OnePlus 5 chụp chân dung đẹp hơn iPhone 7 Plus?

Hai camera đang dần trở thành tiêu chuẩn trên các máy flagship. Mỗi hãng có một cách tiếp cận khác nhau, nhưng tất cả đều mang lại cho chúng ta một trải nghiệm mới mẻ hơn với camera điện thoại. Trong đó, iPhone 7 Plus và OnePlus 5 có cùng hướng đi.
Nếu như Huawei bổ sung một camera thứ 2 với khả năng chụp monochrome với độ chi tiết rất ấn tượng, LG thì mang đến cho bạn một camera góc siêu rộng để “tất cả bổng chốc thu bé lại bằng một bức ảnh”, thì Apple lại mở ra xu hướng mới với iPhone 7 Plus sở hữu camera thứ hai có tiêu cự 56mm, một tiêu cự tuyệt với để chụp chân dung, cùng với đó là một khả năng giả lập xoá phông ấn tượng. OnePlus cũng không đứng ngoài vòng xoáy với chiếc OnePlus 5 ra mắt cách đây không lâu, bạn cũng sẽ có một camera 28mm và một camera tele với tiêu cự khoảng 45mm (1.6x), cũng có khả năng xoá phông khi chụp chân dung. Cũng có thêm thông tin rằng chiếc Galaxy Note 8 của Samsung ra mắt vào tháng 8 cũng sẽ có một camera 50mm.
Trước khi Note 8 ra mắt chính thức, thì hiện tại chúng ta có 2 chiếc điện thoại có khả năng chụp chân dung tốt hơn phần còn lại là OnePlus 5 và iPhone 7 Plus, ra mắt sau liệu OnePlus 5 có chụp tốt hơn đại diện từ Apple? Có một chút khác biệt về phần cứng về camera chân dung của 2 chiếc máy này, với OnePlus bạn sẽ có cảm biến 16MP f/2.6 và tiêu cự là 45mm. Còn iPhone 7 Plus sẽ có cảm biến 12MP f/2.8 và tiêu cự là 56mm. Dưới đây là một số hình chụp so sánh trong nhiều trường hợp từ 2 chiếc máy này.
Nhận xét chung:

    • Cả 2 camera đều cho ra chất lượng ảnh tốt dù chỉ là hiệu ứng giả lập phần mềm
    • Chủ thể không bị méo như chụp với camera góc rộng
    • Đều có giới hạn trong các trường hợp cách xa chủ thể. 

Với mỗi máy:

    • OnePlus 5: Ảnh cho ra có xu hướng sáng hơn, Dynamic Range nhỉnh hơn, xử lý da đẹp hơn. Chủ thể dễ bị “trượt nét” khiến cho bị mờ, Crop lại sẽ thấy bị blur, không nét.
    • iPhone 7 Plus: Nét chính xác chủ thể, tương phản tốt hơn, it méo hơn. Nhưng trong trường hợp chênh sáng thì bị noise nhiều hơn.


Hình 1

OnePlus 5 chụp chân dung đẹp hơn iPhone 7 Plus?

 

 

 



Hình 2

 

 

 



Hình 3

 

 

 



Hình 4

 



Tấm này thể hiện rõ trường phái xử lý của hai máy

 


Phone Arena

TIN LIÊN QUAN

Ảnh chụp từ camera OnePlus 5 hợp tác với DxO

OnePlus 5 sắp ra mắt là sản phẩm hợp tác cùng DxO - 1 thương hiệu nổi tiếng về camera. Cùng Trang công nghệ chiêm ngưỡng những hình ảnh đầu tiên được chụp bằng chiếc camera này nhé.

Chiêm ngưỡng những bức ảnh chụp từ camera kép của OnePlus 6

Mặc dù đã bị nén dung lượng khiến cho người dùng không thể đánh giá được chất lượng chi tiết của hình ảnh nhưng thông số hiển thị lại cho thấy cả 4 bức ảnh này đều được chụp từ một hệ thống camera kép tương tự như camera của OnePlus 5T - 16MP

Tổng hợp hình ảnh liên quan đến OnePlus 5T: ảnh chụp chân dung, ảnh camera sau, ảnh về jack 3.5mm

Theo các bạn thì những hình ảnh mà OnePlus đưa ra có ấn tượng hay không? OnePlus 3T năm ngoái chỉ nâng cấp nhẹ so với OnePlus 3 (CPU mạnh hơn một chút, camera tốt hơn một chút) nhưng lại cải tiến triệt để về pin, vấn đề làm người dùng OnePlus 3 khó

Một số ảnh chụp mẫu từ Xiaomi Mi A1, so sánh với iPhone 7 Plus và OnePlus 5

Mặc dù không có nhiều thay đổi về phong cách thiết kế và cấu hình phần cứng trên Mi A1, nhưng camera được xem là thế mạnh lớn của chiếc smartphone này.

OnePlus 10 Pro sẽ đi kèm với một sự nâng cấp lớn về camera

Cụ thể hơn, nguồn tin từ leaker @Bald Panda trên Weibo nói rằng, OnePlus 10 Pro sẽ có camera với ống kính tiềm vọng mang lại khả năng zoom quang học 5x.

Đọ camera iPhone 7 Plus vs OnePlus 5: Không chỉ iPhone mới chụp ảnh đẹp

Giống như iPhone 7 Plus, OnePlus 5 sử dụng hệ thống camera chính với 2 cảm biến để phóng to hình ảnh trông tuyệt vời và tạo các hiệu ứng bokeh ấn tượng.

Chưa có sự nâng cấp đáng kể nào trong camera của OnePlus 5T so với người tiền nhiệm

OnePlus 5T ở đây được trang bị máy ảnh sau với camera kép 20Mp khẩu độ f/1.7 và 16Mp khẩu độ f/1.7, cùng có độ dài tiêu cự là 27mm.

So sánh Galaxy S21, iPhone 12 và OnePlus 8T

So sánh Galaxy S21, iPhone 12 và OnePlus 8T Smartphone mới của Samsung có thiết kế thời trang, camera nhiều tính năng. Trong khi đó, OnePlus 8T có pin dung lượng lớn, sạc nhanh 65 W, iPhone 12 sở hữu nhiều phiên bản màu sắc. Lê Trọng – Hà My Nguồn:

THỦ THUẬT HAY

Cách lưu lại tất cả link trên Safari với iOS 15 cực kỳ hữu ích

Việc chạy cùng lúc nhiều link trên Safari không được khuyến khích, bạn phải tắt chúng đi để trình duyệt web của mình gọn gàng hơn. Đôi lúc cần những link quan trọng từng truy cập nhưng không tìm thấy, điều này sẽ được

Tra cứu chứng minh thư nhân dân, số cmt, ngày cấp, nơi cấp

Đã bao giờ người dùng tự hỏi có những cách nào để tra cứu chứng minh thư nhân dân hay chưa?. Những thông tin gì sẽ có thể tra cứu bằng chứng minh thư nhân dân. Những thông tin như họ tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh

Các chương trình Tết chào đón năm mới 2023

Tết Nguyên Đán âm lịch là dịp lễ đầu năm mới theo truyền thống của người Việt Nam. Năm nay, nhiều nhà đài đã chuẩn bị khá nhiều chương trình ý nghĩa phát sóng trong dịp Tết này. Xin mời độc giả hãy cùng

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

Windyty - Ứng dụng có khả năng theo dõi mọi cơn bão tới từng chi tiết nhỏ

Với sự phát triển của khoa học công nghệ ngày nay, chúng ta chỉ cần một kết nối Internet và một phần mềm thời tiết, theo dõi khí tượng là có thể 'nắm trong lòng bàn tay' hướng di chuyển của cơn bão để có thể phòng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xperia XZ: Lấy nét nhanh, màu sắc tốt, camera selfie đẹp

Sony Xperia XZ được xem là thiết bị di động chụp hình tốt nhất của dòng Xperia XZ, thực hư ra sao hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm chi tiết.

Đánh giá nhanh Cân Xiaomi Smart Scale 2

Nói về Xiao thì có lẽ thương hiệu này đã quá nổi tiếng rồi. Đây là một Tập đoàn sản xuất hàng điện tử của Trung Quốc, là một trong những ông lớn trong ngành công nghệ, đã khẳng định tên tuổi của mình qua rất nhiều sản

Đánh giá những điểm mới trên Galaxy S7

Galaxy S7 vừa được Samsung bán ra ở một số thị trường, đây có phải là một chiếc smartphone đáng để người dùng đầu tư trong năm nay?