Tại sao LG vẫn phải làm smartphone chống nước tại Nhật?

Smartphone chống nước đã và đang dần trở thành một trào lưu trên toàn thế giới, tuy nhiên ít ai biết tại Nhật Bản, người dùng ở đây đã sử dụng những chiếc điện thoại có khả năng “bơi lội” hàng thập kỷ qua.

Người Nhật đã ưa chuộng điện thoại chống nước gần như trước tất cả các nơi khác trên thế giới. Lý do của việc này được cho là do người dùng nữ ở Nhật đã rất “gắn bó” với điện thoại của họ và thậm chí đã đưa chúng “đi tắm” cùng. Do đó, các nhà sản xuất điện thoại tại đây đã bổ sung tính năng chống nước như một yêu cầu cơ bản.

Kể cả đối với LG, một trong những nhà sản xuất rất “ngoan cố” và vẫn chưa có smartphone chống nước nào trên thị trường toàn cầu cũng phải cho ra đời các mẫu máy chống nước tại Nhật. 

Đó cũng là lý do tại sao chiếc flagship LG G5 với thiết kế mô-đun không thể chống nước đã không được bán tại xứ sở hoa anh đào. 'Ở Nhật Bản, tính năng chống nước còn quan trọng hơn cả điện thoại có sở hữu pin rời hay không,' Ken Hong, giám đốc truyền thông toàn cầu của LG từng cho biết.

Chiếc điện thoại đầu tiên có khả năng chống nước là dòng điện thoại cơ bản mang tên gọi Casio Canu 502S ra mắt vào năm 2005. Chiếc máy này còn được biết đến với tên gọi G'zOne. 

Sau đó, Motorola vào năm 2010 trình làng chiếc điện thoại chạy Android đầu tiên có khả năng này mang tên Defy và Galaxy S5 ra mắt năm 2014 được cho là một trong những người tiên phong mang tính năng chống nước trở thành tiêu chuẩn cho phân khúc smartphone cao cấp.


  • LG G6 sẽ có thiết kế với pin không thể tháo rời để hỗ trợ chống nước
  • Cả iPhone 8 và Galaxy S8 đều hỗ trợ chống nước IP68

Theo Mashable


Biên tập bởi Nguyễn Hữu Tình

TIN LIÊN QUAN

Sẽ có nhiều smartphone chống thấm nước ra mắt trong năm 2015

Sony sẽ cho ra mắt smartphone chống thấm nước và bụi trong năm 2015 với giá 300 USD, các hãng điện thoại khác cũng dự định sẽ tung ra thiết bị mới trong năm tới.

Bộ đôi điện thoại Google Pixel và Pixel XL đạt chuẩn chống nước IP53

Google Pixel và Google Pixel XL đạt chuẩn chống nước IP53, có thể dùng tốt dưới trời mưa nhưng không an toàn khi bị ngâm xuống nước.

Google Pixel được hỗ trợ chống nước, chống bụi

Theo một báo cáo từ Android Police, Google Pixel sẽ là dòng smartphone có khả năng chống nước và bụi theo tiêu chuẩn ở mức trung bình IP53 tức là...

Galaxy A3 2017 - smartphone chống nước giá rẻ nhất của Samsung

Samsung đã gây bất ngờ khá lớn cho cộng đồng công nghệ khi giới thiệu dòng A 2017, với điểm nhấn khi cả 3 đều là smartphone chống nước.

Tại sao người Nhật Bản cần điện thoại chống nước hơn bất cứ nước nào khác?

Xu hướng thiết kế điện thoại chống nước đang ngày càng trở nên phổ biến và dần hình thành nên một chuẩn mực cho các loại máy cao cấp hiện nay.

Smartphone giá rẻ Redmi Note 7 có thực sự chống nước?

Redmi Note 7 đã được giới thiệu tại thị trường Trung Quốc ba ngày trước, nhưng thông báo chính thức lại không đề cập đến một thông tin quan trọng - đó là lớp chống nước xung quanh các cổng và các nút. Giám đốc điều hành của Xiaomi, ông Lei Jun, đã

Xiaomi sẽ tung smartphone chống cả nước - bụi & sốc trong năm tới

iPhone 8 & iPhone X, Samsung Galaxy S8, Sony Xperia XZ1 và LG V30 đều là những mẫu flagship có khả năng chống nước và bụi đạt chuẩn IP67 hoặc IP68.

THỦ THUẬT HAY

Đặt chế độ ẩn danh mặc định cho trình duyệt Chrome

Cách mở một trình duyệt dưới chế độ ẩn danh thì ai cũng biết, nhưng làm sao để chế độ này trở thành mặc định mỗi khi chúng ta khởi chạy một trình duyệt bất kỳ thì không phải ai cũng biết.

Giải phóng bộ nhớ Android hiệu quả bằng cách nén ứng dụng

Chúng ta thường chiếm đa phần bộ nhớ khi tải quá nhiều ứng dụng, hình ảnh và khi cần đến lại không đủ. Với cách sau sẽ giúp các bạn tiết kiệm dung...

Cách đăng ký làm CCCD online ngay tại nhà cực kỳ nhanh chóng cho bạn

Bạn có thể đăng ký làm thẻ Căn cước công dân gắn chip online trên điện thoại hay máy tính ngay tại nhà. Sau đây là hướng dẫn cách đăng ký làm CCCD online cho bạn...

Giao diện tin nhắn trên Messenger bị chuyển sang hình vuông và đây là cách khắc phục

Mới đây giao diện tin nhắn của Messenger trên máy tính của nhiều người dùng Facebook bị chuyển từ bo tròn sang hình vuông gây ra sự không thoải mái khi sử dụng. Đây có thể chỉ là một lỗi tạm thời của Facebook chứ không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,

"Xẻ thịt" loa Apple HomePod: Quá khó cho "đội sửa chữa"!

Trong thử nghiệm “mổ xẻ” mới nhất, iFixit đã đưa ra kết luận rằng loa thông minh HomePod cực kỳ khó sửa chữa bởi các thành phần đều được gắn chặt với nhau bởi nhiều lớp kết dính.

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.