Điểm danh những chiếc smartphone "dậy thì" thất bại

Bất cứ một sự thành công nào cũng là cả một quá trình, đầy khó khăn và thất bại. Theo trào lưu so sánh ảnh xưa và nay để xem dậy thì thành công hay thất bại của FaceBook (#PubertyChallenge), chúng ta hãy cùng nhìn lại 'quá khứ dậy thì' của các dòng smartphone. 

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Nhưng chúng ta đã quen với việc tìm ra những chiếc smartphone nào 'dậy thì' thành công thì giờ sẽ 'đổi gió' với những giai đoạn chúng 'dậy thì' thất bại.

Apple iPhone 6, 6s và iPhone 7

Sau khi iPhone 4 gây ấn tượng mạnh nếu so với iPhone 3GS nhờ một thiết kế đổi mới từ chất liệu đến ngôn ngữ tạo nên, nối tiếp sau đó là iPhone 5 và iPhone 6. Nhưng đến khi iPhone 7 ra mắt vẫn cùng ngôn ngữ thiết kế như iPhone 6 đã ra mắt được gần 3 năm khiến nhiều người không khỏi nhàm chán.

Như vậy có thể thấy trong 3 năm dài quá trình 'dậy thì' về mặt thiết kế của iPhone dường như dậm chân tại chỗ.

Sản phẩm sắp tới của Apple sẽ là iPhone 8, sẽ được giới thiệu đúng ngay thời điểm kỉ niệm 10 năm ra mắt chiếc iPhone đầu tiên, hứa hẹn đây sẽ là một chiếc iPhone có thiết kế bùng nổ. Liệu có phải thời gian chậm 'dậy thì' này để chuẩn bị cho một bước phát triển vượt trội? 

iPhone 6 và iPhone 7 Plus (Ảnh: iMore)

Samsung Galaxy S4 và S5

Nhắc tới thời gian thất bại về mặt thiết kế của Galaxy S thì chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay đến Galaxy S5. Tuy nhiên 1 năm trước đó chiếc Galaxy S4 cũng không có nhiều thay đổi so với Galaxy S3. Vì vậy mình kết luận giai đoạn dậy thì thất bại nhất của Galaxy S là S4 và S5.

Đối với chiếc S4 thì đây không hẳn là một thiết kế xấu, tuy nhiên thời gian này có quá nhiều đối thủ có ngôn ngữ thiết kế đẹp và sang trọng hơn với chất liệu kim loại như iPhone 5 hay HTC M7. Và điểm cốt lõi làm nên sự thất bại ở thiết kế của S4 là không quá nhiều thay đổi so với S3.

S5 thì cũng tương tự như thế, thiết kế không nổi bật, chất liệu nhựa được đánh giá rẻ tiền, cộng thêm những đường viền giả kim loại sau một thời gian sẽ bong tróc mất thẩm mỹ. Và điều mà mọi người chỉ trích nhiều nhất đó là mặt lưng với những vân chấm nhỏ không hiểu để làm gì. 

Đố bạn đâu là Galaxy S3 và đâu là S4 đấy (Ảnh: Digitaltrends)

Dòng Sony Xperia Z

Từ Xperia Z3, người dùng đã bắt đầu cảm thấy lo lắng vì sao nó giống Z1 và Z2 đến thế. Cho đến khi Xperia Z3 plus hay Z4 được ra mắt, ta thấy được giai đoạn 'dậy thì' thất bại của dòng Xperia Z đã chính thức bắt đầu.

Tuy nhiên suy cho cùng sự thất bại này cũng vì Sony thành công quá sớm với thiết kế Omni Balance nên các thế hệ tiếp theo khó mà có sự thay đổi tốt hơn được nữa. 

Sony Xperia Z5 và Z3 có gì khác biệt về thiết kế? (Ảnh: Androidpit)

Dòng HTC One

HTC cũng là một trường hợp tương tự như Sony. Chính vì thành công quá lớn với M7 khi chiếc smartphone này đạt được hàng loạt giải thưởng về mặt thiết kế nên HTC có thể đã 'ngủ quên trên chiến thắng' và giới thiệu mẫu M8 lẫn M9 với vẻ ngoài chẳng mấy khác biệt người anh em của mình. Cho đến khi họ ra mắt chiếc HTC 10 và HTC U Ultra gần đây thì mọi chuyện có lẽ đã quá muộn. 

Đâu là HTC One M9, đâu là One M8? (Ảnh: Pocketnow)

LG G4

Vươn lên nhờ thiết kế mạnh mẽ, đậm chất nam tính và cứng cáp từ chiếc LG G2 hay G3. Nhưng điều quan trọng ở chỗ, trước khi G4 ra mắt, nhiều người đã trông ngóng về một thiết kế nguyên khối, sử dụng chất liệu kim loại làm mặt lưng để từ bỏ đi chất liệu nhựa vốn đã dần trở nên lỗi thời.

Và LG có lẽ như không lắng nghe điều đó. Họ giới thiệu mẫu G4 với nắp lưng và pin tháo rời được, và phiên bản mặt lưng làm từ da thì sau một thời gian ngắn sử dụng, 4 góc cạnh đã bị tróc, gây mất thẩm mỹ. 

(Ảnh: AndroidCentral)

Và đó là những chiếc smartphone mà theo mình, bằng những cách khác nhau, chúng đã 'dậy thì' thất bại. Bạn có đồng ý với mình không? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận nhé.

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

So sánh độ bền iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus

Hãy cùng xem iPhone SE, iPhone 6s và iPhone 6s Plus, đâu mới là chiếc iPhone bền nhất qua các bài thử nghiệm về độ bền bao gồm thả rơi, chống va đập, ngâm nước và bẻ cong

So sánh iPhone Xs và iPhone X: Có những sự khác biệt nào?

Những chiếc iPhone tiếp theo của Apple sẽ được giới thiệu vào ngày 12/9. Cho đến thời điểm hiện tại, chúng ta được biết chúng gồm: một bản nâng cấp của iPhone X, một chiếc iPhone X cỡ lớn (Plus), và một chiếc iPhone thứ 3 có giá rẻ hơn 2 mẫu còn

Nhìn lại chiếc iPhone SE tưởng như thất bại của Apple

Với việc ra mắt iPhone SE trong năm 2016 thì đây là năm đầu tiên Apple cho ra mắt 3 mẫu iPhone của mình (Cuối năm là 7 và 7 plus). Cho đến giờ Apple vẫn ra 3 mẫu iPhone trong một năm tuy nhiên sẽ là cùng một thời điểm như iPhone 8/8 Plus và iPhone

Doanh số iPhone 12 Mini gây thất vọng, theo bạn đâu là chiếc iPhone 12 Series bán chạy nhất?

Theo số liệu bán hàng mới từ Consumer Intelligence Research Partners, ‌iPhone 12 mini‌ chiếm số lượng bán thấp hơn so với các mẫu iPhone 12 khác mà Apple cung cấp. Theo thông tin tổng hợp, toàn bộ mẫu ‌iPhone 12‌ ra mắt trong năm 2020 chiếm 76%

THỦ THUẬT HAY

Cách hiển thị tốc độ mạng trên thanh trạng thái điện thoại Android

Việc hiển thị tốc độ mạng trên thanh trạng thái giúp chúng ta kiểm soát được tốc độ mạng của wifi hoặc 3G nhanh chóng và trực quan nhất. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu tính năng đó nhé.

Windows 8 tăng đến 2,7% thị phần trên thị trường hệ điều hành

Hệ điều hành mới đã tăng nhẹ trong tháng hai từ 2,3% của tháng một, nhưng nó vẫn còn ở vị trí thứ tư sau ba sau hệ điều hành cũng củaMicrosoft: Windows 7, Windows XP và Windows Vista.

8 mẹo hay xử lý cột trong Microsoft Word

Việc chuyển văn bản và ảnh thành dạng cột là một cách làm để cho tài liệu của bạn dễ đọc hơn và phù hợp với nội dung nếu tài liệu chỉ có một trang duy nhất. 8 mẹo sau đây giúp bạn tạo cột một cách nhanh chóng đồng thời

Tìm hiểu về tính năng OneDrive Files On-Demand

OneDrive Files On-Demand là một tính năng mới thú vị và hữu ích trên Windows 10. Tính năng này hiện có sẵn trên Windows 10 Insider Build. Với người dùng chưa biết về tính năng này, OneDrive Files On-Demand tương tự như

Apple và các lỗi bảo mật từ bản cập nhật

Apple đã phát hành phần mềm mới cho iOS và macOS vượt xa các bản sửa lỗi nhỏ, các bản cập nhật đã vá một lỗ hổng bảo mật lớn có thể cho phép tin tặc có toàn quyền kiểm soát thiết bị của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Đánh giá Bphone 3: Thiết kế đẹp, camera đủ dùng, khả năng tối ưu hóa phần mềm chưa tốt

Phải công nhận rằng, Bphone 3 sở hữu vẻ ngoài cuốn hút và có thể xem như 1 điểm nâng cấp đáng giá về thiết kế so với đàn anh đi trước. Mặt lưng của Bphone 3 được làm bằng kính bóng bẩy, kết hợp với phần khung nhôm bo