OnePlus 3T 6GB RAM đọ tốc độ với Huawei Mate 9 RAM 4GB

OnePlus 3T và cả Huawei Mate 9 là 2 chiếc smartphone có cấu hình cũng như hiệu năng liên tục đứng top smartphone mạnh nhất thế giới trong năm 2016. Và hôm nay mình sẽ có bài so sánh chính xác về tốc độ thật sự của 2 con quái vật này.


Điểm sơ qua cấu hình thì OnePlus 3T sở hữu trong mình sức mạnh của bộ vi xử lý hàng hiệu Snapdragon 821 cùng 6 GB RAM, trong khi đó Huawei Mate 9 được trang bị chip xử lý Kirin 960 và 4 GB RAM.

Qua đánh giá tổng thể cấu hình Huawei Mate 9 có vẻ hơi đuối hơn so với 'kẻ hủy diệt' OnePlus 3T, tuy nhiên kết quả cuối cùng thì chúng ta phải trải nghiệm thật sự mới biết được.

Vẫn như lần trước chúng ta sẽ có 2 bài test quan trọng là: Test tốc độ xử lý và kiểm tra khả năng đa nhiệm. Để công bằng đầu tiên mình sẽ khởi động lại cả 2 thiết bị.

Với những tác vụ nhẹ như máy ảnh, thư viện, youtube thì cả 2 thiết bị đều cho tốc độ xử lý ngang nhau mà không có quá nhiều khác biệt.

Chuyển sang thể loại khó hơn là mở game, thật bất ngờ Huawei Mate 9 liên tục cho kết quả trội hơn so với OnePlus 3T. Điều này chứng tỏ sức trẻ đến từ con chip Kirin 960 có phần nhỉnh hơn so với Snapdragon 821.

Tuy nhiên, OnePlus 3T cũng cho thấy mình không quá đuối sức so với đối thủ khi chiến thắng Huawei Mate 9 ở 1 vài tựa game lớn.

Tiếp đến chúng ta sẽ kiểm tra khả năng đa nhiệm của 2 thiết bị bằng cách mở lại toàn bộ game và ứng dụng trước đó. Liệu OnePlus 3T RAM 6 GB với 1 đối thủ dưới cơ hơn Huawei Mate 9 RAM chỉ 4 GB thì ai sẽ thắng?

Với các tác vụ cơ bản như máy ảnh, thư viện và youtube thì cả 2 thiết bị đều không cần phải tải lại, tuy nhiên sang đến trò chơi Subway Surfers thì OnePlus 3T với lợi thế RAM 6 GB đã không cần tải lại như Huawei Mate 9 RAM chỉ 4 GB.

Tổng kết lại bài test đa nhiệm ta có thể thấy OnePlus 3T với 6 GB RAM đã hoàn thành xuất sắc với kết quả không tải lại bất kỳ ứng dụng nào cả, riêng về đối thủ là Huawei Mate 9 thì có vẻ hụt hơi hơn vì phải tải lại đến 5 trò chơi.

Đều này cũng dễ hiểu bởi vì khả năng đa nhiệm liên quan mật thiết với dung lượng RAM. Và xin chúc mừng cho OnePlus 3T với màn thể hiện đa nhiệm quá ấn tượng.

Như vậy về hiệu năng và tốc độ xử lý thì với sức trẻ của mình Huawei Mate 9 có nhỉnh hơn so với OnePlus 3T, về phần đa nhiệm thì với 6 GB RAM của mình OnePlus 3T thật sự đã vượt mặt Huawei Mate 9.



Biên tập bởi Lưu Duy Hòa
Từ khoá : OnePlus, 6GB, RAM, Huawei, Mate, 4GB

TIN LIÊN QUAN

Chính thức: Huawei Mate 20/Mate 20 Pro sẽ ra mắt vào ngày 16/10

Trong buổi họp báo diễn ra tại IFA 2018, Huawei đã xác nhận Mate 20 và Mate 20 Pro sẽ ra mắt vào ngày 16/10 tại London. Đây sẽ là một trong những...

Huawei tự hào tuyên bố rằng Kirin 980 còn tốt hơn cả Apple A12

Dự kiến vào cuối năm nay, Qualcomm cũng sẽ tung ra chip 7 nm Snapdragon 855. Trong khi đó, vào ngày 12/10 tới đây, Huawei sẽ tung ra bộ đôi smartphone cao cấp Mate 20 và Mate 20 Pro, cả 2 sẽ dùng chip Kirin 980. Đặc biệt là mới đây, đại diện của

Lộ diện tùy chọn bộ nhớ của Huawei Mate 20, Mate 20 Pro và Mate 20 Porsche Design

Huawei Mate 20, Mate 20 Pro và Mate 20 Porsche Design chính thức trình làng vào ngày 16/10 tới đây tại London. Dự kiến cả 3 sẽ dùng chip Kirin 980 với 3 camera mặt sau, chạy Android 9 Pie lúc ra mắt.

Huawei Mate 9 đạt điểm AnTuTu hơn 130 ngàn điểm

Mate 9 là smartphone “hàng khủng” mới nhất của Huawei, máy trang bị chip Kirin 960 với hiệu suất được cho là ngang ngửa với Snapdragon 821, vậy để...

Hé lộ ngày mở bán của Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, 3 camera, vân tay dưới màn hình

Rất nhiều người đang mong đợi Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, tin vui là chỉ vài ngày nữa thôi, bộ đôi này sẽ ra mắt và lên kệ.

Huawei Mate 20 Pro có điểm chuẩn DxOMark cao hơn cả Pixel 3 và iPhone Xs

Trước đây, Huawei P20 Pro đã dẫn đầu thị trường camera phone với bộ 3 camera mặt sau. Vậy với sản phẩm mới Mate 20 thì sao? Liệu nó có tiếp tục dẫn đầu?

Huawei Mate 20 Lite chính thức trình làng: tai thỏ, chip Kirin 710, 4 camera

Huawei Mate 20 Lite là phiên bản nâng cấp so với Mate 20 Lite ở tất cả các khía cạnh. Mate 20 Lite đi kèm với vi xử lý mạnh mẽ hơn Kirin 710. Huawei Mate 20 Lite cũng có tới 4 camera tích hợp nhiều tính năng trong phần mềm. Ngoài ra, Mate 20 Lite

Huawei Mate 20 sẽ bắt đầu bán ra từ ngày 17/10

Mate 20 có màn hình với notch tai thỏ hình giọt nước, cảm biến vân tay mặt sau, trong khi Mate 20 Pro có notch tai thỏ rộng hơn, tích hợp công...

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm Icy Installer 3 - Chợ ứng dụng dành cho thiết bị iOS đã jailbreak

Icy Installer 3 là một tiện ích mới được phát triển bởi ArtikusHG dựa trên nền tảng của Icy Installer từ phiên bản iOS 2.0 do lập trình viên người Nga - RiPDev xây dựng. Về cơ bản thì cách hoạt động tương tự như chợ

Quay phim màn hình Mac với QuickTime Player: có sẵn, miễn phí, ghi được âm

​Trên Macbook hay các máy chạy OS X Apple luôn cài sẵn một phần mềm để chúng ta có thể ghi được hình ảnh trên màn hình của Macbook thành video.

Hướng dẫn chuyển file từ PC sang điện thoại bằng Cốc Cốc

Cốc Cốc đã ra mắt tính năng chuyển file từ máy tính sang di động cực kỳ nhanh chóng, tiện lợi. Chỉ cần cả máy tính, điện thoại di động đều cài đặt trình duyệt Cốc Cốc là có thể trải nghiệm tính năng chuyển file siêu

Tổng hợp các lỗi phổ biến nhất trên Youtube

Trong vòng 24h qua, mạng xã hội Youtube dường như đã gặp một sự cố tương đối nghiêm trọng. Tình trạng người dùng không xem được Youtube, không tìm kiếm được video trên Youtube xảy ra khá phổ biến, đồng thời, nhiều

Cách thay đổi trình duyệt mặc định trên Windows 10

Microsoft Edge là trình duyệt mặc định trên Windows 10, tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể đổi sang Google Chrome hay Mozilla Firefox nếu muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết điện thoại Motorola Moto E 2015

Máy chạy hệ điều hành Android phiên bản 5.0 Lollipop cùng với nhiều trang bị rất ổn và đi kèm với mức giá bán hấp dẫn, hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt trên thị trường smartphone giá rẻ toàn cầu.

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là