Zenfone 4 Max Pro và Galaxy J7 Prime: Đâu là lựa chọn phù hợp với bạn?

Zenfone 4 Max Pro và Galaxy J7 Prime đều là những sản phẩm rất đáng chú ý ở phân khúc tầm trung từ 5 - 6 triệu đồng. Vậy chiếc smartphone nào sẽ là lựa chọn phù hợp với bạn? Hãy cùng xem qua bài viết nhé!


 


Đập hộp Zenfone 4 Max Pro: Pin 5000mAh, Camera kép, Snapdragon 430, giá chỉ 4.99 triệu


 
 
Thiết kế

Nhìn sơ qua có thể nhận thấy kiểu dáng của Zenfone 4 Max Pro và Galaxy J7 Prime tương đối giống nhau. Cả hai đều khoác lên bộ vỏ nguyên khối với chất liệu chủ yếu từ kim loại chắc chắn và sang trọng. Các góc cạnh bo cong nhẹ nhàng hướng đến cảm giác cầm nắm ôm tay, nhưng vẫn giữ được nét nam tính trên thiết kế.


Zenfone 4 Max Pro và Galaxy J7 Prime: Đâu là lựa chọn phù hợp với bạn?

Thiết kế của Zenfone 4 Max Pro và J7 Prime khá giống nhau


 


Màn hình Zenfone 4 Max Pro và Galaxy J7 Prime bao phủ bởi lớp kính cường lực cong 2.5D giúp các thao tác vuốt chạm trở nên thoải mái, vừa bảo vệ máy trước các tác động va đập. Điểm nhấn cho “mặt tiền” chính là phím home tích hợp cảm biến vân tay – chức năng mà cả ASUS và Samsung đều làm rất tốt, hoạt động nhanh chóng và chính xác.



Đều sử dụng bộ vỏ nguyên khối chất liệu chủ yếu từ kim loại


 


Zenfone 4 Max Pro sẽ dày hơn và nặng hơn một chút do mang trong mình viên pin “khủng” 5,000 mAh. Thêm vào đó, mặt sau của Zenfone 4 Max Pro xuất hiện cụm camera kép trông khá là cá tính. Còn lại tổng thể hai chiếc smartphone gần giống nhau, kể cả kích thước màn hình 5.5 inch.



Điểm nhấn camera kép của Zenfone 4 Max Pro


 


Hiệu năng

Zenfone 4 Max Pro và Galaxy J7 Prime được trang bị cấu hình tốt với chip 8 nhân 64-bit, 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong. Mình đánh giá cao vi xử lý Snapdragon 430 của Zenfone 4 Max Pro hơn bởi GPU Adreno 505 tích hợp trên chipset này tương thích game/ứng dụng tuyệt vời và thể hiện hiệu năng đồ họa nhỉnh hơn. Ngược lại, chip Exynos 7870 của Galaxy J7 Prime sản xuất trên tiến trình 14nm, tối ưu hiệu suất tiêu thụ năng lượng và kiểm soát nhiệt độ ổn định hơn.



Zenfone 4 Max Pro xử lý đồ họa 3D tốt hơn


 


Với cấu hình thích hợp trong tầm giá, Zenfone 4 Max Pro và Galaxy J7 Prime đều đáp ứng mượt mà hầu hết các nhu cầu thường ngày của bạn. Nhưng nếu bạn có nhu cầu chơi game di động, thiết bị đến từ ASUS sẽ là lựa chọn phù hợp.



Galaxy J7 Prime mạnh về hiệu suất năng lượng và kiểm soát nhiệt độ


 


Thời lượng pin

Sinh ra để phục vụ người dùng có nhu cầu cực cao về thời lượng pin, Zenfone 4 Max Pro được ASUS đầu tư viên pin “khủng” lên đến 5,000 mAh. Kết hợp cùng chế độ tiết kiệm điện năng Power Master, không ngạc nhiên khi Zenfone 4 Max Pro cho thời lượng sử dụng cực kỳ ấn tượng.



Thời lượng pin của Zenfone 4 Max Pro là cực kỳ ấn tượng!


 


Máy có thể đàm thoại 3G liên tục 40 giờ, xem phim 22 giờ hoặc lướt web “không ngừng nghỉ” 26 giờ. Như vậy, Zenfone 4 Max Pro hoàn toàn có thể đạt được hai hoặc thậm chí ba ngày làm việc với cường độ cao.



Galaxy J7 Prime vẫn giúp bạn sử dụng thoải mái trong một ngày


 


Tuy không ấn tượng bằng, Galaxy J7 Prime với viên pin 3,300 mAh vẫn đảm bảo một ngày sử dụng thoải mái, có thể đạt hai ngày với mức độ hoạt động thấp hơn. Nhìn chung, bạn đều có thể yên tâm về thời lượng pin nếu chọn mua một trong hai sản phẩm này.


Camera

Ở phân khúc giá của mình, Zenfone 4 Max Pro là chiếc smartphone hiếm hoi được trang bị camera kép 16MP + 5MP ở mặt sau, trong đó cảm biến 5MP có góc rộng 120 độ, rất tiện lợi để bạn chụp phong cảnh hoặc sáng tạo những bố cục ảnh nghệ thuật theo cách riêng của mình. Chất lượng ảnh được cải thiện rất nhiều so với thế hệ trước.



Camera kép 16MP + 5MP của Zenfone 4 Max Pro có thể chụp góc rộng


 


Thêm vào đó, camera trước 16MP của Zenfone 4 Max Pro nổi bật với khả năng chụp selfie panorama (toàn cảnh 360 độ), giúp người dùng lưu giữ hoàn hảo mọi khoảnh khắc đáng nhớ.



Khẩu độ lớn F/1.9 giúp Galaxy J7 Prime thu sáng tốt


 


Thông số camera của Galaxy J7 Prime tuy không ấn tượng như Zenfone 4 Max Pro, nhưng lợi thế đặc biệt của “Hoàng tử bóng đêm” chính là bộ đôi camera 13MP/ 8MP đều có khẩu độ lớn F/1.9, tăng cường khả năng thu sáng và tái tạo màu sắc trong điều kiện ánh sáng yếu.


Màn hình

Màn hình của Zenfone 4 Max Pro và Galaxy J7 Prime có kích thước lớn 5.5 inch. Sản phẩm đến từ Samsung thể hiện chi tiết hình ảnh sắc nét hơn hẳn nhờ độ phân giải cao Full HD, trong khi Zenfone 4 Max Pro chỉ dừng ở HD 720p.



Tấm nền IPS trên thiết bị ASUS thể hiện màu sắc chân thực, góc nhìn rộng


 


Hơi tiếc rằng công nghệ PLS LCD của màn hình Galaxy J7 Prime mặc dù được cải tiến khá nhiều, vẫn chưa thể đạt được góc nhìn rộng và màu sắc chính xác bằng màn hình IPS LCD của Zenfone 4 Max Pro. Màn hình của hai sản phẩm đều có những ưu nhược điểm riêng tùy vào cảm nhận của mỗi người.



Màn hình Galaxy J7 Prime sắc nét với chuẩn Full HD


 


Zenfone 4 Max Pro và Galaxy J7 Prime: Phù hợp cho những nhu cầu riêng!

Zenfone 4 Max Pro và Galaxy J7 Prime đều là những sản phẩm tầm trung đáng để lựa chọn. Với mức giá chỉ 4.99 triệu đồng, thiết bị đến từ ASUS dành cho những người dùng yêu cầu thời lượng pin cực “trâu bò”, hiệu năng mạnh mẽ, màn hình lớn và muốn trải nghiệm những tính năng độc đáo từ cụm camera kép.


Mặt khác, nếu bạn ưa thích sự hài hòa ở các khía cạnh, từ hiệu năng ổn định, màn hình sắc nét đến camera chụp thiếu sáng tốt, Galaxy J7 Prime với giá 5.99 triệu đồng sẽ phù hợp với bạn.


Vậy bạn sẽ chọn Zenfone 4 Max Pro hay Galaxy J7 Prime? Hãy để lại ý kiến của bạn bên dưới nhé!


Đánh giá Asus Zenfone 4 Max Pro: Pin siêu trâu, khá bất ngờ về camera


Trần Hòa

TIN LIÊN QUAN

Speedtest Galaxy J7 Prime và Zenfone 3 Max 5,5 inch

Thế giới di động - Cùng phân khúc, cấu hình 'xêm xêm', thiết kế cũng có phần giống nhau. Liệu Galaxy J7 Prime và Zenfone 3 Max 5,5 inch ai sẽ dẫn đầu về hiệu năng...

Zenfone 3 Laser lên kệ, đối đầu Oppo F1s và Galaxy J7 Prime

Thêm một smartphone giá 6 triệu vừa gia nhập thị trường. Asus công bố bán ra...

Zenfone 3 Max 5.5, Galaxy J7 Prime: Kẻ 8 lạng người nửa cân

Bên cạnh Samsung Galaxy J7 Prime, Asus tỏ ra khá nhạy bén trong phân khúc di động 6 triệu đồng. Sau...

Hình ảnh ZenFone 3 Laser RAM 4 GB, giá 6 triệu mới về VN

Sau khi lên kệ vào khoảng giữa tháng 7 thì mới đây ZenFone 3 Laser với RAM 4 GB, giá 6 triệu đồng đã bắt đầu lên kệ tại thị trường Việt Nam. Dưới...

Chảo lửa phân khúc 6 triệu đón nhận đối thủ mới đến từ ASUS

Mới đây, thị trường Việt Nam đón nhận thêm một smartphone trong tầm giá 6 triệu đồng, đó chính là ZenFone 3 Laser. Phân khúc này được xem là “chảo...

Zenfone 5Z sánh đôi cùng Zenfone 5 “đeo tai thỏ” như iPhone X

Vừa qua, hai flagship mới của Asus vừa trình làng đó là Zenfone 5 và Zenfone 5Z, cùng điểm qua vài nét về cấu hình Zenfone 5 và cấu hình Zenfone 5Z cùng nhé.

Asus ZenFone 3 Laser tiếp tục làm nóng phân khúc smartphone 6 triệu

Asus chuẩn bị bán chính hãng ZenFone 3 Laser tại Việt Nam với mức giá chưa đến 6 triệu đồng, với số tiền này bạn sẽ có một cấu hình cao và camera xuất sắc

3 smartphone giá tốt có RAM 3 GB, ROM 32 GB, pin từ 3.000mAh

3 smartphone trong bài không chỉ mang đến cho bạn khả năng vận hành mượt mà, bộ nhớ trong lớn để lưu trữ dữ liệu nhiều hơn, mà còn sở hữu dung...

THỦ THUẬT HAY

Đăng nhập Window khi quên mật khẩu với 6 bước đơn giản

Có khi nào bạn lỡ quên mật khẩu đăng nhập máy tính của mình trong khi không có đĩa CD cài đặt? Hôm nay Trang Công Nghệ sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục sự cố này chỉ với một số thao tác đơn giản

Sore.vn - Ra mắt tiện ích Tra Giá Nhanh giúp quét giá ảo hiệu quả

Ra đời vào năm 2013, đến nay So Rẻ tự hào đã và đang cung cấp cho mọi người dùng không dưới 5 triệu sản phẩm được tổng hợp từ trên 4000 website, thuộc nhiều ngành hàng phong phú từ thiết bị điện tử, điện lạnh, thiết bị

Cinematic Mode trên iPhone 13 là gì? Cách sử dụng Cinematic Mode để quay video chất như phim điện ảnh

Cinematic Mode là một tính năng quay video mới xuất hiện trên iPhone 13. Cùng tìm hiểu xem đó là gì và sử dụng thế nào trong bài viết này.

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin smartphone Philips V377: Sánh ngang Asus Zenfone Max

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ nổi bật ở mức dung lượng pin lên đến 5000 mAh, tương đương với mức của Asus Zenfone Max.

Những lưu ý trước khi tham gia bảo hiểm nhân thọ

Bảo hiểm nhân thọ trong thời gian gần đây đã gây nên nhiều “làn sóng” dư luận. Cũng từ đây, nhiều khách hàng bắt đầu nghiên cứu kỹ hơn, hiểu đúng về bảo hiểm nhân thọ trong từng điều khoản. Đối với những khách hàng đang