Trên tay Dell Inspiron 14 7460 - Vẻ đẹp quyến rũ thừa hưởng từ dòng XPS cao cấp

Thừa hưởng thiết kế hiện đại từ những chiếc XPS cao cấp, Dell Inspiron 14 7460 hứa hẹn sẽ là sản phẩm chủ lực để giúp hãng chiến đấu với sự trỗi dậy đầy mạnh mẽ của các đối thủ cùng phân khúc.


 


Đánh giá hiệu năng Acer Nitro 5 - Mạnh mẽ - cao cấp - vừa túi tiền​


 


Trên tay Dell Inspiron 14 7460 - Vẻ đẹp quyến rũ thừa hưởng từ dòng XPS cao cấp

 


Mặc dù có được sự thành công nhất định cũng như định hình được thương hiệu và chất lượng trong từng phân khúc, nhưng những chiếc laptop của Dell đều bắt đầu gặp phải những khó khăn trước sự thay đổi vượt bậc đến từ các đối thủ. Hiểu được vấn đề này, hãng đó nâng cấp dòng Inspiron với sự thay đổi mạnh mẽ từ thiết kế.


 



 


Về ngoại hình, người dùng sẽ ấn tượng bởi vẻ ngoài mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần quyến rũ của Dell Inspiron 14. Máy sử dụng khung kim loại nguyên khối cùng tông màu vàng lụa nổi bật từ đó giúp cho sản phẩm có vẻ ngoài bắt mắt hơn và dễ gây ấn tượng với người dùng. Ưu điểm từ chất liệu cũng giúp cho máy tản nhiệt tốt hơn, đồng thời hạn chế bám vân tay và bụi bẩn.


 



 


Điều tạo nên vẻ đẹp cho máy chính là cách mà hãng đem thiết kế từ những chiếc XPS cao cấp xuống cho Dell Inspiron 14, mặc dù vẫn còn một vài yếu điểm về độ dày cũng như cân nặng nhưng đây được coi là tín hiệu đáng mừng, nó sẽ giúp cho người dùng dễ dàng tiếp cận với những sản phẩm có ngoại hình cao cấp nhưng lại có mức giá phải chăng hơn rất nhiều.


 



 


Nắp máy với các thành phần được ép chặt, tạo nên kết cấu chắc chắc giúp cho màn hình cứng cáp và ổn định hơn so với vẻ ngoài mềm mại của nó. Tương tư như nhiều sản phẩm khác của hãng, logo Dell sáng bóng nổi bật được đặt tại trung tâm.


 



 


Mặc dù các cạnh không mấy nổi bật với các cổng kết nối được chia đều ra hai bên nhưng cạnh trước của Dell Inspiron 14 lại được cách điệu nhẹ với một được cong mềm mại có chức năng làm gờ mở màn hình cho máy, tuy nhiên việc phá cách này lại có thêm chức năng phụ là giúp cho Inspiron 14 trông bớt đơn điệu và hấp dẫn hơn.


 



 



Cạnh trái


 



Cạnh phải


 


Mở màn hình lên, đập ngay vào mắt bạn sẽ là chiếc màn hình 14 inch với phần viền benzen siêu mỏng. Thiết kế này không chỉ giúp cho Dell Inspiron 14 trông “sexy” đầy quyến rũ mà còn khiến cho máy trông nhỏ gọn hơn, chỉ tương đương với một chiếc latop 13 inch thông thường.


 



 


Trải nghiệm thực tế, màn hình của Ins 7460 cho chất lượng hiển thị rất tốt. Hình ảnh từ màn hình 14 inch độ phân giải FullHD (1920 x 1080 pixels) với tấm nền IPS đem đến màu sắc tươi sáng, hình ảnh sắc nét hơn cũng như tô điểm được những tông màu nổi bật như đỏ, cam, xanh, … Tuy nhiên, việc sử dụng màn hình gương lại khiến cho máy không có khả năng hiển thị thực sự tốt ở ngoài trời hay môi trường ánh sáng mạnh, bù lại hình ảnh sẽ nịnh mắt người dùng hơn so với việc sử dụng màn hình chống chói truyền thống.


 



 


Dell không hợp tác với hãng âm thanh nào để áp dụng nhiều công nghệ âm thanh cao cấp cho sản phẩm của hãng, đó là lý do bộ đôi loa stereo của Inspiron 14 7460 đem đến chất lượng âm thanh chỉ ở mức khá, âm thanh phát ra có chiều sâu nhưng lại chưa tạo được độ vang cần thiết, âm lượng của máy cũng chưa đủ lớn và chỉ đủ sức làm sôi động một khán phóng nhỏ.


 



 


Trái ngược với màn hình thì thiết kế của bàn phím lại khiến mình khá thất vọng, các phím bấm tương đối nhỏ bên trên một bề mặt chiếu kê tay rộng rãi trông khá lạc tông so với thiết kế đẹp mắt của sản phẩm, nếu được mình hi vọng Dell sẽ nâng cấp hệ thông phím của Inspiron 14 rộng rãi hơn cho những phiên bản tiếp theo. Tuy nhiên, trải nghiệm gõ phím trên máy lại khiến mình rất bất ngờ, mặc dù các phím bấm nhỏ nhưng hành trình phím lại khá sâu, độ nẩy tốt giúp cho mình không phải mất quá nhiều thời gian để có thể làm quen, hiện tượng gõ nhầm hay gối phim cũng không hề gặp phải trong suốt quá trình soạn thảo.


 



TouchPad của Ins 7460 có kích thước tương đối vừa phải, cảm giác rê vuột trên mặt rê vuốt hay đa nhiệm cũng thoải mái nhờ độ ma sát thấp.


 


Dell Insprion 14 7460 phiên bản mình trên tay có cấu hình chi tiết như sau:


 



 


Với cấu hình này, hiệu năng của Ins 7460 hựa hẹn sẽ rất tốt và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng từ cơ bản đến nâng cao cho người dùng. Chi tiết hơn bạn đọc có thể theo dõi bài đánh giá hiệu năng của sản phẩm sẽ được lên sóng fptshop.com.vn trong một vài ngày tới.


 
Phước Sang

TIN LIÊN QUAN

[CES 2017] Dell giới thiệu laptop Inspiron 7000 chuyên game

Dòng laptop Inspiron 7000 mới với cấu hình mạnh mẽ dảnh cho game thủ đã được Dell giới thiệu tại sự kiện CES 2017.

Dell Inspiron 13-5368: Đa dạng đối tượng người dùng

Thiết kế tiện dụng, cấu hình tốt, Dell Inspiron 13-5368 là sản phẩm phù hợp với nhiều đối tượng người dùng trên thị trường.

Tại sao nên chọn Dell Inspiron 13-5368 thay cho MacBook Pro 13"?

Dell Inspiron 13-5368 sở hữu những yếu tố đủ sức thuyết phục người dùng chọn lựa thay cho một chiếc MacBook Pro 13'.

5 lý do mua Dell Inspiron 7567B: Màn hình 4K, cấu hình "khủng", quà 4 triệu,...

Khi quyết định bỏ ra một số tiền lớn để mua laptop chơi game, hẳn các bạn sẽ có nhiều yêu cầu cho sản phẩm mà mình đang dự định tìm đến. Và Dell...

Trải nghiệm chơi game trên Dell Inspiron 13-5368

Thiết kế gọn nhẹ, đa dụng với cấu hình không chuyên dụng cho chơi game. Liệu Dell Inspiron 13-5368 có thể đáp ứng tốt nhu cầu này?

Trên tay nhanh Dell Inspiron 13-5368: Xoay gập 360 độ

Cứng cáp, kết hợp với xoay gập tiện dụng, đó chính là những yếu tố tạo nên Dell Inspiron 13-5368.

Có nên mua Dell Inspiron 13-5368?

Thiết kế đa dụng cùng cấu hình mạnh mẽ, liệu đã đủ để khiến người dùng quyết định chọn mua Dell Inspiron 13-5368?

Nhân dịp cuối năm, Dell ra mắt hàng loạt thiết bị mới

Thế giới di động - Kết thúc năm 2016, Dell Việt Nam đã ra mắt hàng loạt sản phẩm mới thuộc hai lĩnh vực chủ lực của mình là laptop Inspiron 15 5000 và 7000, màn hình...

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Xiaomi Redmi Note 4: kim loại nguyên khối cứng cáp, cấu hình “khủng”

Dù có mức giá chính hãng chỉ khoảng 4.6 triệu đồng, nhưng Xiaomi gia công và hoàn thiện các chi tiết của Redmi Note 4 vô cùng ấn tượng gần như đạt đến độ hoàn hảo như trên những mẫu smartphone cao cấp.

Điều gì khiến bộ đôi Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G trở thành những người dẫn đầu trong giới smartphone?

Là bộ đôi smartphone màn hình gập mới nhất trên thị trường smartphone thời điểm hiện tại, Galaxy Z Fold3 5G và Z Flip3 5G đang chứng minh mình đã sẵn sàng để cạnh tranh ngôi vị dẫn đầu về công nghệ với những nâng cấp

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Đặt iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên bàn cân thử xem những điểm khác biệt có đáng để bạn nâng cấp từ bản chuẩn lên bản cao cấp Pro không nhé.