Windows 10 sẽ hiển thị thông báo từ smartphone, tablet chạy Android lên PC


 

Tại hội nghị Build 2016 đang diễn ra tại thành phố San Francisco (Mỹ), Microsoft đã chia sẻ về kế hoạch mang thông báo (notification) từ những thiết bị chạy Android lên máy tính chạy Windows 10 (PC), tương tự như tính năng Handoff trên iPhone và MacBook. 

Theo đó, gã phần mềm khổng lồ Mỹ đã trình diễn cách mà những cuộc gọi nhỡ, tin nhắn, email hay một số thông báo từ các ứng dụng khác hiển thị trên Windows 10 (PC). Hiện tại, Cortana trên Android đã hỗ trợ tính năng này và người dùng thậm chí còn có thể trả lời các thông báo có trên điện thoại một cách trực tiếp từ máy tính. 

Được biết, Cortana sẽ tích hợp những thông báo có trên smartphone, tablet chạy Android lên đám mây, từ đó Windows 10 (PC) có thể truy cập và can thiệp vào những thông báo này. Công ty có trụ sở tại Redmond còn tính đến phương án cho phép người dùng bỏ qua những thông báo không mong muốn ngay từ máy tính. 

Dự kiến, Microsoft sẽ bổ sung tính năng này trên một bản cập nhật phần mềm mới 'trong tương lai' dành cho Windows 10, rất có thể là trên bản Anniversary Update miễn phí ra mắt vào mùa hè này. 

 

Duy Lê
Theo: TheVerge.com

Từ khoá : Windows, smartphone, tablet, Android

TIN LIÊN QUAN

Trình cài đặt hỗ trợ chạy app Android trên Windows 11 đã có sẵn trên Microsoft Store

Microsoft đã thông báo ngày 5 tháng 10 sắp tới sẽ ra mắt chính thức Windows 11, và tính năng hỗ trợ app Android sẽ chưa có sẵn trong lần ra mắt này. Tuy nhiên trình cài đặt của Windows Subsystem for…

Trợ lý ảo Cortana có mặt trên các thiết bị Android và IOS

Sau khi đưa các phiên bản thử nghiệm của cô trợ lý ảo Cortana lên các thiết bị chạy hệ điều hành Android và IOS, vừa qua Microsoft đã tung ra phiên bản chính thức của trợ lý Cortana trên 2 hệ điều hành này.

Microsoft xác nhận phát hành Cortana cho Android trong tháng 7

Sau khi hé lộ thông tin về việc phát triển phiên bản Cortana dành cho thiết bị chạy hệ điều hành iOS và Android, mới đây gã khổng lồ phần mềm Microsoft đã chính thức xác nhận thời điểm ra mắt ứng dụng này.

Xiaomi Mi Mix được cài đặt sẵn trợ lý Cortana như smartphone Lumia

Những chiếc Xiaomi Mi Mix được cài đặt sẵn trợ lý ảo Cortana giống như các smartphone của Microsoft mặc dù nó chạy Android không phải Windows 10 Mobile.

Thị phần tablet Windows 10 sẽ đạt 2 con số trong năm nay

Không giống như mảng smartphone Windows Phone đang dần đi vào quên lãng, thị phần tablet Windows 10 của Microsoft đang có những bước tiến đều...

Máy tính - Xiaomi bắt đầu bán ra tablet Mi Pad 2 phiên bản Windows 10

Sau khi bán phiên bản chạy Android được ít lâu, Xiaomi công bố đưa lên kệ phiên bản chạy Windows 10 của chiếc tablet này.

Mẹo nhận thông báo của điện thoại Android trên Windows 10

Trong bài, sẽ có một thủ thuật khá hay đó là giúp các bạn có thể nhận thông báo từ điện thoại Android trên máy tính chạy Windows 10.

Microsoft sẽ phát hành miễn phí Anniversary Update cho người dùng trong mùa hè này

phiên bản Windows 10 Anniversary Update sẽ đến với người dùng PC, tablet, smartphone, Xbox, HoloLens và các thiết bị Internet of Things trong mùa hè này. Bản cập nhật này sẽ được phát hành miễn phí cho tất cả người...

THỦ THUẬT HAY

Cách hạ cấp iOS 10 bản beta xuống iOS 9 không mất dữ liệu

Bản iOS 10 Beta mới ra mắt hứa hẹn mang lại nhiều thay đổi cũng như nâng cấp độc đáo cho người sử dụng. Nếu như bạn cài đặt bản iOS 10 Beta mà muốn hạ cấp xuống để chờ bạn chính thức, nhưng lại lo sợ mất dữ liệu vậy

Cách chuyển định dạng USB từ FAT32 sang NTFS

Định dạng mặc định của USB là FAT32, tuy nhiên chúng có nhiều hạn chế so với NTFS, đơn cử là không cho phép bạn chép file lớn hơn 4GB vào USB.

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

Hướng dẫn dùng Preview để chỉnh sửa tập tin PDF trên macos

Tuy nhiên, việc chỉnh sửa nội dung trong tài liệu PDF thường gây khó khăn cho người dùng và yêu cầu họ phải sử dụng các phần mềm từ hãng thứ ba, đơn cử như Adobe Acrobat Reader,…

Ẩn thanh Taskbar để tạo không gian trống làm việc khác

Điểm thú vị ở tính năng này là khi di chuyển chuột vào thanh Taskbar thì nó hiện đầy đủ các chức năng như mặc định, còn di chuyển chuột ra chỗ khác thì Taskbar sẽ tự động ẩn đi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Infinix Hot S: Lựa chọn camera phone tốt trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S sở hữu camera chính 13MP, hỗ trợ chỉnh tay thông số, camera selfie 8MP tích hợp flash led cho khả năng selfie tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé