Thủ thuật đơn giản giúp nâng tầm tốc độ smartphone của bạn

Vấn đề smartphone hoạt động chậm chạp, giật lag, pin tụt nhanh là điều khá khó chịu với người dùng. Có rất nhiều nguyên nhân gây, và ngay sau đây mình sẽ làm rõ từng vấn đề cũng như cách giải quyết triệt để.

Ứng dụng hoạt động chậm hoặc thoát đột ngột

Có lẽ đây là vấn đề nan giải nhất khi sử dụng Android, lỗi 'Force close' sẽ khiến chương trình đang hoạt động trên điện thoại bị thoát đột ngột và không thể sử dụng được nữa. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn có thể khắc phục bằng cách sau:

Ứng dụng bị lỗi

Triệu chứng phổ biến của vấn đề này là không thể khởi động ứng dụng hoặc khởi động 1 vài giây là lỗi 'Force close' xuất hiện. Rất nhiều bạn gặp phải tình huống này đều gỡ và cài đặt lại, tuy nhiên còn có 1 cách đơn giản hơn:


Truy cập vào Cài đặt Ứng dụng > Tất cả ứng dụng Chọn ứng dụng bị lỗi > Xóa dữ liệu và cache.

Hệ điều hành không phù hợp

Lỗi này xảy ra khi ứng dụng bạn đang cài không được thiết kế hoạt động cho phiên bản Android đang chạy, thông thường thì ứng dụng này yêu cầu phiên bản Android cao hơn so với thiết bị của bạn.

Nếu may mắn, bạn sẽ tìm thấy bản nâng cấp trong mục Cài đặt > Giới thiệu điện thoại > Cập nhật. Và nếu không may, bạn hãy thử cài đặt phiên bản ứng dụng cũ hơn từ nguồn bên ngoài.

VD: Bạn có thể tìm kiếm với từ khóa 'facebook android 2.3.6 apk' để cài đặt Facebook cũ cho phiên bản Android 2.3.6.

Pin tụt nhanh, không rõ nguyên nhân

Có 2 trường hợp xảy ra, do pin chai hoặc do lỗi phần mềm, bạn có thể xác định chính xác vấn đề này thông qua hướng dẫn sau:


Nhấn giữ phím nguồn cho đến khi bảng thông báo tắt máy hiển thị > Nhấn giữ tùy chọn Tắt máy hoặc khởi động lại máy, lúc này chế độ Safe Mode sẽ hiển thị ra > OK.
Đối với 1 số dòng smartphone khác, bạn tắt nguồn hoàn toàn, sau đó nhấn giữ phím tăng + giảm âm lượng để kích hoạt chế độ Safe Mode.

Khi chế độ Safe Mode được kích hoạt, các ứng dụng cài đặt trên máy sẽ bị vô hiệu hóa. Và bạn có thể kiểm tra thử vấn đề pin tụt nhanh là do đâu: pin chai hay lỗi từ các ứng dụng cài đặt.

Máy ngày càng chậm

Đối với các thiết bị chạy phiên bản Android 4.2 trở xuống thì vấn đề này thật sự khó giải quyết bởi tính năng giải phóng rác, file ảo TRIM tự động chỉ xuất hiện trên các phiên bản Android sau này (4.3 trở lên).

Mình đã từng gặp vấn đề này và cách khắc phục hiệu quả nhất là flash ROM, tuy nhiên mình khuyên bạn nên đọc hướng dẫn cụ thể trước khi thực hiện. Vì đôi lúc lỗi xảy ra trong quá trình flash ROM sẽ khiến chiếc smartphone của bạn thành cục gạch.

Như vậy mình đã hướng dẫn bạn giải quyết 3 vấn đề nan giải thường gặp khi sử dụng smartphone, hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn nhiều hơn khi gặp sự cố.


Hướng dẫn lướt Youtube, Facebook miễn phí dành cho Viettel và MobiFone
Mẹo sử dụng nhiều tài khoản Zalo cùng lúc trên cùng một điện thoại cực hay
Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Cách khắc phục lỗi CHplay không hoạt động

Trong thời gian vừa qua, có rất nhiều bạn gặp phải những lỗi khi sử dụng CH Play như không tải được ứng dụng hay đang chạy thì tự động thoát ra...

8 điều khó chịu mà người dùng Android ai cũng gặp phải

Hãy cùng tổng hợp và tìm phương hướng giải quyết của 8 lỗi thường gặp trên hệ điều hành Android.

Rò rỉ ảnh thực tế của Moto Z2 Force - smartphone Motorola đầu tiên có camera kép

Căn cứ theo các thông tin rò rỉ gần đây, các bạn đã biết rằng Motorola sẽ ra mắt hai mẫu thiết bị cao cấp kế tiếp trong năm 2017 gồm Moto Z2 và Moto Z2 Force vào ngày 25/7 tới, đi kèm với hình ảnh render rò rỉ của Moto Z2 Force.

Ra mắt smartphone Android RAM 6Gb bộ nhớ trong 128Gb, hỗ trợ 3D Force Touch

Hãng điện thoại Trung Quốc Vernee hôm qua vừa cho ra mắt chiếc smartphone thế hệ tiếp theo của mình, trang bị tới 6Gb RAM cùng công nghệ 3D Touch thời thượng với mức giá hấp dẫn.

Moto Z và Moto Z Force bắt đầu nhận được Android 7.0 Nougat

Hôm nay, Moto Z và Moto Z Force đã bắt đầu nhận được bản cập nhật Android 7.0 Nougat mang tới nhiều thay đổi về mặt giao diện cũng như trải nghiệm người dùng.

Tuyệt chiêu giúp máy tính bạn thoát khỏi sự ì ạch, chậm chạp

Thế giới di động - Sau một thời gian dài sử dụng, chắc chắn chiếc máy tính yêu quý của bạn sẽ trở nên chậm chạp, ì ạch đến mức khó chịu. Vậy có cách nào để khắc phục...

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột?Cách khắc phục đơn giản

Ứng dụng trên iPhone tự thoát đột ngột trong quá trình sử dụng làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng. Nguyên nhân thường do đầy bộ nhớ

5 cách khắc phục màn hình smartphone bị đơ cảm ứng

Trong bài viết này, FPTShop sẽ mách bạn 5 phương pháp hiệu quả để khắc phục tình trạng đơ màn hình cảm ứng trên điện thoại.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Kodi trên máy tính

Kodi là một chương trình phần mềm mã nguồn mở, đa nền tảng, giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Nó có thể được dùng như một trình xem và chơi nhạc, video từ ổ cứng ngoài hoặc bằng các add on cài đặt. Bài viết này sẽ

Cách đưa phím Home trên iPhone X lên một chiếc smartphone Android

Đầu tiên bạn cần bật chế độ Không rõ nguồn gốc trong phần Cài đặt (tùy theo các hãng mà đường dẫn tới cài đặt này có thể khác nhau) bạn có thể truy cập nhanh bằng cách tìm ở trên phần 'Tìm kiếm' của cài đặt.

Cách sử dụng hàm MID lấy chuỗi ký tự trong Excel

Hàm MID trên Excel là hàm lấy chuỗi ký tự ở giữa tương ứng với giá trị mà người dùng yêu cầu thực hiện.

Hướng dẫn chặn video tự động phát trên trình duyệt

Việc video tự động phát khi truy cập vào một website nào đó đôi khi khiến bạn khó chịu và sẽ tốn dữ liệu di động nếu bạn đang dùng 3G. Tuy nhiên, chỉ cần thực hiện vài thao tác dưới đây bạn có thể loại bỏ được điều

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá màn hình HP EliteDisplay E243i: Đáng để lựa chọn trong tầm giá 6 triệu

EliteDisplay E243i gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên nhờ viền màn hình ở 3 cạnh được làm cực kì mỏng chỉ 5mm cùng cách phối màu sắc lấy tông bạc làm chủ đạo đã giúp cho E243i thêm phần sang trọng, cao cấp

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Mitsubishi Xpander 2019: Quân át chủ bài giúp Mitsubishi mở rộng tầm ảnh hưởng

Bảy chỗ ngồi, cách âm tốt, êm ái đến bất ngờ và có giá bán niêm yết trong khoảng từ 500 đến hơn 600 triệu đồng. Đó chính là Mitsubishi Expander 2019, mẫu xe đang thu hút rất nhiều sự chú ý