4 tính năng trên Galaxy Note 8 mà Galaxy S8 chưa làm được

Viết trên màn hình


4 tính năng trên Galaxy Note 8 mà Galaxy S8 chưa làm được

Dòng máy Note được biết đến với màn hình rộng và chiếc bút S Pen. Chiếc bút của Note 8 hiện đại hơn bao giờ hết với khả năng chống nước, hỗ trợ 4.096 cấp độ lực và đầu bút nhỏ giúp cho việc viết lách thuận tiện.
Bên cạnh đó, Samsung cũng trang bị 2 ứng dụng cho chiếc bút bao gồm Screen Off Memo (ghi chú trên màn hình tắt) và dịch thuật. Screen Off Memos nay có thể ghi 100 trang ghi chú, lịch hẹn và phác thảo trong khi phần mềm dịch thuật cũng đã linh hoạt hơn khi có thể dịch cả câu hoàn chỉnh thay vì từng từ như trước đây.

Các thủ thuật với máy ảnh



Với camera kép phía sau máy, Galaxy Note 8 giúp người dùng lưu giữ bức ảnh có chiều sâu hơn với hiệu ứng bokeh. Nói cách khác, chủ thể của tấm hình được lấy nét trong khi bối cảnh được làm mờ. Hơn thế nữa, Note 8 cũng cho phép điều chỉnh độ mờ bối cảnh trước hoặc sau khi chụp với tính năng Live Focus.
Một thú vị mới của Note 8 đó là chụp ảnh song song (Dual Capture). Samsung sử dụng 2 cảm biến ảnh cùng chống rung quang học OIS, có khả năng chụp cùng lúc một ảnh góc rộng và một ảnh tele. Nhờ đó, người dùng sẽ có một bức ảnh toàn cảnh và ảnh zoom cùng lúc.

Tin nhắn sinh động (Live Messages)



Tương tự như tính năng Digital Touch của Apple, Live Messages cho phép người dùng vẽ hoặc viết thông điệp, sau đó gửi đi dưới dạng ảnh động. Bút S Pen cũng được kết hợp để vẽ lên trên tấm hình, sau đó thiết bị sẽ ghi lại từng nét vẽ. Hình ảnh chia sẻ có định dạng GIF tiêu chuẩn và phát được trên đa số các thiết bị.

Dùng 2 ứng dụng cùng lúc (App Pair)



Ứng dụng đa cửa sổ không phải là mới đối với các thiết bị của Samsung, trên Galaxy Note 8, hãng còn khiến việc sử dụng hai ứng dụng một lúc dễ dàng hơn bao giờ hết. Tính năng có tên App Pair, là một phần trong tùy chỉnh cạnh màn hình. Người dùng có thể chọn lối tắt cho một cặp ứng dụng, khi ấn vào, cả 2 ứng dụng sẽ mở ra trong chế độ đa cửa sổ.
Một số tính năng như Live Messages và App Pair không liên quan tới phần cứng, do vậy Samsung có thể sẽ sớm cập nhật chúng trên các thiết bị Galaxy khác. Một đại diện của hãng xác nhận với trang công nghệ CNET rằng những tính năng dựa trên phần mềm của Note 8 sẽ có trên Galaxy S8 và S8 Plus, tuy nhiên từ chối đưa ra thời gian hay danh sách cụ thể.
Hoàng Phương
Theo Đời sống & Pháp lý

TIN LIÊN QUAN

Những hình ảnh mẫu từ camera kép của Samsung Galaxy Note 8

Samsung đã chính thức giới thiệu Galaxy Note 8 và tối qua và một trong những điểm nổi bật nhất trên siêu phẩm này chính là cụm camera kép. Đây cũng là lần đầu tiên Samsung trang bị camera kép cho smartphone của hãng.

Vì sao Galaxy Note 8 là smartphone chụp xoá phông tốt nhất?

Những kết luận ban đầu từ các trang công nghệ nước ngoài đều cho rằng Galaxy Note 8 đang sở hữu cụm camera chụp xoá phông tốt nhất hiện nay.

Có thể làm gì với bút S-Pen của Galaxy Note 8 mới ra mắt?

Khi nhắc đến dòng Galaxy Note của Samsung. Dù bạn là fan hay không thì hầu hết mọi người đều biết điểm đặc trưng nhất của dòng sản phẩm này chính là cây bút S-Pen, điều đã tạo nên thương hiệu và sự khác biệt.

Vẻ đẹp qua những bức ảnh chụp từ camera kép của Galaxy Note 8

Camera kép của Galaxy Note 8 được trang bị chống rung ở cả 2 cảm biến, một ống góc rộng và một ống tele chuyên chụp chân dung, cận cảnh.

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 tại sự kiện ra mắt chính thức ở Việt Nam

Sau sự kiện ra mắt “hoành tráng” Galaxy Note 8 tại NewYork vào ngày 23/8 thì mới đây, Samsung đã chính thức giới thiệu thiết bị này tại thị trường Việt Nam. Và ngay trong sự kiện, chúng tôi sẽ trên tay trực tiếp “siêu phẩm” Galaxy Note 8.

Camera kép trên Galaxy Note 8 ăn đứt đối thủ iPhone 7 Plus

Samsung đã nhấn mạnh cụm camera kép trên Galaxy Note 8 trong buổi ra mắt, với sự so sánh về chất lượng máy ảnh trực tiếp với iPhone 7 Plus.

Samsung Galaxy Note 5 sẽ có các tính năng mới giống Galaxy Note 7

Samsung vừa thông báo sẽ cho phép người dùng các phiên bản Note cũ cập nhật các ứng dụng dành riêng cho dòng Galaxy Note trên mẫu Galaxy Note7 mới ra mắt. Điều này đồng...

Mời xem ảnh chụp nhanh từ camera kép của Galaxy Note 8

Bạn có thể chụp góc rộng và zom quang 2x, chống rung quang học trên cả hai camera giúp bạn chụp những bức ảnh đẹp khi di chuyển… Nhờ tính năng...

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá LG X Power: Còn gì khác ngoài viên pin khủng?

LG có lẽ là hãng điện thoại mình thích nhất bởi sự sáng tạo không ngừng nghỉ của họ cho nền công nghệ di động. Tuy nhiên không có đường lối marketing phù hợp, cũng như cấu hình không thực sự cạnh tranh trong phân khúc

Đánh giá Ford Ranger Raptor: “Vua” mới làng xe bán tải tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor quả xứng danh khi được ví như 'siêu bán tải', với khả năng vận hành ngoài mong đợi, đặc biệt là đi off-road. Raptor không có đối thủ tại Việt Nam.