Trước iPhone, đây là những điện thoại từng "làm mưa làm gió" trên toàn cầu

Trước iPhone, đây là những điện thoại từng "làm mưa làm gió" trên toàn cầu
Apple sắp tung ra mẫu iPhone mới vào tháng 9, với những cải tiến mang tính đột phá để kỷ niệm 10 năm ra mắt mẫu iPhone đời đầu. Nhân dịp này, mời các bạn cùng điểm lại những chiếc điện thoại từng 'làm mưa làm gió' trên thị trường di động trước khi iPhone xuất hiện.

1. BlackBerry Curve 8300

BlackBerry Curve 8300 gây sốt vào năm 2003, chiếc điện thoại này có thể giúp bạn gửi email, lướt web và trải nghiệm ứng dụng BBM trên bàn phím QWERTY đầy đủ.



2. Nokia N95

Tuy không có sức hút bằng BlackBerry vào thời điểm đó, nhưng Nokia vẫn là nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới. Nokia luôn có nhiều sáng tạo trong thiết kế điện thoại với nhiều mẫu mã đa dạng và giá bán khác nhau. Trong số đó, N95 thực sự gây ấn tượng với người dùng bằng camera 5MP, ống kính Carl Zeiss cùng khả năng hỗ trợ kết nối 3G. Tiếc thay, các tính năng khác trên N95 đều thua thiệt trước iPhone, như trải nghiệm, duyệt web, bàn phím chậm chạp.

4. Samsung BlackJack

Samsung BlackJack nổi bật với thiết kế mỏng và phần cứng mạnh mẽ. Tuy nhiên, iPhone còn mỏng hơn và gây ấn tượng hơn. BlackJack hỗ trợ Bluetooth 2.0 và email đẩy, nhưng giống như nhiều điện thoại khác cùng thời, model này thiếu kết nối Wifi.

5. Sony Ericsson K800i

Sony Ericsson nổi danh với loạt điện thoại chụp ảnh chất lượng. K800i chính là một trong số đó, máy vừa có thiết kế đẹp, vừa có camera 3MP cùng đèn flash Xenon mạnh mẽ, mang lại những tấm ảnh được đánh giá cao. Đây còn là mẫu camera phone đầu tiên có thể chơi game Java 3D.

6. Motorola RAZR

Được tung ra thị trường trước iPhone vài năm, và cho đến khi 'dế' của Apple lên kệ thì cơn sốt RAZR mới bắt đầu có dấu hiệu hạ nhiệt. RAZR V3 là model phổ biến nhất, đã bán được 130 triệu máy.

Khi iPhone ra đời

Sự kết hợp hoàn hảo giữa giao diện người dùng thân thiện và các tính năng chưa từng được ra mắt, cũng như chưa được tìm thấy trên các thiết bị thương hiệu khác. Apple iPhone mang lại ánh hào quang cho kẻ tiên phong Steve Jobs và đưa Apple trở thành một từ khóa thời thượng, một hãng điện thoại được yêu thích nhất hiện nay.

Thực tế mà nói, Apple iPhone không phải là một chiếc điện thoại hoàn hảo bởi nó đã thiếu một loạt các tính năng thiết yếu, như MMS và tìm kiếm danh bạ, nhưng nó chỉ ra tương lai tươi sáng, một bước tiến mới cho ngành công nghiệp smartphone.

[/i]Video Steve Jobs giới thiệu Apple iPhone 2007

Theo: PhoneArena

TIN LIÊN QUAN

10 năm trước, ai cũng muốn mua bằng được 5 smartphone này

Thế giới di động - 2007 là năm rất thú vị khi nói đến điện thoại di động. Chúng được bổ sung thêm nhiều bộ nhớ, đa dạng các kết nối internet và màn hình cảm ứng bắt...

Điểm mặt những điện thoại "làm mưa làm gió" 10 năm trước

Năm 2007 là một năm đáng nhớ của giới công nghệ, đây là năm đánh dấu sự ra đời của những chiếc điện thoại có bộ nhớ tính bằng GB, màn hình cảm ứng điện dung đa điểm, hỗ trợ nhiều loại kết nối hơn và cũng ảnh hưởng đến cuộc sống của con người nhiều

Ý tưởng táo bạo khi Iphone 7 được sản xuất bởi Blackberry

Một bản concept cực kì độc đáo về sự phối hợp giữa Iphone 7 của ông lớn Apple với nhà sản xuất chiếc điện thoại Blackberry Priv.

Smartphone Nokia sẽ có ống kính Carl Zeiss – tái hiện thời hoàng kim

Sự kết hợp giữa smartphone Nokia và ống kính Carl Zeiss hi vọng sẽ đem Nokia trở lại thời hoàng kim trước kia.

Điểm danh 6 smartphone từng thống trị ngôi vương 10 năm về trước

10 năm trước là thời điểm bắt đầu bùng nổ của điện thoại thông minh, Symbian và BlackBerry OS là hai nền tảng thống trị thị phần smartphone toàn cầu với hàng loạt sản phẩm đầy sáng tạo đến từ Nokia hay “Dâu đen”.

CEO Microsoft đã từng hết lời chê bai chiếc iPhone đầu tiên

9 năm trước, cưu CEO Microsoft là Steve Ballmer đã lên tiếng chê bai chiếc điện thoại iPhone đầu tiên, và giờ ông đang rất hối hận.

Nokia 3310 đại chiến iPhone 7 và cái kết thật bất ngờ

Nokia 3310 là một “huyền thoại” của Nokia và iPhone 7 là mẫu smartphone mới nhất của gã khổng lồ Apple. Nếu 2 sản phẩm này “đại chiến” thì sao nhỉ?

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật ngay iOS 11.2 beta 5 để cải thiện hiệu năng

Phiên bản cập nhật iOS 11.2 beta 5 này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng cho thiết bị. Có thể đây là bản beta cuối cùng trước khi Apple tung ra bản chính thức.

Những phần mềm tối ưu hóa máy tính miễn phí tốt nhất 2018

Có phải máy tính Windows của bạn đang chạy chậm một chút không? Không phải tưởng tượng đâu. Theo thời gian, ổ cứng tích lũy tất cả loại dữ liệu, bao gồm cả “rác” làm hệ thống trở nên trì trệ. Phần mềm tối ưu hóa PC

9 cách để lướt web như 1 hacker

Trung bình người Mỹ dành 5 giờ 46 phút trước máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta dành khá nhiều thời gian trên mạng nên hãy tận dụng những tip dưới đây để lướt web nhanh và dễ dàng hơn.

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

Thêm hiệu ứng sạc pin Apple Watch và hiển thị màn hình chờ cho iPhone / iPad

Cụ thể hơn, tinh chỉnh này sẽ thay thế thông báo và hiệu ứng sạc mạc định trên iPhone / iPad bằng một thiết kế mới giống như trên Apple Watch cực kỳ ấn tượng. Bên cạnh đó, còn bổ sung màn hình chờ kèm đồng hồ số để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Anker Nebula: Một trong những máy chiếu di động ngon nhất

Anker - cái tên vừ quen vừa lạ, quen vì anh em ta đã quá rành cáp, cục sạc dự phòng, lạ vì hôm nay sản phẩm mình giới thiệu là máy chiếu, một sản phẩm đòi hỏi nhiều công nghệ chứ không đơn giản như pin, như cáp.

Đánh giá Samsung Galaxy A3 2017: Màn lột xác hoàn hảo!

Những cải tiến đánh giá so với Galaxy A3 2016: Chuẩn chống nước cao nhất IP68. Màn hình xem nhanh Always On. Cảm biến vân tay. Hỗ trợ sạc nhanh Samsung Fast Charger. Cổng USB...