Cẩn thận: Ốp lưng iPhone Trung Quốc gây bỏng bị cấm bán, nhưng tràn lan ở Việt Nam

Ốp lưng là phụ kiện thường được sử dụng cho điện thoại. Thế nhưng, không phải loại ốp lưng nào cũng tốt. Mới đây, hàng trăm nghìn chiếc ốp lưng iPhone đã bị thu hồi tại Mỹ.

Theo đó, do có nhiều báo cáo về việc gây bỏng hóa học và kích ứng da, khoảng 263.000 chiếc ốp lưng dành cho iPhone 6 và 6s sản xuất tại Trung Quốc, được MixBin Electronics LLC phân phối tại thị trường Mỹ chứa dung dịch lạ đã bị ra lệnh thu hồi.

Loại dung dịch này có thể gây khó chịu, thậm chí làm phồng rộp hoặc bỏng hóa học cho da nếu phần case bị nứt và rò rỉ.

Ủy ban An toàn Thực phẩm Mỹ cho biết, đã có 24 báo cáo trên khắp thế giới về những tác hại của loại ốp lưng nói trên, trong đó 19 người sống ở Hoa Kỳ. Có người báo bị sẹo vĩnh viễn do bỏng hóa chất, người khác bị bỏng hóa học và sưng tại chân, mặt, cổ, ngực, tay,...

Người dùng Việt Nam nên thận trọng khi lựa chọn ốp lưng

Bị thu hồi tại Mỹ nhưng loại ốp lưng có nguồn gốc từ Trung Quốc vẫn xuất hiện rất nhiều ở Việt Nam. Chúng được giới trẻ ưa chuộng vì kiểu dáng độc đáo, mẫu mã thời trang với hai lớp nhựa và ở giữa là dung dịch nước – kim tuyến lấp lánh nhìn rất bắt mắt, mà giá bán lại rất rẻ, chỉ khoảng 90.000 – 100.000 đồng/cái.

Ốp lưng nếu đẹp mà gây hại đến sức khỏe thì vô giá trị

Tuy nhiên, đổi một chiếc ốp lưng đẹp lấy rủi ro sức khỏe bị tổn hại là việc làm hoàn toàn không xứng đáng một chút nào. Nếu chẳng may bạn mua phải một chiếc ốp lưng gây hại da, bàn tay bạn bị bỏng, liệu bạn có còn hứng thú với vẻ đẹp của nó nữa không?

Ốp lưng là phụ kiện rất hữu ích. Nó bao bọc khung viền và mặt sau để bảo vệ an toàn cho điện thoại, giảm thiểu rủi ro hư hỏng phần cứng dẫn đến tốn nhiều chi phí sửa chữa. Đồng thời, với kiểu dáng thời trang cùng nhiều họa tiết rực rỡ, ốp lưng cũng là vật dụng trang trí cho điện thoại, nên rất được người dùng ưa chuộng.

Mặc dù vậy, để đảm bảo sức khỏe của bản thân, bạn nên lựa chọn mua ốp lưng tại những đơn vị bán lẻ lớn, chuyên nhập khẩu và phân phối sản phẩm của nhiều hãng sản xuất ốp lưng uy tín, có hóa đơn, nguồn gốc rõ ràng, được đóng gói hoàn chỉnh trong hộp đựng, đi kèm tem chống giả, tem gốc của thương hiệu.

Một sản phẩm chính hãng HOCO, thương hiệu sản xuất ốp lưng uy tín

Nên hạn chế mua những loại ốp lưng giá rẻ, bán tràn lan ngoài vỉa hè, chỉ được bao bọc bởi những bịch nhựa sơ sài, không có tem nhãn chứng minh nguồn gốc xuất xứ lẫn thương hiệu sản xuất.

Không phải ốp lưng có thương hiệu nào cũng tốt, và ốp lưng “vô danh” nào cũng tệ, nhưng thông thường, sản phẩm được sản xuất bởi một công ty có uy tín trên thị trường vẫn khiến bạn cảm thấy yên tâm hơn.

Bỏ dùng ốp lưng, tại sao không?

Ngoài việc làm hại da, ốp lưng kém chất lượng có thể hạn chế quá trình tản nhiệt của điện thoại, khiến người dùng khó kết nối với những phụ kiện ngoài (ống kính chẳng hạn).

Ốp lưng cũng làm điện thoại dày hơn, nặng hơn đôi chút, và dù được trang trí bắt mắt đến đâu, nó vẫn làm mất đi vẻ đẹp nguyên bản của chiếc điện thoại. Đó là chưa kể, những chiếc ốp lưng vừa tốt vừa đẹp có giá bán không hề dễ chịu một chút nào (có thể lên đến vài trăm nghìn hoặc cả triệu đồng).

Ốp lưng là phụ kiện hữu ích, nhưng không nhất thiết phải dùng

Và quan trọng nhất, ốp lưng chỉ giảm thiểu rủi ro, không thể bảo vệ tuyệt đối cho chiếc điện thoại. Hư hỏng có xảy ra hay không, hoàn toàn tùy thuộc vào cách sử dụng và bảo quản máy của chính bản thân bạn, chứ không do ốp lưng quyết định.

Vì vậy, nếu bạn tự tin rằng mình là người cẩn thận, lại muốn giữ vẻ đẹp gốc của điện thoại và loại bỏ tất cả những nỗi lo (làm hại da, ảnh hưởng quá trình tỏa nhiệt,...), thì việc mua ốp lưng là điều không cần thiết.

Quan điểm của bạn về việc sử dụng ốp lưng là gì? Hãy cùng chia sẻ ở bên dưới nhé.


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Ốp lưng điện thoại xuất xứ Trung Quốc gây hại cho người dùng

Gần 270.000 ốp lưng điện thoại xuất xứ Trung Quốc bị thu hồi vì khiến người dùng bị dị ứng, phồng rộp da

Concept iPhone SE 2: cái nhìn sâu sắc hơn về thiết kế của chiếc iPhone tầm trung

Bộ ảnh concept iPhone SE 2 mới nhất sẽ giúp bạn có được cái nhìn sâu sắc hơn về thiết kế của chiếc iPhone tầm trung sắp lộ diện này.

Hình ảnh trên tay OPPO R15 với màn hình tai thỏ, bóng loáng

Có thể thấy, chiếc R15 sở hữu ngôn ngữ thiết kế khá giống với model iPhone X. Mặt trước của máy sẽ là màn hình tai thỏ cùng các viền bezel siêu mỏng. Đây là phiên bản màu tím Star Purple.

Sinh viên sáng tạo ốp lưng mỏng dạng túi khí cho iPhone

Cụ thể, Phillip Frenzel, sinh viên khoa cơ khí thuộc Đại Học Aalen (Đức) đã thiết kế Active Dampening (AD) Case – chiếc ốp lưng mỏng có tám chân tự mở ra khi điện thoại bị rơi để bảo vệ cho máy, một phát minh hữu dụng vì hiện nay, ốp lưng bảo vệ

iPhone 8: nhiều màu, không có mặt lưng bằng kính, Touch ID ở lưng

Bức ảnh với 3 mẫu iPhone 8 màu đen bóng, hồng và bạc với vỏ máy hoàn toàn bằng kim loại như các thế hệ trước thay vì mặt lưng bằng kính như lời đồn.

Mặt lưng Nokia 9 màu đen bóng lộ ảnh thực tế

HMD vừa ra mắt Nokia 7 tại Trung Quốc và bây giờ hãng đang chuẩn bị cho một sự kiện lớn hơn, đó là trình làng Nokia 9. Mới đây, Nokia 9 một lần...

Lộ hình ảnh thực tế của iPhone LCD 6.1 inch (iPhone 9) sẽ hỗ trợ 2 SIM

Dựa vào hình ảnh được chia sẻ từ trang Techconfigurations, có thể mấy mặt lưng của chiếc iPhone 9 sẽ có mặt lưng làm từ chất liệu kính bóng bẩy với cụm camera đơn có thiết kế khá lớn nằm ở góc trên cùng bên trái và được đi kèm với đèn flash kép.

HTC bất ngờ ra mắt hai chiếc điện thoại mới là Desire 12 và 12+

Chiếc Desire 12 chỉ có camera đơn 13MP trong khi Desire 12+ sở hữu camera kép 13+2MP để tách nền và tạo hiệu ứng bokeh. Cấu hình bên trong cũng khác nhau, chiếc Desire 12 dùng SoC MediaTek MT6739 và RAM 2GB (có bản 3GB tùy thị trường) trong khi

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng

Đánh giá ổ cứng Seagate IronWolf Pro 12TB dành cho hệ thống lưu trữ mạng cấp doanh nghiệp

Bên cạnh việc sử dụng khí Heli thay cho không khí để tản nhiệt hiệu quả hơn, Seagate 12TB còn tích hợp cả tính năng IronWolf Health Management (IHM) trong firmware