iPhone 8 có thể sử dụng trợ lí ảo Google Assistant

Dựa theo những tin đồn gần đây, sắp tới các mẫu iPhone 2018 có thể sẽ được tích hợp trợ lí ảo Google Assistant và hoạt động song song với Siri.

Google Assistant hiện tại vẫn có thể hoạt động trên iOS, nhưng đứng với vai trò như một ứng dụng bên thứ ba, không tích hợp sâu vào hệ thống như Siri. Dựa vào những bài so sánh trước đây, trợ lí ảo Google Assistant có lợi thế lớn hơn Siri khá rõ, và nếu toàn bộ là sự thật, đa phần người dùng có lẽ sẽ chọn sử dụng trợ lí ảo của Google 

Một nguồn tin khác cũng cho biết thêm, Google ra mắt Google Assistant hồi sự kiện Google I/O 2017 vừa qua nhằm mục đích thử nghiệm cho quá trình tích hợp Google Assistant vào iOS. Vẫn chưa rõ thương vụ này sẽ là một bản cam kết lâu dài, hay chỉ là ý định bất chợt giữa 2 ông lớn - Quan trọng nhất, Google Assistant sẽ phải gặp phải các giới hạn trên iPhone ra sao khi thay thế Siri. 

Đa phần người dùng đều cho rằng sẽ không bao giờ xảy ra vụ việc tương tự như tin tức lần này, và cả Apple lẫn Google hiện tại đều chưa đưa ra bất kì ý kiến về vụ việc nêu trên.

Apple và Google là hai tập đoàn lớn luôn cạnh tranh khốc liệt ở mảng di động, và chính họ lẫn các ông lớn khác cũng muốn tự phát triển những công nghệ độc quyền, không phụ thuộc vào ai. Nhưng sau mọi thứ, liệu thương vụ mang tính lịch sự có thể diễn ra hay không? Hay toàn bộ chỉ là tin đồn ? 

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Thử đo chỉ số IQ của Google Assistant và Siri: Bất ngờ với kết quả

Ngày nay, công nghệ AI ngày càng phát triển hơn từ các công ty hàng đầu về công nghệ điển hình như các hãng lớn Apple, Google... Mới đây, đã có...

Đã có thể sử dụng Google Assistant trên điện thoại iPhone

Từ trước tới nay, chúng ta đã quen với việc Siri là trợ lý ảo duy nhất được kích hoạt bằng giọng nói trên iPhone/iPad. Tuy nhiên, điều này đã không còn đúng nữa bởi giờ đây thông qua Siri bạn có thể gọi thêm Trợ lý ảo Google Assistant.

Người dùng iPhone 2017 có thể chọn Google Assistant làm trợ lý mặc định thay Siri

Một báo cáo gần đây công bố rằng hai ông trùm công nghệ của Mỹ là Apple và Google đang hợp tác với nhau nhằm tích hợp Google Assistant làm trợ lý ảo mặc định trên iPhone thay cho Siri.

Google sẽ đưa trợ lý ảo Assistant lên iPhone?

Tại MWC 2017, Giám đốc quản lý sản phẩm của Google - Gummi Hafsteinsson đã cho biết trợ lý ảo Google Assistant có thể sẽ có mặt trên smartphone phổ biến nhất thế giới (ám chỉ iPhone).

Trợ lí ảo Google Assistant sẽ hỗ trợ thêm 38 nước, 17 ngôn ngữ vào cuối 2018

Sau thời gian dài ra mắt, trợ lí ảo Google Assistant của Google sẽ hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, quốc gia hơn trong thời gian tới.

LG G6 sẽ trang bị trợ lý ảo Google Assistant

Thế giới di động - LG G6 gần đây đã lộ ảnh rất đẹp mắt với thiết kế pin liền để chống nước tuy nhiên có thêm một tính năng không thể không nhắc đến trên siêu phẩm...

Hướng dẫn cài đặt Google Assistant lên mọi smartphone chạy Android Nougat

Google Assistant là tính năng dành riêng cho bộ đôi Pixel mới nhưng nếu muốn, bạn cũng có thể cài đặt nó lên mọi smartphone chạy Android Nougat khác.

THỦ THUẬT HAY

Hỏi và đáp 360 độ tổng hợp về 4G Viettel

Thời gian gần đây, 4G Viettel trở thành một từ khóa nóng nhất với người dùng yêu thích công nghệ trên toàn quốc. Khắp các tỉnh thành, khách hàng của Viettel nô nức đi đổi sang sim 4G. Vậy đâu là lý do khiến khách hàng

Cách đặt mật khẩu cho USB không cần phần mềm

Với công cụ BitLocker có sẵn trên Windows, bạn sẽ có thể đặt mật khẩu cho USB mà không cần cài thêm phần mềm nào khác.

Đừng bao giờ để iPhone của bạn sập nguồn

Dòng điện thoại do Apple sản xuất nổi tiếng với những ưu điểm nổi bật như: thiết kế đẹp mắt, trải nghiệm mượt mà, độ bảo mật tối ưu và thương hiệu sang trọng. Nhưng, nếu bạn là chủ nhân của một chiếc iPhone, hãy lưu ý

Tin tặc Nga đánh cắp 1,2 tỷ tải khoản người dùng

Công ty bảo mật Internet Hold Security có trụ sở tại Mỹ cho biết, các tin tặc ở Nga đã ăn cắp 1,2 tỷ tài khoản và mật khẩu cũng như 500 triệu địa chỉ email.

Làm trong suốt mọi thứ trên Windows một cách hiệu quả với Glass2k

Phần mềm Glass2k đã có từ rất lâu, trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng. Qua đó khiến giao diện Windows 10 trở nên bóng bẩy hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.

Đánh giá BMW R nineT Urban G/S chính hãng đầu tiên về Việt Nam

Mới đây, đơn vị đang giữ quyền phân phối chính hãng thương hiệu BMW Motorrad tại Việt Nam đã gây chú ý trong giới biker Việt khi đưa về nước chiếc BMW R nineT Urban G/S. Đây là 1 trong 4 biến thể của dòng mô tô có

HP LaserJet Pro MFP M130nw: giải pháp in ấn tiết kiệm cho doanh nghiệp

Lựa chọn một chiếc máy in cho văn phòng hoặc gia đình là một vấn đề nhiều người quan tâm đến. Trong đó đối tượng khách hàng doanh nghiệp thì yếu tố giá thành và tính năng được đặt lên hàng đầu. Nếu như ‘hầu bao’ của