Nhìn từ võ sư Pierre Flores, Bphone 2 cần những gì để thành công?

Liệu một võ sư Vịnh Xuân đến từ Canada (Flores) và một chiếc điện thoại thương hiệu Việt (Bphone 2) sắp ra mắt, có gì liên quan đến nhau? Mình sẽ chia sẻ góc nhìn của mình ngay dưới đây!

Trước hết, đây là 3 điều rút ra từ chuyến sang Việt Nam của Pierre Flores

1/ Tinh thần võ học đưa Flores đến Việt Nam

Mục đích thật sự của Flores khi đến Việt Nam vẫn đang gây tranh cãi, khi có quan điểm cho rằng, võ sư 41 tuổi người Canada này chỉ muốn đánh bóng tên tuổi và hạ thấp võ thuật Việt Nam thông qua việc giao đấu với các đối thủ chênh lệch về cân nặng, tuổi tác để dễ dàng giành chiến thắng.

Tuy nhiên, chúng ta cần phải thừa nhận, Flores đến Việt Nam đầu tiên là vì tinh thần võ học.

Flores nhận định: nội công giống như “truyền điện” của võ sư Huỳnh Tấn Kiệt – chưởng môn phái Nam Huỳnh Đạo là vô lý, và cất công đến tận Việt Nam để chứng minh điều đó cho toàn bộ giới võ thuật.

[/i]Nội công khó tin của võ sư Huỳnh Tuấn Kiệt

Vé máy bay khứ hồi từ Canada, chi phí ăn ở, di chuyển tại Việt Nam trong những ngày vừa qua, chắc chắn là không nhỏ, nhưng Flores chấp nhận để đổi lấy sự thật.

Ít nhất là cho đến lúc này, Flores nhận về khá nhiều tai tiếng, và chưa có thông tin gì về việc võ sư người Canada được tài trợ bởi một nhãn hàng nào đó.

2/ Chiến thắng sẽ đến dễ dàng, nếu giao đấu với những đối thủ chênh lệch

Cả 2 võ sư Việt Nam, Đoàn Bảo Châu (52 tuổi, cao 1m61, nặng 62kg) lẫn Trần Lê Hoài Linh (59 tuổi, nặng 65kg) hoàn toàn không thể là đối thủ cân xứng với Flores (41 tuổi, cao 1m80, nặng 91kg).

Tất nhiên, cuộc sống không phải lúc nào cũng “mạnh được yếu thua”, nhưng võ thuật vốn là môn thể thao đối kháng, đòi hỏi nhiều khả năng về thể chất. Các cuộc thi võ đều được phân chia theo hạng cân để đảm bảo sự công bằng.

Vì vậy, nếu hai đối thủ có sự chêch lệch quá lớn về chiều cao, cân nặng và cả độ tuổi thì thắng thua gần như đã được quyết định từ trước khi trận đấu diễn ra.

Cuộc đối đầu không cân sức giữa Flores và Đoàn Bảo Châu

3/ Tầm ảnh hưởng của truyền thông

Flores, Huỳnh Tấn Kiệt hay cả môn phái Nam Huỳnh Đạo là những cái tên xa lạ với người dân Việt Nam, nhưng chỉ trong vòng gần 1 tuần qua, họ gần như trở thành những “ngôi sao showbiz”.

Những bài báo về chủ đề Flores – Huỳnh Tấn Kiệt lên trang nhất với tần suất dày đặc.

Những lời thách đấu Flores liên tục xuất hiện, từ võ sư, dân thường đến cả... phó chủ tịch công ty bảo vệ.

Cả báo chí Trung Quốc cũng đưa tin về sự kiện Flores. Chưa bàn đến ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực, chỉ biết rằng, Flores khiến làng võ Việt Nam dậy lên một cơn sóng.

Vậy, nhìn từ Flores, BKAV cần rút ra bài học gì cho Bphone 2?

1/ Nỗ lực cải tiến sản phẩm

Flores bỏ công sức, tiền của, chấp nhận tai tiếng đến Việt Nam chứng minh điều ông ta cho là sai.

Vậy BKAV, nếu muốn Bphone 2 thành công, phải nỗ lực chứng minh rằng, đây là một chiếc smartphone thực sự tốt về mọi mặt: thiết kế, phần cứng lẫn phần mềm, chứ không phải quảng cáo “tốt nhất thế giới” nhưng sản phẩm liên tục dính lỗi.

Họ phải trang bị cho Bphone 2 những tính năng thực sự cần thiết với người dùng, chứ “truyền dữ liệu nhanh nhất thế giới” như TransferJet trên Bphone đời đầu để làm gì, khi chẳng có smartphone nào khác hỗ trợ công nghệ ấy?

TransferJet trên Bphone (2015) có tốc độ truyền tải rất nhanh, nhưng vô dụng

2/ Lựa chọn sân chơi phù hợp 

Khi giới thiệu Bphone thế hệ thứ nhất, BKAV có tham vọng đánh bại những gã khổng lồ như Samsung hay Apple để vươn lên trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới. Chẳng mấy chốc, tham vọng ấy trở thành mơ mộng hão huyền.

Chúng ta cần có ước mơ và hoài bão, nhưng cũng cần có lộ trình hợp lý để thực hiện.

Thị trường smartphone rất khốc liệt, không hề có những đối thủ chênh lệch như 2 võ sư lớn tuổi của Việt Nam, nhưng cũng có những đối thủ vừa tầm mà BKAV hoàn toàn có thể cạnh tranh như: OPPO, Huawei, Xiaomi, Vivo, hay người anh em Mobiistar, trước khi nghĩ đến chuyện lật đổ những gã khổng lồ.

BKAV hãy chiến thắng đối thủ trong nước là Mobiistar trước khi nghĩ đến chuyện vươn xa hơn

Một sản phẩm chất lượng, lợi thế thương hiệu Việt, kênh phân phối tốt và quan trọng nhất là mức giá hợp lý sẽ đưa Bphone 2 đến gần hơn với người dùng.

3/ Cải thiện công tác truyền thông

BKAV đã và đang làm tốt công tác truyền thông cho cả Bphone đời đầu và Bphone thế hệ thứ hai sắp ra mắt, nhưng họ cần làm tốt hơn thế nữa.

OPPO, Vivo, Huawei hay kể cả một tên tuổi hàng đầu như Samsung đều phải chi ra số tiền lớn cho quảng cáo, tài trợ, mời gương mặt đại diện mỗi năm. Trên thực tế, Sơn Tùng MTP (OPPO) hay Issac (Samsung) có tác động lớn đến doanh số của các thương hiệu mà họ làm đại sứ.

Sơn Tùng mang về nhiều thành công cho OPPO

Cả Mobiistar cũng từng nhiều lần xuất hiện ở những gameshow truyền hình ăn khách, được đông đảo độc giả theo dõi.

BKAV có sẵn lợi thế “hàng Việt Nam”, nhưng để biến món hàng ấy thực sự trở thành một món hời với người dùng, bên cạnh yếu tố chất lượng, giá bán hay kênh phân phối thì công tác truyền thông cũng cần được BKAV đẩy mạnh.

Còn bạn, bạn nghĩ Bphone 2 cần những gì để thành công? Hãy cùng chia sẻ quan điểm bằng comment ở bên dưới nhé.


Bphone 2 giá dưới 10 triệu đồng, nhưng bao nhiêu thì bạn mua?
Thế Giới Di Động hợp tác Bkav: Bphone 2017 sẽ bán tốt hơn Bphone 2015?

Bài viết có sử dụng ảnh từ Thanhnien, Vnexpress, Mobiistar, OPPO, BKAV.


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Có nên mua điện thoại cho trẻ em dưới 10 tuổi sử dụng hay không?

Đây chắc chắn là câu hỏi đầu tiên mà mọi phụ huynh sẽ cân nhắc mỗi khi cho trẻ em dưới 10 tuổi sử dụng điện thoại. Với nhu cầu thực tế nhất thì điện thoại sẽ giúp phụ huynh gọi điện và kiểm soát trẻ hiệu quả hơn, hoặc ít ra các em có thể liên lạc

Chênh nhau 1 triệu, nên chọn Xiaomi Mi 6 hay Bphone 2017?

Chiếc điện thoại Bphone 2017 đã chính thức được phân phối tới người tiêu dùng cách đây vài ngày và hôm qua thì đối thủ lớn nhất của BKAV Bphone 2017 chính là flagship tới từ Xiaomi Mi 6 đã được bán chính hãng tại Việt Nam.

Hình ảnh trên tay Bphone 2017 phiên bản Vàng đậm CHẤT sang chảnh

Bphone 2017 phiên bản vàng nhìn rất to, mạ và bóng loáng. BKAV cho biết, model này được làm bởi một đơn vị hay mạ điện thoại ở TP.HCM. Bphone 2017...

Bphone 3 Pro phiên bản Tự Hào Việt Nam chuẩn bị ra mắt

BKAV đã xác nhận việc ra mắt một phiên bản đặc biệt của Bphone 3 Pro dành cho fan của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam.

CEO Bkav thăm nhà máy sản xuất Bphone 2: 100% Made in Việt Nam!

Hôm nay trên fanpage chính thức của Bphone xuất hiện hình ảnh CEO của Bkav, ông Nguyễn Tử Quảng, đang trực tiếp thị sát một nhà máy sản xuất...

CEO Mobiistar: Nhìn BKAV quay lại với Bphone 2 chúng tôi thấy khâm phục

Trong chương trình Cafe8 số #12 vừa qua, ông Ngô Nguyên Kha - CEO & Nhà đồng sáng lập Mobiistar đã có những chia sẻ về việc BKAV sẽ ra mắt Bphone...

Lý do Bphone 2017 bán Việt Nam, còn Bphone Gold bán ở Dubai

Tại event ra mắt Bphone 2017 CEO Nguyễn Tử Quảng có chia sẻ thêm thông tin về Bphone Gold cao cấp, nhưng chỉ bán ở thị trường quốc tế khiến...

Nếu Bphone 2 được ra mắt, bao nhiêu người Việt còn ủng hộ?

2 tháng nữa mọi chuyện về Bphone sẽ rõ ràng hơn. Bạn có ủng hộ BKAV ra mắt chiếc Bphone 2 với giá thành hợp lí hơn nhưng sự cao cấp vẫn còn nguyên...

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi wifi không vào được mạng mặc dù vẫn kết nối, full sóng

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi Wifi không vào được mạng và để có thể tìm ra lỗi để khắc phục là không hề đơn giản. Nhưng nếu như bạn đang đọc bài viết này thì sẽ chẳng cần lo lắng vì chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn

15 ứng dụng trị giá 52 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Như vậy là một ngày nữa đã trôi qua và trên cửa hàng App Store tiếp tục cập nhật thêm khá nhiều app được miễn phí trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, để giúp các bạn có những lựa chọn chất lượng, TCN đã tổng hợp danh sách

Mẹo nhỏ giúp đặt tên Folder trống lạ mắt trên iPhone/iPad

Việc để trống tên folder trên iOS sẽ giúp màn hình chính của máy trông gọn gàng và lạ mắt hơn, nhưng không phải ai cũng biết mẹo thú vị này. Do đó, TCN sẽ hướng dẫn cho bạn cách đơn giản để có thể tạo folder không tên

Tiện ích giúp vừa lướt Facebook, vừa có thể ôn luyện Ngoại Ngữ cực kỳ tiện lợi

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, biết thêm ngoại ngữ là một thế mạnh giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp như xin việc, giao tiếp, tìm kiếm cơ hội phát triển v.v... Tuy nhiên, nếu như bạn không có điều kiện tham

Tùy chỉnh tác vụ vuốt để quản lý Gmail trên Android dễ dàng hơn

Trước đây, tác vụ vuốt trong ứng dụng Gmail dành cho Android chỉ cho phép chúng ta tùy chỉnh giữa 2 thao tác Delete (Xóa) hoặc Archive (Lưu trữ). Bây giờ, với bản update mới nhất, tác vụ này có khá nhiều tùy chọn để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee Gpad G5: Phablet tầm trung đang được giảm giá sốc tại FPTShop

Nếu là cách đây vài tháng, Gionee Gpad G5 không quá nổi bật trong phân khúc sản phẩm giá trên 4 triệu đồng thì ở thời điểm hiện tại, đây là chiếc phablet đang dành được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi màn...

Đánh giá nhanh ThinkPad X1 Tablet: ThinkPad X1 Gen 3 - một đối thủ xứng tầm của Surface

Là một chiếc ThinkPad, X1 Tablet sở hữu màu đen truyền thống với chất liệu cao cấp. Thiết kế của ThinkPad X1 Tablet dường như học hỏi khá nhiều từ chiếc Surface Pro 4 của Microsoft.