Trên tay Xiaomi Redmi 4A: cấu hình tốt, gọn nhẹ và giá hấp dẫn

Ở bài viết này hãy cùng đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4A, thiết bị đáng lựa chọn nhất trong tầm giá dưới 3 triệu đồng.


Thiết kế: Chất lượng gia công tốt, tạo hình sản phẩm đẹp mắt

 

Trên tay Xiaomi Redmi 4A: cấu hình tốt, gọn nhẹ và giá hấp dẫn 

 

Khác với phần đa những mẫu smarphone giá dưới 3 triệu đang có mặt trên thị trường, Xiaomi Redmi 4A sở hữu thiết kế rất bắt mắt. Mặc dù khung và vỏ hoàn toàn bằng nhựa nhưng nhà sản xuất đã thực hiện cắt gọt rất tỉ mỉ, tạo nên một khối thống nhất, liên mạch, không có chi tiết thừa hay cảm giác cấn tay khi cầm.

Xiaomi lựa chọn cách phủ sơn nhám cho Redmi 4A, điều đó giúp máy hạn chế được diện tượng trơn trượt, giúp bám tay hơn, nhưng đổi lại những vết dơ và vân tay dễ lưu lại trên bề mặt của máy. Khi sử dụng thời gian dài, người dùng nên chủ động lau chùi kỹ càng đễ giữ thiết bị luôn sạch sẽ, mới mẻ.

 

 

Vì là nhựa nên trọng lượng của máy rất nhẹ, kết hợp với kích thước nhỏ, vì vậy khi sử dụng Redmi 4A trên tay bạn sẽ cảm thấy thoải mái, bàn tay không bị tạo áp lực bởi khối lượng. Nếu đã từng sử dụng qua nhiều mẫu máy kim loại, màn hình lớn chắc chắn khi cầm Redmi 4A bạn sẽ cảm thấy thích thú.

Thừa nhận rằng, sử dụng chất liệu nhựa để tạo nên vỏ và khung làm giảm đi vẻ sang trọng cũng như cao cấp. Nói đi cũng phải nói lại, Redmi 4A có giá dưới 3 triệu đồng, vì thế chúng ta không thể đòi hỏi quá nhiều từ nhà sản xuất. 


Màn hình: Độ phân giải HD, sử dụng tấm nền IPS nhiều ưu điểm

 

 

 

Màn hình của Xiaomi Redmi 4A có kích thước chỉ 5 inch, độ phân giải dừng ở mức HD, vì thế chi tiết hiển thị ở mức khá, không quá sắc nét. Ở cự ly gần bạn vẫn có thể nhận ra rỗ điểm ảnh trên màn hình của máy. Đổi lại thì Xiaomi trang bị cho sản phẩm này tấm nền IPS, đây là loại tấm nền chất lượng tốt và tốt hơn nhiều loại tấm nền TFT, ưu điểm của IPS là mang đến màu sắc trung thực, góc nhìn rộng và độ sáng cực kỳ cao. Vì thế, Xiaomi Redmi 4A dễ dàng hiển thị nội dung ngay cả dưới trời nắng gắt, thuận tiện cho người dùng. 


Cấu hình phần cứng: Vi xử lý Snapdragon 425, RAM 4GB và bộ nhớ trong 16GB

Có lẽ Redmi 4A là thiết bị dưới 3 triệu sở hữu cấu hình tốt nhất hiện này, bởi máy sử dụng vi xử lý Snapdragon chứ không phải Mediatek, bên cạnh đó mức RAM khá lớn so với tầm giá là 2GB, và bộ nhớ trong lên 16GB, thoải mái lưu trữ. Cụ thể, với vi xử lý Snapdragon 425, dù không phải là một con chip quá khủng, nhưng đủ sức đem đến sự ổn định và hoạt động mượt mà, nếu so với các dòng chip MTK 6753 hay MTK6750 thì con chip trên Redmi 4A được đánh giá cao hơn về sự ổn định.

 

 

 

Qua một số bài test hiệu năng, thiết bị thương hiệu Xiaomi đạt được hơn 36,000 điểm Antutu. Với đồ họa Adreno tích hợp bên trong cho khả năng xử lý tác vụ 3D ổn định. Trải nghiệm game thực tế, Redmi 4A tự đưa cài đặt hình ảnh của Asphalt 8 về mức trung bình, qua một số vòng đua số khung hinh luôn giữ ở mức cao, các hiệu ứng như: mưa, gió, nắng được hiển thị đầy đủ. Để có được một hiệu năng tốt như vậy, một phần nhờ vào màn hình độ phân giải chỉ là HD, đã giảm thiểu không ít gánh nặng cho GPU để xử lý những tac vụ hình ảnh khác.

Bộ nhớ trong 16GB là điểm sáng tiếp theo mà Redmi 4A có được, nếu những nhà sản xuất còn lại vẫn  keo kiệt về bộ nhớ trên các máy giá rẻ thì Xiaomi hào phóng đưa hẳn, đảy ROM lên 16GB. Nhờ vậy mà việc lưu ứng dụng, phim, ảnh được thoải mái. Mọi trải nghiệm xét theo mức giá sản phẩm thì đều rất tốt, vẫn còn một số nhược điểm như giao diện MIUI khá nặng nề, mức RAM 2GB chưa thể đáp ứng ổn định trong thời gian dài. 


Camera: Chụp khá trong điều kiện đủ sáng

 

 

Nói về camera của Xiaomi Redmi 4A, ngày từ đầu có lẽ người dùng sẽ không đặt nhiều kỳ vọng vào camera của máy. Nhưng khi trải nghiệm thực tế sẽ cảm thấy khá ấn tượng với thiết bị giá chưa tới 3 triệu này. Camera chính bắt nét nhanh, màu sắc tốt và giữ chi tiết khá, mặc dù dải tương phản động chưa “rộng”. Khi chụp đêm, máy khử nhiễu mạnh và làm mất chi tiết nhiều. Tốc độ lưu hình còn chậm.

Xiaomi Redmi 4A có đầy đủ những chế độ chụp hình cần thiết như Panorama, HDR,… bên cạnh đó còn có thể chỉnh tay. Nhưng chế độ chỉnh tay bị hạn chế, bạn chỉ có thể chỉnh được hai thông số là cân bằng trắng (WB) và độ nhạy sáng (ISO) mà thôi.

 

 

 

 

 


Pin và một số thông tin khác

Redmi 4A không có màn hình độ phân giải cao, màn hình kích thước nhỏ và cũng không có một phần cứng quá khủng, do đó với viên pin 3,120 mAh có thể giúp Redmi 4A hoạt động lên đến hơn 1 ngày mà chưa cần sạc, một con số khá ấn tượng.

 

 

 

Redmi 4A không hỗ trợ cảm biến vân tay, điều này sẽ hạn chế việc phần nào đến khả năng bảo mật và mở khóa khi sử dụng hàng ngày. Xiaomi Redmi 4A vẫn duy trì được cổng hồng ngoại điều khiển các thiết bị điển tử từ xa, đây là điều mà nhiều người dùng sẽ rất thíc,. việc điều chỉnh tivi, máy điều hòa,.. trong gia đình sẽ thuận tiện hơn. 

 

Tạm kết:

Nhìn chung, ở mức giá dưới 3 triệu đồng, Xiaomi Redmi 4A xứng đáng trở thành sản phẩm nổi bật tầm giá này. Mặc dù còn một số nhược điểm như chưa hỗ trợ cảm biến vân tay hay màn hình chỉ mừng ở độ phân giải HD. Nhưng đổi lại chúng ta có một chiếc điện thoại chạy chip Snapdragon ổn định, bộ nhớ trong lớn 32GB và camera chính chụp khá tốt.

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99%

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99% Xiaomi Redmi 9T chỉ có một thay đổi rất nhỏ so với Redmi Note 9 4G Thực tế, Xiaomi Redmi 9T là một phiên bản quốc tế của mẫu . Chúng đều có màn hình đục lỗ 6.53 inch, độ phân giải Full-HD+

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

Xiaomi sắp ra mắt Xiaomi Redmi 3A và Redmi 3S

Xiaomi đang sắp ra thêm từ 4 đến 5 biến thể của chiếc Xiaomi Redmi 3 mang tên Redmi 3A và Redmi 3S, với cảm biến vân tay và những tùy chọn khác nhau

Xiaomi Redmi K40 lộ ảnh thực tế: thiết kế có nhiều sự thay đổi so với Xiaomi Redmi K30

Hình ảnh thực tế Xiaomi Redmi K40 mới đây đã được chia sẻ trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc. Các bức ảnh cũng cho thấy Xiaomi Redmi K40 đã có sự phát triển đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm Xiaomi Redmi K30. Thông tin chi tiết

Xiaomi Mi 10 phiên bản Snapdragon 870, Redmi K40, Redmi K40 Pro đạt chứng nhận 3C

Xiaomi và công ty con của mình, Redmi, dự kiến sẽ ra mắt rất nhiều sản phẩm sau tết nguyên đán. Trong đó có Mi 10 5G phiên bản Snapdragon 870, Redmi K40 và Redmi K40 Pro. Hôm nay, cơ sở dữ liệu của cơ quan cấp giấy chứng nhận 3C đã tiết lộ một số

Xiaomi Redmi 4 sắp ra mắt: vân tay, Full HD, Snapdragon 625, 3GB RAM, giá 2,3 triệu

Xiaomi chuẩn bị ra mắt Xiaomi Redmi 4 với những nâng cấp lớn so với Redmi 3 và mức giá vẫn rất hấp dẫn

Xiaomi Redmi Note 6 và Note 6 Pro đạt chứng nhận EEC, sẽ sớm ra mắt

Mặc dù cơ quan này không tiết lộ bất kỳ thông tin gì về Xiaomi Redmi Note 6 và Redmi Note 6 Pro, nhưng trước đó FCC của Mỹ và NCC của Đài Loan cho biết cả hai máy này sẽ được cài sẵn MIUI 9 khi bán ra.

THỦ THUẬT HAY

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Resolution Scaling – bí kíp để chơi game 2K 4K với card yếu

Dù muốn hay không, sự khởi đầu của thế hệ console mới mang lại cả thách thức và cơ hội cho các game thủ PC. Những console thế hệ mới, sáng bóng được trang bị phần cứng tương đối cao cấp, khiến các trò chơi đa hệ cũng

Làm thế nào để kết hợp nhiều ổ đĩa cứng thành một Volume trên Windows 10

Khi bạn có nhiều ổ cứng trên máy tính thì việc quản lý các file dữ liệu, cũng như việc xác định vị trí các file cực kỳ khó khăn. Tuy nhiên, cũng giống như các phiên bản trước, trên Windows 10 cũng được tích hợp thêm

Làm thế nào để biết Windows bạn đang sử dụng là bản quyền hay bản "lậu"?

Máy tính của bạn đang sử dụng Windows có bản quyền? Nhưng liệu đó có phải là bản quyền Windows 10 thật sự hay không? Sau bao nhiêu ngày sẽ hết hạn?

Hướng dẫn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh

TCN hôm nay sẽ hướng dẫn bạn cách lưu file PDF dưới dạng hình ảnh thông qua Microsoft Word, ứng dụng Preview trên Mac hay chương trình Adobe Acrobat Pro.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.

Đánh giá LG G7 ThinQ: Một chiếc điện thoại tuyệt vời của LG

Ra mắt ngày cách đây một thời gian, LG G7 ThinQ đến muộn hơn hai tháng so với những gì chúng ta thường thấy LG làm những năm trước với flagship của họ. Nhưng đó là hai tháng phụ để OEM Hàn Quốc có thể đủ thời gian làm

Đánh giá HTC U11+: Lâu lắm mới có một chiếc HTC xuất sắc đến vậy!

Đã từ lâu rồi HTC mới mang đến một sản phẩm toàn diện như HTC U11 Plus, khi chiếc điện thoại này có khả năng cạnh tranh với bất cứ smartphone nào hiện tại.