Thông tin người nổi tiếng lấy từ Instagram bị hacker rao bán giá… 10 USD

Không chỉ tìm cách lợi dụng lỗ hổng bảo mật để lấy thông tin từ những tài khoản Instagram nổi tiếng, các hacker thậm chí còn rao bán chúng trong một trang web ngầm (dark web).

Dù thông tin mới nhất cho biết dịch vụ trên đã không còn nữa, nhưng The Daily Beast đã liên lạc với các nhà điều hành cơ sở dữ liệu Doxagram và nhận được thông tin bao gồm địa chỉ và số điện thoại của khoảng 1.000 tài khoản Instagram. Chúng dường như không xuất hiện trong các cuộc rò rỉ trước, và một số người dùng đã xác nhận những thông tin trên là chính xác.
Trong một tuyên bố khác, Instagram xác nhận sự tồn tại của lỗ hổng nhưng mật khẩu tài khoản không hề bị lộ. Lỗ hổng này có thể bị khai thác và để lộ số điện thoại và địa chỉ email ngay cả khi chúng không được công khai. Các hacker đã rao bán quyền truy cập vào những dữ liệu này với giá 10 USD cho một lần truy cập, đến hiện tại họ đã nhận được ít nhất 500 USD. Những người này cho biết một quá trình khai thác tự động có thể đánh cắp thông tin của 1 triệu tài khoản mỗi giờ. Instagram để lỗ hổng này bị khai thác trong 12 giờ từ khi cuộc tấn công bắt đầu và anh ta đã truy cập được vào 6 triệu tài khoản.
Theo Instagram, hết các tài khoản có thể bị lấy thông tin chủ yếu là tài khoản phổ biến hoặc của người nổi tiếng, tuy nhiên không có nghĩa rằng thông tin của tổng cộng gần 700 triệu người dùng hoạt động còn lại là an toàn tuyệt đối.
Phúc Thịnh
Theo Diễn Đàn Đầu Tư/VnReview

TIN LIÊN QUAN

Lỗ hổng trên Instagram tiết lộ số điện thoại và thông tin người nổi tiếng

Không ít người nổi tiếng, trong đó có nữ ca sĩ Selena Gomez đã trở thành nạn nhân của lỗ hổng trên Instagram.

Instagram bị sập trên toàn cầu

Vào lúc 14h ngày hôm nay (3/10), mạng xã hội ảnh lớn nhất thế giới Instagram đã bị đánh sập.

Làm thế nào để sử dụng Instagram trên máy tính?

Bạn có muốn biết làm thế nào để sử dụng Instagram trên máy tính không? Nếu có, hãy đọc tiếp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn truy cập Instragram trên PC.

Lỗ hổng bảo mật Siri khiến người dùng iPhone lo ngại

Dù thiết bị của bạn có được khóa bằng mật khẩu thì nó cũng có thể dễ dàng bị hack bởi một hacker nghiệp dư nào.

Cuồng iPhone X, nhiều người dính bẫy lừa đảo trên mạng xã hội

Những tài khoản Facebook, Instagram với nội dung tặng iPhone X miễn phí xuất hiện nhan nhản gần đây. Đáng buồn là vẫn có nhiều người tin vào những tài khoản này để bị lừa.

3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn thật đơn giản

Hacker có thể thông qua các phiên bản Jailbreak, các lỗ hổng bảo mật để đe dọa đến tài khoản iCloud của người dùng. Sử dụng 3 phương pháp sau đây...

Email nhóm hacker bị chặn, nạn nhân của mã độc Petya trả tiền vẫn mất dữ liệu

Các nạn nhân của mã độc Petya đã trả hơn 9.000 USD nhưng dữ liệu bị mã hóa trong máy vẫn chưa thể lấy lại do nhóm hacker bị mất địa chỉ mail.

Instagram cho iOS 10 tiện lợi hơn với bản cập nhật mới

Ứng dụng nổi tiếng Instagram mới đây đã tung ra bản cập nhật mới cho người dùng iOS với những cải tiến hữu ích. Instagram cho biết: 'Chúng tôi...

THỦ THUẬT HAY

5 món đồ công nghệ không thể thiếu trong dịch COVID 19

NHỮNG THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG MÙA COVID 19 ( PHẦN 1) 1. Điện thoại Vào thời điểm mà mọi người đều có xu hướng ở trong nhà sinh hoạt nhằm phòng tránh dịch Covid, thì một chiếc điện thoại sẽ giúp bạn

Mẹo sử dụng Lightroom Mobile giúp bạn sở hữu bức bức ảnh siêu lung linh

Lightroom Mobile là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh vi diệu có sẵn cho gần như mọi hệ điều hành trên smartphone từ iOS đến Windows. Để có được một bức ánh siêu ảo siêu đẹp, bạn có thể dùng một vài mẹo sử dụng Lightroom

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

Hướng dẫn cách mua và nạp thẻ điện thoại online trên Tiki

Giờ đây, có rất nhiều dịch vụ mua thẻ cào điện thoại, nạp tiền điện thoại online như Tiki, Adayroi, Zalo Pay, SenPay... không phải tốn thời gian đi mua thẻ điện thoại, ngồi cào để nhập mã thẻ cào điện thoại vào nữa.

Cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile nhanh chóng

Bạn có thể tra cứu thông tin người nộp thuế, mã số thuế cá nhân trên ứng dụng eTax Mobile. Sau đây là cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile bằng điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.