Hướng dẫn kết nối điện thoại Android với Tivi

Hướng dẫn kết nối điện thoại Android với Tivi
Nếu màn hình chiếc điện thoại quá bé so với nhu cầu to lớn của bạn, hãy nhanh chóng kết nối chúng với tivi để tăng tính trải nghiệm khi sử dụng smartphone. Và ngay sau đây là hướng dẫn chi tiết giúp bạn kết nối điện thoại Android với tivi một cách đơn giản nhất.

1. Sử dụng kết nối MHL

HML là tiêu chuẩn kết nối có dây phổ biến nhất hiện nay, với ưu điểm về sự ổn định liên tục trong quá trình truyền tải thì đây là lựa chọn đáng cân nhắc dành cho bạn.

Các bước tiến hành cụ thể như sau:

Chuẩn bị 1 sợi cáp MHL

Bước 1: Ghép nối đầu nhỏ nhất của cáp MHL vào cổng sạc của điện thoại.

Bước 2: Nối đầu HDMI của dây MHL vào cổng HDMI của TV, sau đó nối tiếp đầu USB vào cổng USB của tivi.

Gắn đầu HDMI vào tivi
Nối tiếp đầu USB vào tivi.

Bước 3: Dùng remote bấm vào nút nguồn vào của TV (nút này có thể được gọi là nút INPUT, SOURCE hoặc có biểu tượng dấu mũi tên, tuỳ tivi).

Sau đó chọn vào tín hiệu MHL.

Bước 4: Lúc này tất cả mọi nội dung đang hiển thị trên điện thoại sẽ được chiếu lên màn hình lớn của tivi. Bạn sẽ dễ dàng xem phim, lướt web hay chơi game trên màn hình lớn của TV.

Lưu ý:


Cáp MHL hỗ trợ tốt nhất là với cổng HDMI (MHL) trên tivi. Còn nếu tivi nhà bạn chỉ có cổng HDMI thông thường có thể cũng sẽ kết nối được, nhưng khả năng hỗ trợ không cao.
Smartphone phải hỗ trợ chuẩn MHL.

2. Sử dụng tính nắng chiếu màn hình

Nếu như bạn đang sử dụng smart tivi thì việc kết nối với điện thoại còn đơn giản hơn thông qua tính năng chiếu màn hình được tích hợp đi kèm. Và sau đây là hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Kích hoạt phản chiếu hình ảnh (Miracast, Screen Mirroring) trên tivi.

Bước 2: Kích hoạt tính năng này trên điện thoại (thường nằm ở phần cài đặt, tuỳ hãng mà được đặt tên là chiếu màn hình, phản chiếu hình ảnh, chiếu màn hình của tôi, Screen Mirroring....).

Bước 3: Điện thoại dò tìm và kết nối với TV, sau đó màn hình điện thoại sẽ chiếu lên tivi.

3. Sử dụng ứng dụng đi kèm

Hầu hết các nhà sản xuất smart tivi ngày nay đều tích hợp đi kèm với sản phẩm của họ là ứng dụng hỗ trợ kết nối, điều khiển. Và bạn có thể sử dụng chúng để việc kết nối với tivi được đơn giản hơn.

Một số ứng dụng gợi ý dành cho bạn:


LG TV Remote hoặc LG TV Plus.
Sony Video & TV SideView.
Samsung Smart View.
TCL nScreen.
Panasonic Remote 2.

4. Sử dụng Youtube Cast

Như vậy, mình đã giới thiệu đến bạn 4 cách đơn giản nhất kết nối điện thoại Android với tivi. Và nếu thấy hữu ích thì đừng quên chia sẻ với bạn bè nhé!


Cách quay video màn hình iPhone chạy iOS 10 mới nhất
Cách khoá ứng dụng tự động theo lịch định sẵn trên smartphone
Biên tập bởi Phan Phú Trung

TIN LIÊN QUAN

Cách xem tivi miễn phí hơn 150 kênh ngay trên iPhone

Trong trường hợp cần xem một trương trình nào đó nhưng không có tivi bên cạnh, hoặc tivi không có kênh mà bạn muốn xem. Thì chớ lo lắng vì cách...

VinSmart tuyên bố dừng sản xuất tivi và smartphone, tập trung phát triển ô tô VinFast

Trong những ngày qua, không chỉ báo giới mà cả người tiêu dùng Việt cũng đồng loạt xôn xao về tin tức tập đoàn Vingroup chính thức công bố VinSmart sẽ dừng việc nghiên cứu, sản xuất tivi và điện thoại di động để tập trung nguồn lực phát triển các

IFA 2018: Nơi "hò hẹn" của TIVI 8K, AI và nhiều xu hướng công nghệ mới

FA 2018 - sự kiện triển lãm công nghệ châu Âu sẽ được diễn ra từ 31/8 - 5/9 tại Berlin (Đức). Qua đó, sự kiện này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều sản...

Những smartphone giảm giá chất lượng tốt trong thời gian này

Khi mà những chiếc điện thoại khoá mạng đã trở nên khá phổ biến tại thị trường Việt Nam, bạn sẽ không cần phải quá lo lắng khi sử dụng một chiếc iPhone 5C bản khoá mạng. Chỉ cần nhớ rằng, hay chọn mua máy ở một địa chỉ có uy tín để đảm bảo được hỗ

Các hãng tivi Nhật đang lao dốc không phanh ở Việt Nam

Các hãng tivi Nhật Bản bị hạ “knock-out” khỏi đấu trường thế giới Vào những năm 1970 và đầu 1980, Nhật Bản thống trị thế giới điện tử tiêu dùng với các sản phẩm chip...

Hướng dẫn sử dụng Continuum khi không có Dock kết nối

Continuum là 1 tính năng rất hay giúp bạn có thể biến smartphone thành những chiếc PC nhằm hỗ trợ công việc và giải trí. Ngoài việc dùng DOCK để...

7 mẹo sử dụng Sony Xperia XZ cực hay mà bạn không thể không biết

1. Cách truyền hình ảnh lên tivi bằng điện thoại. Trên Xperia XZ, bạn có thể dễ dàng xuất hình ảnh từ điện thoại sang tivi một cách nhanh chóng bằng cách: Đầu tiên bạn...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

Hướng dẫn lấy nội dung của những trang web không được cho phép

Không phải lúc nào các trang web cũng cho phép chúng ta thực hiện thao tác copy những nội dung mà nó có. Trong bài viết này, các bạn sẽ được hướng dẫn một số cách khá hiệu quả để có thể lấy nội dung từ những trang

Mẹo hay giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone

Có thể bạn chưa biết, Apple đã trang bị cho hệ điều hành macOS tính năng giúp MacBook hoặc iMac có thể nhận cuộc gọi từ iPhone.

Tạo file tự giải nén (*.exe) và đặt mật khẩu cho file nén với WinRAR

Khi tải tài liệu hoặc trò chơi về từ trên mạng, chúng ta thường gặp các trường hợp file tải về có dạng tự giải nén (*.exe) hoặc có mật khẩu bảo vệ? Vậy chúng được tạo ra bằng cách nào? Dùng phần mềm gì để làm việc đó?

Hướng dẫn đăng xuất Facebook từ xa, phòng trường hợp quên chưa thoát

Bạn quên đăng xuất tài khoản Facebook khi sử dụng một thiết bị lạ? Hãy nhanh chóng đăng xuất Facebook từ xa theo cách sau nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Chromebook 3189, có thêm ngay tablet 11 inch chỉ với 7 triệu đồng

Một chiếc laptop dành cho sinh viên học sinh với mức giá khá ổn khoảng 329 đô la mỹ tức khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc laptop có khả năng biến thành một chiếc tablet với RAM 4G

Đánh giá OPPO A83: màn hình 18:9, camera selfie có AI, chip Helio P23, giá 5 triệu

Máy có thiết kế gọn nhưng lại dùng nhựa giả kim. Với nhiều người, họ vẫn khó lòng chấp nhận 1 chiếc máy 5tr lại làm từ nhựa khi có hàng đống máy kim loại khác.