“Mổ bụng” Samsung Galaxy Note 8: chỉ đạt 4/10 độ dễ sửa chữa

Mới đây, iFixit đã chính thức “mổ bụng” mẫu phablet cao cấp Galaxy Note 8 của Samsung để khám phá cấu trúc, linh kiện đồng thời đánh giá khả năng sửa chữa của siêu phẩm mới ra mắt này.


 


“Mổ bụng” Samsung Galaxy Note 8: chỉ đạt 4/10 độ dễ sửa chữa

 


Theo thông tin chia sẻ từ trang Androidheadlines thì sau khi tiến hành mổ xẻ, iFixit cho biết cấu trúc bên trong của Galaxy Note 8 có nhiều điểm khác biệt so với các mẫu flagship trước đây của Samsung với viên pin 3.300 mAh đặt ngay giữa trung tâm của máy. Không những thế, động cơ rung còn được di chuyển xuống phía dưới bên phải thiết bị để tránh tình trạng pin nóng và nở ra.


 



 


Ngoài ra, iFixit còn cho biết ưu điểm của Galaxy Note 8 là các linh kiện đều sử dụng ở dạng mô-đun và có thể thay thế độc lập. Tuy nhiên, cấu trúc kim loại kết hợp kính được cố định bằng nhiều keo dính khiến cho việc mở chiếc máy này khá khó khăn và mất thời gian. Viên pin cũng có khả năng thay thế tuy nhiên khá nhiều keo ở mặt sau nên việc tháo dở cũng phải rất khó khăn nếu không cẩn thận. Ngoài ra, với việc sử dụng màn hình vô cực (Infinity Display), cong nhẹ về 2 cạnh nên việc thay thế mặt trước mà không làm hư hại gì đến màn hình cũng là một điều cực kì 'khó nhằn'.


 



 


Cuối cùng, iFixit đánh giá khả năng can thiệp để sửa chữa cho Galaxy Note 8 là 4/10. Đây cũng là điểm số mà bộ đôi falgship Galaxy S8 và S8 Plus nhận vào hồi đầu năm. Nói cách khác, nếu cần sửa chữa mẫu phablet cao cấp Galaxy Note 8 này thì người dùng không nên cố gắng tự thực hiện ở nhà vì điều đó không dễ dàng.



 



 



 



 


NTT


Theo: Androidheadlines

TIN LIÊN QUAN

iFixit đánh giá Galaxy Note 9 đạt 4/10 điểm sửa chữa

Theo thông tin chia sẻ từ trang Androidheadlines thì sau khi tiến hành mổ xẻ, iFixit cho biết bất kỳ nhu cầu sửa chữa nào người dùng muốn thực hiện trên Note 9 đều cần phải tháo cả hai mặt kính. Đây là một nhiệm vụ khá khó khăn vì Samsung đã dùng

iFixit đánh giá Samsung Galaxy Note 8 rất khó để sửa chữa, đạt điểm 4/10

Vừa qua, chuyên trang iFixit (trang công nghệ đánh giá mức độ khó hay dễ khi sửa chữa thiết bị) đã thực hiện kiểm tra chiếc flagship Samsung Galaxy Note 8.

Mổ bụng Samsung Galaxy S9+ để khám phá những linh kiện bên trong

Viên pin được sử dụng trên sản phẩm mới có dung lượng 3,500mAh (3,85V, 13,48Wh) tương tự Galaxy Note 7 trước đây - Mặc dù cùng thông số kĩ thuật, nhưng pin của Galaxy S9+ có chất lượng hoàn toàn khác với sản phẩm cũ.

'Mổ bụng' Samsung Galaxy Note 7

Galaxy Note 7 bắt đầu bán ra toàn cầu từ hôm nay, trong đó có Việt Nam. Như thường lệ,...

iFixit “xuống tay” mổ xẻ Galaxy Note 9 để xem phần cứng bên trong

Được iFixit đánh giá là một điểm trừ của Samsung khi mặt lưng kính vẫn rất khó vỡ, vị trí cáp nối với cảm biến vân tay đã đỡ bị hư hại khi mở máy nhưng vẫn 'mỏng manh' vô cùng.

iFixit đánh giá Galaxy Note 9 đạt 4/10 điểm sửa chữa

Theo đó, các kỹ thuật viên tại iFixit đã thực hiện “mổ xẻ” Galaxy Note 9 và họ cho số điểm là 4/10 (điểm 10 là dễ dàng sửa chữa nhất). Đó cũng là số điểm mà Galaxy Note 8 năm ngoái đạt được, vì vậy cũng không bất ngờ khi Note 9 có thiết kế tương tự

Mổ bụng Galaxy Note FE: ruột Galaxy Note7 với pin ít hơn

Tuần này, iFixit đã mổ thành công Galaxy Note FE. Thiết bị được xem như một phiên bản refurbished (tân trang) của model Galaxy Note7, liệu rằng bộ đôi này có những khác biệt nào khác bên trong hay không? Mời bạn đọc cùng tham khảo.

"Mổ bụng" Galaxy Note FE: Chính là Galaxy Note 7 với viên pin nhỏ hơn!

Khi Samsung tiến hành thu hồi hàng loạt thiết bị Galaxy Note 7 do sự cố liên quan đến pin, công ty này cũng đã úp mở về việc sẽ tận dụng các thành...

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật sắp xếp lại các cửa sổ xếp chồng trên Windows Taskbar

Có rất nhiều tính năng kèm theo phiên bản Windows 10 nhưng đôi khi chúng không có sẵn. Đây cũng là cơ hội cho các ứng dụng của bên thứ ba lên ngôi. Trong bài viết này, chúng tối sẽ hướng dẫn bạn thủ thuật đơn giản giúp

Cách cài đặt Malwarebytes Anti-Malware để phát hiện malware

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ có khả năng quét và loại bỏ virus, trojan hay các loại phần mềm độc hại khác thì Malwarebytes Anti-Malware chính là sự lựa chọn tuyệt vời.

Cách tắt xác minh hai bước trên iPhone

Nếu tính năng xác minh hai bước trên iPhone gây nhiều phiền phức cho bạn, bạn cũng có thể tắt tính năng này rất dễ dàng.

Hướng dẫn cách chặn và bỏ chặn bạn bè trên Skype

Không chỉ chặn những tin nhắn từ 'nạn nhân', mà tính năng 'block' bạn bè Skype này còn có thể chặn mọi cuộc gọi từ họ, thậm chí tên và nick của họ còn không được xuất hiện trong danh sách bạn bè của bạn.

Phần mềm kiểm tra ổ cứng bị bad sector tốt nhất hiện nay

Phần mềm CrystalDiskInfo là phần mềm kiểm tra ổ cứng có khả năng đánh giá tình trạng “sức khỏe” của ổ cứng, đặc biệt kiểm tra ổ cứng bị bad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga 530: Mỏng nhẹ, gập xoay đa năng và pin rất trâu

Với thiết kế mỏng nhẹ, cấu hình khá và được trang bị sẵn ổ SSD, Lenovo Yoga 530 đã cho chúng ta thêm một lựa chọn thú vị nữa khi mua laptop gập xoay. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về chiếc laptop này trong bài viết

So sánh Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Xiaomi 11T và Xiaomi 11T Pro đã chính thức ra mắt trên toàn cầu với mức giá khá mềm và sở hữu cấu hình vượt trội. Vậy giữa hai thiết bị này nên chọn mua thiết bị nào? Hãy cùng mình đi so sánh Xiaomi 11T và Xiaomi 11T

So sánh nhanh Xperia XA2 và XA2 Ultra với các đối thủ tầm trung khác

Như vậy là sau một thời gian xuất hiện dưới dạng tin đồn thì mới đây, bộ đôi smartphone tầm trung Xperia XA2 và XA2 Ultra cũng được Sony chính thức trình làng tại sự kiện CES 2018 đang diễn ra tại Mỹ.