Thử nghiệm độ cứng màn hình Sapphire siêu bền trên HTC U Ultra

Mới đây, diễn đàn công nghệ Tinh Tế đã thực hiện màn thử nghiệm độ cứng màn hình sapphire trên HTC U Ultra, một trong những smartphone hiếm hoi trên thị trường được trang bị vật liệu làm màn hình chỉ cứng sau kim cương.

Sapphire là một trong những vật liệu trong tự nhiên có độ cứng chỉ sau kim cương. Do đó người ta đã từng kỳ vọng các nhà sản xuất sẽ trang bị màn hình sapphire trên các smartphone để tránh khỏi tình trạng trầy xước như hiện nay.

Tuy nhiên, việc khai thác và chế tạo các tấm kính sapphire kích thước lớn là điều không hề dễ dàng do yếu tố chi phí, kỹ thuật cũng như số lượng. Vậy nên mặt kính sapphire hiện mới chỉ xuất hiện trên một số mẫu smartphone hiếm hoi như Kyocera Brigadier, Xiaomi Mi 5, Huawei Ascend P7 Sapphire Edition,… và mới đây nhất là HTC U Ultra. 

Bài viết này sẽ thực hiện màn thử nghiệm độ cứng màn hình sapphire trên HTC U Ultra. Đây là phiên bản đặc biệt của HTC U Ultra sử dụng màn hình sapphire ở mặt trước, giúp bảo vệ màn hình tốt hơn trước những va chạm, trầy xước trong suốt quá trình sử dụng. Để màn thử nghiệm diễn ra chân thực nhất và gần với thực tế, chúng ta sẽ thử lần lượt các vật liệu như thép, cát cho đến đất, những vật liệu vốn dĩ rất hay làm màn hình điện thoại bị trầy. 

Một số lưu ý bạn nên biết trước khi nhấn xem video như sau:

  • Những vật liệu thử nghiệm trong bài viết sẽ có độ cứng từ 1 đến 10 theo thang độ cứng Mohs. Theo thang Mohs, những vật liệu như Kim cương sẽ có độ cứng tuyệt đối là 1500 đạt thang 10, Ruby và Sapphire có độ cứng tuyệt đối là 400 đạt thang 9, trong khi phổ biến nhất là cát có độ cứng là 7.
  • Bạn đọc cần lưu ý một chút là cát không hề có độ cứng cố định vì thông thường rất dễ lẫn các tạp chất. Chẳng hạn như cát bị lẫn các vật liệu quý như Ruby hay Sapphire thì vẫn có thể làm trầy màn hình.
  • Theo thang Mohs, những vật liệu có độ cứng thấp hơn sẽ bị các vật liệu có độ cứng cao hơn làm trầy, tuy nhiên vật liệu có độ cứng thấp không thể làm trầy các vật liệu có độ cứng cao hơn.
  • Những công nghệ màn hình cường lực chúng ta thường hay biết đến như Gorilla Glass 3, hay Gorilla Glass 4 có độ cứng là 6.5 – 7, tức ngang và “mềm” hơn cát do đó vẫn có thể bị trầy bởi cát. Tuy nhiên, các vật liệu cứng như dao, thép thông thường thì không thể làm trầy loại màn hình này, vì chỉ có các con dao siêu xịn mới có độ cứng là 6.5 – 7.
  • Về mặt lý thuyết, khoáng thạch càng có độ cứng cao thì cao dễ vỡ do… giòn, do đó dù là Sapphire hay Kim cương thì khi bị rơi cũng sẽ rất dễ vỡ. Vậy nên, điểm yếu lớn nhất của màn hình Sapphire trên HTC U Ultra là trọng lực gây ra do điện thoại bị rơi hơn là cát.
  • Với công nghệ màn hình cường lực Gorilla Glass 5, nhà sản xuất đã làm màn hình mềm hơn để tránh hiện tượng vỡ khi bị rơi, nhưng đổi lại màn hình này dễ trầy bởi cát hơn. Do đó lời khuyên được đưa ra là bạn nên sử dụng miếng dán cường lực để bảo vệ màn hình.
  • Giấy nhám chắc chắc sẽ làm màn hình Sapphire trên HTC U Ultra bị trầy, vì một số loại giấy nhám có độ cứng lên đến 9 hoặc cao hơn.

Đây là toàn bộ dụng cụ được dùng để thử nghiệm với màn hình Sapphire trên HTC U Ultra như: mũi khoan, giấy nhám, đồ dũa móng tay, kéo, tua vít, viên gạch, chìa khóa và đồ bấm ghim. 

Màn thử nghiệm đầu tiên với viên đá, có thể xem như đây là vật liệu đại diện cho cát. 

Màn thử nghiệm thứ hai với giấy nhám siêu mịn. 

Tiếp theo là với mũi khoan có độ cứng và khả năng làm trầy cao. 

Ngay cả khi dùng lực mạnh thì màn hình vẫn không bị trầy với mũi khoan.

Và kết quả là màn hình Sapphire trên HTC U Ultra vẫn “sống sót” tuyệt đối sau những màn thử độ cứng khắc nghiệt. Màn hình không hề có dấu vết bị trầy, hay nứt vỡ. 

Kết luận là màn hình Sapphire trên HTC U Ultra có độ cứng rất cao, không hề bị tổn thương trước các vật liệu dễ làm trầy xước thông thường, có chăng điểm yếu duy nhất của màn hình này chỉ là trọng lực (rơi, rớt), và chỉ chịu thua vật liệu kim cương.

Theo: Tinh Tế

TIN LIÊN QUAN

Đập hộp HTC U Ultra phiên bản Sapphire: Bóng bẩy hơn, mềm mại hơn, nhưng vẫn rất HTC

So với phiên bản thường, HTC U Ultra có thêm màn hình Sapphire ở mặt trước, áp dụng đối...

HTC U Ultra Sapphire: Bền để làm gì, cạnh tranh với ai?

HTC vừa chính thức mở bán chiếc smartphone cao cấp U Ultra Sapphire. Phiên bản này có giá bán cao hơn mẫu U Ultra 1 triệu đồng. Vậy tại sao HTC lại quyết định bán phiên bản U Ultra Sapphire ở Việt Nam trong khi bản kính cường lực Gorilla Glass đã

Thử độ bền màn hình sapphire của iPhone 6

Trước các tác động của ngoại lực, màn hình sapphire của iPhone 6 tỏ ra rất bền, khó xước.

Smartphone màn hình cứng nhất quả đất của HTC giảm giá cực hấp dẫn!!

Sau khi HTC U Ultra phiên bản thường giảm giá hấp dẫn, bây giờ đến lượt phiên bản U Ultra kính Sapphire được hạ giá cực sốc. Máy có màn hình kép...

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và tùy chỉnh thủ công rất chuyên

Smartphone cao cấp 2 màn hình HTC U Ultra giảm giá

Ngay sau khi phiên bản HTC U Ultra Sapphire lên kệ thì phiên bản HTC U Ultra tiếp tục được điều chỉnh giảm giá thêm lần nữa. Theo đó, sau khi hạ...

HTC U11 'phá giá', rẻ hơn cả U Ultra Sapphire

Một số đơn vị kinh doanh đang chào mức giá rẻ hơn niêm yết nếu khách không lấy quà, khiến HTC U11 giá rẻ hơn cả mẫu U Ultra Sapphire.

Smartphone Vertu siêu sang từ kính sapphire, đá ruby ra mắt

Thế giới di động - Vertu đã trình làng phiên bản 2017 của chiếc smartphone siêu sang Constellation, thiết bị được chế tác thủ công bằng tay với các chất liệu cao cấp...

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội?

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội của mình và cũng có nhiều cách giúp bạn làm điều đó như trong bài viết chia sẻ sau đây.

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Bỏ túi ngay cách nạp tiền vào App Store cực đơn giản và nhanh chóng

Bạn đang muốn tải một ứng dụng hoặc một game tính phí nhưng lại chưa có tiền trong tài khoản của App Store. Bạn muốn nạp tiền vào tài khoản App Store nhưng lại không biết cách.

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Gộp chung ứng dụng Messenger vào Facebook trên Android

Tính năng chat trên Facebook bị tách ra thành ứng dụng Messenger riêng biệt, cộng với việc càng cập nhật 2 ứng dụng này càng nặng nề hơn dẫn đến nhiều máy Android hoạt động chậm lag, chiếm nhiều bộ nhớ RAM.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác