Game of Thrones phần mới được viết bởi trí tuệ nhân tạo

Một hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) mới vừa mới hoàn thành 5 chương đầu tiên trong cuốn sách tiếp theo của series phim nổi tiếng Game of Thrones.
Game of Thrones phần mới được viết bởi trí tuệ nhân tạo

George R R Martin, tác giả bộ sách làm nên tên tuổi của series phim truyền hình Game of Thrones.
Show truyền hình được biết đến khắp thế giới có nội dung dựa trên tiểu thuyết của nhà văn George R R Martin mang tựa đề A Song of Ice and Fire. Phần cuối mùa thứ 7 vừa lên sóng và người hâm mộ phải đợi đến năm 2019 để biết diễn biến tiếp theo của các nhân vật mình yêu thích. Tác giả đang hoàn thành tác phẩm thứ 6 trong bộ truyện với tiêu đề The Winds of Winter.
Zach Thoutt, một kỹ sư phần mềm đến từ Mỹ đã tạo ra hệ thống trí tuệ nhân tạo, có khả năng dự đoán các sự kiện sẽ diễn ra trong cuốn sách thứ 6. Tới nay, phần mềm đã viết được 5 chương đầu của tác phẩm, có độ dài 5.376 trang.
Để bắt đầu mỗi chương, Zach đưa cho máy tính một từ khóa là tên nhân vật trong truyện và tạo giới hạn số chữ phải viết. Tiếp theo, phần mềm sẽ tự viết ra nội dung xoay quanh nhân vật trong chương đó tương tự như định dạng các cuốn sách trước đó.

Game of Thrones, tự phim truyền hình dài tập được biết đến trên toàn thế giới.
Theo tác giả trí tuệ nhân tạo, hệ thống AI đã tạo ra những câu có nghĩa tuy nhiên khi ghép lại, toàn bộ câu chuyện lại trở nên thiếu tính hợp lý. Ví dụ như AI dự đoán Sansa Stark thực ra có dòng dõi nhà Baratheon và thuộc về một thế lực hoàn toàn mới.
Mặc dù vậy không phải tất cả những dự đoán của AI là không có cơ sở. Phần mềm viết rằng Jamies Lannister cuối cùng ra tay giết hại Cersei, người chị em song sinh và người tình của mình, còn John Snow sẽ cưỡi một trong những con rồng, Varys, cố vấn của Daenerys thì đầu độc người chủ nhân. Những giả thiết này đều đã được các tín đồ của tựa phim đưa ra trước đó.
Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ bán phim và chương trình truyền hình 4K trên iTunes

Để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng TV mới của Apple, iTunes sẽ đưa vào thư viện của mình các bộ phim và chương trình truyền hình...

iPhone “không tai thỏ” xuất hiện trong show truyền hình trên Apple TV+, phải chăng là iPhone 13?

Trong tập 6 có tên là “The Signal” của chương trình truyền hình Ted Lasso mùa 2 trên Apple TV+, nhiều người xem tinh ý đã phát hiện nhân vật trong phim đang sử dụng một chiếc iPhone không có tai thỏ…

Danh sách 9 game Android có lối chơi tương tự Candy Crush

Nếu bạn cảm thấy chán vì cứ phải ngồi xếp xếp mấy cục kẹo cả ngày, thì hãy thử qua những trò chơi sau đây. Dưới đây là danh sách 9 game Android có lối chơi tương tự như Candy Crush.

Amazon chính thức ra mắt Fire Phone với công nghệ eye-tracking

Amazon chính thức tung smartphone đầu tiên của hãng, Fire Phone với màn hình 3D, công nghệ eye-tracking một lần nữa khẳng định tính chính xách của những thông tin rò rỉ trước đó.

Top 9 game mobile FPS siêu cuốn dành cho game thủ thích chơi game trên smartphone

Game Mobile FPS luôn là thể loại game cực kì được yêu thích bởi tốc độ gameplay nhanh và liên tục. Thử ngay 9 tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất cực hot.

5 tựa game Android nhập vai dễ gây nghiện nhất

5 tựa game Android theo thể thức nhập vai trong bài viết này sẽ làm đều sở hữu cốt truyện lôi cuốn và cách chơi hết sức thu hút .

Apple bán thêm cả sách, giá lên tới gần 7 triệu đồng

Theo The Verge, cuốn sách của Apple sẽ có bìa cứng và được bọc bằng vải lanh. Người dùng sẽ có hai lựa chọn khi mua cuốn sách này là 199 USD cho phiên bản...

TOP 4 game iOS có cốt truyện hay nên tải về trải nghiệm trong tháng 10

Với những ai là fan của các tựa game iOS có cốt truyện hay chắc hẳn đã nghe đến những cái tên vô cùng nổi tiếng như: Nowhere House, Old man’s journey

THỦ THUẬT HAY

Cách trình chiếu 2 màn hình Windows 10

Muốn trình chiếu 2 màn hình Windows 10 bắt buộc người dùng phải cài đặt tách 2 màn hình Windows. Việc tách Windows làm 2 màn hình không khó, các bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa trình chiếu 2 màn hình Windows. Sau đó bật

iPhone xách tay vẫn được bảo hành chính hãng tại Việt Nam

Apple thường có chính sách bảo hành toàn cầu cho hầu hết các sản phẩm của hãng. Bạn có thể bảo hành ở bất kì trung tâm bảo hành nào của Apple gần mình nhất. Riêng với điện thoại iPhone thì chính sách bảo hành sẽ hơi

MobiFone Next: Công cụ hỗ trợ người dùng chuyển danh bạ 11 số sang 10 số

MobiFone Next là ứng dụng giúp chuyển danh bạ 11 số sang 10 số, kể cả các số điện thoại của Viettel, Vinaphone, Vietnamobile, Gmobile được lưu trong danh bạ vẫn được chuyển đổi.

Cách kiểm tra thẻ nhớ microSD giả bằng smartphone Android

Bạn đã biết cách kiểm tra thẻ nhớ micro giả, nhái cực kì đơn giản bằng cách sử dụng smartphone Android chỉ với 3 bước sau đây chưa?

So sánh 2 công cụ dịch văn bản: Google Translate vs Microsoft Translator

Về cơ bản hai công cụ này không có gì khác nhau, nhưng mỗi công cụ đều có điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Bài viết này sẽ so sánh hai công cụ dịch thuật tốt nhất trên thế giới.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá những ưu nhược điểm của xe máy điện PEGA Xmen Trans

Xmen Trans là chiếc xe máy điện hội tụ những công nghệ hiện đại và tốt nhất của hãng PEGA. Xe nổi có thiết kế cá tính và trẻ trung nên đã thu hút được đối tượng học sinh sử dụng là học sinh, sinh viên.

Đánh giá Camera wifi C2C HD 720P giá 1.500.000 VNĐ

Ngày nay, công nghệ không dây phát triển dẫn đến các hệ thống camera thông minh trông gọn gàng, bạn không cần phải lắp đặt dây cáp lằng nhằng hay mua sắm đầu thu đắt tiền.

Trải nghiệm nhanh camera Meizu Pro 7, chụp đêm rất ngon, còn lại bình thường.

Ấn tượng đầu tiên về Meizu Pro 7 đó là cụm 2 camera và cái màn hình nhìn 'ngầu hết xẩy' ở mặt sau để selfie đẹp hơn. Nhưng mà ngầu thì đâu thể gắn bó dài lâu được.