Thị trường smartphone Q2/2017: 341 triệu máy lên kệ, Top 5 có bất ngờ

Số lượng smartphone bán ra trên phạm vi toàn cầu trong vài tháng vừa qua đã có dấu hiệu giảm nhẹ nhưng vẫn còn đó những điểm nhấn đáng chú ý. Đó là kết luận của IDC (công ty chuyên nghiên cứu và cung cấp các số liệu) thị trường smartphone trong Q2/2017.

Theo bản báo cáo từ IDC được DigitalTrends tổng hợp, các hãng smartphone trên toàn cầu đã bán được 341.6 triệu chiếc điện thoại thông minh trong Quý 2 này. Số lượng điện thoại bán ra giảm 1.3% so với cùng kì năm ngoái.

Số lượng máy được lên kệ trong Q2/2017 của 5 hãng lớn nhất thế giới (Đơn vị tính: Triệu thiết bi)

Mặc dù có sự giảm nhẹ khi xét tình hình tổng thể, nhưng 2 'gã khổng lồ' Apple và Samsung thì lại cho thấy sự tăng trưởng. Cụ thể hơn, Samsung đã có một Quý kinh doanh thành công nhờ vào bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus.

Bên cạnh đó sự góp phần không nhỏ của dòng Galaxy A và J cũng giúp tập đoàn này bán ra được tới 79.8 triệu thiết bị. Qua đó 23.3% thị phần đã thuộc về tay Samsung, tăng 1.4% so với cùng Quý năm ngoái.

Giống Samsung, Apple cũng có tin vui khi số lượng iPhone 7 và 7 Plus bán ra có mức tăng lên tới 2 chữ số, qua đó làm tổng số lượng smartphone bán ra đạt 41 triệu thiết bị, tăng 1.5% so với năm ngoái.

Số lượng máy được lên kệ trong Q2/2017 và Q2/2016 của 5 hãng trong TOP 5 toàn cầu (Đơn vị tính: triệu thiết bị)

3 trong số 5 hãng smartphone lớn nhất toàn cầu là Huawei, OPPO và Xiaomi đều cho thấy sự tăng trưởng ấn tượng. Với sự thành công từ thị trường Trung Quốc cho đến thị trường toàn cầu nhờ dòng P10, Mate 9 và dòng Honor giá dễ chịu đã giúp huawei có mức tăng lên tới 19.6%.

OPPO cũng bán được 27.8 triệu thiết bị và củng cố được vị trí thứ tư của mình với mức tăng 1.5%. Xiaomi là người đón nhận tin vui hơn vì họ đã chiếm được vị trí thứ 5 từ tay của Vivo nhờ vào mức tăng trưởng lên tới 58.9% nhờ vào các thị trường mới nổi như Ấn Độ.

Sau khi nhìn qua tình hình thị trường smartphone trong Qúy 2/2017. Ông Ryan Reith, chuyên gia của IDC đã nhận định rằng: 'Không có gì để che giấu cho sự cạnh tranh khốc liệt trong từng phân khúc trên thị trường smartphone để giành được từng phần trăm cho mức tăng trưởng của các hãng điện thoại.'

Thị phần Q2/2017 và Q2/2016 của 5 hãng lớn nhất (Đơn vị tính: %)

'Các thị trường mới nổi và nhỏ lẻ sẽ làm các hãng gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là đối với các hãng lớn trong việc tiếp cận và thiết lập giá bán tại các thị trường này' - Reith chốt lại.

Trong Qúy 3/2017 sắp tới, IDC dự đoán các hãng smartphone sẽ có mức tăng trưởng tốt hơn nhờ vào các mẫu điện thoại đình đám đang chuẩn bị lên kệ.

Nếu như Apple có iPhone 8, và cũng có thể mang thêm cả bộ đôi iPhone 7s lẫn 7s Plus để đi 'chinh chiến' thì Samsung cũng sẽ không chịu thua kém với mẫu Note 8 của mình.

Các hãng khác cũng sẽ khó mà ngồi yên. Điển hình là LG và Sony đang dự tính ra mắt các mẫu flagship mới của mình tại sự kiện IFA 2017 để tăng doanh số.

Với sự ra mắt hàng loạt như vậy, IDC dự đoán sự cạnh tranh sẽ đạt đến đỉnh điểm vào cuối tháng 9 năm nay. Và chúng ta sẽ lại có một thị trường cuối năm 2017 sôi động hơn bao giờ hết.


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

IDC: Samsung đứng đầu thị trường smartphone trong Q3/2020

Theo dữ liệu mới nhất từ công ty nghiên cứu IDC thì Samsung đã giành lại vị trí dẫn đầu trên thị trường smartphone trong quý 3/2020.

Hơn 2/3 smartphone Samsung bán ra thuộc phân khúc giá rẻ

Theo The Investor, doanh số đến từ dòng sản phẩm cao cấp chỉ chiếm 29% trong tổng số smartphone Samsung bán ra trong quý 1/2017.

Samsung đã bán ra thị trường 20 triệu chiếc Galaxy S8, S8 Plus, vượt doanh số Galaxy S7

Theo phonearena, trích dẫn số liệu từ trang nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Samsung đã bán ra trung bình 278.000 chiếc Galaxy S8/S8 Plus...

Dù thu hồi Galaxy Note 7, Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

Theo AppleInsider, kết thúc quý 3/2016 (tính đến hết tháng 9 vừa qua), Samsung bán được 72,5 triệu máy, nắm giữ 20% thị phần smartphone trên toàn cầu. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm...

Smartphone Samsung vỏ kim loại, pin 5.000 mAh giảm giá

Có vẻ như việc Galaxy C9 Pro sắp về thị trường Việt đã khiến Galaxy A9 Pro cũng được điều chỉnh hạ giá. Cụ thể, Galaxy A9 Pro hiện đã được giảm giá từ 10.99 triệu xuống chỉ còn 9.49 triệu đồng, giảm tới 1.5 triệu đồng...

Apple chiếm 83% lợi nhuận từ smartphone toàn cầu, gấp hơn 6 lần Samsung

Đối thủ lớn nhất của Apple là Samsung chỉ chiếm 12,9% thị phần lợi nhuận từ smartphone do thị trường bắt đầu bão hòa.

Xiaomi chiếm vị trí thứ 3 của Apple về doanh số smartphone quý 3

Khảo sát từ hãng nghiên cứu thị trường IDC cho thấy một số biến động về thị trường smartphone quý 3. Theo đó, Samsung đã quay trở lại vị trí số 1, còn Xiaomi chiếm vị trí thứ 3 của Apple về doanh số smartphone.

THỦ THUẬT HAY

5 cách làm hạ nhiệt độ CPU, GPU cấp tốc không tốn “một xu”

Tình trạng máy tính nóng lên là điều không hiếm gặp với những người sử dụng máy tính trong thời gian dài. Đặc biệt vào mùa nắng nóng, CPU nóng bất thường sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến chip, hỏng CPU, tuổi thọ máy bị

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những đánh giá đầu tiên về OnePlus 5T: Flagship có giá hấp dẫn nhất hiện nay

Về cơ bản, ngoại hình của OnePlus 5T khá giống với người tiền nhiệm của mình, chỉ khác biệt một chút về kích thước khi máy trông dài và to hơn một chút.

Đánh giá Huawei MateBook 13: Hoàn thiện cao cấp, kích thước gọn, màn hình 3:2 là ưu điểm

Trước đây Huawei đã cho ra mắt chiếc MateBook X Pro với màn hình 13.9 và tỷ lệ 3:2 đặc biệt, nằm trong một thân hình mỏng gọn tại thời điểm gần 3 năm trước cùng cấu hình cũng không phải là yếu. Bây giờ, họ giới thiệu

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt