Doanh thu 2 tỷ USD, Thế Giới Di Động thành số 1 Việt Nam

Tăng trưởng thần tốc, Thế Giới Di Động đã vượt qua Saigon Co.op để trở thành nhà bán lẻ số 1 khi chỉ một năm trước còn xếp sau.

“Thế Giới Di Động đã trở thành công ty bán lẻ lớn nhất Việt Nam”, ông Nguyễn Đức Tài – Chủ tịch HĐQT công ty cổ phần Thế Giới Di Động (MWG) – khẳng định trong sự kiện MWG ra mắt website thương mại điện tử Vuivui.vn hôm 13/1.

Trong bản báo cáo tóm tắt kết quả kinh doanh 11 tháng đầu năm 2016, MWG cho biết doanh thu hai chuỗi siêu thị Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh đạt 39.666 tỷ đồng, cộng với hơn 4.400 tỷ đồng vào tháng 12, công ty này đạt doanh thu khoảng 44.000 tỷ đồng trong năm 2016. Mức này tương đương khoảng 2 tỷ USD.

Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc MWG, cũng khẳng định công ty này dẫn đầu thị trường bán lẻ Việt Nam, khi cho rằng nhà bán lẻ đứng thứ nhì đạt doanh thu “đâu đó trên dưới 30.000 tỷ đồng”.

Đứng thứ nhì thị trường bán lẻ Việt Nam hiện này về doanh thu là Saigon Co.op, sở hữu chuỗi siêu thị Co.op Mart, chưa công bố tổng doanh thu năm 2016 nhưng hồi đầu năm này đã đặt mục tiêu đạt 26.800 tỷ đồng. Năm 2015, Saigon Co.op là nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, MWG xếp thứ hai.

Để đạt ngôi vương trong làng bán lẻ, ông Trần Kinh Doanh cho biết đã “làm nhanh và nhiều hơn những gì chúng tôi đã làm”. Thế Giới Di Động tăng trưởng khoảng 76% so với năm ngoái, một con số cực kỳ ấn tượng, để từ doanh thu khoảng hơn 25.000 tỷ đồng năm 2015 lên doanh thu 44.000 tỷ đồng năm 2016.

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG

So với kế hoạch năm 2016 là 34.166 tỷ đồng thì công ty hoàn thành 128% kế hoạch. Lợi nhuận sau thuế của MWG đạt 1.500 tỷ đồng năm 2016, vượt hơn con số kế hoạch 1.388 tỷ đồng đặt ra.

Đóng góp vào mức doanh thu này, chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động vẫn là trụ cột, khi doanh thu 11 tháng đầu năm đạt mức 27.995 tỷ đồng, so với mức đóng góp của Điện máy Xanh là 11.671 tỷ. Mặc dù đóng góp doanh thu cao hơn nhưng chuỗi bán lẻ công nghệ Thế Giới Di Động tăng trưởng 50%, trong khi Điện máy Xanh đạt mức 207% trong 11 tháng đầu năm 2016.

Trong 11 tháng đầu năm 2016, MWG mở tổng cộng 516 siêu thị mới trên toàn quốc. Trong đó chuỗi Thegioididong.com mở 376 siêu thị và Điện máy Xanh mở 142 siêu thị. Tính đến cuối tháng 11/2016, MWG có 1.149 siêu thị, trong đó 938 siêu thị Thegioididong.com và 211 siêu thị Điện máy Xanh.

Ông Trần Kinh Doanh cho biết năm 2017 sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho chuỗi Điện máy Xanh như năm 2016, nhằm mục tiêu đạt doanh thu 1 tỷ USD như “đàn anh” Thegioididong.com. Năm nay, Điện máy Xanh dự kiến mở 400-600 siêu thị.

Ở thời điểm hiện tại, theo ông Doanh, Điện máy Xanh với hơn 211 siêu thị đã dẫn đầu thị trường điện máy tại Việt Nam cả về doanh thu lẫn số lượng cửa hàng mở.

Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc MWG

Trước đó, MWG từng gây sốc khi công bố mục tiêu đạt 63.280 tỷ đồng doanh thu và 2.200 tỷ lợi nhuận trong năm 2017 – tăng trưởng tương ứng 85% và 58,5% so với kế hoạch năm 2016. Để đạt số này, Thế Giới Di Động phải tăng thêm khoảng 20.000 tỷ đồng so với hiện tại – cao hơn mức doanh thu tổng của cả năm 2014, gần bằng mức doanh thu cả năm 2015.

Doanh thu hơn 63 ngàn tỷ đồng là con số thực sự lớn, khi tại Việt Nam chỉ các doanh nghiệp nhà nước và có vốn đầu tư nước ngoài mới đạt được. Chẳng hạn doanh thu Samsung Thái Nguyên 2015 đạt 370 ngàn tỷ đồng, doanh thu Viettel 2016 đạt hơn 256 ngàn tỷ đồng, doanh thu VNPT đạt hơn 135 ngàn tỷ đồng, Honda Việt Nam 2015 đạt 68 ngàn tỷ đồng, Vietnam Airlines 2015 đạt 66 ngàn tỷ đồng.

Năm 2017, MWG cho biết sẽ đẩy mạnh Điện máy Xanh, Bách hóa Xanh, bắt đầu đầu tư sang Campuchia, mở trang thương mại điện tử Vuivui ban đầu phục vụ thị trường TP.HCM.

Xem thêm: Sự kiện ra mắt Vuivui.com và khai trương Điện máy Xanh tại Phú Quốc

Theo Ictnews


Biên tập bởi Trần Định
Từ khoá : Doanh, thu, USD, Nam

TIN LIÊN QUAN

Tham vọng của ông chủ Thế Giới Di Động lớn đến đâu?

Những mục tiêu khó khăn nhất được ông Nguyễn Đức Tài và CEO Thế Giới Di Động đặt ra nhằm tạo thành một thế lực khổng lồ ở Việt Nam và xếp số 1 ở lĩnh vực thương mại điện tử, rồi mở rộng thành công sang Lào, Campuchia, Myanmar.

Đã có 190 doanh nghiệp Việt tham gia chuỗi cung ứng của Samsung

Theo Công ty Điện tử Samsung Việt Nam, tính đến nay, đã có tổng số 190 doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của Samsung, trong đó có 12 doanh nghiệp là nhà cung ứng cấp 1 và 178 doanh nghiệp là nhà cung ứng cấp 2.

Hơn 190 đối tác Việt Nam đang làm doanh nghiệp vệ tinh cho Samsung

Nguồn tin từ Samsung cho hay, số doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của hãng đã tăng gấp 3 lần so với năm 2015. Từ 4 nhà cung ứng cấp 1 thuần...

Nhu cầu iPhone XR mạnh mẽ, doanh số iPhone 2018 sẽ vượt qua iPhone 8 của năm ngoái

Được biết, so với thời điểm cuối năm 2017, sang đầu năm 2018, iPhone 8 đã có doanh số sụt giảm 50%. Nhưng khi nói đến iPhone XR, Kuo dự báo rằng doanh số chỉ giảm khoảng 30% vào năm sau. Nhờ vậy mà trong 3 tháng đầu năm 2019, doanh số iPhone cũng

Sếp Samsung khẳng định Galaxy S8 đạt doanh thu cao hơn 15% so với S7

Có một báo cáo cho rằng Galaxy S8 đang ngày càng giảm độ hot của mình trên thị trường công nghệ. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của Samsung đã bác...

TGDĐ sẽ mở 350 cửa hàng Bách hóa Xanh trong năm 2017 và...

Thế giới di động - Chuỗi cửa hàng thực phẩm tươi sống Bách hóa Xanh (thành viên của Thế Giới Di Động) sẽ mở thêm 300 cửa hàng tại Bình Tân và Tân Phú trong năm 2017,...

iPhone XR sẽ duy trì doanh số cao trong năm 2019

Theo Phonearena, với nhu cầu iPhone XR mạnh mẽ hơn dự doán trước đó, Ming-Chi Kuo đã đưa ra dự báo doanh số iPhone tăng lên 83 triệu chiếc trong năm nay. Được biết, thiết kế màn hình tràn viền, thời lượng pin cao, nhiều màu sắc lựa chọn và giá bán

Kết quả kinh doanh năm qua của các "đại gia" viễn thông: doanh thu cao, lãi khủng

Tại hội nghị giao ban quản lý nhà nước bộ TT&TT tháng 11 vừa qua, các ông lớn của ngành viễn thông đã công bố tình hình kinh doanh khả quan của mình.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Ranger Raptor: Liệu có sở hữu những yếu tố tương xứng với ý nghĩa của cái tên?

“Phê”, đó là từ ngắn gọn và cũng chỉ đủ để diễn tả một phần cảm giác khi chinh phục địa hình với chiếc bán tải hiệu năng cao Ford Ranger Raptor.

Camera Samsung Galaxy J7 Pro xuất sắc nhất trong tầm giá

Samsung đã gây bất ngờ với Galaxy J7 Pro ngày mới ra mắt khi đây là chiếc điện thoại có camera chính khẩu độ lên tới f/1.7, con số mà trước đây Samsung chỉ dành cho các smartphone cao cấp.

Đánh giá bộ đôi smartphone giá rẻ Moto C Plus và E4 Plus từ Lenovo

Moto C Plus và E4 Plus là hai trong ba mẫu smartphone giá rẻ mới nhất của Lenovo tại thị trường Việt Nam. So với những dòng sản phẩm cùng phân khúc thì hai thiết bị này sở hữu khá nhiều tính năng vượt trội.