Thể thao và công nghệ: Kết hợp với nhau như thế nào là đủ?

Thể thao bao gồm rất nhiều môn như bóng đá, kể cả chơi golf, bắt đầu cũng bị cuốn theo sự phát triển và 'xâm lấn' của công nghệ. Có thể thấy rằng trong mọi mặt của đời sống, công nghệ đều có thể len lỏi vào chứ không riêng gì mảng thể thao.

Nhưng cái hay của thể thao là gì? Chính là sự trầm trồ cho khả năng xử lí, kĩ thuật của người chơi. Sự phản đối gay gắt hay đồng tình mạnh mẽ với phán quyết của trọng tài hay những câu chuyện râm ran về một tình huống nào đó mà một góc quay trên truyền hình không thể biểu đạt rõ ràng.

Chính vì vậy, khi các môn thể thao dần được áp dụng công nghệ vào. Chẳng hạn như môn chơi golf cũng được áp dụng phòng đánh golf ảo hay những thiết bị gắn lên gậy để phân tích được cú vụt của người chơi đã tạo nên không ít sự phản đối. Những người không đồng tình cho rằng: Công nghệ sẽ phá hủy bản chất vốn có của thể thao.

Để có thêm nhận định về vấn đề này, mình đã liên hệ với ông Trần Minh Phước, Giám đốc sân golf Tân Sơn Nhất, và ông cũng là một người chơi golf lâu năm, để nghe những chia sẻ từ ông.

Ông Trần Minh Phước (Áo Xanh dương, thứ 3 từ trái sang)

Gặp ông trong một buổi trao giải 'Một gậy đánh bóng vào được lỗ' cho một người chơi đến từ Hàn Quốc. Khi được hỏi về việc liệu công nghệ có làm thay đổi bản chất của thể thao.

Ông đã chia sẻ với đại ý như sau: Công nghệ hay các thiết bị công nghệ, hiển nhiên chúng rất hữu ích đối với những người chơi thể thao. Nếu bóng đá có các thiết bị để phân tích chỉ số cầu thủ thì môn golf cũng vậy. Những máy quay thông minh, thiết bị đo lường thông minh đã được phát triển đã được đưa vào môn chơi golf.

Nhưng chúng chỉ được dừng lại ở mức phân tích những cú vụt gậy hay những yếu tố khác trong lúc tập luyện. Trong lúc thi đấu, theo ông Phước, tất cả đều phải được bỏ hết ra khỏi trận đấu để bản chất thật sự của môn chơi golf không bị ảnh hưởng.

'Dùng công nghệ để phục vụ trong lúc tập luyện thì tốt, nhưng sử dụng trong lúc thi đấu thì tôi không ủng hộ và không muốn mang chúng vào môn chơi golf' - Ông Phước chốt lại.

Kết

Như vậy, ta có thể thấy, công nghệ và thể thao lẫn cuộc sống đều có thể kết hợp cùng với nhau. Nhưng chỉ nên dừng ở một mức độ nào đó. Sẽ ra sao khi chơi bóng đá, những quyết định được đưa ra bởi máy chính xách đến 100% và chúng ta chẳng còn những phút giây đầy cảm xúc trong một cuộc tranh cãi?

Hay như môn chơi golf, nhờ vào công nghệ, câu chuyện vụt đúng 1 gậy và bóng sẽ vào lỗ sẽ 'như cơm bữa' vì các thiết bị đã phân tích tất cẩ để có được điều này. Qua đó là môn thể thao trên trở nên đầy tính toán hơn và cũng mất đi sự bất ngờ, vui sướng vì khi xưa, đâu phải ai cũng có được cơ hội thực hiện được điều này.

Bạn có ủng hộ việc đưa công nghệ vào các môn thể thao hay không? Mời bạn chia sẻ trong phần bình luận bên dưới nhé.


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

5 game thể thao đáng chơi nhất trên Android và iOS (9/2016)

Bạn là một người đam mê thể thao? Nếu đúng thế, 5 tựa game trong bài rất thích hợp để bạn trải nghiệm dù chỉ một lần. Từ thể loại bóng đá, bóng...

5 tựa game thể thao đang cực "hot" cho Android và iOS

Trong bài viết, sẽ chia sẻ 5 game thể thao đang được yêu thích và đáng để chơi trên các thiết bị Android cũng như iOS.

Volkswagen Golf thế hệ mới ra mắt tại Singapore, cải tiến hiệu suất, tiệt kiệm nhiên liệu

Thị trường Singapore vừa tiếp nhận mẫu xe Volkswagen Golf thế hệ thứ 8 với nhiều nâng cấp về ngoại hình cũng như công nghệ. Theo đó, thay đổi đáng chú ý phải kể đến là hệ thống kỹ thuật số và kiểu dáng hiện đại hơn. Cụ thể, ngoại hình xe được làm

6 tựa game di động hết sức thú vị dành cho cả gia đình

6 tựa game trong bài viết này đều cho phép nhiều người chơi tương tác với nhau cùng lúc với lối chơi đơn giản, hài hước nhưng không kém phần lôi cuốn.

Những tựa game Android đáng chơi trong tháng 9/2016 (P.2)

Tháng 9, tháng cuối cùng của mùa hè với hàng loạt game hấp dẫn dành cho thiết bị Android. Có đủ thể loại cho bạn lựa chọn, từ game hành động, giải...

Galaxy S21 Olympic Games Edition ra mắt: Bản đặc biệt với ngoại hình đậm chất thể thao, có bộ chủ đề và hình nền riêng

Do tình hình COVID-19 phức tạp diễn ra ở Nhật Bản nên Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020 bị hoãn lại cho đến năm 2021, đồng thời Samsung đã quyết định hủy bỏ Galaxy S20+ phiên bản Olympic Games Edition. Thay vào đó, gã công nghệ xứ Hàn đã công bố Galaxy

TOP 5 game và ứng dụng iOS miễn phí trên App Store ngày 16/10

Trên cửa hàng App Store Việt Nam ngày 16/10 hiện đang có khá nhiều game và ứng dụng iOS với các nội dung, tiện ích khác nhau.

Lộ diện bản phác thảo smartphone gaming Xiaomi Black Shark

Bản phác thảo của Xiaomi Black Shark được chia sẻ tại trang Androidheadlines tiết lộ máy sẽ có thiết kế mặt sau hơi cong và bo nhẹ về hai bên cạnh viền. Với thiết kế này sẽ giúp người dùng cầm nắm sản phẩm một cách thoải mái hơn khi sử dụng lâu. Vị

THỦ THUẬT HAY

Mẹo sử dụng hay dành cho iPhone

Thành viên Nam Air trên diễn đàn TinhTe đã có một bài viết chia sẻ một số mẹo sử dụng iPhone rất hay. Mời các bạn tham khảo.

Cách khắc phục tình trạng máy tính Mac không tự Sleep

Có khá nhiều nguyên nhân khiến máy tính Mac không tự Sleep, chẳng hạn như người dùng đang bật thiết lập ngăn máy tính vào chế độ Sleep, hay có một chương trình nào đó đang chạy và ngăn quá trình tự động Sleep của máy

Hướng dẫn nâng cấp Windows 10 S lên phiên bản Pro

Một thiết bị chạy hệ điều hành Windows 10 S (hệ điều hành hoàn toàn mới mà Microsoft vừa giới thiệu trong thời gian mới đây) có thể dễ dàng nâng cấp lên phiên bản Windows 10 Pro bởi sự cho phép của Microsoft.

Cách xoay ngang 1 trang Word

Bạn đang soạn thảo văn bản và cần quay ngang khi có 1 bảng có nhiều cột, 1 biểu đồ, 1 hình ảnh ngang... mà không biết phải làm như thế nào. Mời bạn đọc theo dõi cách xoay ngang 1 trang Word dưới đây để bổ sung cho mình

Hướng dẫn tạo chương trình giảm giá cho cửa hàng trên Zalo

Với giao diện thân thiện, rất dễ sử dụng, cùng nhiều tính năng hấp dẫn ngay từ khi mới ra mắt Zalo Shop được đông đảo người dùng đón nhận rất nhiệt tình. Ngoài việc cho phép đăng bán sản phẩm, cập nhật sản phẩm mới,

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh tốc độ iPhone X và iPhone 7 Plus

So với iPhone X, iPhone 7 Plus không thua kém là bao nhiêu cho thấy đây vẫn là một sản phẩm đỉnh cao của Apple.

Review củ sạc GaN Belkin 65W: Sạc siêu nhanh, Hỗ trợ PD 3.0, 2 cổng Type C

Trong thời đại công nghệ hiện nay, điện thoại, máy tính và các thiết bị di động là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Tuy nhiên, việc sạc lại pin có thể là một thách thức đối với nhiều người. Củ sạc GaN Belkin 65W

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.