Điều bạn cần biết trước khi chuyển từ Macbook sang sử dụng Surface Laptop

Surface Laptop là chiếc máy tính tạo được rất nhiều sức hút ngay khi vừa ra mắt vào đầu tháng 5 vừa qua, tuy nhiên nếu như ai đang muốn đổi từ Macbook sang dòng máy này cần lưu ý một số điều. Bài viết này sẽ gửi đến bạn những điều bạn cần biết khi đổi Macbook sang Surface Laptop.

 

Surface Laptop dù là chiếc máy vừa mới ra mắt và được cộng đồng công nghệ đánh giá rất cao về mặt thiết kế, bên cạnh những điểm cộng, chiếc máy này vẫn có một số điểm trừ mà những ai đang dùng Macbook cần biết trước khi đổi sang Surface Laptop.

 

1. Surface Laptop không có cổng USB-C

 

Điều bạn cần biết trước khi chuyển từ Macbook sang sử dụng Surface Laptop

Thiếu vắng cổng USB-C trên Surface Laptop là điều khá khó hiểu cho một chiếc máy tính hướng đến những đối tượng là người dùng doanh nhân, đòi hỏi sự tiện lợi trong sử dụng và yêu cầu cao trong kết nối các thiết bị với nhau. Dù có trang bị cổng USB 3.0 thông thường, nhưng với việc không được trang bị cổng USB-C, rõ ràng Surface Laptop đã thua kém những chiếc máy tính Macbook thế hệ mới một bậc.

 

 

Microsoft có giải thích rằng lý do chính họ không trang bị cổng USB-C trên Surface Laptop là vì cổng kết nối này chưa phát triển hoàn toàn, cũng như chưa thật sự phổ biến trên toàn cầu. Nhận định này của Microsoft là đúng, nhưng sẽ tốt hơn nếu họ đón đầu xu hướng công nghệ trong tương lai bằng cách trang bị sẵn cổng USB-C trên Surface Laptop. Thực tế cổng kết nối USB-C đang phát triển rất nhanh, bằng chứng là có không ít thiết bị ở thời điểm hiện tại đã trang bị thêm cổng kết nối này bên cạnh những cổng truyền thống vì những ưu điểm về tốc độ truyền dữ liệu, và sự thuận lợi trong tháo tác cắm dây khi không cần quan tâm chiều của đầu cắm.

 

 

 

 

Với những ai đang sử dụng Macbook thế hệ mới có cổng USB-C, bạn sẽ phải lưu ý vì Surface Laptop sẽ không có cổng USB-C mà chỉ có cổng USB-A 3.0, do đó sẽ gây ra cho bạn một số bất tiện như tốc độ truyền tải dữ liệu sẽ chậm hơn, khi cắm dây cáp cần quan tâm cả chiều đầu cắm,...

 

2. Surface Laptop vẫn có thể nâng cấp Windows 10

 

Thật lạ khi Microsoft lại trang bị cho Surface Laptop hệ điều hành Windows 10 S mới, nhưng lại cho phép người dùng nâng cấp miễn phí lên Windows 10 Pro từ nay đến hết năm 2017 nếu muốn. Có thể thấy rõ việc cài Windows 10 S lên Surface Laptop mang nhiều tính thăm dò, vì Microsoft có để sẵn lựa chọn là nâng cấp lên Windows 10 nếu người dùng cảm thấy không hài lòng với Windows 10 S.

 

 

 

Thực tế thì lựa chọn cho phép nâng cấp lên Windows 10 với những máy Surface Laptop là một bước đi rất đúng của Microsoft, đơn giản vì hệ điều hành Windows 10 S dù được quảng cáo là tối ưu hiệu suất tốt, nhưng bù lại người dùng chỉ có thể cài được ứng dụng từ Windows Store mà không cài được các ứng dụng bên ngoài. Ngoài ra, hệ điều hành Windows 10 S cũng thiết lập Microsoft Edge làm trình duyệt mặc định, cũng như thiết lập Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định, có nghĩa rằng nếu bạn muốn dùng trình duyệt Chrome, bạn sẽ phải chờ đến khi ứng dụng này có trên Windows Store để cài đặt sử dụng, còn không mọi thứ sẽ ở thiết lập mặc định ban đầu.

 

3. Thời lượng pin thực tế của Surface Laptop có thể không đúng như giới thiệu

 

 

 

Trong sự kiện ra mắt Surface Laptop, Microsoft có nói rằng chiếc máy có thể hoạt động lên đến 14,5 giờ đồng hồ với tác vụ xem video, tức rất ấn tượng nếu so với những chiếc laptop đang có trên thị trường. Tuy nhiên Microsoft không công bố bất kỳ thông tin nào liên quan đến điều kiện thử pin, khác hoàn toàn với những chiếc Macbook khi Apple thường cho người dùng biết điều kiện thử nghiệm pin của máy là như thế nào, chẳng hạn như khả năng xem video FullHD với độ sáng 75% trong 12 giờ, hoặc thời lượng lướt web qua Wifi đến 12 giờ.

 

Do đó, với thời lượng sử dụng lý thuyết là 14,5 giờ của Surface Laptop, người dùng hoàn toàn có thể nghi ngờ về thời lượng sử dụng thực tế của máy, có thể cao hoặc thấp hơn tuỳ theo mức độ sử dụng. Ở khoản này, sự không rõ ràng đã trở thành điểm trừ nhỏ của Surface Laptop khi so với những chiếc máy Macbook.

 

4. Bản tiêu chuẩn của Surface Laptop chỉ có 4GB RAM

 

 

 

Giá bán thấp nhất của Surface Laptop là 999$, tương xứng với mức cấu hình là bộ vi xử lý Core i5, bộ nhớ RAM chỉ là 4GB. Trong khi đó, so với bản tiêu chuẩn của Macbook Air 13 inch cũng có giá là 999$ có dung lượng RAM đến 8GB thì Surface Laptop hoàn toàn thua ở yếu tố RAM nếu xét cùng giá tiền.

 

 

 

Với 4GB RAM nhiều hơn Surface Laptop, bạn có thể làm được rất nhiều thứ trên Macbook Air 13 inch, chẳng hạn như có thể mở nhiều tab hơn trên trình duyệt, đồng thời cho khả năng chạy nhiều ứng dụng cùng lúc mà không phải tải lại,... Thực tế, 4GB RAM trên Surface Laptop bản tiêu chuẩn vẫn đủ dùng nếu bạn sử dụng hệ điều hành Windows 10 S để chạy những ứng dụng nhẹ, vừa phải và giúp tiết kiệm pin hơn. Tuy nhiên nếu bạn có ý định mua Surface Laptop giá 999$ rồi nâng cấp lên Windows 10 để sử dụng những tác vụ nặng hơn, thì cần xem xét lại khi chuyển từ Macbook sang sử dụng chiếc máy này.

 

5. Mua Surface Laptop: bạn bắt buộc phải lựa chọn màu sắc hoặc cấu hình

 

 

Với những chiếc Macbook, bạn có thể lựa chọn bất kỳ màu sắc và cấu hình như mình muốn, chẳng hạn chọn một chiếc Macbook Pro 15 inch màu bạc cùng bộ vi xử lý Core i5, đồng thời cũng có thể chọn màu xám cùng bộ vi xử lý Core i7. Trong khi đó, Microsoft dù cung cấp đến 4 màu sắc khác nhau nhưng bạn chỉ có thể chọn màu Platinum nếu muốn mua bản sử dụng chip Core i7 (bên cạnh chip Core i5), còn 3 màu sắc còn lại chỉ có duy nhất tuỳ chọn chip Core i5 và mà không có tuỳ chọn Core i7. Do đó, nếu chọn màu sắc khác Platinum, bạn sẽ bắt buộc phải lựa chọn giữa màu sắc và cấu hình.

 

 

Nguyễn Nguyên

 

Theo: MUO

TIN LIÊN QUAN

Microsoft Surface Laptop 2 lộ ảnh render trước ngày ra mắt 2/10

Microsoft đã phát lời mời sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 2/10 tới. Giới thạo tin cho biết, Microsoft sẽ tung ra các bản nâng cấp cho Surface...

Concept: Laptop Surface ARM chạy chip Snapdragon 835, pin 17 tiếng

Chúng ta đã nghe nhiều thông tin về việc sẽ có một dòng laptop chạy chip Snapdragon của Qualcomm và bây giờ hãy đến với concept mang tên Surface...

Microsoft Surface Laptop 2 ra mắt: Chip Intel thế hệ 8, pin 14.5 giờ

Trong trường hợp máy tính bảng Surface Pro 6 chưa khiến bạn hài lòng, bạn muốn một sản phẩm thích hợp hơn cho công việc thì máy tính xách tay...

Surface Book đạt giải laptop của năm tại T3 Awards

Lần đầu tiên ra mắt vào tháng 10/2015, mẫu laptop Surface Book của Microsoft đã đạt giải thưởng “laptop của năm” tại T3 Awards diễn ra hàng năm ở London.

Lenovo tung tablet lai laptop đẹp không kém Surface Pro 4

Surface Pro là một trong những mẫu máy tính bảng lai laptop được nhiều người ưa chuộng nhưng dự kiến sắp tới sản phẩm này sẽ gặp ngay một đối thủ...

Microsoft lại mang Surface Pro 4 ra chọc ngoáy Apple

Như bạn đã biết, Microsoft và Apple là đối thủ của nhau không chỉ trong lĩnh vực smartphone mà còn cả máy tính bảng, laptop. Và thỉnh thoảng, các...

Surface Phone bản cao nhất sẽ mạnh ngang MacBook 12 inch

Thế giới di động - Sau khi im ắng một khoảng thời gian thì mới đây, những tin đồn về chiếc Surface Phone của Microsoft lại tiếp tục xuất hiện. Theo Inquisitr, Gã...

Microsoft ra mắt Surface Book i7, bản nâng cấp cực mạnh của Surface Book

Hôm nay, Microsoft đã chính thức ra mắt mẫu laptop cao cấp nhất của mình mang tên Surface Book i7, thiết bị này sở hữu bộ vi xử lý Core i7 Skylake mới nhất của hãng với hiệu suất đồ họa gấp đôi.

THỦ THUẬT HAY

Hãy xây dựng thói quen tốt hơn xung quanh công nghệ

“Tôi không tthể ra ngoài mà không mang theo điện thoại”, “Tôi cảm thấy lo lắng khi không thể kiểm tra email” hoặc “Nếu tôi không dùng mạng xã hội, tôi cảm thấy như mình vừa bỏ lỡ cái gì đó”,... Có thể thấy công nghệ

Mách bạn cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng từ A đến Z

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra bảo hành CPU AMD cũng như những chính sách bảo hành CPU AMD chi tiết để bạn tiện theo dõi, ghi nhớ và đảm bảo quyền lợi của bản thân khi mua hàng.

Biến hình ảnh khuôn mặt thành mô hình 3D trong chớp mắt

Không cần phải chụp hàng loạt ảnh và sử dụng phần mềm chuyên dụng để tạo mô hình 3D. Giờ đây, bạn có thể biến hình ảnh khuôn mặt của bất cứ ai thành mô hình 3D chỉ sử dụng một bức ảnh duy nhất.

3 cách chặn hình ảnh từ các trang web trên Google Chrome

Nếu Chrome chạy chậm vì mất quá nhiều thời gian để tải hình ảnh thì đây là cách để chặn hình ảnh trên trang web trong trình duyệt.

Đăng ký tài khoản Gmail trên Android cực nhanh và đơn giản

Trước đây chúng ta thường quen tay đăng ký tài khoản Google trên máy tính mà quên mất rằng, với những smartphone hiện đại như ngày nay, việc tạo tài khoản Gmail trên điện thoại cũng có thể được thực hiện hết sức dễ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy A72: Rất đẹp, 4 camera với đa dạng chế độ chụp

Samsung đã hoàn thiện rất tốt Galaxy A72 và xây dựng tính năng phù hợp cho người dùng cận cao cấp. Điện thoại có thiết kế mới, trẻ trung, hệ thống camera cao cấp hàng đầu phân khúc, hiệu năng ổn định, pin lớn và sạc

Đánh giá OPPO R17 Pro sau gần 2 tháng: Không dành cho tất cả, thăm dò thị trường!

Dù là sản phẩm cao cấp nhưng R17 Pro không được OPPO quảng báo rộng rãi giống như các thiết bị thuộc dòng F-Series đang nhận được rất nhiều sự yêu thích của người dùng với doanh số luôn nằm trong top 3 sản phẩm bán

Mở hộp và đánh giá nhanh HTC U11+: smartphone màn hình tràn viền đầu tiên của HTC

HTC U11+ là chiếc smartphone có màn hình tràn viền đầu tiên của HTC, nó đã đáp ứng được những kỳ vọng của người dùng khi là sự nâng cấp hoàn hảo của HTC U11.