Đọ camera iPhone 7 Plus vs OnePlus 5: Không chỉ iPhone mới chụp ảnh đẹp

iPhone 7 Plus có Portrait Mode, OnePlus 5 cũng vậy và dường như công ty Trung Quốc cũng có một hệ thống camera kép ấn tượng không kém chút nào. 

Đọ camera iPhone 7 Plus vs OnePlus 5: Không chỉ iPhone mới chụp ảnh đẹp

Giống như iPhone 7 Plus, OnePlus 5 sử dụng hệ thống camera chính với 2 cảm biến để phóng to hình ảnh trông tuyệt vời và tạo các hiệu ứng bokeh ấn tượng. Nhưng smartphone mới từ công ty Trung Quốc lại có máy ảnh với độ phân giải cao và khẩu độ lớn hơn một chút cho phép nó thu vào nhiều ảnh sáng hơn...

Đó là dựa trên thông số phần cứng do nhà sản xuất cung cấp và OnePlus 5 đến với mọi thứ nhỉnh hơn so với iPhone 7 Plus, đặc biệt khi giá bán của nó lại thấp hơn rất nhiều. Vậy trên thực tế thì khả năng chụp ảnh của 2 smartphone này sẽ có gì khác biệt? OnePlus 5 hay chiếc iPhone cao cấp nhất của Apple sẽ chiến thắng? Mời các bạn cùng đến với bài so sánh camera giữa 2 điện thoại thông minh dưới đây.

Lưu ý: Tất cả hình ảnh là bản gốc không qua chỉnh sửa và mọi thứ đều trong chế độ tự động.

So sánh thông số kĩ thuật

Camera của OnePlus 5 sử dụng các cảm biến có độ phân giải cao hơn và khẩu độ rộng hơn nhưng lại không có chống rung quang học. Trong khi đó, iPhone 7 Plus đến với OIS giúp hạn chế khả năng rung, nhiễu khi chụp ảnh hoặc quay video.

Cảnh nắng đẹp 

Bức ảnh OnePlus 5 chụp lại trông sống động với độ tương phản cao hơn đáng kể so với đối thủ trong khi hình ảnh do iPhone 7 Plus ghi lại trông tự nhiên hơn.

Mỗi điện thoại mang lại kết quả với lợi thế riêng. Chẳng hạn như hình do iPhone 7 Plus chụp thì chính xác hơn với tông màu lạnh. OnePlus 5 thì lại có thêm độ tương phản, độ bão hòa và nhìn sống động hơn. 

Những hình ảnh OnePlus 5 chụp chi tiết hơn so với iPhone, nhưng đôi khi hiện tượng rung máy có thể làm giảm chất lượng. Ổn định hình ảnh quang học bên trong iPhone 7 Plus giúp nó tránh vấn đề này.

Chụp Bokeh 

iPhone 7 Plus bắt người tốt hơn khi sử dụng Portrait Mode và OnePlus 5 thì lại làm tốt hơn với các đối tượng nhỏ hơn như thực phẩm, đồ vật.

Cả 2 camera đều mang lại các bức ảnh hoàn hảo, nhưng kết quả do iPhone 7 Plus là tốt hơn nhất là khi chụp chân dung. Nó mang lại sự tự nhiên và khả năng focus vào chủ thể chính xác hơn. Đối với OnePlus 5, chân dung có nền mờ ít hơn và đôi khi hiệu ứng Bokeh chưa thực sự vi diệu cho lắm. Nhưng chiếc điện thoại từ OnePlus lại chụp rất đẹp Bokeh với các đối tượng nhỏ, vô tri vô giác như thực phẩm, đồ vật... Như các bạn thấy thì với các đối tượng nhỏ, iPhone 7 Plus làm cho bức ảnh không có chiều sâu tốt thực sự vì bạn cần một khoảng cách xa mới focus được chủ thể.

Chụp liên tục 

OnePlus 5 tỏ ra yếu thế hơn khá nhiều iPhone 7 Plus ở mảng này khi nó chỉ cho phép người dùng chụp liên tục 20 bức ảnh. Chiếc điện thoại của Apple có giới hạn cao gấp nhiều lần.

Macro

OnePlus 5 có thể tập trung một chút gần gũi hơn so với 7 Plus khi cho phép bạn có được khoảng cách siêu gần với chủ thể.

Cả hai điện thoại chụp ảnh vĩ mô closeup (macro) tuyệt vời, nhưng OnePlus có nhỉnh hơn một chút về khoảng cách lấy nét tối thiểu của nó (3 inch) so với iPhone 7 Plus (3,5 inch).  Ngoài ra, điện thoại từ công ty Trung Quốc còn có một chế độ Pro cho cài đặt camera bổ sung như lấy nét bằng tay để tập trung chính xác hơn cho chụp macro hơn autofocus vi diệu hơn.

Ánh sáng thấp 

Camera OnePlus 5 xử lý ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng thấp cực kỳ tốt. Hầu như không có bất kỳ hiện tượng mất chi tiết so với iPhone 7 Plus dù không có OIS.

Các điều kiện ánh sáng trong nhà thường thách thức camera điện thoại. Trong kiểm tra này, OnePlus 5 dù không có OIS nhưng lại mang tới hình ảnh chất lượng tốt hơn so với iPhone 7 Plus với màu sắc sống động hơn và độ sáng cao hơn nhờ khẩu độ lớn.

Quay video chuyển động 

Nhìn vào các kết quả ngắn ở phía trên có thể dễ hiểu rằng chống rung quang học giúp iPhone 7 Plus có lợi hơn rất nhiều so với OnePlus 5.

Selfie 

OnePlus 5 có camera chụp ảnh tự sướng với độ phân giải 16 megapixel. Đó là độ phân giải cao hơn cả camera phía sau trên iPhone 7 Plus. Mặc dù megapixel cao hơn không phải lúc nào cũng đem tới hình ảnh tốt hơn nhưng chắc chắn các chi tiết sẽ rõ ràng hơn. iPhone 7 Plus mang tới hình ảnh selfie trông tự nhiên hơn và đẹp hơn.

Trải nghiệm chụp ảnh 

Các nút cơ bản trên ứng dụng camera cơ bản là khá giống nhau ở cả 2 điện thoại. Nhưng cài đặt camera trên OnePlus 5 là dễ dàng hơn để truy cập và thay đổi hơn so với iPhone 7 Plus. Cả hai điện thoại có khả năng chụp ảnh thô (RAW) nhưng OnePlus 5 lại có chế độ Pro chỉnh tay chuyên nghiệp hơn.

Kết luận 

OnePlus 5 có camera kép chắc chắn ấn tượng đặc biệt là xem xét giá bán của nó. Dĩ nhiên, iPhone 7 Plus cũng rất tuyệt vời và trong vài khoảnh khắc nó thực hiện công việc tốt hơn đối thủ của mình một chút với OIS, chế độ chụp hay Portrait Mode.

Ngọc Bình
Theo cnet

TIN LIÊN QUAN

Một số ảnh chụp mẫu từ Xiaomi Mi A1, so sánh với iPhone 7 Plus và OnePlus 5

Mặc dù không có nhiều thay đổi về phong cách thiết kế và cấu hình phần cứng trên Mi A1, nhưng camera được xem là thế mạnh lớn của chiếc smartphone này.

OnePlus 5 chụp chân dung đẹp hơn iPhone 7 Plus?

Hai camera đang dần trở thành tiêu chuẩn trên các máy flagship. Mỗi hãng có một cách tiếp cận khác nhau, nhưng tất cả đều mang lại cho chúng ta một trải nghiệm mới mẻ hơn với camera điện thoại. Trong đó, iPhone 7 Plus và OnePlus 5 có cùng hướng đi.

Ảnh chụp từ camera OnePlus 5 hợp tác với DxO

OnePlus 5 sắp ra mắt là sản phẩm hợp tác cùng DxO - 1 thương hiệu nổi tiếng về camera. Cùng Trang công nghệ chiêm ngưỡng những hình ảnh đầu tiên được chụp bằng chiếc camera này nhé.

OnePlus X đọ tốc độ và camera với iPhone 6s Plus

Đây là một sự so sánh khá khập khiễng, tuy nhiên OnePlus X vẫn thực hiện các tác vụ khá trơn tru nhờ bộ nhớ RAM lên đến 3GB.

OnePlus 5 camera kép nhưng quay video 4K kém xa iPhone 7 Plus

Siêu phẩm Oneplus 5 nhận được rất nhiều lời khen có cảnh của giới truyền thông tuy nhiên chưa đạt được sự hoàn hảo như quảng cáo khi khả năng quay video 4K vẫn là một vấn đề chưa thể sánh được với gã khổng lồ iPhone 7 plus

So sánh chất lượng camera giữa OnePlus 6 với Pixel 2 XL, Galaxy S9+ và iPhone X

Từ trước đến nay, các mẫu điện thoại cao cấp của OnePlus có truyền thống đi kèm với cấu hình phần cứng cực khủng và không thua kém bất kỳ mẫu flagship nào trên thị trường, nhưng khả năng chụp ảnh lại không được đánh giá cao. Điều này đặc biệt đúng

Hình ảnh thực tế của OnePlus 6 xuất hiện trên mạng

Đầu tiên có thể thấy, mặt trước của chiếc OnePlus 5T có thiết kế khá giống iPhone X với màn hình 'tai thỏ' và các viền bezel mỏng. Tại đây cũng là vị trí của camera trước, loa thoại và một số cảm biến.

CEO OnePlus khẳng định smartphone OnePlus 5G sẽ ra mắt vào tháng 5/2019

Trước đó, CEO OnePlus Pete Lau đã xác nhận hãng đang phát triển một smartphone 5G để cung cấp kết nối mạng tốc độ cao. Mới đây, Pete Lau cho biết,...

THỦ THUẬT HAY

20 ứng dụng iOS trị giá 45 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TECHRUM đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi

7 trang web mẫu slide PowerPoint giúp những bài thuyết trình của bạn “thăng hoa”

Một bài thuyết trình tốt cần được đầu tư về thời gian và công sức. Bạn cần phải tạo các trang slide hấp dẫn như nội dung để thu hút khán giả, không làm họ thấy nhàm chán. Và một mẫu slide đẹp sẽ giúp cho bài thuyết

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

[Thủ thuật] Cài đặt IDM extension vào trình duyệt Microsoft Edge để tự động bắt link

Kể từ Windows 10 Fall Creators thì trình duyệt Edge đã tốt hơn hẳn và mình cũng đã trở lại dùng làm trình duyệt chính. Mọi thứ đều ổn trừ một thứ … Internet Download Mananger - phần mềm hỗ trợ download này hầu như

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....