HTC copy Samsung? Mọi người đang có cái nhìn quá phiến diện?

Hiện tại HTC Ultra được đánh giá rất tích cực và nhiều ý kiến cho rằng U Ultra sẽ đánh bại các siêu phẩm như Galaxy S7, Xperia XZ hay Google Pixel... để chiếm lấy ngôi vị đầu bảng Android như trước kia.

Nhưng cũng có nhiều người cho rằng siêu phẩm này có quá nhiều điểm tương đồng với các sản phẩm của hãng khác. Chúng ta hãy cùng nhìn nhận về những vấn đề này để có câu trả lời công tâm nhất.

Tuần qua, HTC giới thiệu bộ đôi sản phẩm mới của mình. Đáng chú ý nhất đó chính là HTC U Ultra - siêu phẩm mất 2 năm phát triển của HTC. Trước khi HTC Ultra ra mắt chính thức, một số hình ảnh của máy đã bị rò rỉ trước đó.

Ngay lập tức nhiều người cho rằng thiết kế của nó quá giống smartphone của Samsung, rồi khi ra mắt vấn đề lại nổi lên một lần nữa mà đa phần từ các fan của Samsung. Phải chăng mọi người đang có cái nhìn quá phiến diện?

Lưu ý: Bài viết này mang nhiều quan điểm, suy nghĩ cá nhân của người viết. Mục đích chỉ là đóng góp ý kiến và cùng bàn luận. Những chia sẻ này giúp mọi người có cái nhìn khác đi, cũng như tìm thấy người có cùng quan điểm với mình.

U Ultra và U Play vừa mới ra mắt của HTC

Thiết kế giống Samsung?

Đối với cá nhân mình, khi nhìn qua mặt lưng chiếc máy này lần đầu tiên thì phải công nhận nó quá giống Galaxy Note 4. Tuy nhiên, khi xem xét lại thì quan điểm ban đầu không chính xác lắm. Vì bề mặt phía sau làm theo dạng cong đều, như các máy HTC One trước kia nhưng cong ít hơn. Chứ không phẳng giống như sản phẩm của Samsung.

Thiết kế của HTC U Ultra giống với Samsung Galaxy Note 4?

Chất liệu lại giống Samsung?

Về phần chất liệu thì đương nhiên là khác với Note 4, một bên là kính cường lực, một bên là giả da. Nhắc tới chất liệu thì nhiều người lại cho rằng lại giống với những siêu phẩm gần nhất cũng của nhà sản xuất Hàn Quốc này.

Về vấn đề này mình cho rằng quá thiệt cho HTC. Chất liệu kính và khung nhôm đã quá quen thuộc, rất nhiều hãng đã sử dụng để tạo cảm giác sang trọng cho sản phẩm của mình.

Samsung cũng không phải là nhà sản xuất đầu tiên dùng chất liệu này vậy tại sao lại nói HTC “copy”? Còn về công nghệ đổi màu sắc phản chiếu của máy. Samsung đã sử dụng công nghệ kính 3D để cho ra những màu sắc đẹp mắt, còn HTC họ sử dụng công nghệ ép kính cong trong suốt và tấm màu bên dưới để tạo nên sự thay đổi màu sắc.

Hai công nghệ này hoàn toàn khác nhau bởi Samsung dùng kính màu, sự thay đổi màu sắc chủ yếu phụ thuộc vào ánh sáng chiếu vào. Còn HTC dùng kính kính cong trong cùng với tấm màu, sự thay đổi màu sắc chủ yếu do thay đổi góc nhìn.

Tuy nhiên, cả hai công nghệ này đều cho ra kết quả gần giống nhau. Suy cho cùng thì chúng đều giúp cho sản phẩm trở nên bắt mắt hơn nên chúng ta đừng quá so đo vấn đề ai bắt chước ai.

Công nghệ kính đổi màu trên U Ultra và U Play lại giống với Samsung?

Hãy nhìn vào hiện tại và cả quá khứ

Chúng ta cũng cần nhìn vào tình hình hiện tại của thị trường smartphone. Thiết kế của smartphone hầu như đang bão hòa, khó mà có một thiết kế đột phá hoàn hảo.

Nếu mọi người cho rằng HTC copy là đúng (giả sử) thì họ cũng chỉ góp nhặt những cái đẹp để đưa vào sản phẩm của mình. Chứ đâu giống một chiếc máy nào 100%. Chẳng phải ông bà chúng ta dạy là cần học tập và phát huy những cái đẹp cái tốt hay sao?

Mọi người cũng đừng quên HTC được xem là “ông tổ” của smartphone Android. Chúng ta hãy nhìn lại những chiếc smartphone Android đầu tiên, chẳng phải đều có phần giống với HTC G1? Vậy ai là người copy ai?

Thật sự mọi người quá bất công với HTC. Mọi người cho rằng, những sản phẩm của HTC rất tốt, nhưng lại thất bại vì thiếu đột phá ở thiết kế phẳng như HTC 10. Thì giờ đây thiết kế đã thay đổi cùng với những công nghệ đỉnh cao, cấu hình cực mạnh,.. tích hợp vào máy đạt mức hoàn hảo. Một lần nữa mọi người lại nói về thiết kế.

HTC G1- chiếc smartphone đầu tiên chạy Android

Kết

Hãy bình tâm lại và nói lên sự thật với lòng mình rằng, những thiết kế mới này của HTC có đẹp hay không? Ý kiến đó HTC đang cần lắng nghe nhất bây giờ, chứ không phải copy hay bắt chước từ ai.


  • HTC U Ultra và U Play đã mang đến cho người dùng những đột phá nào?
  • Bạn đánh giá thiết kế mới trên dòng U series của HTC năm nay như thế nào?

Biên tập bởi Minh Dương
Từ khoá : HTC, copy, Samsung, ang, phi

TIN LIÊN QUAN

Samsung Galaxy S21 Ultra có camera 108MP thế hệ mới, cảm biến lấy nét laser

Galaxy S21 Ultra dự kiến sẽ mang trên mình những nâng cấp mạnh mẽ so với thế hệ trước.

Ảnh chụp tiết lộ Samsung Galaxy S21 Ultra có máy ảnh với chế độ “Space Zoom” vượt trội so với Samsung Galaxy Note20 Ultra

Tuần trước, hình ảnh render chính thức cùng thông số của Samsung Galaxy S21 Ultra đã bị rò rỉ hoàn toàn. Và hôm nay, một bức ảnh được cho là chụp bởi Samsung Galaxy S21 Ultra đã được đăng tải lên mạng xã hội cho thấy chất lượng máy ảnh của Samsung

Xperia XA Ultra và Xperia C5 Ultra có bản cập nhật mới

Mới đây, Sony đã bắt đầu tung ra bản cập nhật mới nhất cho 2 mẫu smartphone Xperia XA Ultra và Xperia C5 Ultra. Được biết, bản cập nhật mới này sẽ vá những lỗi bảo mật cũng như một số thay đổi khác.

Samsung Galaxy S21 Ultra đạt chứng nhận NFC, sẵn sàng ra mắt?

Trong vài tuần trở lại đây, chúng ta đã được nhìn thấy khá nhiều thông tin rò rỉ về Galaxy S21, dòng sản phẩm dự kiến sẽ được Samsung ra mắt vào đầu năm sau.

Lộ diện mẫu concept thiết kế bộ đôi Xperia XZ Ultra và XZ Ultra Wide đẹp tới “mê hồn”

Sony liên tục khiến người dùng thế giới ngỡ ngàng khi tiếp tục tung ra bộ đôi Xperia XZ Ultra và XZ Ultra Wide với thiết kế đẹp chẳng thua kém gì siêu phẩm Galaxy S8 – chiếc smartphone đang được đánh giá là xuất sắc nhất hiện nay.

Lộ cấu hình hấp dẫn của smartphone Xperia X Ultra màn hình 21:9

LG G6 và Galaxy S8 có tỷ lệ màn hình lên tới 18:9 và 18.5:9 tuy nhiên có vẻ như Xperia X Ultra sẽ còn rộng hơn thế với tỷ lệ đạt tới 21:9. Dự kiến Xperia X Ultra sẽ trang bị màn hình rộng tới 6.4 inch với độ phân giải Full HD, viền cạnh 2 bên siêu

Toàn bộ màu sắc trên Samsung Galaxy S21, Galaxy S21+ và Galaxy S21 Ultra

Samsung đã chính thức trình làng bộ ba Samsung Galaxy S21, Galaxy S21+ và Galaxy S21 Ultra tại sự kiện Galaxy Unpacked (14/1/2021) với thiết kế cùng màu sắc mới. Thông tin chi tiết Samsung Galaxy S21 với ba màu sắc: Tím Đam Mê, Xám Thời Đại và

Samsung Galaxy S21 Ultra rò rỉ hình ảnh chính thức trước ngày ra mắt

Chủ tịch kiêm Giám đốc bộ phận di động của Samsung gần đây đã xác nhận rằng sự kiện ra mắt Galaxy S21 sẽ được tổ chức vào tháng 1/2021. Tuy nhiên, công ty Hàn Quốc vẫn chưa xác nhận ngày ra mắt cụ thể cho sự kiện Galaxy Unpacked sắp tới.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ducati Scrambler Sixty2: Công tử đô thành

Được Ducati định vị là “city bike”, Scrambler Sixty2 hoàn thành tốt sứ mệnh của một mẫu mô tô phân khối lớn chạy phố, đôi lúc ngao du ngoại thành trong các chuyến đi cuối tuần.

Đánh giá những máy in dành cho doanh nghiệp tốt nhất năm

Hầu như các công ty đều chọn lựa máy in Laser sử dụng cho doanh nghiệp của mình, có quá nhiều lựa chọn trong hàng nghìn máy in Laser trên thị trường. Bài viết sau sẽ điểm qua 10 máy in Laser được đánh giá tốt nhất do

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.