Smartphone Nokia sẽ dùng ống kính Carl Zeiss?

HMD Global vừa bỏ ngỏ khả năng dùng ống kính Carl Zeiss cho các model Nokia cao cấp trong tương lai bằng một đoạn tweet lấp lửng.

Trên Twitter của HMD Global, công ty sở hữu thương hiệu điện thoại Nokia, vừa thông báo: 'Xin chào, dải sản phẩm hiện tại của chúng tôi không có Carl Zeiss, đó là những gì tweet này đề cập đến. Hãy chờ các thông báo tiếp theo'.

 

Zeiss từng là 'đặc sản' trên điện thoại Nokia trước đây. Ảnh: Gsm Arena.

Xét về mặt thông tin, bài đăng của HMD Global không có gì mới. Loạt smartphone Nokia 3, 5 và 6 vừa có mặt tại MWC khá 'tầm thường' về tính năng chụp ảnh, hoàn toàn không có logo Carl Zeiss như những smartphone Lumia trước đây. Nhưng thái độ 'lấp lửng' của HMD có thể cho thấy công ty này có thể mang điều gì đó khác trên loạt smartphone Nokia trong tương lai.

Nếu điều này là sự thật, những fan của Nokia có thể hy vọng dòng chữ 'Carl Zeiss' sẽ tái xuất, như một bảo chứng cho camera chất lượng cao, điều làm nên sức hấp dẫn cho những model 'huyền thoại' chụp ảnh của Nokia trong quá khứ.

Carl Zeiss là hãng quang học lâu đời của Đức, chuyên sản xuất các ống kính chất lượng cao, dụng cụ đo lường và thiết bị y tế. Ống kính của Zeiss sử dụng cho nhiều dòng máy ảnh của Sony, Contax... Hãng từng tinh chỉnh chất lượng quang học ống kính cho smartphone Nokia trước đây.

 

Theo Zing

TIN LIÊN QUAN

Smartphone Nokia trong tương lai vẫn sử dụng ống kính Carl Zeiss

Thế nhưng mới đây trang tin Nokia Power User đã có cuộc tiếp xúc với đại diện của HMD Global và nhận được một thông tin hoàn toàn khác biệt. Theo đó, các mẫu smartphone Nokia tiếp theo hoàn toàn có khả năng được trang bị ống kính Carl Zeiss. Với

Smartphone Nokia sẽ có ống kính Carl Zeiss – tái hiện thời hoàng kim

Sự kết hợp giữa smartphone Nokia và ống kính Carl Zeiss hi vọng sẽ đem Nokia trở lại thời hoàng kim trước kia.

Smartphone tương lai của Nokia không còn dùng ống kính Carl Zeiss

HMD đã không sử dụng lại các công nghệ cũ của Nokia nữa, dù rằng đó có là thứ đã gắn liền với thương hiệu Nokia và được người dùng yêu thích.

Smartphone Nokia cao cấp sẽ trang bị ống kính Carl Zeiss

Nokia được tin là sẽ trở lại thị trường smartphone vào năm tới, bây giờ các sản phẩm đánh dấu sự trở lại của hãng lại tiếp tục rò rỉ. Theo một bài...

Lộ bản vẽ siêu phẩm Nokia 9 sẽ có camera kép dùng ống kính Carl Zeiss

Nếu bức ảnh này là thật, công với một cấu hình mạnh mẽ như vi xử lý Snapdragon 835, Nokia 9 sẽ là sản phẩm rất đáng chú ý trong phân khúc cao cấp.

Nokia lại "để ngỏ" khả năng trang bị ống kính Zeiss trên các smartphone tương lai của hãng

Dù đây không phải là một xác nhận chắc chắn nhưng ít nhất thì những gì Nokia Mobile vừa chia sẻ cũng đã mở cánh cửa hi vọng cho khả năng xuất hiện của công nghệ và ống kính Zeiss trên các mẫu smartphone Android mang nhãn hiệu Nokia trong tương lai.

Lumia 730 ống kính hàng hiệu Carl Zeiss vừa giảm giá sốc

Thế giới di động - Sau nhiều lần giảm giá thì giờ đây, Lumia 730 lại vừa tiếp tục được giảm sốc với giá không thế hấp dẫn hơn! Theo đó, Lumia 730 vừa được giảm giá...

HMD gửi thư mời sự kiện ra mắt sản phẩm ngày 16/8, sẽ có Nokia 8?

Nokia 8 được cho là sẽ trang bị camera có cảm biến 13-megapixel và ống kính Carl Zeiss, dự kiến máy sẽ có màn hình 5,3 inch (2560 x 1440), bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 835, RAM 4GB hoặc 6GB, bộ nhớ 64GB và hai SIM.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 1 để có nhiều thay đổi mới trên ứng dụng

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 1 đến người dùng sau khi ra mắt iOS 15 chính thức. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 1 trên iPhone cho bạn...

Gửi tin nhắn “bí mật” trên iPhone

Ứng dụng miễn phí này sẽ giúp những người dùng iPhone có thể gửi các tin nhắn riêng tư và bí mật cho nhau.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Wifi trên iOS 11

Khi lên iOS 11 người dùng gặp lỗi không bắt được Wifi, và họ cảm thấy khó chịu. Vậy nguyên nhân do đâu. Hãy cùng xem bài viết đây để biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Wifi trên iOS 11 nhé.

Nhanh tay nhận ngay bản quyền trọn đời DxO Optics Pro 9 Elite trị giá 199 USD

Nhà phát triển DxO Labs đang có chương trình khuyến mãi lớn, miễn phí bản quyền trọn đời DxO Optics Pro 9 Elite Edition trị giá 199 USD - Phần mềm xử lý, chỉnh sửa và tối ưu hóa ảnh chuyên nghiệp, phù hợp cho các nhiếp

Kiểm tra hiệu năng máy tính với SiSoftware Sandra

SiSoftware Sandra là một công cụ kiểm tra thông tin hệ thống phổ biến nhưng nó cũng bao gồm các tiện ích kiểm tra hiệu năng máy tính. Hãy xem bài viết này để biết cách sử dụng nó kiểm tra hiệu suất máy tính của bạn nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Trên tay Jabra 710 - loa chuyên dùng cho thoại hội nghị

Nếu bạn thường xuyên phải họp hội nghị qua điện thoại, hoặc thường xuyên nghe điện thoại bằng loa ngoài (speaker phone) thì loa Jabra 710 này có khả năng đáp ứng được nhu cầu của bạn.