EMUI 6 của Huawei sẽ được xây dựng trên nền tảng hệ điều hành Android O

Mới đây, tổng giám đốc điều hành của Huawei ông Yu Chengdong đã xác nhận rằng giao diện Emotion UI (EMUI) của công ty sẽ được xây dựng trên Android 8.0 tại hội nghị Internet Trung Quốc 2017 được tổ chức tại Bắc Kinh.

Giống như người tiền nhiệm EMUI 5 trên Android Nougat, EMUI 6 sẽ tương thích trên cả smartphone Huawei lẫn Honor và mượt mà hơn so với EMUI 5. 

Mặc dù không hề tiết lộ bất cứ thông tin chi tiết cũng như tính năng nào của EMUI 6, nhưng nếu dựa trên một số bản xem trước của hệ điều hành Android 8.0 dành cho nhà phát triển Android được Google phát hành gần đây, EMUI 6 rất có thể sẽ có những tính năng và cải tiến mới như: tùy chọn “điểm thông báo”, tạm ẩn thông báo, chế độ Picture-in-Picture mới, cải thiện mức độ tiêu thụ pin của toàn hệ điều hành....

Về Android 8.0, phiên bản chính thức của hệ điều hành này sẽ sớm có mặt vì Google có lẽ sẽ phát hành nó trước khi smartphone Google Pixel 2 ra mắt.

Qua đó, có thể một số thiết bị cầm tay mang thương hiệu Huawei sẽ được cập nhật EMUI 6 trước cuối năm nay.

Nguồn: AH


Biên tập bởi Nguyễn Hà Nam

TIN LIÊN QUAN

Danh sách thiết bị Huaweu hỗ trợ EMUI 5.0 trên Android 7

Thế giới di động - Huawei vừa công bố một bảng danh sách lịch trình các thiết bị sẽ được nâng cấp giao diện EMUI 5.0 trên nền tảng Android 7.0 Nougat mới nhất.

Huawei công bố kế hoạch cập nhật Android Nougat và EMUI 5.0

Sau khi ra mắt Huawei Mate 9 với Android 7.0 và EMUI 5.0 cài sẵn, Huawei cũng công bố danh sách nhưng model cũ nhận được bản cập nhật này.

Huawei giới thiệu EMUI 9.0 beta dành cho 9 smartphone, có cả Huawei P20 Pro

Danh sách này bao gồm 6 smartphone Huawei và 3 smartphone Honor, đặc điểm chung là tất cả đều được trang bị chipset Kirin 970. Trong khi đó, bộ đôi Mate 20 mới ra mắt trang bị vi xử lý Kirin 980 đã cài sẵn EMUI 9.0 ngay từ khi xuất xưởng.

Honor 8 sẽ nhận cập nhật Android 7 cùng EMUI 5 vào tháng 2

Thế giới di động - Trang Phonearena vừa công bố tin vui dành cho người dùng Honor 8 khi đây sẽ là chiếc máy Honor đầu tiên chính thức được cập nhật Android 7.0....

Huawei tung bản cập nhật EMUI 9 ổn định cho P20, P20 Pro và Mate 10 Pro

Huawei trước đó đã tung ra bản cập nhật EMUI 9 beta dựa trên Android 9.0 Pie cho những chiếc smartphone hàng đầu của mình, bao gồm: P20, P20 Pro và Mate 10 Pro. Bây giờ bản cập nhật EMUI 9 ổn định và chính thức đã được phát hành.

Huawei chính thức phát hành EMUI 9.0 trên nền tảng Android 9 Pie dành cho P20 và P20 Pro

Mới đây, Huawei tuyên bố rằng sẽ chính thức phát hành phiên bản EMUI 9.0 trên nền tảng Android 9 Pie dành cho P20 và P20 Pro cùng một số thiết bị khác.

Huawei tung ra Android Pie cho Mate 10 thế hệ trước

Bên cạnh Android 9.0 Pie thì phiên bản EMUI 9.0 cũng được cập nhật lên thiết bị. EMUI 9 là giao diện tùy biến riêng của Huawei dành cho các thiết bị của hãng. Trước khi nâng cấp, Mate 10 đang sử dụng phiên bản EMUI 8.2. Phiên bản Android mới giúp

Huawei Mate 10 sẽ sử dụng hệ điều hành Android 8.0 Oreo mới nhất khi ra mắt

Vào ngày 21 tháng 8 vừa qua, hệ điều hành mới nhất của Google đã chính thức được ra mắt mang tên Android 8.0 Oreo đem lại nhiều sự nâng cấp cũng...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển chế độ Recovery mode cho iPhone, iPad mà không cần phím bấm vật lý

Thông thường, để chuyển iPhone, iPad về Recovery mode thì chúng ta cần nhấn thực hiện nhiều thao tác thủ công khá thức tạp và phiền phức. Tuy nhiên, ở bài viết này TECHRUM xin chia sẻ với các bạn công cụ ReiBoot, hỗ

Nếu máy tính của bạn không đủ cấu hình để cài đặt Windows 11, đây là cách vượt rào

Windows 11 đã chính thức ra mắt từ ngày 5 tháng 10 vừa qua. Mặc dù đây được đánh giá là một bản nâng cấp cực lớn dành cho cộng đồng người dùng Windows, song Windows 11 cũng tạo ra một số trở ngại cho những người muốn

Hướng dẫn cách xem lại phim Gạo nếp gạo tẻ trên máy tính

Nhưng nhiều người không thể theo dõi được bộ phim trong khung giờ chiếu trực tiếp của đài truyền hình, vậy nên TCN đã làm một bài hướng dẫn dưới đây để bạn có thể xem bộ phim hấp dẫn này.

[Windows] Kiểm tra và khắc phục hoặc sửa chữa ổ đĩa cứng khi bị lỗi

Một ổ đĩa cứng bị lỗi có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau trên máy tính của bạn. Hôm nay, TECHRUM xin chia sẻ một số biểu hiện có thể bắt gặp cũng như giải pháp khắc phục khi ổ cứng bất thường nhé!

Cách sửa lỗi unknow USB device

Lỗi unknow USB device hay USB Device not reconized sẽ xuất hiện khi máy tính không nhận được kết nối với USB của bạn dù bạn đã cắm USB vào cổng trên máy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Baic Q7: Ngoài giá bán, còn gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam

Với mức giá niêm yết 658 triệu (tặng 100% phí trước bạ), BAIC Q7 là một lựa chọn tương đối hấp dẫn trong phân khúc CUV 5 chỗ. Tuy nhiên, ngoài giá bán thì chiếc xe này có gì khác để thuyết phục khách hàng Việt Nam, vốn

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...