Cách hoạt động của cảm biến khuôn mặt 3D trên iPhone 8

Theo các thông tin rò rỉ thì thế hệ iPhone tiếp theo sẽ được trang bị tính năng bảo mật quét khuôn mặt 3D. Vậy cách hoạt động của tính năng này như thế nào? Cùng mình tìm hiểu nhé!

Ming-Chi Kuo, nhà phân tích nổi tiếng đến từ KGI Securities cho hay, hình ảnh 2D được ghi lại từ camera trước sẽ được xử lý để biến thành ảnh 3D thông qua các cảm biến đặc biệt được tích hợp kèm ở mặt trước.

Để làm được điều này, hệ thống mát phát/nhận tín hiệu hồng ngoại sẽ hoạt động đi kèm. Sau khi đo đếm khoảng cách, độ sâu của vật thể sẽ gửi tín hiệu đến cảm biến ảnh và chuyển nó sang biểu đồ 3D.

Theo Ming-Chi Kuo, cảm biến ảnh do Sony cung cấp còn máy hồng ngoại sẽ do Sharp sản xuất. Tín hiệu hồng ngoại được gửi đi từ điện thoại gặp các vật cản và sẽ phản hồi lại và được cảm biến IR 1.4 MP tiếp nhận.

Ming-Chi Kuo còn cho biết, iPhone 8 có thể loại bỏ cụm camera kép ở mặt sau và sẽ được thay thế bằng cảm biến 3D.



Biên tập bởi Trần Quang Hội

TIN LIÊN QUAN

Ming-Chi Kuo: Apple sẽ đưa Face ID lên dòng iPad Pro trong năm 2018

Theo dự đoán của Ming-Chi Kuo, nhà phân tích nổi tiếng từ KGI Securities, Apple sẽ mang hệ thống TrueDepth Camera và tất nhiên là cùng với Face ID lên dòng iPad Pro trong năm 2018. Ming-Chi Kuo tin rằng việc làm của Apple sẽ giúp cho trải nghiệm

Ming Chi Kuo: iPhone 14 Pro có màn hình đục lỗ, camera góc rộng 48MP ghép điểm ảnh

Nhà phân tích nổi tiếng Ming Chi Kuo mới đây đã đưa ra dự đoán rằng dòng iPhone 14 có thể có thiết kế màn hình đục lỗ trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max. Kuo nói: “các điểm nhấn phần cứng của iPhone…

iPhone 13 sẽ nâng cấp mạnh về camera, không thay đổi về thiết kế

Mặc dù iPhone 12 vừa ra mắt, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TFI Securities – người đưa ra các dự đoán chính xác về iPhone trước khi sản phẩm trình làng – đã đưa ra nhận xét về iPhone thế hệ kế tiếp. Theo ông, Apple vẫn sẽ giữ kiểu dáng và kích

iPhone 2018 có thể sẽ hỗ trợ 2 SIM

Hiện nay, với smartphone Android, việc mua một chiếc điện thoại 2 SIM là điều dễ dàng. Không may cho người dùng iPhone là từ lúc ra đời đến nay, vẫn chưa có mẫu iPhone nào hỗ trợ 2 SIM.

Apple sẽ không bao giờ nhúng Touch ID xuống dưới màn hình iPhone

Nhận dạng vân tay vẫn có một số tiện lợi hơn so với Face ID trong một số trường hợp nhất định. Tuy nhiên chúng ta có muốn Touch ID được nhúng bên dưới màn hình iPhone tương lai hay không? Nhà phân tích Ming-Chi Kuo không nghĩ vậy.

Doanh số iPhone XR sẽ vượt qua cả iPhone 8 và iPhone 8 Plus tại Trung Quốc

Báo cáo mới đây từ Ming-Chi Kuo cho hay: Doanh số smartphone trong tháng 9 vừa qua tại Trung Quốc đã giảm 10%, và nguyên nhân là do khách hàng tại quốc gia đông dân nhất thế giới đang chờ đợi sự xuất hiện của iPhone XR.

10 dự đoán của chuyên gia về iPhone 2017

Sẽ có gần 100 triệu máy iPhone 2017 bán ra trong tài khóa 2017, không ít là mẫu là iPhone 8, phiên bản kỷ niệm 10 năm bán smartphone của Apple.

iPhone 8 có tính năng nhận diện khuôn mặt

Nhà phân tích nổi tiếng của KGI Securities Ming-Chi Kuo tiếp tục mang đến những thông tin mới về mẫu...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách chơi Liên Quân trên máy tính

Liên Quân được biết đến là một game di động phổ biến ở nước ta hiện nay. Hầu hết giới trẻ ai cũng đã chơi thử qua một lần. Bạn đã quá nhàm chán khi chơi game Liên Quân trên màn hình điện thoại bé xíu thì giờ đây cũng

Nguyên nhân và cách khắc phục hiện tượng pin yếu khi lên iOS 11

iOS 11 của Apple được ra mắt để khắc phục nhiều lỗi đang còn ở bản beta trước đó cùng với nhiều tính năng mới. Nhưng bên cạnh đó vẫn còn hiện tượng pin yếu khi lên iOS 11 và iPhone bị chậm khiến người dùng không hài

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi Messenger không gửi được ảnh

Theo khảo sát, lỗi Messenger không gửi được ảnh là một trong những lỗi gây khó chịu nhất của ứng dụng này đối với trải nghiệm của người dùng. Nếu chẳng may bạn gặp phải vấn đề này, hãy để hướng dẫn bạn cách xử lý nhé.

Học toán đơn giản hơn với Symbolab, ứng dụng không thể thiếu khi học online

Hiện nay, khi tình hình dịch bệnh vẫn còn đang diễn ra rất phức tạp. Các trường học vẫn còn đang sử dụng hình thức học online để truyền đạt kiến thức cho học sinh. Môn toán được biết đến là một môn học khó. Do đó, việc

Cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth trên Samsung Galaxy chạy Android 12

WiFi là một điều không thể thiếu khi sử dụng điện thoại. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth bằng điện thoại Samsung trên Android 12.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết ASUS ZenFone 4 Max Pro: Chỉ cách ngôi vương 1 bước chân

Camera kép đang trở thành một trong những cuộc đua giữa các nhà sản xuất. Nhưng điều đó chỉ mới xảy ra ở phân khúc máy cao cấp, còn việc một chiếc điện thoại sở hữu camera kép với mức giá dưới 5 triệu đồng là một điều

[Đánh giá xe] Suzuki Vitara - Trẻ trung, cá tính và năng động

Suzuki Vitara thế hệ đầu tiên ra đời năm 1988. Nó là một trong những mẫu SUV thành thị cỡ nhỏ đầu tiên trên thị trường, góp phần tạo ra sự bùng nổ của phân khúc này.

Mở hộp Vivo V20 SE: Phiên bản rút gọn Vivo V20, 3 camera 48MP, Snapdragon 665

Vivo V20 SE là phiên bản rút gọn của Vivo V20 và V20 Pro. Vậy với giá bán thấp hơn thì Vivo V20 SE sẽ có những ưu điểm nào?