp sạc nhanh Quick Charge 3.0


 


Ngoài ra, Xperia XZ1 và XZ1 Compact đều được tích hợp một tính năng cực kỳ độc đáo đó là 3D Scanning, giúp bạn có thể chụp những vật thể ba chiều trong vòng chưa đầy 60 giây bằng cách đi vòng quanh và hướng camera vào đối tượng.


Những điểm khác biệt đáng kể: Chất liệu, kích thước màn hình và camera selfie

Tuy cùng hướng theo phong cách Monolithic và kiểu dáng nguyên khối đặc trưng của Sony, truyền thống của dòng Compact lại sử dụng chất liệu nhựa polycarbonate, trong khi Xperia XZ1 được hoàn thiện từ kim loại. Hơn nữa, kích thước màn hình 4.6 inch giúp tổng thể Sony Xperia XZ1 Compact trở nên rất nhỏ gọn và dễ dàng cầm nắm.



Mặt khác, kích thước màn hình 5.2 inch cùng chất liệu kim loại khiến Xperia XZ1 khá đằm tay, cảm giác sử dụng cũng sang trọng và đẳng cấp hơn hẳn. Chất lượng gia công của cả hai đều rất tuyệt vời, tỉ mỉ và chắc chắn đúng chất Nhật Bản!



XZ1 Compact có màn hình 4.6 inch nhỏ gọn, chất liệu chủ yếu từ nhựa


 


Bên cạnh kích thước màn hình không đồng nhất, Sony áp dụng hai độ phân giải khác nhau cho Xperia XZ1 (chuẩn Full HD) và Xperia XZ1 Compact (chuẩn HD 720p). Dù vậy, hai màn hình này đều đạt mật độ điểm ảnh từ 320 ppi trở lên, đủ sắc nét để bạn không phân biệt được các điểm ảnh.



Xperia XZ1 có chất liệu kim loại, màn hình 5.2 inch HDR


 


Tấm nền IPS mang lại màu sắc trung thực, trong trẻo, nổi khổi tốt và độ sáng cao. Khả năng hiển thị của cả hai đều thuộc loại xuất sắc! Riêng Xperia XZ1 được tích hợp công nghệ HDR giúp màu sắc trở nên rực rỡ và độ tương phản cao hơn.



Camera selfie Xperia XZ1 có độ phân giải lớn hơn (13MP so với 8MP)


 


Phiên bản Compact luôn có sự rút gọn nhất định về mặt thông số, và camera selfie cũng nằm trong số đó. Trong khi Xperia XZ1 Compact có camera trước chỉ 8MP, Xperia XZ1 được ưu ái hơn với độ phân giải lên đến 13MP.


Bạn sẽ chọn Xperia XZ1 hay “bé hạt tiêu” Xperia XZ1 Compact?

Tất nhiên, mang danh flagship nên Xperia XZ1 hay XZ1 Compact đều “ngon lành cành đào” cả! Nhưng mỗi thiết bị sẽ hướng đến đối tượng người dùng riêng. Xperia XZ1 dành cho những bạn ưa thích thiết kế kim loại sang trọng, màn hình lớn, bộ nhớ lưu trữ rộng rãi và camera selfie giữ lại nhiều chi tiết.



Bạn sẽ chọn Xperia XZ1 hay XZ1 Compact?


 


Còn nếu bạn mong muốn một chiếc smartphone “xinh xinh” nhỏ gọn trong lòng bàn tay, nhưng vẫn có thể trải nghiệm cấu hình cực mạnh, camera xuất sắc cùng nhiều công nghệ “đỉnh cao”, Xperia XZ1 Compact sẽ phù hợp với bạn.


Bạn sẽ chọn điện thoại Sony nào đây? Hãy suy nghĩ thật kĩ nhé!


Những điểm nhấn ấn tượng trên Xperia XZ1, siêu phẩm mới đến từ Sony


Trần Hòa

TIN LIÊN QUAN

Xperia XZ Premium, Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact sẽ được cập nhật Android 9 Pie vào ngày 26/10 tới

Theo Gsmarena, Sony mới đây đã ra thông báo cho biết, bộ 3 smartphone gồm Xperia XZ Premium, Xperia XZ1 và Xperia XZ1 Compact sẽ được cập nhật Android 9 Pie vào ngày 26/10 tới. Và 10 ngày sau đó, Xperia XZ2 Premium cũng được lên đời Pie.

Bộ 3 Sony Xperia XZ1, XZ1 Compact, X1 lộ cấu hình, ra mắt IFA 2017

Sony được tin là sẽ mang đến IFA 2017 (diễn ra từ 1/9 - 6/9) bộ ba smartphone mới là Xperia XZ1, Xperia XZ1 Compact và Xperia X1. Bây giờ, một số...

Xperia XZ1 Compact: Snapdragon 835, chạy Android 8 đã có thể đặt hàng trước

Ngoài ra, các thông số chính của Xperia XZ1 Compact bao gồm: Bộ vi xử lý Snapdragon 835, RAM 4 GB, 32GB ROM (có thể mở rộng qua thẻ nhớ microSD),...

Rò rỉ hình ảnh mặt trước tuyệt đẹp của Sony Xperia X Compact sắp ra mắt

Sony dường như đang chuẩn bị ra mắt thêm điện thoại thông minh Android mới với tên gọi là Xperia X Compact vào đầu tháng sau.

Giá bán Sony Xperia X Compact và Xperia XZ

Sony đã công bố hai smartphone mới nhất của hãng tại IFA 2016 là Xperia XZ và Xperia X Compact. Không để người dùng phải chờ đợi lâu, mới đây tài...

Sony Xperia XZ2 và XZ2 Compact lộ diện thông số kỹ thuật

Theo The Android Soul chia sẻ, Xperia XZ2 và Xperia XZ2 Compact sẽ sử dụng màn hình tỉ lệ 18:9, nhằm hạn chế lại 2 viền trên và dưới vốn khá dày của các dòng điện thoại Sony. Xperia XZ2 sẽ có màn hình kích thước 6 inch và Xperia XZ2 Compact sẽ có

Sony Xperia X Compact ra mắt tại Hà Lan

Sony Xperia X Compact đã có mặt tại Hà Lan cũng như Bỉ và Luxembourg, chiếc smartphone này có giá bán lẻ 449 € (tương đương 11,2 triệu đồng).

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ extension Getlink Fshare cực kỳ nhanh chóng dành cho Chrome và Cốc Cốc

Mình xin chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ, hoặc vào các trang get link nhiều quảng cáo, nếu không có quảng

Bao lâu nên reset điện thoại?Hướng dẫn cách reset điện thoại tốt nhất

Chúng ta sử dụng điện thoại thường xuyên, nhưng ít khi reset lại máy. Vậy bao lâu nên reset điện thoại? Có nên reset điện thoại thường xuyên? Xem câu trả lời trong bài viết nhé...

Cấu hình Quality of Service(QoS)cải thiện trải nghiệm chơi game trực tuyến, xem video

Đã bao giờ bạn gặp phải tình huống dở khóc dở cười vì kết nối mạng quá yếu, không thể xem nổi video 1080p trên YouTube, hay phải bỏ dở game vì mạng lag, … . Trong những trường hợp này bạn có thể cấu hình Quality of

Hưỡng dẫn gỡ bỏ Tìm kiếm mặc định không mong muốn trên Google Chrome

Bạn không am hiểu về máy tính và bạn khá khó chịu khi bị cài phần mềm không mong muốn như Laban, Govome, Trovi ...vào trình duyệt tìm kiếm trên Google Chrome. Bài viết sau đây sẽ hưỡng dẫn bạn đưa trình duyệt tìm kiếm

Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng Zalo trên điện thoại mới toanh không phải ai cũng biết

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn chi tiết và cực kỳ dễ làm dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...