Apple sẽ bỏ cảm biến vân tay trên iPhone 8?

Theo nhà nghiên cứu Rob Hall của JPMogan, Apple sẽ hoàn toàn huỷ bỏ tính năng nhận diện dấu vân tay (Touch ID) khỏi iPhone 8, thay vào đó là máy quét laser 3D để nhận diện khuôn mặt.

iPhone 8 được trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt, khá giống với Galaxy Note 7. Ảnh: Forbes

 

Ông giải thích, so với Touch ID, nhận diện khuôn mặt được các chuyên gia công nhận về tính an toàn cũng như hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, điểm bất lợi của nhận diện khuôn mặt là yêu cầu quy trình mở khoá khắt khe hơn. Nó bất tiện nếu người dùng muốn sử dụng điện thoại khi đang hoạt động (ví dụ như đi bộ).

Ngoài ra, nó cũng bị giảm hiệu quả với người dùng đeo mắt kính, kính áp tròng hay kính râm. Điều này từng xảy ra với cảm biến mống mắt trên Galaxy Note 7.

“Một tính năng rõ ràng và có sức hấp dẫn nhất là trải nghiệm AR/VR. Trong đó, tay người dùng và các đối tượng khác từ thế giới thực sẽ được quét và tích hợp vào một vùng nhìn được cung cấp bởi iPhone giống như Google Daydream. Điều này sẽ mở ra nhiều trải nghiệm giải trí thú vị, là động lực để Apple tạo ra phụ kiện AR/VR cạnh tranh với Google và những hãng khác”, Hall đã chỉ ra động lực ẩn đằng sau sự chuyển hoá công nghệ của Apple.

Tất nhiên, đi kèm với sự phát triển công nghệ là giá sản phẩm tăng theo. Công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ tiêu tốn thêm 10-15 USD mỗi module so với Touch ID.

Ngoài ra, iPhone 8 được dự kiến sử dụng màn hình OLED với bộ khung mới, đẩy giá của thiết bị lên hơn 1.000 USD.

 

Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone 8 sẽ có nhận diện khuôn mặt nhanh gấp nhiều lần Galaxy S8

Khả năng nhận diện khuôn mặt có tốc độ lên tới 'phần triệu giây' nhờ vào hệ thống máy quét khuôn mặt 3D tích hợp AR.

Không còn Touch ID, iPhone 8 sẽ bảo mật bằng tính năng nhận diện khuôn mặt 3D

Theo nguồn tin của Bloomberg cho biết, Apple đang thử nghiệm phương pháp nhận diện khuôn mặt 3D mới để thay thế cho bảo mật bằng vân tay Touch ID trên chiếc iPhone 8.

iPhone 8 hỗ trợ AR, có máy quét laser 3D, cải thiện lấy nét tự động

Theo báo cáo mới đây nhất từ Fast Company, Apple đang phát triển hệ thống máy quét laser 3D, sẽ được trang bị ở mặt sau và iPhone 8 hỗ trợ AR, có máy quét laser 3D, cải thiện lấy nét tự động

iPhone 2017 sẽ có nhận diện khuôn mặt

Theo chuyên gia phân tích Timothy Arcuri của Cowen and Company, iPhone 8 sẽ trình làng trong...

Galaxy Note 8 và iPhone X: đâu là smartphone cân bằng giữa sự bảo mật và thuận tiện?

Có thể nói lĩnh vực bảo mật sinh trắc trên smartphone đã có một bước tiến khi hai nhà sản xuất lớn nhất là Samsung và Apple đều được trang bị cùng một hình thức bảo mật mới: bảo mật khuôn mặt.

Lộ ảnh so sánh khuôn đúc 3 phiên bản iPhone 2017

Trang SlashLeaks vừa đăng tải một bức ảnh được cho là khuôn mẫu sử dụng trong sản xuất các model iPhone 2017.

Hiểu sâu hơn về công nghệ Face ID 2 sắp góp mặt trên iPhone XS

Có gì đáng chờ mong ở thế hệ Face ID 2 sắp được trang bị trên dòng điện thoại iPhone XS và iPhone XS Max chuẩn bị ra mắt?

Face ID là gì?Bảo mật 3D trên iPhone X nó sẽ hoạt động ra sao?

iPhone X ngoài những sự thay đổi mạnh mẽ về thiết kế hay cấu hình, nó được dự đoán sẽ tích hợp công nghệ bảo mật mới: Quét khuôn mặt 3D (Face ID)....

THỦ THUẬT HAY

Mời trải nghiệm giao diện mới của trình phát nhạc đa phương tiện Winamp

Winamp đã từng là một trong những phần mềm phát media nổi tiếng và thông dụng nhất thế giới, sau khi ra mắt trong một thời gian ngắn đã có hơn 3 triệu lượt tải. Sau một thời gian vắng bóng, bây giờ trình phát nhạc này

Cách tra cứu kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Hướng dẫn xem phim online trên FPT Play

FPT Play cho phép bạn xem những bộ phim bom tấn, những trận bóng đá đỉnh cao, những chương trình giải trí đặc sắc trên mọi nền tảng.

Khi nào và làm thế nào để chống phân mảnh ổ đĩa cứng trên Windows 10?

Theo thời gian, các tập tin trên ổ đĩa cứng của bạn sẽ bị phân mảnh, và máy tính của bạn sẽ ngày một 'chậm dần' vì phải 'check' các tập tin ở nhiều nơi trên ổ đĩa cứng. Để máy tính chạy nhanh hơn và mượt hơn, bạn có

Cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại

Xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á mà không cần Tivi? Sau đây là cách xem trực tiếp Việt Nam với Trung Quốc ngay trên điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Asus Zenfone 2

Bên cạnh những điểm mạnh, chiếc smartphone này cũng có những điểm yếu riêng. Bài viết hôm nay sẽ nói về cả điểm mạnh lẫn điểm yếu của chiếc smartphone tầm trung đến từ nhà sản xuất Đài Loan này.

Đánh giá Yamaha YZF-R3 2019 phiên bản mới một cách toàn diện nhất

Yamaha YZF-R3 2019 mới đây đã chính thức được phát hành tại thị trường Indonesia với giá niêm yết cho bản tiêu chuẩn là 58,6 triệu IDR (90,1 triệu VNĐ), còn bản ABS sẽ ra mắt vào tháng 11 tới với giá bán nhỉnh hơn.

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...