Vì sao Nokia 3, 5 & 6 có sức ảnh hưởng lớn đối với thị trường Việt?

Sau hơn 1 tháng được giới thiệu chính thức tại Việt Nam thì 3 model mới của Nokia đã được sự đón nhận nồng hậu từ người dùng. Minh chứng là ngoài đánh giá tích cực (4 trên 5★) dành cho Nokia 3 và 5 thì Nokia 6 cũng được nhiều khách hàng trông đợi.

Vậy thì có phải 3 sản phẩm này hiện đang 'gây bão' tại thị trường nước ta? Hãy xem tiếp để tìm hiểu lý do bạn nhé!

Tình yêu dành cho Nokia

Kể từ thời Nokia bắt đầu đi xuống, bỏ đi nền tảng 'nhà làm' rồi chuyển sang dùng Windows Phone, nhiều độc giả đã rất tiếc nuối. Song, nhiều người vẫn chọn tiếp tục ủng hộ, người thì bắt đầu chuyển sang hãng khác và quan ngại: Tại sao 'Nô' không dùng Android?

Rồi khi thông tin về việc hãng bắt tay cùng HMD cho ra mắt smartphone Android bị rò rỉ, một lần nữa cộng đồng fan Việt lại có dịp bàn tán sôi nổi và tỏ ra vui mừng.

Rõ ràng trong tiềm tức người Việt Nam (có cả mình), Nokia không chỉ là một hãng điện thoại mà nó còn là một 'di sản'.

Bởi vì thương hiệu này đã đánh dấu một kỷ nguyên về liên lạc không dây, nơi mọi người có thể kết nối với nhau dù ở rất xa nhau giống như câu slogan của họ - 'Connecting People'.

Thật ra trong giai đoạn những năm 90 đến trước 2007 (khi iPhone xuất hiện), không chỉ có mỗi Nokia là làm điện thoại nhưng đạt đến đỉnh cao của sự ngưỡng mộ thì chỉ có họ.

Còn nhớ vào thời đó, các 'flagship' của Nô (mà mình được biết) như N96, E72, 8800,... luôn là tâm điểm của dư luận, được các nhãn hàng lấy ra làm quà thưởng trong những event hay các trò chơi phát trên truyền hình (như kiểu iPhone bây giờ).

Và bây giờ khi họ quay lại sau bao khó khăn, người Việt vẫn tiếp tục ủng hộ một cách 'bất chấp'. Có người nói rằng: Tôi mua Nokia 3, 5 hay 6 đơn giản vì nó có logo Nokia thôi!

Nhắc đến Nokia là nhắc đến 2 từ 'chất lượng'

Không phải tự nhiên mà người Việt lại cuồng và chuộng điện thoại Nokia đến vậy mà âu cũng có lý do của nó. Từ xưa, sản phẩm của Nô luôn nổi danh vì sự bền bỉ: Rớt xuống đất rồi thì nhặt lên, lắp vô xài tiếp.

Và nay, khi họ nhượng quyền sản xuất cho HMD Global thì yếu tố này vẫn còn được lưu giữ (dĩ nhiên là smartphone thì không thể bền bỉ bằng điện thoại cơ bản). Minh chứng là sau khi ra mắt, Nokia 6 đã trang YouTube nổi tiếng JerryRigEverything kiểm chứng độ bền.

Bỏ ngoài tai những công bố lý thuyết của HMD như 'Nokia 6 được làm bằng dòng nhôm 6000, mất 55 phút để chế tác và làm bằng quá trình anod riêng biệt,...' thì thiết bị này vẫn đủ cứng cáp để lọt top smartphone bền nhỉ nhất năm nay (India Today cho biết).

[/i]

Không chỉ chú trọng đến vẻ ngoài, Nokia 2017 còn tinh tế trong việc tinh chỉnh bên trong - phần mềm. Bằng cách chọn dùng Android nguyên bản, giống như các smartphone Nexus đã từng hay dòng Google Pixel gần đây đang ứng dụng, Nokia có quyền tin rằng:

Smartphone của họ sẽ đạt được mức hiệu năng cao dù có cấu hình không quá nổi bật và luôn luôn đi đầu trong khâu cập nhật, vá lỗi hàng tháng (tuyên bố được đưa ra trước đây bởi HMD).

Rõ ràng, Android thuần có những điểm mạnh của nó như đã nêu nhưng bù lại thì giao diện cũng khá tối giản, thậm chí với nhiều người thì nó còn được xem là nhám chán.

Bởi vậy, hi vọng Nokia sẽ tích hợp thêm những thứ hay ho, công nghệ độc quyền để tăng sức cạnh tranh cho smartphone của họ trong tương lai không xa.

Nokia luôn biết 'chọn mặt - gửi vàng'

Nếu nói về đầu tư truyền thông và quảng bá (ở nước ta) thì vào thời điểm này, khó có hãng nào sánh lại OPPO và Samsung.

Dù vậy, bên cạnh một chút sức hút sẵn có của mình, khi về Việt Nam, Nokia cũng đã 'bắt tay' với báo giới để chạy truyền thông. Và cái quan trọng nhất là gặp gỡ những đối tác bán lẻ lớn, có uy tín trong nước (ví dụ như Thế Giới Di Động) để những sản phẩm mới của mình lên kệ một cách nhanh nhất.

Ở đây, HMD và Nokia đã rất thông minh khi không chọn con đường bán hàng online (trên website riêng) như một số hãng vẫn đang dùng. Lý do có thể là do ở Việt Nam, người dùng vẫn thích được 'sờ tận tay, day tận trán' trước khi quyết định rút hầu bao.

Và nếu có mua hàng qua mạng đi chăng nữa thì họ cũng sẽ mua ở những trang bán hàng có tiếng, có hệ thống phủ khắp Việt Nam hay có chế độ hậu mãi tốt để đảm bảo quyền lợi khi máy có trục trặc.

Chốt lại, thông qua những lý do đã nêu thì 3 sản phẩm mới của Nokia (đặc biệt là Nokia 6) sẽ có ảnh hưởng khá nhiều đến thị trường smartphone Việt trong suốt năm nay.

Và việc ảnh hưởng thế nào đến sức mua của người dùng, thúc đẩy sự cạnh tranh - điều chỉnh giá của các hãng khác hay những chương trình khuyến mãi lớn thì chúng ta cần thêm một thời gian nữa để biết câu trả lời.

Còn bây giờ, không biết bạn có nhận xét gì? Hãy để lại comment chia sẻ với mọi người ở bên dưới bài viết nhé!

*Trong bài có sử dụng video - hình ảnh từ JerryRigEverything, Android Authority, Cuongmobile, Nhịp sống số và Nokia.


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Người dùng Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 và Nokia 8 sắp nhận được tin vui

Nokia 8 gần đây đã bị phát hiện đang được thử nghiệm trên Android O, vì vậy có thể tin rằng sản phẩm này sắp lên đời Android mới. Còn Nokia 3,...

Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 sẽ được lên đời Android 8.0

Ai đang sở hữu hay chuẩn bị mua Nokia 3 thì đây chính là một tin vui, theo đó, Nokia 3 được xác nhận sẽ lên đời Android 8.0 trong thời gian...

Livestream sự kiện ra mắt các sản phẩm Nokia tại Việt Nam 2017

Sau bao ngày mong mỏi chờ đợi cuối cùng những sản phẩm của Nokia là “cục gạch” Nokia 3310 2017 và bộ 3 Nokia 3,5,6 cũng chính thức có mặt tại Việt Nam.

Nokia 1 có thể là smartphone rẻ nhất mang thương hiệu Nokia

Theo Phone Arena, sản phẩm Nokia mới của HMD Global nằm trong dự án smartphone Android Go của Google, hướng đến các thị trường đang phát triển.

Nokia 2 sẽ được lên đời Android 8.1 Oreo vào tháng 6

Có vẻ như HMD đang giữ đúng lời hứa của mình khi liên tiếp tung các bản cập nhật Android mới cho smartphone giá rẻ, tầm trung đến cao cấp.

Nokia 3, 5, 6 và 8 sẽ được lên đời Android Pie

Theo đó, tài khoản Twitter Nokia Mobile mới đây đã đăng một bài viết xác nhận rằng Nokia 3, 5, 6 và 8 sẽ được lên đời Android Pie. Điều thú vị là bài đăng không nhắc đến Nokia 1 và Nokia 2 mặc dù vậy, bạn cũng nên yên tâm bởi những smartphone

THỦ THUẬT HAY

Cách làm mờ ảnh nền trong PowerPoint

Khi sử dụng ảnh nền trong PowerPoint, chúng ta có thể điều chỉnh mức độ hiển thị của ảnh bằng cách điều chỉnh độ mờ cho ảnh nền trong slide.

4 mẹo đơn giản để tăng tốc wifi mà bạn không ngờ tới

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng wifi kết nối với tốc độ chậm, nhưng nguyên nhân chủ yếu khiến người sử dụng gặp phải vấn đề này thường ở việc cài đặt cấu hình sai thông số hoặc đặt router không đúng chỗ.

iPhone 6S là chiếc điện thoại iPhone tuyệt vời cuối cùng, còn lại chỉ là phế thải

Apple chuẩn bị tung ra chiếc iPhone mới nhưng, đừng mua! Bởi chiếc iPhone tốt nhất đã có trên thị trường rồi, đó chính là chiếc iPhone 6S.

Tạo phím tắt truy cập nhanh ứng dụng trên iPhone bằng Siri Shortcuts

Thủ thuật này giúp bạn truy cập nhanh các ứng dụng thường xuyên dùng một cách nhanh chóng trên iPhone, thông qua thanh Laucher bên màn hình Widgets mà không cần phải tìm kiếm.

Adobe cập nhật khẩn cấp bản vá cho các lỗ hổng Flash zero-day

Công ty cho biết hai lỗ hổng đang được tích cực khai thác và khuyến cáo người dùng plug-in của các trình duyệt trên Windows và Mac OS X cập nhật hệ thống của họ ngay lập tức.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G – Bản nâng cấp đáng đồng tiền bát gạo

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp của Galaxy A52 về cấu hình và vừa được ra mắt cách đây không lâu. Vậy A52s mạnh cỡ nào? Hãy cùng mình đi đánh giá chi tiết Galaxy A52s 5G để tìm câu trả lời nhé. Nằm trong phân khúc tầm

So sánh Vsmart Joy 4 và Vsmart Live 4: “ông vua” và “bà hoàng” trong làng smartphone giá rẻ!

Joy 4 nằm trong phân khúc giá rẻ vừa được Vsmart bất ngờ cho lên kệ vào 22/9 vừa rồi. Sản phẩm này hứa hẹn tạo ưu thế cạnh tranh của Vsmart với những sản phẩm cùng phân khúc khác, thậm chí ngay cả các sản phẩm cùng

Đánh giá chi tiết Loa Bluetooth Tronsmart Studio 30W: thiết kế ấn tượng, âm trầm mạnh mẽ

Là thế hệ loa indoor mới của Tronsmart, Studio 30W sở hữu thiết kế ấn tượng, vỏ kim loại bền chắc có viền bo cong tinh tế. Công nghệ Sound Pulse và 3 chế độ EQ giúp dải âm bass sâu, chắc, mạnh mẽ đem lại trải nghiệm âm