Phần mềm độc hại trên iOS lây nhiễm vào cả iPhone không Jailbreak

Sử dụng lỗ hổng trong hệ thống quản lý kỹ thuật số của Apple (DRM), phần mềm độc hại trên iOS có tên AceDeceiver có thể lây nhiễm cả vào những iPhone không jailbreak.

Khi  tấn công vào các lỗ hổng trong hệ thống DRM thì AceDeceiver không yêu cầu giấy chứng nhận vẫn có thể cài đặt được. Ba ứng dụng mà AceDeceiver “đột lốt” được đưa lên App Store vào tháng 7 năm 2015 và tháng 2 năm 2016, nhưng chúng đã bị gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng của Apple.

Các thủ thuật được sử dụng để tấn công hệ thống, kể cả những thiết bị iOS không jailbreak được gọi là “FairPlay Man-In-The-Middle (MITM)”. Một người dùng có thể cài đặt mọi ứng dụng trên iTunes vào thiết bị của mình cách sử dụng “máy khách” có cài iTunes ngay trên máy tính của mình. Với “FairPlay Man-In-The-Middle (MITM)” những kẻ tấn công mua một ứng dụng iOS từ App Store và vô hiệu mã chứng nhận ủy quyền. Sử dụng mã này, kẻ tấn công bằng thủ thuật trên thiết bị iOS làm cho người dùng tin rằng họ đã mua phải các ứng dụng độc hại.


Phần mềm độc hại trên iOS lây nhiễm vào cả iPhone không Jailbreak

MITM FairPlay sử dụng hệ thống DRM của Apple để cài đặt các ứng dụng độc hại trên thiết bị iOS

Hiện tại, AceDeceiver chỉ mới bắt đầu hoành hành tìm kiếm thiết bị của nan nhân tại Trung Quốc, nhưng mọi thứ có thể thay đổi rất nhanh giống như một dịch bệnh. Chính bởi sự tinh vi như không đòi hỏi giấy chứng nhận doanh nghiệp nên việc Apple có loại bỏ hết những ứng dụng độc hại trên App Store cũng vậy mà thôi. Với các cuộc tấn công MITM FairPlay, các ứng dụng độc hại chỉ cần có mặt trên App Store 1 lần. Và chúng cứ thế tự cài đặt, do đó người dùng chẳng thể làm gì được. Nhưng chúng ta vẫn còn may mắn khi không nằm trong lãnh thổ Trung Quốc, nên vẫn chưa có gì đáng lo lắng. Trước khi cuộc tấn công lan rộng sang các khu vực khác, rất mong Apple sẽ đưa ra một hướng khắc phục triệt để.

Thịnh July

Nguồn Phonearena

Từ khoá : iOS, nhi, iPhone, Jailbreak

TIN LIÊN QUAN

Từ nay đừng ai nghĩ tới việc Jailbreak iOS nữa nhé!

Một trong những vấn đề lớn nhất của Apple là hầu hết các thiết bị iOS mới ra đều bị jailbreak. Nhưng nay, Apple đã có cách chặn đứng việc làm này.

Dù mới bán nhưng iPhone 7 với iOS 10 đã bị Jailbreak thành công

Mới bán ra nhưng iPhone 7 đã bị Jailbreak thành công bởi một nhà phát triển người Ý, hacker và cũng là nhà nghiên cứu bảo mật Luca Tedesco.

Bản jailbreak iOS 10.2 không dành cho iPhone 7 và 7 Plus

Thế giới di động - Mới đây, hacker Luca Todesco – người rất quen thuộc với những phiên bản jailbreak – đã tiết lộ rằng bản jailbreak cho iOS 10.2 sẽ sớm tung ra...

Sẽ không có jailbreak 9.3.3 cho iPhone 32-bit

Một trang kêu gọi chữ ký đã được lập ra để mong rằng nhóm Pangu sẽ “suy nghĩ lại” và cho ra phiên bản jailbreak 9.3.3 cho các thiết bị iOS 32-bit...

Việc jailbreak để "bẻ khóa" iPhone sắp đi đến hồi kết

Còn nhớ mấy năm về trước, rất nhiều người dùng iOS đã không ngần ngại jailbreak chiếc điện thoại iPhone của họ để có thể dễ dàng tùy biến hệ điều hành cũng như bổ sung thêm các tính năng phụ trợ khác.

4 hiểm họa không ngờ khi bạn jailbreak iPhone

Một số người có thói quen jailbreak iPhone để nắm quyền kiểm soát nhiều hơn với thiết bị mà không biết rằng hành động này ẩn chứa hiểm họa không ngờ.

Thủ thuật xóa bộ nhớ trong trên iPhone không cần jailbreak

Để giải quyết vấn đề đầy bộ nhớ trên iPhone, bạn có thể thực hiện các thao tác đơn giản dưới đây mà không cần jailbreak máy.

Tải iTunes phiên bản đặc biệt có App Store và các tính năng bị xóa

Hồi tháng trước, Apple đã tách App Store cùng các tính năng khác ra khỏi iTunes phiên bản 12.7 trên PC và Mac, mà không có một lời thông báo trước...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tìm tai nghe AirPod bị thất lạc bằng Find My iPhone

Nếu không thuộc các trường hợp kể trên, bạn có thể xác định vị trí AirPod bằng Find My iPhone. Nó dành cho mọi thiết bị Apple, không chỉ có iPhone. Bạn có thể dùng trên iPhone hoặc iPad, iPod touch hoặc trên desktop.

Lưu, chia sẻ, In, chú thích, chỉnh sửa file PDF trên iPhone và iPad

Chắc chắn, không phải lúc nào bạn cũng mang theo máy tính bên người, do đó biết được cách quản lý các file PDF khi sử dụng iPhone hoặc iPad là rất cần thiết. Cho dù bạn muốn lưu lại, chia sẻ, ký, chỉnh sửa hay in

Hướng dẫn xem trực tiếp sự kiện “Unleashed” ngày 18/10 của Apple trên mọi thiết bị

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, sự kiện 'Unleashed' của Apple sẽ chỉ được tổ chức trực tuyến.

Hướng dẫn cách chọn cấu hình máy tối ưu để dựng video

Các bạn lưu ý là cấu hình trên chỉ để tham khảo thôi, vì tuỳ theo tính chất công việc, chi phí mà bạn sẽ tuỳ biến cấu hình cho phù hợp với mình nhất.

Hướng dẫn luộc gà cúng ngày tết chuẩn cách

Giao thừa là thời khắc vô cùng thiêng liêng, là khoảnh khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới. Vì thế mọi gia đình đều phải chuẩn bị mâm lễ cúng bái thần linh, tổ tiên phù hộ cho năm mới bình an và may mắn. Và trong mâm

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đây là những gì bạn có thể vọc với chiếc smartwatch DT No.1 D7 sau khi mở hộp

Bài viết này sẽ giúp bạn đọc có cái nhìn tổng quát nhất về chiếc smartwatch DT NO.1 D7. Chiếc smartwatch này được đánh giá có thời lượng pin khủng so với các sản phẩm có trên thị trường. Thông số kỹ thuật CPU: 2 nhân.

Mở hộp đánh giá nhanh Nubia Z11 Mini: Thiết kế sang trọng, màn hình chất lượng, camera 16MP

Techrum - Nubia là gương mặt mới trong ngành sản xuất smartphone, nhưng với những sản phẩm có chất lượng tốt và có cả Cristiano Ronaldo làm đại sứ thương hiệu, Nubia đã và đang có được sự chú ý của người dùng khắp thế

Đánh giá camera Galaxy A5 2017: chế độ HDR nhiều cải tiến

Galaxy A5 2017 có thể xem là mẫu máy hấp dẫn nhất của dòng A-Series năm nay. Ngoài kích thước màn hình và dung lượng pin nhỏ hơn A7 2017, thì máy sở hữu thông số cấu hình lẫn tính năng giống hệt người anh em khổng lồ