So sánh camera Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus khi chụp chân dung

Một trong những điểm giống nhau dễ nhận thấy giữa máy Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus đó là thiết kế máy ảnh. Cả 2 đều có hệ thống camera kép phía sau, một ống kính chụp trong mọi điều kiện và ống còn lại đem hình ảnh gần hơn với khả năng zoom gấp đôi. Tuy nhiên tính năng mà bài viết này muốn so sánh đó là khả năng chụp chân dung và làm mờ hậu cảnh của các thiết bị, được Apple gọi là Potrait Mode và Samsung đặt tên Live Focus.
So sánh camera Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus khi chụp chân dung

Chế độ chụp chân dung của Apple sử dụng ống kính thứ 2 để lấy nét vào chủ thể, sau đó thuật toán xử lý hình ảnh sẽ phát hiện vùng hậu cảnh và làm mờ chúng, khiến sự vật trở nên nổi bật hơn. Nguyên lý này cũng được áp dụng tương tự trên máy của Samsung, tuy nhiên người dùng có thêm khả năng điều chỉnh độ mờ của hậu cảnh trong và sau khi chụp. Một điểm khác nữa đó là ống kính zoom x2 trên máy Note 8 có thêm chống rung quang học, điều mà iPhone 7 Plus thiếu. Dưới đây là một số hình ảnh chụp chân dung trong cùng thời gian và địa điểm sẽ được sử dụng để so sánh.

Ảnh chụp so sánh giữa máy Note 8 (trái) và iPhone 7 Plus (phải).
Cả 2 chiếc điện thoại đều cho hình ảnh chất lượng cao với mức độ xóa phông vừa phải, người mẫu trong hình trở nên nổi bật trong khung cảnh mờ phía sau. Tuy nhiên khi nhìn kỹ hơn, máy Note 8 đã làm mờ cả phần viền ngoài cùng của chủ thể. Hơn nữa ảnh từ iPhone 7 cho màu sắc dịu mắt. Trong phô hình này, thiết bị của Apple đã làm tốt hơn.

Ảnh chụp so sánh giữa máy Note 8 (trái) và iPhone 7 Plus (phải).
Trong lần chụp tiếp theo, Note 8 đã tạo ra hình ảnh nổi bật hơn với màu sắc sinh động và nước ảnh tươi nhờ những mảng sáng trên chủ thể. Một số phần tóc không nên bị làm mờ xuất hiện trên cả 2 thiết bị, tuy nhiên chi tiết này rất nhỏ và chỉ nhận thấy khi zoom gần.

Ảnh chụp so sánh giữa máy Note 8 (trái) và iPhone 7 Plus (phải).
Thuật toán xử lý của Samsung có xu hướng tăng màu sắc cho hình ảnh và tính năng này không phải lúc nào cũng có tác dụng tốt. Trong khi iPhone 7 Plus lưu giữ màu sắc tự nhiên, làn da của mẫu nam trong máy Note 8 có phần hơi vàng. Mặc dù vậy hiệu ứng bokeh trong cả 2 hình đều đẹp mắt.

Ảnh chụp so sánh giữa máy Note 8 (trái) và iPhone 7 Plus (phải).
Một điểm có thể nhận thấy khi so sánh đó là iPhone 7 Plus có góc chụp không rộng bằng Note 8 mặc dù cùng khoảng cách với chủ thể. Sự khác biệt này là không nhiều và không hẳn là ưu hay nhược điểm. Màu sắc tự nhiên vẫn là điểm mạnh của đại diện Apple trong hình trên.

Ảnh chụp so sánh giữa máy Note 8 (trái) và iPhone 7 Plus (phải).
Cặp ảnh tiếp theo được ghi lại trong điều kiện ánh sáng thiếu tại khách sạn, đây là lý do khiến khung hình trông hơi tối và vỡ do phần mềm đã tăng độ nhạy sáng (ISO). Cả 2 thiết bị đều giữ được chi tiết quan trọng của bức hình, tuy nhiên sản phẩm của iPhone 7 Plus có chiều sâu và mang tính chân thực hơn.

Ảnh chụp so sánh giữa máy Note 8 (trái) và iPhone 7 Plus (phải).
Cảnh cuối được ghi lại tại một khu phố ban đêm, nơi chỉ có vài ánh đèn đường. Note 8 cho ra bức hình sáng và sống động hơn rõ rệt, mặc dù sản phẩm của iPhone cũng rất chất lượng.

Kết luận


Mặc dù ra đời sau một năm và có thông số kỹ thuật vượt trội, iPhone 7 Plus vẫn tỏ ra nhỉnh hơn so với Galaxy Note 8 ở chế độ chụp chân dung. Thiết bị của Apple có xu hướng lưu giữ màu sắc tự nhiên của cảnh vật trong khi flagship của Samsung thường tăng độ bão hòa màu sắc. Như đã đề cập phía trên, cách tiếp cận của Note 8 có thể tạo ra những bức ảnh phong cảnh đẹp mắt nhưng phản tác dụng ở chế độ chân dung.
Khi phóng to bức ảnh có thể thấy ranh giới rõ nét giữa tiền cảnh và hậu cảnh trên máy Note 8, đường viền này đều hơn trên máy iPhone 7 Plus mặc dù đây không phải vấn đề quá lớn. Với khả năng xóa phông hiện tại, cả 2 đều nằm trong số những thiết bị có camera kép tốt nhất trên thị trường.
Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Camera kép trên Galaxy Note 8 ăn đứt đối thủ iPhone 7 Plus

Samsung đã nhấn mạnh cụm camera kép trên Galaxy Note 8 trong buổi ra mắt, với sự so sánh về chất lượng máy ảnh trực tiếp với iPhone 7 Plus.

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?

iPhone X và Galaxy Note 8: điện thoại nào sẽ cho ảnh đẹp hơn?

Dòng Note của Samsung đã có mặt trên thị trường trong nhiều năm, nhưng Samsung Note 8 là phiên bản đầu tiên có hệ thống camera kép, tương tự như hệ thống camera được xuất hiện trên iPhone 7 Plus của Apple.

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Note 8 thậm chí vượt trội so với iPhone 8 Plus ở khả năng chụp hình, chỉ thua sút ở tính năng quay video và có chung điểm số tổng thể là 94.

Samsung đăng ảnh quảng cáo Galaxy Note 9: “Vẻ đẹp thực sự của màn đêm”

Hôm qua (19/10), Samsung đã chính thức đăng tải một hình ảnh quảng cáo như là câu trả lời của hãng đối với Huawei. Hình ảnh quảng cáo với tiêu đề “Vẻ đẹp thực sự của màn đêm”, đi kèm với đó là Galaxy Note 9 và bức ảnh chụp đêm từ siêu phẩm này.

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Theo đánh giá của DxOMark, Note 8 thậm chí có khả năng chụp hình vượt trội so với iPhone 8 Plus và chỉ chịu xếp ngang hàng do khả năng quay video thấp hơn.

Vì sao Galaxy Note 8 là smartphone chụp xoá phông tốt nhất?

Những kết luận ban đầu từ các trang công nghệ nước ngoài đều cho rằng Galaxy Note 8 đang sở hữu cụm camera chụp xoá phông tốt nhất hiện nay.

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để không còn bị làm phiền bởi quảng cáo trên Youtube?

Bạn khó chịu vì bị làm phiền các đoạn quảng cáo xuất hiện cắt ngang video bạn đang xem trên Youtube. Mẹo nhỏ sau đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có những phút giây giải trí trọn vẹn và thoải mái nhất.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

Top 3 cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Win 10 dễ dàng nhất

Để các ứng dụng chạy ngầm trên Windows sẽ khiến máy tính chạy chậm và dễ bị quá tải, vậy bạn đã biết cách tắt ứng dụng chạy ngầm trên Windows hiệu quả tức thì chưa?

Những điểm mới trong phần mềm diệt virus COMODO Internet Security Essentials

Phần mềm diệt virus Comodo Internet Security Essentials cung cấp các tính năng chống các loại mã độc và phần mềm gián điệp phổ biến hiện nay. Hiện phiên bản Comodo Internet Security Essentials - v1.2.419616.79 đang có

Cách tải ứng dụng DaNang Smart City để bạn dễ dàng khai báo tích hợp

Ứng dụng DaNang Smart City giúp khai báo tích hợp dữ liệu tiêm chủng vào mã QR khai báo y tế trên điện thoại. Sau đây là cách tải ứng dụng DaNang Smart City...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Camera Zenfone 5: Đem lại cảm giác muốn chụp thêm nhiều

Hệ thống camera của Zenfone 5 gồm một ống kính 12MP sử dụng cảm biến Sony IMX363 với kích thước điểm ảnh 1,4μm, khẩu độ f/1.8, và ống kính thứ hai 8MP, khẩu độ f/2.2 có góc rộng 120 độ, tích hợp chống rung quang học 4