Giáp Tết, iPhone 7 hàng nhái tung hoành trên kênh bán online


Trong khi hàng thật có giá từ 18 triệu đồng thì những chiếc “iPhone 7”, “iPhone 7 Plus” hàng nhái, chạy hệ điều hành Android giả lập iOS có giá chỉ từ 2,1 – 2,8 triệu đồng.



Theo khảo sát của ICTnews, trong những ngày giáp Tết Nguyên đán 2017, những chiếc điện thoại được quảng cáo là “iPhone 7”, “iPhone 7 Plus” hàng Đài Loan, Hong Kong hay Singapore được rao bán với giá từ 2,1-2,8 triệu đồng đang tung hoành thị trường.



iPhone 7 nhái bán rầm rộ trên mạng.

Từ các website của những cửa hàng nhỏ lẻ như vienthongtuanlinh, vienthongdailoan, vivumobile, didongabc… tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng… cho tới loạt trang thương mại điện tử như Chodientu, Sendo, vatgia… xuất hiện rầm rộ các doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này.


Vào dịp gần Tết Nguyên đán 2017, nhiều nơi cũng tung ra các chương trình khuyến mãi kích cầu như tặng phụ kiện, dán màn hình, ốp lưng…Những chiếc iPhone 7, 7 Plus hàng nhái được các cửa hàng bảo hành từ 6-12 tháng, thậm chí nhiều nơi còn cho đổi máy mới trong 15 ngày đầu tiên nếu bị gặp lỗi.


Trong thực tế, đây là những chiếc smartphone chạy hệ điều hành Android giả lập iOS, với giao diện màn hình giống iPhone 7, 7 Plus hàng thật của Apple.


Về hình thức, những chiếc iPhone 7 hàng nhái được thiết kế khá công phu với nhôm nguyên khối, có cả màu vàng hồng rất giống với iPhone 7 hàng thật.


Thậm chí, có nhiều cửa hàng kinh doanh mặt hàng này trên mạng không “ngần ngại” sử dụng chính thông số kỹ thuật, các bài đánh giá sản phẩm trên mạng của những chiếc iPhone 7, 7 Plus hàng thật của Apple để quảng cáo.


Ngoài ra còn có thể gặp lỗi thoát ứng dụng đột ngột khi đang chạy ứng dụng, game, gây khó chịu cho người sử dụng. Thậm chí cảm ứng bị loạn, không điều khiển được như ý muốn.


Theo đánh giá của cộng đồng công nghệ, việc sử dụng những chiếc iPhone 7, 7 Plus hàng nhái không cho trải nghiệm cảm ứng nhạy, giao diện nhìn kỹ sẽ thấy hơi “dại” (nhất là chữ hiển thị), khi xử lý nhiều ứng dụng thường bị giật, đứng hình.


Video


Cách phân biệt iPhone 6S nhái, dựng đang bán ở Việt Nam

Những chiếc iPhone 6S được dựng hoặc làm nhái rất tinh vi. Người dùng cần kiểm tra kỹ cả phần cứng lẫn phần mềm bên trong.


Tuy nhiên, do đánh trúng tâm lý chuộng hình thức thời thượng nhưng không có điều kiện để sở hữu những chiếc iPhone “xịn” của không ít người tiêu dùng, những chiếc iPhone 7, 7 Plus hàng nhái vẫn có đất sống.


Trao đổi với ICTnews, đại diện một hệ thống bán lẻ điện thoại tại Hà Nội cho hay iPhone hàng nhái chủ yếu được tiêu thụ nhiều tại các vùng nông thôn, ngoại thành.


Trong tháng giáp Tết, hàng nhái càng xuất hiện nhiều hơn trên các diễn đàn, website bán hàng online. Thậm chí, ngay cả mẫu iPhone SE được Apple ra mắt hồi đầu năm 2016 trên thị trường hiện cũng có hàng nhái với mẫu mã y chang, được rao bán với giá chỉ từ 1,2-1,5 triệu đồng.


Từ khoá : iPhone, tung, online

TIN LIÊN QUAN

Giáp Tết, iPhone 7 hàng nhái tung hoành thị trường

Thế giới di động - Trong khi hàng thật có giá từ 18 triệu đồng thì những chiếc “iPhone 7”, “iPhone 7 Plus” hàng nhái, chạy hệ điều hành Android giả lập iOS có giá...

Xuất hiện iPhone X nhái ở Trung Quốc với giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Chỉ vài ngày sau khi hãng Apple tung ra sản phẩm mới iPhone X, thị trường điện tử Trung Quốc đã nhanh chóng thiết kế ra một mẫu mã điện thoại “thân thiện” gần giống với iPhone X, có tên gọi là GooPhone X. Theo GizChina, dòng điện thoại này xuất

Cảnh báo: iPhone 8 nhái đủ màu sắc xuất hiện tại Việt Nam, giá 2,5 triệu đồng

Hiện nhiều mẫu iPhone 8 nhái đã xuất hiện tại Hà Nội với giá 2,5 triệu đồng/ chiếc, với đủ màu sắc cho người dùng lựa chọn. Nhìn chung đây là bản...

Cẩn thận kẻo mua phải iPhone 7 nhái với giả 3 triệu đồng tại Việt Nam

Đây là mẫu iPhone 7 nhái đầu tiên dùng phím Home kiểu mới. Sản phẩm này không khác biệt gì về bề ngoài so với máy thật, thậm chí cảm giác cầm cũng tương tự....

Vừa ra mắt, iPhone X đã bị nhái, có 4G LTE, chạy Android, giá chỉ từ 2 triệu đồng

Chiếc iPhone X nhái này có tên gọi đầy đủ là Goophone Phone X, và dĩ nhiên là chạy Android với giao diện tùy biến lại theo phong cách iOS của Apple.

Cận cảnh video chế tạo iPhone 7 Plus nhái chuẩn như Apple

Một video ngắn cho thấy quy trình sản xuất những chiếc iPhone 7 Plus nhái rất tinh vi không hề thua kém các sản phẩm của Apple.

Sạc iPhone hàng nhái và chính hãng, làm thế nào để phân biệt?

Apple vừa ra thông báo rằng, 90% linh kiện iPhone bán trên Amazon đều là hàng nhái. Vậy làm thế nào để phân biệt sạc iPhone chính hãng với hàng nhái đây? Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

Tận mắt xem 300 chiếc iPhone giả nhập lậu bị bắt tại Việt Nam

Vừa qua, công an huyện Diễn Châu, Nghệ An cùng với phòng cảnh sát môi trường đã bắt được 1 xe khách nhập lậu 300 chiếc iPhone 6 nhái cất giấu trong một chiếc bao tải cất dưới gầm xe. Mời xem clip chi tiết và bàn luận tiếp về vấn đề nóng này

THỦ THUẬT HAY

8 thủ thuật Google Play có thể bạn chưa biết

Trong quá trình 'lượn lờ' trên Google Play bạn gặp những ứng dụng, game mình thích thì tốt nhất hãy lưu vào danh sách yêu thích để thuận tiện sử dụng mỗi khi cần thiết bằng cách: Nhấn vào biểu tượng Thêm vào danh sách

Cách lên lịch nhắc gửi tin nhắn trên iPhone bằng Scheduled

Scheduled là ứng dụng nhắc nhở gửi tin nhắn tới số liên lạc bất kỳ trên thiết bị iOS chưa Jailbreak. Chúng ta có thể sử dụng cho tin nhắn trên iMessage/SMS, Facebook Messenger, Whatsapp,… để không bỏ lỡ những tin nhắn

Cách thay đổi vị trị của nút New Tab trên phiên bản Google Chrome 69

Mới đây, Google đã cho ra mắt Google Chrome 69 với thiết kế giao diện Material Design mới, đi kèm khá nhiều thay đổi về giao diện như: thiết kế bo tròn trên các tab và thanh nhập địa chỉ, màu sắc...

FastDeleteKey - Tinh chỉnh giúp tăng tốc độ xóa văn bản trên thiết bị iOS đã jailbreak

Về cơ bản thì tinh chỉnh này sẽ giúp bạn tăng tốc độ cho chức năng backspace lên gấp 2 hoặc 3 lần bình thường, phù hợp khi xử lý những văn bản khổ lớn hoặc không tiện dùng chế độ xóa tất cả trong bộ công cụ hỗ trợ nhập

Cách chặn tài khoản bạn bè trên Skype

Để hạn chế tình trạng bị spam tin nhắn trên tài khoản Skype, chúng ta có thể chặn tài khoản đó có trong danh sách kết bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Xiaomi Mi Pad 5 và Realme Pad: Lựa chọn nào tốt hơn cho người dùng?

Xiaomi Mi Pad 5 và Realme Pad là hai chiếc máy tính bảng thuộc phân khúc tầm trung mới được trình làng gần đây. Dù có mức giá phải chăng song chúng vẫn được trang bị nhiều tính năng thú vị. Vậy đâu là lựa chọn tốt hơn

Đánh giá siêu môtô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.

Đánh giá nhanh HTC U11 Plus vừa cập bến thị trường Việt Nam

Màn hình có tỉ lệ 18:9 và chiếm phần lớn diện tích mặt trước đang dần trở thành xu hướng trong thiết kế trên thị trường smartphone năm nay, khi ngày càng có nhiều nhà sản xuất dần thay đổi cho các mẫu điện thoại của