Nokia 6 ra mắt cuối tháng 2, Nokia chính thức trở lại VN?

Hiện tại, công ty sở hữu thương hiệu điện thoại Nokia là HMD Global đang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng với nhà phân phối, đối tác bán lẻ để đưa smartphone Nokia 6 về nước.

Smartphone thương hiệu Nokia có thể trở lại Việt Nam vào cuối tháng này. Cụ thể, hãng có thể giới thiệu chiếc Nokia 6 tại Việt Nam vào ngày 26/2, theo một nguồn tin trong nước.


Ông Nguyễn Lạc Huy – đại diện hệ thống CellphoneS - cho biết HMD Global đã làm việc với nhà phân phối FPT và các đại lý bán lẻ để đưa smartphone Nokia về Việt Nam.


“Nokia 6 dự kiến ra mắt tại Việt Nam vào ngày 26/2 tại TP.HCM. Sau cuộc họp tại Dubai hôm nay (16/2), mọi thông tin sẽ được chốt cụ thể. Trong khi đó, phía nhà bán lẻ cũng đang tiến hành ký lại hợp đồng với Nokia. Các điều khoản chính thức sẽ được thông qua vào đầu tuần sau. Ngoài ra, hãng cũng gọi trở lại một số nhân viên làm sale trước đây”, ông này chia sẻ.



Nokia 6 sẽ được giới thiệu tại Việt Nam cuối tháng này. Ảnh: Thành Duy.

Nếu thông tin này chính xác, thời điểm Nokia 6 ra mắt tại Việt Nam cũng là lúc hãng giới thiệu hàng loạt các di động mới tại triển lãm MWC.


Hiện chưa có thông tin cụ thể về giá bán của mẫu Nokia 6 tại Việt Nam. Ở Trung Quốc – thị trường đầu tiên model này lên kệ - Nokia 6 được bán với giá tương đương 247 USD. Trong khi đó, những chiếc Nokia 6 xách tay đầu tiên về Việt Nam được bán với giá khoảng 9 triệu đồng, sau đó giảm xuống 7 triệu. Mức giá này bị xem là cao so với cấu hình cũng như trải nghiệm máy mang lại.


Qua trải nghiệm nhanh, Nokia 6 cơ bản là một di động tầm trung với thiết kế phổ thông, phần mềm, camera không xuất sắc. Tuy nhiên, nếu có giá bán hợp lý cùng với độ phủ sóng tốt, model này có thể vẫn tạo ra sức cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường nhờ yếu tố nhận diện thương hiệu, theo nhận định của các nhà bán lẻ.


Đầu tháng 12/2016, HMD Global công bố hoàn tất thủ tục pháp lý để sở hữu thương hiệu điện thoại Nokia. Công ty này có trụ sở tại Phần Lan, với nhân sự cao cấp chủ yếu là người cũ của Nokia. FIH Mobile (công ty con của Foxconn) được chọn là đối tác sản xuất phần cứng của HMD.



Đồng phục của nhân viên HMD Global tại Việt Nam. Công ty này được cho đã mở văn phòng đại diện tại TP.HCM.

Ít ngày sau khi công bố trở lại, HMD cho giới thiệu di động phổ thông đầu tiên dưới triều đại mới với tên gọi Nokia 150. Di động này kế thừa một số mẫu di động cơ bản trước đây với những chi tiết quen thuộc như màn hình nhỏ, pin chờ cả tháng, chạy hệ điều hành Series 30. Máy về Việt Nam vào giữa tháng 1 với giá 700.000 đồng.


Cũng thời điểm này, HMD bất ngờ giới thiệu mẫu Nokia 6 chạy Android. Model này ban đầu chỉ bán tại thị trường Trung Quốc và đạt doanh số khả quan. Smartphone này sở hữu cấu hình khá với màn hình 5,5 inch Full HD, chip Qualcomm Snapdragon 430, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB kèm camera độ phân giải lần lượt 8 và 16 megapixel, chạy Android 7.0 Nougat.


Theo các nhà phân tích, việc HMD đưa thương hiệu Nokia trở lại với các model smartphone tầm thấp là cần thiết và cho thấy sự thận trọng. Sau Nokia 6, HMD được cho tiếp tục giới thiệu 2 model giá rẻ hơn là Nokia 5 và Nokia 3. Ngoài ra, hãng còn dự định hồi sinh chiếc Nokia 3310 “thần thánh” trước đây, đồng thời ra mắt di động N-Series thế hệ mới. Đây đều là những tên tuổi “huyền thoại”, in sâu vào ký ức những người yêu mến Nokia.


Rõ ràng, HMD muốn tận dụng triệt để yếu tố thương hiệu để bước chân vào một thị trường vốn được xem là cực kỳ khốc liệt và không có chỗ cho kẻ yếu.


Theo Zing.vn

TIN LIÊN QUAN

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia 6 chính thức ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 2

Thế giới di động - Hiện tại, công ty sở hữu thương hiệu điện thoại Nokia là HMD Global đang hoàn tất những khâu chuẩn bị cuối cùng với nhà phân phối, đối tác bán lẻ...

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Rò rỉ smartphone mới của HMD Global, rất có thể là Nokia 2.1 Plus

Mới đây một sản phẩm của Nokia đã được FCC chứng nhận và sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Nokia X7 sẽ có tên gọi quốc tế là Nokia 8.1 thay vì Nokia 7.1 Plus

Ban đầu, dựa theo truyền thống đặt tên của HMD Global thì giới thạo tin cho rằng Nokia 7.1 Plus sẽ là tên gọi quốc tế của chiếc Nokia X7. Tuy nhiên, sau khi xem xét lộ trình cho các thiết bị sắp tới, Giám đốc sản phẩm của HMD Global, Juho Sarvikas,

Nokia bắt đầu tung ra Android 8.0 Oreo cho Nokia 6 (2018) và Nokia 7

Và hôm nay, trên tài khoản Weibo chính thức của Nokia xác nhận rằng hãng đã bắt đầu tung ra Android 8.0 Oreo cho Nokia 6 (2018) và Nokia 7.

Nokia 8.1 có thể là model cuối cùng của Nokia dùng màn hình "tai thỏ"

HMD Global đã ra mắt Nokia X7 tại Trung Quốc vào tháng trước, nhiều nguồn tin xác nhận rằng phiên bản quốc tế của chiếc smartphone này sẽ có tên gọi là Nokia 8.1, và có thể đây cũng là model cuối cùng của Nokia dùng màn hình 'tai thỏ'.

Livestream sự kiện ra mắt các sản phẩm Nokia tại Việt Nam 2017

Sau bao ngày mong mỏi chờ đợi cuối cùng những sản phẩm của Nokia là “cục gạch” Nokia 3310 2017 và bộ 3 Nokia 3,5,6 cũng chính thức có mặt tại Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Thẻ tín dụng, Credit card là gì?

Thẻ tín dụng, Credit card là gì? Thủ tục mở thẻ tín dụng, Credit card như thế nào? Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ những nội dung về loại thẻ này, giúp các bạn có được một sự lựa chọn thông minh cho cuộc sống.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

7 lý do nên nâng cấp lên ổ SSD

Đó là nơi chứa tất cả các dữ liệu - từ nhạc tới phần mềm - mà không có nó thì đồ bạn dùng chỉ là 1 cục gạch không hơn không kém.

Hướng dẫn chat bảo mật với tin nhắn tự hủy với Facebook Messenger

Facebook Messenger cũng có tính năng chat ẩn danh bảo mật, kèm theo tin nhắn tự hủy theo thời gian định trước. Sau đây là cách kích hoạt và sử dụng tính năng mang tên Secret Conversations này.

Những sai lầm phổ biến khi sạc điện thoại

Sai lầm khi sạc pin sẽ khiến pin nhanh hỏng, việc sạc pin điện thoại đúng cách không chỉ giúp pin bền hơn mà còn giúp máy hoạt động ổn định hơn. Nếu bạn đang mắc phải những lỗi sạc pin điện thoại phổ biến này thì nên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Royal Enfield Himalayan: Lựa chọn hoàn hảo cho người mới “nhập môn” adventu

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Himalayan đã thể hiện rõ “cá tính” riêng so với các đối thủ cùng phân khúc. Thay vì ẩn sau những lớp vỏ nhựa với thiết kế sắc sảo, hiện đại, Himalayan sở hữu kiểu dáng đầy tối giản và “bụi

Đánh giá chi tiết chiến binh FullView đầu tiên của Asus: Zenfone Max Plus M1

Xét về ngoại hình, có thể thấy Zenfone Max Plus M1 mang thiết kế khá tương đồng với những người tiền nhiệm là Zenfone 4 Max hay 4 Max Pro.

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.